Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ ตุลาคม 10, 2022, 13:09:03
-
(https://www.img.in.th/images/363a44d5090967c01a8c3f5ccf6e87e5.jpg)
Toyota เตรียมเปิดตัว รถกระป๊อ / Food Truck ครั้งแรกของพวกเขาในเมืองไทยปี 2023
วางเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ประกบ Suzuki Carry
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/spyshot_2023_toyota_small_truck_in_thailand_2023/ (https://www.headlightmag.com/spyshot_2023_toyota_small_truck_in_thailand_2023/)
-
ต้องรอรดูราคาครับ ถ้าราคาไม่แรงกว่า Carry ซูซูกิ เตรียมเอาขาก่ายหน้าผาก
-
ไม่ขออะไรมากครับ
ขอเกียร์ออโต้ เท่านั้นเลย
-
ราคาไม่เกิน 4.2 แสนนี่สวยเลย..
Carry ราคา 3.95 แสน
-
กลุ่มพ่อค้าที่ต้องการพื้นที่บรรทุกแต่ไม่ต้องบรรทุกหนักนี่น่าสนเลยนะ
เครื่องเบนซินนี่เอาไปติดแก๊สกันแหงๆ แต่ก็น่าจะประหยักกว่าการใช้
กระบะตอนเดียวที่กินดีเซลแพงๆ ตอนนี้ครับ
-
รถที่ไม่เคยได้เห็น ก็จะได้เห็น แปลกดี ^^
-
ดูทรงแล้วไม่น่าจะมีเกียร์ออโต้ อินโดมีหลายรุ่นมาก แต่ทุกรุ่นคือเกียร์ธรรมดา 555
แต่ก็ดี เอามาแข่ง
-
เอามาขับเผาน้ำมันเล่นเหรอครับ
ทุกวันนี้ คู้แข่งก็บริโภคน้ำมันบรรลัยเลยครับ
-
ตรงใจมากครับ ขอแค่อย่าโล้นเกินไปก็พอ
-
เหมาะสมกับการขนของมากครับ ออกมาได้ตรงประเภทการใช้งาน
-
Suzuki มีดีตรงที่ทน และค่าบริการเข้าศูนย์ถูก
แต่คงต้องปรับหน้าตาสักหน่อยแล้ว
-
https://www.youtube.com/watch?v=Y2SLCmj5EYg (https://www.youtube.com/watch?v=Y2SLCmj5EYg)
ควรเอาตัวนี้มาด้วยนะครับ ทำเป็นรถป้ายเขียวหรือน้ำเงินได้จะดีมากๆ
-
เอามาขับเผาน้ำมันเล่นเหรอครับ
ทุกวันนี้ คู้แข่งก็บริโภคน้ำมันบรรลัยเลยครับ
เห็นงี้ ผู้ประกอบการซื้อมาติดแก๊สชัวร์ เครื่องพี่โตก็ทนแก๊สซะด้วยสิครับ
-
เหลือลุ้นชื่อในไทยกับราคา 8)
-
เอามาขับเผาน้ำมันเล่นเหรอครับ
ทุกวันนี้ คู้แข่งก็บริโภคน้ำมันบรรลัยเลยครับ
บริโภคโหดกว่า รถกระบะเครื่อง 2.2-2.5 ลิตร อีกครับ เป็นกับเกียร์ที่มีอัตราทดเฟืองท้ายเน้นออกตัวมั้ยครับ หรือว่าเป็นกับเครื่องครับ
-
Suzuki มีดีตรงที่ทน และค่าบริการเข้าศูนย์ถูก
แต่คงต้องปรับหน้าตาสักหน่อยแล้ว
ใช่ครับ และค่าอะไหล่ค่าบริการถูกมากแต่ ผมมองว่ามันแย่กว่าตัวแรกที่ทำหน้ามาสั้นกุดเลย แและเหมือนช่วงล่างจะแย่ลงด้วยครับ จากที่เคยนั่งมาทั้งสองเจนครับ
-
ไม่รู้ว่าฟิลลิ่งการขับเป็นอย่างไร เคยขับCarry Gen1 ขับ60-70 รู้สึกน่าหวาดเสียว ร่อนๆ จะคว่ำง่ายๆ
ที่ฟิลิปปินส์ขายในชื่อ Toyota Lite ace ตกราคา 360,000 ถ้าที่ไทยขาย400,000+ ชัวร์
Suzuki Jimmy 1.5 auto 4WD ที่ฟิลิปปินส์ขาย 850,000 ไม่รู้ว่าSuzuki Auto ที่ไทยทำไมยังไม่เอามาขายซักที มีแต่Gray Market ขาย 1,900,000บาท
-
ไม่รู้ว่าฟิลลิ่งการขับเป็นอย่างไร เคยขับCarry Gen1 ขับ60-70 รู้สึกน่าหวาดเสียว ร่อนๆ จะคว่ำง่ายๆ
ที่ฟิลิปปินส์ขายในชื่อ Toyota Lite ace ตกราคา 360,000 ถ้าที่ไทยขาย400,000+ ชัวร์
Suzuki Jimmy 1.5 auto 4WD ที่ฟิลิปปินส์ขาย 850,000 ไม่รู้ว่าSuzuki Auto ที่ไทยทำไมยังไม่เอามาขายซักที มีแต่Gray Market ขาย 1,900,000บาท
ค่ายนี้สวยไม่ขาย มีดีไม่ขายครับ
-
ไม่รู้ว่าฟิลลิ่งการขับเป็นอย่างไร เคยขับCarry Gen1 ขับ60-70 รู้สึกน่าหวาดเสียว ร่อนๆ จะคว่ำง่ายๆ
ที่ฟิลิปปินส์ขายในชื่อ Toyota Lite ace ตกราคา 360,000 ถ้าที่ไทยขาย400,000+ ชัวร์
Suzuki Jimmy 1.5 auto 4WD ที่ฟิลิปปินส์ขาย 850,000 ไม่รู้ว่าSuzuki Auto ที่ไทยทำไมยังไม่เอามาขายซักที มีแต่Gray Market ขาย 1,900,000บาท
ค่ายนี้สวยไม่ขาย มีดีไม่ขายครับ
เค้าขายครับ แต่จองหมดไปแล้ว
-
ผมมองว่ารถประเภทนี้ส่วนใหญ่ จะจอดแช่กับที่ และใช้ในเมืองเป็นส่วนใหญ่เพราะต้นกำเนิดน่าจะออกแบบมาสำหรับใช้ตามชื่อคือ food truck และก้อในเมืองของญี่ปุ่นเป็นหลัก
แต่บ้านเราเน้นขนของซึ่งต้องเอาปริมาณมากๆ ก้อแบกเยอะ เเต่เครื่องเล็กเบนซิน คงกินน้ำมันเยอะอย่างมี่หลายท่านว่า แต่ดมแก๊ส น่าวางใจกว่า suzuki อยู่ละ
อยู่ที่ราคาเลย ถ้ามา 5 แสนอัพ ก้อคงคิดหนักอยู่นะ
-
รถจอดแช่ครับ จากบ้านมาจุดขาย ไม่ได้วิ่งทั้งวันแบบรถพุ่มพวง
เรื่องความประหยัดอาจจะไม่ใช่สาระสำคัญ ส่วนต่าง5หมื่นถึง1แสนกับรถกระบะตอนเดียวปกติสำคัญกว่า
จากที่คุยกับรถขายเบอร์เกอร์แถวบ้านที่ใช้ carry อยู่นะ
ใช้ยาว วิ่งน้อย ไปๆมาๆ ค่าดูแล ค่าภาษี ต่อให้รวมค่าน้ำมันด้วย ระยะ10ปี รถพวกนี้จะถูกกว่าด้วยซ้ำไปครับ
และ space ดีกว่าด้วย กระบะเรียบทำร้านง่ายกว่า ต่อทรงสูงสวยและน่ารักกว่า เป็นร้าน food truck ที่ดูสวยกว่าใช้กระบะเยอะครับ
-
ไดฮัทสุเค้าแปลงร่างกลับมาทวงบัลลังก์คืนครับ
น้องซูเตรียมถอยไปได้เลย
-
เอาออโต้มาขายด้วยนะ เราเห็นแม่ค้าตลาดนัดหรือFoodtruck เป็นผู้หญิงเยอะแยะ มีแต่คนอยากได้ทรงแบบนี้เเกียร์ออโต้
-
เอามาขับเผาน้ำมันเล่นเหรอครับ
ทุกวันนี้ คู้แข่งก็บริโภคน้ำมันบรรลัยเลยครับ
บริโภคโหดกว่า รถกระบะเครื่อง 2.2-2.5 ลิตร อีกครับ เป็นกับเกียร์ที่มีอัตราทดเฟืองท้ายเน้นออกตัวมั้ยครับ หรือว่าเป็นกับเครื่องครับ
ที่ทำงานมี vigo cng ใช้อยู่ ค่าเชื้อเพลิง หากใช้แก๊ส ยังถูกกว่ากระบะดีเซลพอควรครับ ค่าดูแล พอๆกันกับดีเซล (รวมระบบแก๊สแล้ว)
ยิ่งเจ้านี่เครื่องเล็ก ค่าดูแลน่าจะยิ่งถูกด้วยครับ
-
แปลกใจเหมือนกันที่ Toyota จะมาทำตลาดนี้
-
ถ้ามองในการใช้งานเป็น หน้าร้าน Food Truck พท ท้ายกระบะ ขนาดของ Suzuki Carry กับ Revo Single Cab ต่างกันนิด แถม Carry ไม่มีซุ้มล้ออีก
ตัวรถเองก็ไม่น่าใช้วิ่งเยอะ ซื้อของเข้าร้านก็เอาคันอื่นไปซื้อ หรือสั่งมาส่งเอา
อยากให้มีรถขนาดนี้ใส่ Diesel เครื่องเล็กๆ เอาไว้วิ่งส่งของแทนกระบะด้วยเหมือนกัน
-
เอาเกียร์ออโต้มาด้วยเถอะ และถ้าเป็นไปได้อยากให้มีเวอร์ชั่นตู้ทึบมาด้วยเลย
-
ถ้าราคาโอเค คิดว่าน่าจะขายดีครับ
-
ถ้ามองในการใช้งานเป็น หน้าร้าน Food Truck พท ท้ายกระบะ ขนาดของ Suzuki Carry กับ Revo Single Cab ต่างกันนิด แถม Carry ไม่มีซุ้มล้ออีก
ตัวรถเองก็ไม่น่าใช้วิ่งเยอะ ซื้อของเข้าร้านก็เอาคันอื่นไปซื้อ หรือสั่งมาส่งเอา
อยากให้มีรถขนาดนี้ใส่ Diesel เครื่องเล็กๆ เอาไว้วิ่งส่งของแทนกระบะด้วยเหมือนกัน
ลืม TATA ACE MINT ได้ไงกันครับ ดีเซล1.4 ลิตร :P :P