Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ho-mannie ที่ ตุลาคม 09, 2022, 19:11:35
-
ใส่ ADAS ในตัว M ราคาเพิ่ม 25,000 มีความน่าสนใจขึ้นไหมครับ ปกติเจ้าตลาดจะกั๊กมากๆ แต่นี้ยอดขายยังอันดับ1ก็ยังใส่มาให้
-
เฉยๆ ค่ายอื่นมีมาหมดแล้ว อย่าลืมว่า d max ขึ้นราคามารอบนึงแล้วก่อนจะปรับอุปกรณ์ แล้วรอบนี้ก็ปรับเพิ่มอีกนะ
-
ถ้ามันดูความสามารถระบบมัน มันไฮเทคกว่าเพื่อนเลยนะ ทั้งจับรถเลนสวนได้ ทั้ง acc stop&go(มีฟอร์ดอีกคันที่มี) แต่เสียอย่างเดียวที่ใันใช้ lane keep ไม่ได้เพราะมันยังใช้แรคน้ำมันอยู่
-
คนซื้อส่วนใหญ่ไม่ได้มองที่จุดนี้กันหรอก สาเหตุที่ทำให้รถขายดี ไม่ได้มาจากจุดนี้ เพราะฉะนั้นมันไม่ได้ทำให้รถน่าสนใจเพิ่มขึ้น
แต่ราคาที่ปรับขึ้นมา มันต้องมีอะไรใส่มาให้ดูเป็นน้ำจิ้มบ้าง ไม่ใช่เอาแต่ปรับราคาอย่างเดียวโดยไม่ใส่อะไรเพิ่มมเลยมันก็เชยไปหน่อย
-
โดยรวมดูดีขึ้น แต่ยังขาด ยังไม่เต็มอิ่ม เช่น กระจกหลังตัดแสงออโต้ กล้องรอบคัน
ไว้เติมตอนที่ นิว ไฮลักส์ เปิดตัว ตอนนั้นอีสุ ก็ปรับโฉมใหญ่พอดี
ปล.สาวกค่ายนี้เขาแทบไม่สนออพชั่น
ในกลุ่มบางคนอายุยังน้อยๆ กลับไม่รู้เรื่องอะไรในระดับเบื้องต้น เกี่ยวกับรถเลย สมัยก่อนเจอคนอายุมากๆไม่รู้เรื่องออพชั่นก็ฌไม่แปลกใจ นี่อายุน้อยๆกันทั้งนั้น
เช่น ทริป เอ คืออะไร เช้คระยะครั้งแรก เท่าไรทำอะไรบ้าง คุ้รยคอนโทรล คืออะไร ปุ่มแจ้งเตือนการลื่นไถล คืออะไร ลมยางเท่าไร
ออกรถมาสนใจอย่างเดียวคือไฟตัดหมอก ไม่มีก็ให้เซลติดให้ แค่นั้นกันจริงๆ สายกระบะเมืองไทยเนี่ย
-
ออปชั่นไปกองอยู่ตัวท็อปเช่นเคย รุ่นกลางๆก็ไม่มีโอกาสได้ใช้ ไม่ใช่ทุกคนจะพร้อมซื้อแต่ตัวท็อป
-
สำหรับผมมันน่าสนใจขึ้นนะ
ตอนนี้ขับรถที่มีระบบช่วยเบรคเมื่อมีแนวโน้มว่าเราจะชนรถคันหน้า รู้สึกอุ่นใจขึ้นเยอะ ช่วยเบรคเตือนได้ก็หลายหนละ
แต่บางทีช่วงเราจะแซงเร่งความเร็วพุ่งไปใกล้ท้ายคันหน้าก่อนจะหักพวงมาลัยแซงมันก็ทำให้เราตกใจไปบ้าง แต่ไม่มีผลอะไร เพราะระบบมันแค่มีเสียงเตือน+เบรคเตือนให้นิดหน่อย ไม่ได้เบรคจนหัวทิ่มเพื่อจะให้รถหยุดไปเลย
คราวนี้ก็อยู่ที่อีซูสุแล้วว่าจะเซ็ทระบบมาให้ขนาดไหน เพราะรถบางรุ่นเซ็ทระบบมาให้ทำงานไวทำงานเยอะ แต่พอเอามาขับจริงในบางสภาพจราจรต้องปิดระบบกันไปเลยก็มี
-
bt50ก็กำลังจะได้ ADAS ใช่ป่าว
เหรอแต่นิสสันผู้เชื่องช้าที่ไม่ยอมรับว่าตัวเองทำรถได้ไม่น่าใช้เอาเสียเลย สักที
-
สำหรับผมแล้ว การที่รถมี acc stop & go มีส่วนในการตัดสินใจซื้อครับ
เพราะคิดว่ารถเป็นราคาล้าน สมัยนี้ควรมีมาให้ได้แล้วเวลาเดินทางช่วยเราได้เยอะ
-
ถ้าดูแค่ราคาที่ขึ้นรอบนี้ก็จะคิดว่ามันขึ้นไม่เยอะครับ
แต่ถ้าย้อนกลับไปตอนเปิดตัว ที่มันผ่านการปรับมา 2 รอบก่อน
1.9 M Hi-Lander 4 ประตู
ราคาเปิดตัว 2020 : 1,023,000
ตอนนี้ 2023 : 1,078,000
ออพชั่นใช้งานดีกว่าแค่ระบบที่ใช้กล้อง ADAS กับกลอนคนขับเซ็นทรัลล็อคเท่านั้นเลยครับ ล้ออะไหล่โดนลดจากแม็กซ์เป็นกระทะอีกต่างหาก
และที่สำคัญ ปรับออพชั่นก็ปรับมาแค่ M และ S DA รุ่นอื่นๆ ออพชั่นใช้งานคือเหมือนเดิม
ZP ก็ยังต้องเปิดไฟหน้าและปัดน้ำฝนเอง
Z ก็ยังต้องบิดแอร์เอง และก็ยังไม่มี Z AT ในตัวเตี้ย
ดังนั้น ซื้ออีซูซุ อย่าซื้อเพราะคุ้มครับ เพราะคู่แข่งหลายเจ้าคุ้มกว่าเยอะ
ให้ซื้อเพราะใช้งานออพชั่นในระดับไหน และให้ซื้อเพราะมันเป็นรถที่ไว้ใจได้ ก็พอครับ
-
โดยรวมดูดีขึ้น แต่ยังขาด ยังไม่เต็มอิ่ม เช่น กระจกหลังตัดแสงออโต้ กล้องรอบคัน
ไว้เติมตอนที่ นิว ไฮลักส์ เปิดตัว ตอนนั้นอีสุ ก็ปรับโฉมใหญ่พอดี
ปล.สาวกค่ายนี้เขาแทบไม่สนออพชั่น
ในกลุ่มบางคนอายุยังน้อยๆ กลับไม่รู้เรื่องอะไรในระดับเบื้องต้น เกี่ยวกับรถเลย สมัยก่อนเจอคนอายุมากๆไม่รู้เรื่องออพชั่นก็ฌไม่แปลกใจ นี่อายุน้อยๆกันทั้งนั้น
เช่น ทริป เอ คืออะไร เช้คระยะครั้งแรก เท่าไรทำอะไรบ้าง คุ้รยคอนโทรล คืออะไร ปุ่มแจ้งเตือนการลื่นไถล คืออะไร ลมยางเท่าไร
ออกรถมาสนใจอย่างเดียวคือไฟตัดหมอก ไม่มีก็ให้เซลติดให้ แค่นั้นกันจริงๆ สายกระบะเมืองไทยเนี่ย
เห็นด้วยเลยครับ จากคำถามในเพจที่แบบว่าอายุน้อยทั้งนั้นเลย เหมือนไม่เคยศึกษาพื้นฐานรถยนต์มาเลย
-
ผมยัง งง ว่า Isuzu ใส่ Adaptive Cruise มาให้ได้กับเครื่อง 3.0 ที่ลากมานานขนาดนั้นได้ แต่นิสสันใส่ให้ตัว 2.3 เทอร์โบคู่ไม่ได้ซะงั้น