Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: S6 ที่ ตุลาคม 11, 2022, 16:49:42
-
อัตราทดพวงมาลัยรถรุ่นไหนที่น้อยที่สุดหรือครับ แล้วรุ่นที่ว่า พอขับแล้วชอบกันไหมครับ
และรถที่ทดน้อย ทำให้รถนั่นขับดีไหมครับ เคยลองรถที่อัตราทดน้อยกว่าอีกรุ่น รู้สึกขับง่ายกว่า ชอบมากกว่า
-
STi หน้าเสือ 13:1 ขับแล้วผมว่าค่อนข้างเหนื่อย ทั้งรถแรง (คนขับป๊อด) ทั้งพวงไว ข้อดีมากๆคือขับในที่จอดรถสบายสุดๆ ไม่ต้องสาวพวงมาลัย 555
BRZ ตัวเก่า 13.5:1 ผมว่ากำลังดีครับ อีกส่วนคือรถมันไม่ได้แรงเท่าด้วย
-
STi หน้าเสือ 13:1 ขับแล้วผมว่าค่อนข้างเหนื่อย ทั้งรถแรง (คนขับป๊อด) ทั้งพวงไว ข้อดีมากๆคือขับในที่จอดรถสบายสุดๆ ไม่ต้องสาวพวงมาลัย 555
BRZ ตัวเก่า 13.5:1 ผมว่ากำลังดีครับ อีกส่วนคือรถมันไม่ได้แรงเท่าด้วย
13:1 เหมือนที่ผมขับเลยครับ ผมว่าก็ไม่ไว กำลังดีครับเลี้ยวง่ายดีครับตึงมือ ใส่พวง 35 ก็กำลังดี กับอีกคันขับ 4 ของอีกค่ายคู่แข่ง 13:1 เหมือนกัน แต่มันไวแปลกๆบนทางตรง ควบคุมยากหน่อย
BRZ 13.5 ไวเหมือนกัน ไวกว่า WRX อีก
แล้วมันมีไวกว่า 13 ไหมครับ
-
m3 e92 12.5:1 ครับ
-
พวงมาลับแบบแรค เหมือนเคยอ่านเจอว่าอัตราทดตรงกลาง กับตอนหักเยอะ สามารถออกแบบให้อัตราทดไวต่างกันได้
ดังนั้นถึงแม้อัตราทดรวมเท่ากัน อาจจะให้ความรู้สึกตอนทางตรงต่างกันได้ และอาจจะต้องรวมถึงการเซตช่วงล่างออฟเซตล้อต่างกันก็อาจจะมีผลได้เช่นกันครับ
-
CR-V รุ่นปัจจุบัน us version อยู่ที่ 12.3 : 1 หมุนรอบเดียวคือเลี้ยวสุดเลยครับ แต่ความหนืดก็เพิ่มขึ้นตามความเร็ว
-
CR-V รุ่นปัจจุบัน us version อยู่ที่ 12.3 : 1 หมุนรอบเดียวคือเลี้ยวสุดเลยครับ แต่ความหนืดก็เพิ่มขึ้นตามความเร็ว
อัตราทดจัดมากครับ น่าจะเป็นไฟฟ้า CRV รุ่นที่เคยขับ 2.4 ที่ยังเป็นแรคน้ำมันอยู่ น้ำหนักตึงมือดี ต่างกับ 2.0 ที่เป็นไฟฟ้า
-
ผมไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่ผมชอบมากรถที่ทดน้อยๆ ขับสนุกและสบาย
-
ถ้าทดเยอะสุดน่าจะรถเมล์ กับเรือเดินสมุทร ;D