Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: captain ที่ ตุลาคม 12, 2022, 11:17:02
-
ตอนนี้สนใจผ้าเบรคตัวนี้ใส่ในรถ pajero sprort ถ้าเทียบกับตัวยอดฮิตอย่าง nexzter prospec หรืออีกตัว dixcel es type แต่ละตัวมีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างครับ
-
Dixcel ES .. จับไวครับ สะกิดเป็นจับ สายมุด น่าจะถูกใจ
Green .. เคยใส่ล้อหลัง อยู่ 2 รอบ รอบนึง ใส่แทน Dixcel ที่ของยังไม่เข้า ตอนนั้น ที่รู้สึกคือ หลังจับตามหน้าไม่ทัน ดังนั้นอนุมานนิสัยของเค้าได้ว่า จับแบบรถยุโรป กดลึกนิด จับนุ่มๆ แน่นๆ (มีใช้ Ultimax 2 ใน Altis หน้าแบน ก็นิสัยนี้แหละ)
-
ตอนนี้สนใจผ้าเบรคตัวนี้ใส่ในรถ pajero sprort ถ้าเทียบกับตัวยอดฮิตอย่าง nexzter prospec หรืออีกตัว dixcel es type แต่ละตัวมีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างครับ
เคยใช้ Ultimax กับfortunerตัวเก่า. ใช้ดีเลยครับ เบรคอยู่กว่าของติดรถ เสียงไม่ดัง ไม่กินจาน ตอนนั้นได้มา3พันกว่า (นานแล้ว) พอหมดผมเปลี่ยนเป็น Prospec ใช้ๆไปจากที่คิดว่ามันต้องซิ่งกว่า ebc ultimax แต่ใช้ไปผมว่ามันก็งั่นๆละ ถ้าไม่นับราคาที่ prospec ถูกกว่า ebc ultimax ผมว่าผมใช้ ultimaxถูกใจกว่า.
ปัจจุบันใช้ ebc yellow กับg30 520d (เปลี่ยนใช้เบรค M-sportจากตัว 530e) ตอนแรกผมใช้ผ้าเบรคโรงงานที่ติดมากับcaliper ก็ดีกว่าเบรคเดิมของ520dเยอะครับ. พอผ้าหมด สั่งebc yellow มาแทนหน้า/หลัง (ราคาห่างจาก green ไม่มาก เลยเอา yellow) จากที่ใช้มาตอนนี้หมื่นกว่าโล สรุปว่าพอร้อนแล้ว จับดีกว่าเดิมมากครับ เสียงมีบ้างตอนเช้าๆ แต่ไม่ได้ดังมาก จานก็ไม่ได้กินมากนะ สรุปคุ้มราคาถ้าเทียบกัยผ้าแท้เบิกศูนย์ EBC Yellow หน้า / หลัง 17,500บาท ราคาพอๆกับผ้าศูนย์แต่เกรดดีกว่า.
-
Dixcel ES .. จับไวครับ สะกิดเป็นจับ สายมุด น่าจะถูกใจ
Green .. เคยใส่ล้อหลัง อยู่ 2 รอบ รอบนึง ใส่แทน Dixcel ที่ของยังไม่เข้า ตอนนั้น ที่รู้สึกคือ หลังจับตามหน้าไม่ทัน ดังนั้นอนุมานนิสัยของเค้าได้ว่า จับแบบรถยุโรป กดลึกนิด จับนุ่มๆ แน่นๆ (มีใช้ Ultimax 2 ใน Altis หน้าแบน ก็นิสัยนี้แหละ)
ถ้าบุคลิกแบบนี้จะทิ่มหนักไปไหมครับ เพราะด้านหลังเป็นดรัมด้วย รึว่าไม่เกี่ยวกันครับ
-
Dixcel ES .. จับไวครับ สะกิดเป็นจับ สายมุด น่าจะถูกใจ
Green .. เคยใส่ล้อหลัง อยู่ 2 รอบ รอบนึง ใส่แทน Dixcel ที่ของยังไม่เข้า ตอนนั้น ที่รู้สึกคือ หลังจับตามหน้าไม่ทัน ดังนั้นอนุมานนิสัยของเค้าได้ว่า จับแบบรถยุโรป กดลึกนิด จับนุ่มๆ แน่นๆ (มีใช้ Ultimax 2 ใน Altis หน้าแบน ก็นิสัยนี้แหละ)
ถ้าบุคลิกแบบนี้จะทิ่มหนักไปไหมครับ เพราะด้านหลังเป็นดรัมด้วย รึว่าไม่เกี่ยวกันครับ
แน่นอนครับ ขนาด city ผม หลังดรัม หน้าแค่ premium ยังรู้สึกหน้าจับ แต่หลังถีบเลยครับ สุดท้าย เสียตังค์ผ้าดรัม dixcel อีกชุด เรื่องเงียบ
-
Crv g4 ผมใช้ green และ yellow
ผมชอบ green มากกว่า ดูดๆ หน้าไม่ทิ่ม ไม่ต้องรอร้อน ขับไม่เกิน 120 สบายๆ
-
Dixcel ES .. จับไวครับ สะกิดเป็นจับ สายมุด น่าจะถูกใจ
Green .. เคยใส่ล้อหลัง อยู่ 2 รอบ รอบนึง ใส่แทน Dixcel ที่ของยังไม่เข้า ตอนนั้น ที่รู้สึกคือ หลังจับตามหน้าไม่ทัน ดังนั้นอนุมานนิสัยของเค้าได้ว่า จับแบบรถยุโรป กดลึกนิด จับนุ่มๆ แน่นๆ (มีใช้ Ultimax 2 ใน Altis หน้าแบน ก็นิสัยนี้แหละ)
ถ้าบุคลิกแบบนี้จะทิ่มหนักไปไหมครับ เพราะด้านหลังเป็นดรัมด้วย รึว่าไม่เกี่ยวกันครับ
แน่นอนครับ ขนาด city ผม หลังดรัม หน้าแค่ premium ยังรู้สึกหน้าจับ แต่หลังถีบเลยครับ สุดท้าย เสียตังค์ผ้าดรัม dixcel อีกชุด เรื่องเงียบ
มีเจ้าไหนทำผ้าดรัมอัพเกรด pajero sport ไหมครับ ถ้าไปดิสหลังน่าจะไม่ไหว
-
ผมพึ่งได้ ebc green stuff มาเหมือนกัน หน้า6000 หลัง 3800แพงไปมั้ยครับ ใส่ h1
-
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202210141236-395753_183452251762965_1443537382_n.jpg)
เคยใช้อยู่ก็โอเคดีอยู่ครับ แต่ฝุ่นถ้าจำไม่ผิด จะเยอะอยู่เหมือนกันครับ