Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ ตุลาคม 18, 2022, 09:53:56
-
New Toyota Innova เตรียมเปิดในช่วงปี 2023 ที่ประเทศ Indonesia
พัฒนาโดยทีม Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing (TDEM)
ความเปลี่ยนแปลงจากแพลตฟอร์ม IMV ไปใช้แพลตฟอร์ม TNGA-C แชสซีแบบ Monocoque
นอกจากนั้นสื่อต่างประเทศคาดว่าอาจเปลี่ยนไปใช้ชื่อรุ่น Innova HyCross
ส่วนเครื่องยนต์ที่ทำตลาดคาดว่าเป็นขนาด 1.8 ลิตร , 1.8 ลิตร hybrid และ 2.0 ลิตร hybrid
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/10/18/pIdSUE.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/10/18/pId7Nv.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/10/18/pIdY8N.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/10/18/pId40V.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/10/18/pIdNcQ.jpg)
-
พรางซะมองยากเลย
-
กระจังหน้าทรงคว่ำมาอีกแล้ว
-
ไม่ new นะครับนั่น แค่ไมเนอร์เชนจ์ รถยังทรงเดิมอยู่เลย
เปลี่ยนไฟหน้า กระจังหน้า กันชนหน้า ไฟท้าย กันชนท้าย ภายในยกจอลอยตามสมัยนิยม
-
ไม่ new นะครับนั่น แค่ไมเนอร์เชนจ์ รถยังทรงเดิมอยู่เลย
เปลี่ยนไฟหน้า กระจังหน้า กันชนหน้า ไฟท้าย กันชนท้าย ภายในยกจอลอยตามสมัยนิยม
เปลี่ยนจากพื้นฐานขับหลังเป็นขับหน้าด้วยครับ บอดี้ก็ดูเปลี่ยนนะครับ ดูดีขึ้นกว่าเดิมนิดนึง
-
ไม่ new นะครับนั่น แค่ไมเนอร์เชนจ์ รถยังทรงเดิมอยู่เลย
เปลี่ยนไฟหน้า กระจังหน้า กันชนหน้า ไฟท้าย กันชนท้าย ภายในยกจอลอยตามสมัยนิยม
เปลี่ยนจากพื้นฐานขับหลังเป็นขับหน้าด้วยครับ บอดี้ก็ดูเปลี่ยนนะครับ ดูดีขึ้นกว่าเดิมนิดนึง
รุ่นนี้ผมใช้อยู่ครับ ผมมองว่าตัวเดิมแหละ เปลี่ยนเท่าที่เห็นนั่นหล่ะ
อีกอย่าง IMV3 ยังไงก็ต้องรอ Hilux ตัวใหม่ออกมาก่อนครับถึงจะเห็นเจ้านี่ (รวมทั้งฟอร์ด้วย) แล้วมันต้องใช้พื้นฐานเดียวกันอีก ไม่งั้นมันก็ต้องไม่ใช่ IMV3 แล้ว
แล้วก็ innova body นี้เปิดตัวบ้านเรา 30 ก.ย.2016 (ผมซื้อมาตอน ธ.ค.2016) ถึงตอนนี้แค่ 6 ปีเอง ยังเร็วไปที่จะเปลี่ยนรุ่นครับ ต้อง 8 - 10 ปี (รุ่นที่แล้ว 30 พ.ย. 2004 - 2015 โน่น)
-
เปลี่ยนตัวถังใหม่แล้วครับ
1st กับ 2nd กรอบประตูหน้าทรงเดียวกัน
แต่ตัว spy shot ให้สังเกตตรงกรอบประตูหน้าครับ ตรงที่กระจกมองข้างติดอยู่ เปลี่ยนทรงไปเลยครับ
-
มีความคล้ายๆ Veloz ขยายส่วนครับ
-
ไม่ new นะครับนั่น แค่ไมเนอร์เชนจ์ รถยังทรงเดิมอยู่เลย
เปลี่ยนไฟหน้า กระจังหน้า กันชนหน้า ไฟท้าย กันชนท้าย ภายในยกจอลอยตามสมัยนิยม
เปลี่ยนจากพื้นฐานขับหลังเป็นขับหน้าด้วยครับ บอดี้ก็ดูเปลี่ยนนะครับ ดูดีขึ้นกว่าเดิมนิดนึง
รุ่นนี้ผมใช้อยู่ครับ ผมมองว่าตัวเดิมแหละ เปลี่ยนเท่าที่เห็นนั่นหล่ะ
อีกอย่าง IMV3 ยังไงก็ต้องรอ Hilux ตัวใหม่ออกมาก่อนครับถึงจะเห็นเจ้านี่ (รวมทั้งฟอร์ด้วย) แล้วมันต้องใช้พื้นฐานเดียวกันอีก ไม่งั้นมันก็ต้องไม่ใช่ IMV3 แล้ว
แล้วก็ innova body นี้เปิดตัวบ้านเรา 30 ก.ย.2016 (ผมซื้อมาตอน ธ.ค.2016) ถึงตอนนี้แค่ 6 ปีเอง ยังเร็วไปที่จะเปลี่ยนรุ่นครับ ต้อง 8 - 10 ปี (รุ่นที่แล้ว 30 พ.ย. 2004 - 2015 โน่น)
ตัวใหม่นี้มันไม่อิงโครงสร้าง IMV แล้วครับพี่
ไม่เกี่ยวกับ Revo / Fortuner แล้ว
ตัวใหม่นี้มันเป็นตัวถัง Monocoque ติดตั้งเครื่องวางขวาง
ขับล้อหน้าเป็นเก๋งแล้ว ไม่มีเฟรมแชสซีส์อีกต่อไปแล้วครับ
-
ไม่ new นะครับนั่น แค่ไมเนอร์เชนจ์ รถยังทรงเดิมอยู่เลย
เปลี่ยนไฟหน้า กระจังหน้า กันชนหน้า ไฟท้าย กันชนท้าย ภายในยกจอลอยตามสมัยนิยม
เปลี่ยนจากพื้นฐานขับหลังเป็นขับหน้าด้วยครับ บอดี้ก็ดูเปลี่ยนนะครับ ดูดีขึ้นกว่าเดิมนิดนึง
รุ่นนี้ผมใช้อยู่ครับ ผมมองว่าตัวเดิมแหละ เปลี่ยนเท่าที่เห็นนั่นหล่ะ
อีกอย่าง IMV3 ยังไงก็ต้องรอ Hilux ตัวใหม่ออกมาก่อนครับถึงจะเห็นเจ้านี่ (รวมทั้งฟอร์ด้วย) แล้วมันต้องใช้พื้นฐานเดียวกันอีก ไม่งั้นมันก็ต้องไม่ใช่ IMV3 แล้ว
แล้วก็ innova body นี้เปิดตัวบ้านเรา 30 ก.ย.2016 (ผมซื้อมาตอน ธ.ค.2016) ถึงตอนนี้แค่ 6 ปีเอง ยังเร็วไปที่จะเปลี่ยนรุ่นครับ ต้อง 8 - 10 ปี (รุ่นที่แล้ว 30 พ.ย. 2004 - 2015 โน่น)
ตัวใหม่เค้าไม่อิงตาม Hilux กับ Fortuner แล้วครับ เปลี่ยนแพลทฟอร์มใหม่หมดเลย
ส่วนตัวเก่ายังลากขายโฉมเดิมควบคู่กันไปครับ
-
https://www.youtube.com/watch?v=bHU24YndFiY
ทรงดีเลยละ
-
แบบนี้ขนาดมันจะเล็กลงกว่าเดิมมั้ยครับในเมื่อไปใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ corolla
-
ไม่ new นะครับนั่น แค่ไมเนอร์เชนจ์ รถยังทรงเดิมอยู่เลย
เปลี่ยนไฟหน้า กระจังหน้า กันชนหน้า ไฟท้าย กันชนท้าย ภายในยกจอลอยตามสมัยนิยม
เปลี่ยนจากพื้นฐานขับหลังเป็นขับหน้าด้วยครับ บอดี้ก็ดูเปลี่ยนนะครับ ดูดีขึ้นกว่าเดิมนิดนึง
รุ่นนี้ผมใช้อยู่ครับ ผมมองว่าตัวเดิมแหละ เปลี่ยนเท่าที่เห็นนั่นหล่ะ
อีกอย่าง IMV3 ยังไงก็ต้องรอ Hilux ตัวใหม่ออกมาก่อนครับถึงจะเห็นเจ้านี่ (รวมทั้งฟอร์ด้วย) แล้วมันต้องใช้พื้นฐานเดียวกันอีก ไม่งั้นมันก็ต้องไม่ใช่ IMV3 แล้ว
แล้วก็ innova body นี้เปิดตัวบ้านเรา 30 ก.ย.2016 (ผมซื้อมาตอน ธ.ค.2016) ถึงตอนนี้แค่ 6 ปีเอง ยังเร็วไปที่จะเปลี่ยนรุ่นครับ ต้อง 8 - 10 ปี (รุ่นที่แล้ว 30 พ.ย. 2004 - 2015 โน่น)
ตัวใหม่นี้มันไม่อิงโครงสร้าง IMV แล้วครับพี่
ไม่เกี่ยวกับ Revo / Fortuner แล้ว
ตัวใหม่นี้มันเป็นตัวถัง Monocoque ติดตั้งเครื่องวางขวาง
ขับล้อหน้าเป็นเก๋งแล้ว ไม่มีเฟรมแชสซีส์อีกต่อไปแล้วครับ
ผมคาดว่า การเปลี่ยนแลงในจุดนี้ น่าจะทำยอดขายได้ดีกว่าเดิม แบบชัดเจนนะครับ
-
รอมานานเลยครับตัวนี้ MPV ที่ไม่ใช่พื้นฐานกระบะเนี่ย คงต้องเทียบกับ alphard มือสองอีกที มือหนึ่งเกินงบ 555
-
จากคลิปวีดีโอ ดูช่วงล่างโยนน้อยลงแฮะ ช่วงล่างน่าจะดีขึ้นจิงๆคับ
-
ไม่ new นะครับนั่น แค่ไมเนอร์เชนจ์ รถยังทรงเดิมอยู่เลย
เปลี่ยนไฟหน้า กระจังหน้า กันชนหน้า ไฟท้าย กันชนท้าย ภายในยกจอลอยตามสมัยนิยม
ถึงกลับเปลี่ยนแพลตฟอร์ม ยังไม่เรียก All new อีกเหรอ
ดูจากขนาดตัวรถ มันไม่เหมือนเดิมแล้วนะ ดูเป็น MPV มากขึ้น
-
ไม่ new นะครับนั่น แค่ไมเนอร์เชนจ์ รถยังทรงเดิมอยู่เลย
เปลี่ยนไฟหน้า กระจังหน้า กันชนหน้า ไฟท้าย กันชนท้าย ภายในยกจอลอยตามสมัยนิยม
เปลี่ยนจากพื้นฐานขับหลังเป็นขับหน้าด้วยครับ บอดี้ก็ดูเปลี่ยนนะครับ ดูดีขึ้นกว่าเดิมนิดนึง
รุ่นนี้ผมใช้อยู่ครับ ผมมองว่าตัวเดิมแหละ เปลี่ยนเท่าที่เห็นนั่นหล่ะ
อีกอย่าง IMV3 ยังไงก็ต้องรอ Hilux ตัวใหม่ออกมาก่อนครับถึงจะเห็นเจ้านี่ (รวมทั้งฟอร์ด้วย) แล้วมันต้องใช้พื้นฐานเดียวกันอีก ไม่งั้นมันก็ต้องไม่ใช่ IMV3 แล้ว
แล้วก็ innova body นี้เปิดตัวบ้านเรา 30 ก.ย.2016 (ผมซื้อมาตอน ธ.ค.2016) ถึงตอนนี้แค่ 6 ปีเอง ยังเร็วไปที่จะเปลี่ยนรุ่นครับ ต้อง 8 - 10 ปี (รุ่นที่แล้ว 30 พ.ย. 2004 - 2015 โน่น)
ตัวใหม่นี้มันไม่อิงโครงสร้าง IMV แล้วครับพี่
ไม่เกี่ยวกับ Revo / Fortuner แล้ว
ตัวใหม่นี้มันเป็นตัวถัง Monocoque ติดตั้งเครื่องวางขวาง
ขับล้อหน้าเป็นเก๋งแล้ว ไม่มีเฟรมแชสซีส์อีกต่อไปแล้วครับ
ผมคาดว่า การเปลี่ยนแลงในจุดนี้ น่าจะทำยอดขายได้ดีกว่าเดิม แบบชัดเจนนะครับ
ผมก็ใช้ Innova รุ่นเดิมอยู่ สิ่งที่ต้องการจาก Innova คือรถแบบแชซซีย์ ON FRAME และเป็นเครื่องดีเซล ขับหลัง
ไม่ได้ต้องการรถแบบ Monocoque ไม่ได้ต้องการเครื่องเบนซิน และไม่ต้องการไฮบริด รวมถึงไม่ได้ต้องการรถขับหน้า ไม่อย่างนั้นไปซื้อ Mini mpv รุ่นอื่น ๆ เช่น Xpander ไปแล้ว เรื่องยอดขายผมตอบไม่ได้ไม่กล้าเดา แต่ถ้าเป็นเงื่อนไขแบบนี้รุ่นหน้าผมไม่มีทางซื้อ Innova แน่นอน
-
ไม่ new นะครับนั่น แค่ไมเนอร์เชนจ์ รถยังทรงเดิมอยู่เลย
เปลี่ยนไฟหน้า กระจังหน้า กันชนหน้า ไฟท้าย กันชนท้าย ภายในยกจอลอยตามสมัยนิยม
เปลี่ยนจากพื้นฐานขับหลังเป็นขับหน้าด้วยครับ บอดี้ก็ดูเปลี่ยนนะครับ ดูดีขึ้นกว่าเดิมนิดนึง
รุ่นนี้ผมใช้อยู่ครับ ผมมองว่าตัวเดิมแหละ เปลี่ยนเท่าที่เห็นนั่นหล่ะ
อีกอย่าง IMV3 ยังไงก็ต้องรอ Hilux ตัวใหม่ออกมาก่อนครับถึงจะเห็นเจ้านี่ (รวมทั้งฟอร์ด้วย) แล้วมันต้องใช้พื้นฐานเดียวกันอีก ไม่งั้นมันก็ต้องไม่ใช่ IMV3 แล้ว
แล้วก็ innova body นี้เปิดตัวบ้านเรา 30 ก.ย.2016 (ผมซื้อมาตอน ธ.ค.2016) ถึงตอนนี้แค่ 6 ปีเอง ยังเร็วไปที่จะเปลี่ยนรุ่นครับ ต้อง 8 - 10 ปี (รุ่นที่แล้ว 30 พ.ย. 2004 - 2015 โน่น)
ตัวใหม่นี้มันไม่อิงโครงสร้าง IMV แล้วครับพี่
ไม่เกี่ยวกับ Revo / Fortuner แล้ว
ตัวใหม่นี้มันเป็นตัวถัง Monocoque ติดตั้งเครื่องวางขวาง
ขับล้อหน้าเป็นเก๋งแล้ว ไม่มีเฟรมแชสซีส์อีกต่อไปแล้วครับ
ผมคาดว่า การเปลี่ยนแลงในจุดนี้ น่าจะทำยอดขายได้ดีกว่าเดิม แบบชัดเจนนะครับ
ผมก็ใช้ Innova รุ่นเดิมอยู่ สิ่งที่ต้องการจาก Innova คือรถแบบแชซซีย์ ON FRAME และเป็นเครื่องดีเซล ขับหลัง
ไม่ได้ต้องการรถแบบ Monocoque ไม่ได้ต้องการเครื่องเบนซิน และไม่ต้องการไฮบริด รวมถึงไม่ได้ต้องการรถขับหน้า ไม่อย่างนั้นไปซื้อ Mini mpv รุ่นอื่น ๆ เช่น Xpander ไปแล้ว เรื่องยอดขายผมตอบไม่ได้ไม่กล้าเดา แต่ถ้าเป็นเงื่อนไขแบบนี้รุ่นหน้าผมไม่มีทางซื้อ Innova แน่นอน
คนที่ต้องการแบบพี่ คือคนที่ซื้อ Innova ใช้อยู่ในปัจจุบัน
ซึ่งมีอยู่เท่าไหร่ก็เป็นไปตามยอดขายจำนวนคันนั่นแหละครับ
คงต้องดูกันต่อไปว่าตัวถัดไปที่เปลี่ยน platform แล้ว จะมียอดขายจริง
เป็นยังไง ตรงตามความต้องการของคนกลุ่มใหญ่มั้ยก็เท่านั้นเองครับ
-
มองไปที่คริสต้าที่บ้าน ผมว่าด้านท้ายรถ มุมตัดตรงกระจกกระโปรงหลังมีความเปลี่ยนแปลง เหมือนจะลาดมากขึ้น (หรือว่าพรางจะหลอกตา)
เส้นสายข้างตัวรถโดยเฉพาะประตูหลังมาท้ายรถใกล้เคียงของเดิมมากครับ ไฟหน้าเหมือนจะเปลี่ยนให้เรียวขึ้น
ถอดพรางออกมา อาจจะตัวถังเดิมก็ได้ หรืออาจจะใหม่ก็ได้
ส่วนเปลี่ยนแพลทฟอร์มมาเป็นขับหน้า + Monocoque สำหรับผมไม่มีปัญหา
ที่ซื้อเพราะต้องการฟังก์ชั่นการใช้งาน ความกว้างขวางของตัวรถ ขับหน้าขับหลังรับได้หมด แต่อย่าแพง 555 เปลี่ยนรุ่นทีขยับ 3 แสน
คราวนี้พอไม่ขึ้นกับ IMV แล้ว อะไหล่สหกรณ์ต่างๆ จะเป็นอย่างไร ยิ่งนำเข้าด้วย
ประเด็นเรื่องเครื่องคือ ถ้ามันลากตัวถังได้เวลาเดินทางไกลก็ดีครับ ไม่อืดเหมือน Gen1
Hybrid ก็ดีนะ จะได้ไม่ต้องเอาไปติดแก๊ส ใช้ยาวๆ จน EV/Hydrogen นิ่งๆ
-
ไม่ new นะครับนั่น แค่ไมเนอร์เชนจ์ รถยังทรงเดิมอยู่เลย
เปลี่ยนไฟหน้า กระจังหน้า กันชนหน้า ไฟท้าย กันชนท้าย ภายในยกจอลอยตามสมัยนิยม
เปลี่ยนจากพื้นฐานขับหลังเป็นขับหน้าด้วยครับ บอดี้ก็ดูเปลี่ยนนะครับ ดูดีขึ้นกว่าเดิมนิดนึง
รุ่นนี้ผมใช้อยู่ครับ ผมมองว่าตัวเดิมแหละ เปลี่ยนเท่าที่เห็นนั่นหล่ะ
อีกอย่าง IMV3 ยังไงก็ต้องรอ Hilux ตัวใหม่ออกมาก่อนครับถึงจะเห็นเจ้านี่ (รวมทั้งฟอร์ด้วย) แล้วมันต้องใช้พื้นฐานเดียวกันอีก ไม่งั้นมันก็ต้องไม่ใช่ IMV3 แล้ว
แล้วก็ innova body นี้เปิดตัวบ้านเรา 30 ก.ย.2016 (ผมซื้อมาตอน ธ.ค.2016) ถึงตอนนี้แค่ 6 ปีเอง ยังเร็วไปที่จะเปลี่ยนรุ่นครับ ต้อง 8 - 10 ปี (รุ่นที่แล้ว 30 พ.ย. 2004 - 2015 โน่น)
ตัวใหม่นี้มันไม่อิงโครงสร้าง IMV แล้วครับพี่
ไม่เกี่ยวกับ Revo / Fortuner แล้ว
ตัวใหม่นี้มันเป็นตัวถัง Monocoque ติดตั้งเครื่องวางขวาง
ขับล้อหน้าเป็นเก๋งแล้ว ไม่มีเฟรมแชสซีส์อีกต่อไปแล้วครับ
ได้ยินข่าวมาแบบนี้เหมือนกัน จากเว็ปนี้แหละมั้ง ยังไม่ค่อยอยากเชื่อเลยว่าโตต้าจะทำแบบนั้น ดูรูปตอนแรกยังว่าคล้ายๆเดิมเลย
แบบใหม่รถน่าจะขับดีขึ้น กระเทือนน้อยลง คล่องตัวขึ้น แต่จะละทิ้งข้อดีของรถแบบมีเฟรมคือความถึกทนไป ข้างบ้านผมออก innova ดีเซล2.5 สีทองตัวแรกตั้งแต่ปี 2004 ปัจจุบันยังขับใช้งานอยู่เลยครับ มันทนถึกจริงๆ
อีกอย่าง ไม่รู้ว่าจะใส่เครื่องอะไรมา เบนซินหรือดีเซล แรงพอจะลากตัวถังหนักขนาดนั้นไหวมั้ย ซดมั้ย เพราะเทียบกับตัวปัจจุบันเครื่องดีเซล 2.8 มันทั้งแรงทั้งประหยัดเลย ผมจับใส่ tein 4 ต้น ขับดีขึ้นเยอะเลย
อย่างนี้รุ่นปัจจุบันจะมีโอกาสราคาตกน้อยลงมั้ยครับ เพราะรถแบบนี้จะไม่มีอีกแล้ว และผมคงเก็บคันปัจจุบันไว้ใช้ยาวๆ
-
ไม่ new นะครับนั่น แค่ไมเนอร์เชนจ์ รถยังทรงเดิมอยู่เลย
เปลี่ยนไฟหน้า กระจังหน้า กันชนหน้า ไฟท้าย กันชนท้าย ภายในยกจอลอยตามสมัยนิยม
ถึงกลับเปลี่ยนแพลตฟอร์ม ยังไม่เรียก All new อีกเหรอ
ดูจากขนาดตัวรถ มันไม่เหมือนเดิมแล้วนะ ดูเป็น MPV มากขึ้น
เม้นท์ข้างบนบอกมาแล้วครับ ผมทราบแล้วครับพี่...
ขอบคุณครับ
-
ไม่ new นะครับนั่น แค่ไมเนอร์เชนจ์ รถยังทรงเดิมอยู่เลย
เปลี่ยนไฟหน้า กระจังหน้า กันชนหน้า ไฟท้าย กันชนท้าย ภายในยกจอลอยตามสมัยนิยม
เปลี่ยนจากพื้นฐานขับหลังเป็นขับหน้าด้วยครับ บอดี้ก็ดูเปลี่ยนนะครับ ดูดีขึ้นกว่าเดิมนิดนึง
รุ่นนี้ผมใช้อยู่ครับ ผมมองว่าตัวเดิมแหละ เปลี่ยนเท่าที่เห็นนั่นหล่ะ
อีกอย่าง IMV3 ยังไงก็ต้องรอ Hilux ตัวใหม่ออกมาก่อนครับถึงจะเห็นเจ้านี่ (รวมทั้งฟอร์ด้วย) แล้วมันต้องใช้พื้นฐานเดียวกันอีก ไม่งั้นมันก็ต้องไม่ใช่ IMV3 แล้ว
แล้วก็ innova body นี้เปิดตัวบ้านเรา 30 ก.ย.2016 (ผมซื้อมาตอน ธ.ค.2016) ถึงตอนนี้แค่ 6 ปีเอง ยังเร็วไปที่จะเปลี่ยนรุ่นครับ ต้อง 8 - 10 ปี (รุ่นที่แล้ว 30 พ.ย. 2004 - 2015 โน่น)
ตัวใหม่นี้มันไม่อิงโครงสร้าง IMV แล้วครับพี่
ไม่เกี่ยวกับ Revo / Fortuner แล้ว
ตัวใหม่นี้มันเป็นตัวถัง Monocoque ติดตั้งเครื่องวางขวาง
ขับล้อหน้าเป็นเก๋งแล้ว ไม่มีเฟรมแชสซีส์อีกต่อไปแล้วครับ
ได้ยินข่าวมาแบบนี้เหมือนกัน จากเว็ปนี้แหละมั้ง ยังไม่ค่อยอยากเชื่อเลยว่าโตต้าจะทำแบบนั้น ดูรูปตอนแรกยังว่าคล้ายๆเดิมเลย
แบบใหม่รถน่าจะขับดีขึ้น กระเทือนน้อยลง คล่องตัวขึ้น แต่จะละทิ้งข้อดีของรถแบบมีเฟรมคือความถึกทนไป ข้างบ้านผมออก innova ดีเซล2.5 สีทองตัวแรกตั้งแต่ปี 2004 ปัจจุบันยังขับใช้งานอยู่เลยครับ มันทนถึกจริงๆ
อีกอย่าง ไม่รู้ว่าจะใส่เครื่องอะไรมา เบนซินหรือดีเซล แรงพอจะลากตัวถังหนักขนาดนั้นไหวมั้ย ซดมั้ย เพราะเทียบกับตัวปัจจุบันเครื่องดีเซล 2.8 มันทั้งแรงทั้งประหยัดเลย ผมจับใส่ tein 4 ต้น ขับดีขึ้นเยอะเลย
อย่างนี้รุ่นปัจจุบันจะมีโอกาสราคาตกน้อยลงมั้ยครับ เพราะรถแบบนี้จะไม่มีอีกแล้ว และผมคงเก็บคันปัจจุบันไว้ใช้ยาวๆ
เรื่องเปลี่ยน platform นี้ มันก็มีแง่คิดหลายมุมนะครับ
แบบเฟรมแชสซีส์ขับหลังแบบเดิมมันก็ได้เรื่องทนทาน
แต่การขับขี่ ความประหยัด มันไม่ถูกใจคนใช้ส่วนใหญ่
เท่าที่ฟังความคิดเห็นจะเป็นแบบนั้นกัน
พอเป็นขับหน้า ตัวถัง monocoque ศูนย์ถ่วงก็จะต่ำลง
ระยะยืดยุบช่วงล่างทำได้ดีขึ้นก็จะได้เรื่องการขับขี่ที่ดีขึ้น
เครื่องวางขวางคงเป็นเบนซิน และ HEV เท่านั้นล่ะครับ
เรื่องราคา ในแง่ต้นทุน เมื่อไม่ต้องมีเฟรม ไม่ต้องใช้เครื่อง
ดีเซลเทอร์โบ ไม่มีเพลากลาง เพลาขับหลังขนาดใหญ่
ก็จะลดต้นทุนตรงนี้ลงได้เยอะ แต่จะเอามาเพิ่มกับระบบ
HEV แบตเตอรี่ และ Safety sense แทน ซึ่งก็น่าจะ
ทำราคาได้ใกล้ๆ ของเดิม แต่ได้ลูกเล่น ออปชั่นมากขึ้นครับ
-
มองไปที่คริสต้าที่บ้าน ผมว่าด้านท้ายรถ มุมตัดตรงกระจกกระโปรงหลังมีความเปลี่ยนแปลง เหมือนจะลาดมากขึ้น (หรือว่าพรางจะหลอกตา)
เส้นสายข้างตัวรถโดยเฉพาะประตูหลังมาท้ายรถใกล้เคียงของเดิมมากครับ ไฟหน้าเหมือนจะเปลี่ยนให้เรียวขึ้น
ถอดพรางออกมา อาจจะตัวถังเดิมก็ได้ หรืออาจจะใหม่ก็ได้
ส่วนเปลี่ยนแพลทฟอร์มมาเป็นขับหน้า + Monocoque สำหรับผมไม่มีปัญหา
ที่ซื้อเพราะต้องการฟังก์ชั่นการใช้งาน ความกว้างขวางของตัวรถ ขับหน้าขับหลังรับได้หมด แต่อย่าแพง 555 เปลี่ยนรุ่นทีขยับ 3 แสน
คราวนี้พอไม่ขึ้นกับ IMV แล้ว อะไหล่สหกรณ์ต่างๆ จะเป็นอย่างไร ยิ่งนำเข้าด้วย
ประเด็นเรื่องเครื่องคือ ถ้ามันลากตัวถังได้เวลาเดินทางไกลก็ดีครับ ไม่อืดเหมือน Gen1
Hybrid ก็ดีนะ จะได้ไม่ต้องเอาไปติดแก๊ส ใช้ยาวๆ จน EV/Hydrogen นิ่งๆ
ราคาคงไม่ได้แพงมาก เพราะถ้าเครื่องยนต์ไม่ได้ใช้ดีเซล ราคายังไงก็ถูกครับ ให้ลองประมาณการราคา Innova เบนซิน 2.0 ที่ขายตอนนี้ได้เลยบวกจากนั้นอีกไม่มาก แต่ถ้าเอาเครื่องดีเซลมาลงยังไงก็แพงกว่าหลายแสนบาท
-
Veloz ชุบแป้งทอด !!!!!
-
น่าจะมีโอกาสมาบ้านเรานะครับ แล้วบ้านเราก็เอาเข้ามาแบบไม่อยากขาย จำใจรับมา
-
มองไปที่คริสต้าที่บ้าน ผมว่าด้านท้ายรถ มุมตัดตรงกระจกกระโปรงหลังมีความเปลี่ยนแปลง เหมือนจะลาดมากขึ้น (หรือว่าพรางจะหลอกตา)
เส้นสายข้างตัวรถโดยเฉพาะประตูหลังมาท้ายรถใกล้เคียงของเดิมมากครับ ไฟหน้าเหมือนจะเปลี่ยนให้เรียวขึ้น
ถอดพรางออกมา อาจจะตัวถังเดิมก็ได้ หรืออาจจะใหม่ก็ได้
ส่วนเปลี่ยนแพลทฟอร์มมาเป็นขับหน้า + Monocoque สำหรับผมไม่มีปัญหา
ที่ซื้อเพราะต้องการฟังก์ชั่นการใช้งาน ความกว้างขวางของตัวรถ ขับหน้าขับหลังรับได้หมด แต่อย่าแพง 555 เปลี่ยนรุ่นทีขยับ 3 แสน
คราวนี้พอไม่ขึ้นกับ IMV แล้ว อะไหล่สหกรณ์ต่างๆ จะเป็นอย่างไร ยิ่งนำเข้าด้วย
ประเด็นเรื่องเครื่องคือ ถ้ามันลากตัวถังได้เวลาเดินทางไกลก็ดีครับ ไม่อืดเหมือน Gen1
Hybrid ก็ดีนะ จะได้ไม่ต้องเอาไปติดแก๊ส ใช้ยาวๆ จน EV/Hydrogen นิ่งๆ
อะไหล่สหกรณ์ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกครับ สหกรณ์ Daihatsu กำลังเริ่มมาในโมเดลอาเซียนมากขึ้นเรื่อยๆ สร้างบนพื้นฐาน TNGA-C ด้วย คงมีการแชร์จากทั้ง Toyota และ Daihatsu แน่นอนครับ
ส่วนเครื่องคงเป็น 1.8 hybrid กับ 2.0 เบนซิน เหมือน Voxy แน่ๆครับ เผลอๆอาจได้พาร์ทจากรุ่นนี้มาด้วยอีก
-
แบบนี้ขนาดมันจะเล็กลงกว่าเดิมมั้ยครับในเมื่อไปใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ corolla
เล็กลงรึป่าวไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ คือนุ่มขึ้น ขับดีขึ้นแน่นอน ผมว่าเวิร์คเลยแหละ ความทนทานน้อยลงหน่อยก็ไม่เป็นไร
-
ถ้า set อาการซับแรงมาให้เท่า Wish ได้ และพื้นที่โดยสารไม่น้อยกว่าเดิม นี่ผมก็พอใจมากแล้วครับ
ใจกลัวราคาจะโดด แต่พอบอกว่าเป็น Co Daihatsu อินโด ก็ไว้ใจได้เปราะนึงล่ะ