Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Urban32 ที่ ตุลาคม 03, 2022, 22:46:42
-
เคยไปลอง Corolla Cross Hybrid ช่วงล่างย้วยมาก แต่เห็นรีวิว Corolla Cross GR Sport หลายช่องบอกช่วงล่างดีขึ้นเยอะ พอฟัดเหวี่ยงกะ Mazda CX-30 ไหมครับ
อีกข้อนะครับ Corolla Cross HEV Premium Safety ถ้าข้างนอกสีขาว บอกเซลล์ขอข้างในสีดำได้ไหมครับ ไม่ถูกโฉลกสีแดงจริงๆ
-
ผมยังไม่เคยลอง gr แต่ผมว่ายังเป็นรอง cx-30 ครับ ถ้าชอบช่วงล่างดี chr ครับ เพราะ cx-30 ก้สู้ chr
ไม่ได้ เรื่องความมั่นใจในโค้ง
-
ดูจุดประสงค์ครับว่าต้องการพื้นที่และความสบายหรือไม่ครับ
ถ้าใช่ ไปcrossเลยครับ
รถกลุ่มนี้ช่วงล่างไม่เหมาะเอาไปเล่นอะไรเท่าซีดานอยู่แล้วครับ ไม่มีความจำเป็นต้องไปcx30 สุดท้ายก็ซัดในโค้งความมั่นใจสู้ซีดานไม่ได้อยู่ดีครับ
-
Cx30 ขับแน่นเฉพาะคนขับนะครับ นั่งหลังแข็งมากไปหน่อย cross gr ดีกว่าตัวธรรมดานิดเดียวแต่ขับนุ่มสบายกว่า chr gr ไม่เคยลอง แต่ตัวธรรมดาผมว่าขับโคตรดี
-
โอ้ ถ้าว่า Cross ช่วงล่างย้วยมากแล้วล่ะก็
มันเป็นความชอบแต่ละคนล่ะครับ แสดงว่า
พี่ จขกท ชอบรถช่วงล่างแข็งๆ รับได้กับรถที่
ช่วงล่างกระแทกกระทั้นแล้วล่ะ เพราะที่ขับมา
ผมว่า Cross นี่ นุ่มแบบ หนึบๆ เหนียวๆ
กำลังดีสำหรับผม ส่วน CHR ก็ แข็ง ๆ
Stiff ไปหน่อยครับ
-
เรื่องช่วงล่างไม่ต้องคิดมากครับ
ของแบบนี้หาซื้อมาทำกันได้
Kayaba กระบอกฟ้าสามารถเปลี่ยนจากรถแม่บ้าน Honda Freed มาซิ่งมันส์ๆได้ โค้งหนักๆสบายๆ มุดไปมุดมาได้
แล้วทำไมจะเปลี่ยน cross ให้ดีเท่า cx30ไม่ได้???
ปล1.แต่ cx30 ของเขาดีจริงๆนะครับ อันนี้ยอมรับจริงๆ เกินความคาดหวังไปเยอะเลย
ปล2.cx30เป็นรถภรรยาผมครับ ถ้าผมเลือกเอง ผมจะเลือก cross แล้วไปใส่ kayaba กระบอกฟ้านี่แหละ
-
รถเดิมๆ ด้วยกัน แม้จะเป็นรุ่นพิเศษ ปกติ Mazda เค้าจะเหนือกว่าอยู่แล้วครับ
เปลี่ยนโช้คช่วยได้พอสมควร จะ New SR หรือ Endurapro ก็ได้ ดีขึ้น ในระดับที่พอใจ ครับ แต่จะเทียบ Mazda ได้ไหม อันนี้อีกเรื่อง เพราะ มันมีเรื่องอัตราทดพวงมาลัย การตอบสนองคันเร่ง เบรค อะไรพวกนี้ด้วย
ครั้งหนึ่ง เคยมี Jazz GE + New SR + Dobinson กับ 2 ตัวแรก เดิมๆ
2 ในภาพรวม ขับสนุกกว่า คันเร่ง เบรค พวงมาลัย มันเซ็ทมาลงตัวกว่า
Jazz ทำแล้ว ช่วงล่างดีขึ้น แต่ก็ติดกระด้างกว่า น้ำหนักพวงมาลัยสู้ไม่ได้ เบรคสู้ไม่ได้ เลยกลายเป็น ขับเร็ว เข้าโค้ง Jazz ดีกว่า แต่ถ้าขับทั่วไป 2 ขับดีกว่าครับ
-
CX30 ขับมันส์จริง แต่นั่งหลังเวียนหัวมากคับ นั่งหลังรู้สึกได้ชัดว่ากระด้างสุดๆ
-
เท่าที่ลองก็ยังเทียบ cx30 ไม่ค่อยได้นะครับคนขับ
เห็นด้วยว่า cross ย้วยและตุ่นมากๆ gr ไปลองมาสั้นๆ ก็หนึบกว่านิดนึง แต่ cx30 ออกไปแนวหนึบแข็ง
ต้องลองดูว่าชอบแบบไหนครับ ส่วนตัวผมว่า cx30 ขับแล้วฟิลกู๊ดกว่า
สีภายในจับคู่กันไปเลือกไม่ได้ครับ ต้องมาทำเอง ;D ไม่งั้นเลือกสีภายนอกแล้วไป wrap เอาครับ คิดซะว่า paint protection
-
Cross GR ผมว่ามันก็ยังเป็น Cross ที่พยายามทำให้หนึบขึ้นเฉยๆ นะครับ
CX-30 คือมันหนึบแน่นนุ่มแต่แรก
ถ้าจะเอาหนึบให้ชนได้ C-HR เลยครับ
-
ช่วงล่างทำง่ายกว่าเครื่องเยอะครับ อยากได้ดีๆแบบเหนือเดิมคนละคันชกข้ามเซกเมนต์ยังได้ไม่ยากแค่ โช๊คสปริง กันโคลงเสริม บูทยูริเทน เอาเสตปสุดก็เล่นบอลจ๊อยครับ ปรับมุมแคมเบอร์ แคสเตอร์ให้สุดไปเลย ผมเคยทำแสนนึงสบายๆ ถ้าไม่ได้เน้นอะไรมากโช๊คคู่เดียวก็จบได้ครับ รถบ้านๆเน้นใช้งานเซทมาแนวคอมฟอร์ททั้งนั้นหละครับ หรือแม้แต่ bmw ที่ว่าดียังต้องจับเปลี่ยนโช๊คสี่ต้นกันทั้งนั้น ขับเหมือนคนละคันเลยครับจากโยนๆย้วยๆ นิ่งกระชับเฟริมทันที
-
ในแง่ความนุ่ม ผมยังให้ Cross GR มากกว่า (ถึงจะเพิ่มความหนึบจาก Cross ธรรมดาแล้วก็ตาม)
ในแง่ความหนึบ ความเกาะถนน จิกโค้ง Mazda ยังทำได้ดีกว่าในจุดนี้
ชอบนุ่มไป Cross ชอบหนึบไป CX-30
รุ่นเดียวที่ช่วงล่างผมว่าฟัดกับ CX-30 ได้สบายและดีสุดในกลุ่มนี้ ผมยกให้ Toyota C-HR
C-HR เดิมๆ ว่าดีแล้ว C-HR GR Sport คือโคตรดีเลยสำหรับผม