Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: galaxyz ที่ ตุลาคม 01, 2022, 21:21:10
-
พอดีได้ข่าวมาว่าตัวใหม่จะเปิดตัวในไทยต้นปีหน้า (แต่แอบหวังให้มาทันงานmotor expoเดือนธันวาคม)
คิดว่าเปิดตัวช้าสุดคือmotor showมีนาคมปีหน้า
X1รุ่นใหม่คันใหญ่ขึ้นไปอีก ด้านในพอๆกับX3เลย แต่ตัวที่จะเข้าไทยมาก่อนอาจเป็นCBU ซึ่งราคาก็อาจจะแพงขึ้นไปอีกเยอะ แล้วCKDค่อยตามมาทีหลังปลายปีหน้า
X1รุ่นปัจจุบันที่กำลังจะตกรุ่นตอนนี้ราคาดีมาก ตัวท้อปmsportเหลือ2ล้านต้นๆ+bsi10ปี
ตัวใหม่ถ้ามาล็อตแรกเป็นCBUราคาน่าจะอยู่ที่2.5-2.7 แล้วBSIน่าจะได้ที่3-5ปี แล้วเครื่องยนตร์ไม่รู้จะยังได้20dอยู่เหมือนเดิมไหม
ถ้าเพื่อนๆมีแพลนจะออกรถใหม่ปลายปี มองหาcompact suvงบ2-2.5ล้าน จะเลือกตัวปัจจุบันหรือยอมกัดฟันรอตัวใหม่ปีหน้าครับ
แล้วcompact suvตอนนี้คิดว่าตัวไหนคุ้มสุดครับ X1, GLA, Q3
ปล.ขอตัดXC40ออกนะครับเพราะไม่เอาplug-in, EV
-
ได้ยินว่า X1 ใหม่ จะเป็น BEV รุ่นแรกที่จะประกอบโรงงาน BMW ระยองครับ (แว่วอีกว่า Mini ตามด้วย)
เอาซิ Benz ประกอบ EQS ที่เข้าถึงยาก
BMW เลยประกอบ X1 ให้เข้าถึงง่ายกันไปเลย
-
ถ้าไม่เอา plug in ต้องเอาตัวนี้แล้วล่ะครับ
เพราะตัวหน้า รถน้ำมันล้วนอาจไม่มี
-
เอารุ่นปัจจุบัน นี่แหล่ะครับ Diesel เนียนๆ ราคาไม่ถึงสองล้าน อย่างคุ้ม
-
x1 ตัวนี้มันเลหลังแล้ว ไม่มีราคาต่ำกว่านี้แล้ว ตัวหน้า เป็น plugin hybrid แน่นอน ถ้าชอบ bmw ก็โอกาสนี้แหละ
-
แล้วแต่ความคาดหวังครับ ผมว่าข้อดีของตัวนี้คือBSI10ปีนี่แหละ ถ้าคาดหวังว่าอยากได้รถยุโรปใช้ยาวๆ ภาพลักษณ์ดีกว่ารถญี่ปุ่นนิดนึง ประหยัดค่าซ่อม ประหยัดน้ำมัน เรื่องอื่นไม่สนก็ดูคุ้มดี
นอกนั้นก็ไม่มีข้อดีอื่นให้เห็น
-
BSI 10ปี หรือ100000 กมนะครับ ถ้าผมจำไม่ผิด คือต้องวิ่งน้อยมากๆถึงจะอยู่ถึง10ปี ถ้าวิ่งปีละสองหมื่นโล 5ปีครบแสนโลก็หมด BSIแล้วครับ
-
x1 ปัจจุบันราคาเกือบสุดแล้วครับ ถ้ารอช่วง xpo ก็มีของแถมเพิ่มอีกนิด ถ้ารอได้รอดีกว่าครับ
ปลายปีเดี๋ยว bmw จะมีปรับราคาขึ้นอีกนิดด้วย แต่ x1 จะมี subsidise เท่าที่รู้มานะครับ
ส่วน x1 ใหม่น่าจะมีรหัส d,e ปกติครับ bev มาหลังเปิดตัวสักพักครับ นำเข้ามาแบบภาษีน้อยหลังเซ็น mou
ตัวปัจจุบันผมว่าหน้าตามันก็โอเค โปรเยอะด้วยครับ แต่มันนั่งไม่สบายอ่ะ ไม่ฟันธงว่าตัวใหม่สบายกว่า แต่ถ้าเป็นผมรอครับ ถึงตอนนั้นมาค่อยไล่หารถค้างสต๊อกก็ยังทัน x1 รถเยอะเป็นแย้เลยครับ
-
รอตัวใหม่ดีกว่าครับ ปรีหน้าก็ขายแล้วนี่ก็เดือน ตุลาคม แล้ว ตัวใหม่สวยกว่าเยอะเลยครับ
เดี่ยวะจเสียดายเอาทีหลังครับ เพราะตัวใหม่ เก่าเทียบกันไม่ได้เลยครับ น่าจะจัดเต็มครับ
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
-
ตัวใหม่นี่ สวยจัดดดดด เลยครับ :-*
-
รอสิครับ ตัวใหม่สวยกว่าตัวเก่าเยอะเลย คุ้มกับการรอ
-
รุ่นใหม่สวยกว่า ใหม่กว่า ใหญ่กว่า ออปชั่น(น่าจะมา)เยอะกว่า ในราคาที่ต้องโดนคู่แข่งในตลาดค้ำคอ รวมถึงรถรุ่นพี่เองอย่าง X3 เป็นผมคงรอครับ
สำหรับตัวเลือกเครื่องยนต์ hybrid น่าจะมาแน่ๆ ถ้าบวกลบภาษีแล้วทำราคาได้ใกล้เคียงกับเครื่อง 18i เดิม ตัวดีเซลอาจจะมาเป็นรุ่น m sport ราคายืนสูงๆ ไปเลย ในใจผมรอลุ้น iX1 นี่แหละครับ ถ้ามาได้ไม่เกิน 2.7 นี่สวยเลย รอลุ้นให้ทำราคาดีได้เหมือน ix3 ครับ
-
แนะนำให้รอครับ ถึงเวลานั้นตัวใหม่มาอาจจะยังพอหาตัวเดิมได้นิดหน่อยหากไม่ถูกใจ
-
รอตัวใหม่ดีกว่าครับ
-
BSI 10ปี หรือ100000 กมนะครับ ถ้าผมจำไม่ผิด คือต้องวิ่งน้อยมากๆถึงจะอยู่ถึง10ปี ถ้าวิ่งปีละสองหมื่นโล 5ปีครบแสนโลก็หมด BSIแล้วครับ
โห ถ้างั้นผมว่าไม่น่าซื้อเลยครับ นอกจากจะวิ่งน้อยจริงๆ