Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ ตุลาคม 21, 2022, 14:37:05
-
(https://sv1.img.in.th/UJ1Ia.jpg)
ราคาอย่างเป็นทางการ Mercedes-Benz Vito 119 CDI Tourer Select : 3,100,000 บาท
(นำเข้า CBU) เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร Turbo 190 แรงม้า 440 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic Plus
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่ Click Here
https://www.headlightmag.com/2022-10-21-mercedes-benz-vito-119-cdi-tourer-select/ (https://www.headlightmag.com/2022-10-21-mercedes-benz-vito-119-cdi-tourer-select/)
-
ตัวนี้ดูเหมือนไม่ได้มีอะไรอัพเดทเลยนอกจากชุดเครื่องเสียงที่รองรับ carplay/android auto แล้ว
อ่อ แล้วตกลงตัวนี้กี่ที่นั่งกันแน่ครับ เห็นในรายละเอียดพูดถึงเบาะแค่สามแถว (แถวหน้าสุด 3 ที่ แถวกลาง 2 ที่ และแถวที่ 3 อีก 3 ที่) มันน่าจะมีแถวที่ 4 อีกแถว (3 ที่นั่ง) หรือเปล่าครับ รวมแล้วจะได้ 11 ที่นั่งพอดี
-
ตัวนี้ดูเหมือนไม่ได้มีอะไรอัพเดทเลยนอกจากชุดเครื่องเสียงที่รองรับ carplay/android auto แล้ว
อ่อ แล้วตกลงตัวนี้กี่ที่นั่งกันแน่ครับ เห็นในรายละเอียดพูดถึงเบาะแค่สามแถว (แถวหน้าสุด 3 ที่ แถวกลาง 2 ที่ และแถวที่ 3 อีก 3 ที่) มันน่าจะมีแถวที่ 4 อีกแถว (3 ที่นั่ง) หรือเปล่าครับ รวมแล้วจะได้ 11 ที่นั่งพอดี
4 แถวครับ 3-3-2-3
ไม่ชอบ console หน้าของ vito เลย ไหนๆก็ปลายโมเดลแล้ว ยกของ v-class มาใส่แทนได้ไหม
-
ส่วนตัวผมว่า Benz ไม่น่ามาเล่นตลาดนี้เลย ถ้าจะเอารถตู้เข้ามา ขยับไปแถวๆ 5 ล้านเลยดีกว่า ไปชนกับ LM ไปเลย
พอมาลงตรงราคา 3 ล้านแบบนี้ ภายในก็ได้แค่นี้ ทำราคาไม่ได้
-
ส่วนตัวผมว่า Benz ไม่น่ามาเล่นตลาดนี้เลย ถ้าจะเอารถตู้เข้ามา ขยับไปแถวๆ 5 ล้านเลยดีกว่า ไปชนกับ LM ไปเลย
พอมาลงตรงราคา 3 ล้านแบบนี้ ภายในก็ได้แค่นี้ ทำราคาไม่ได้
5 ล้านก็เห็นมี V-Class ทำตลาดอยู่แล้วนะครับ แต่ภายในสู้ LM ไม่ได้เลย
-
ตัวนี้ดูเหมือนไม่ได้มีอะไรอัพเดทเลยนอกจากชุดเครื่องเสียงที่รองรับ carplay/android auto แล้ว
อ่อ แล้วตกลงตัวนี้กี่ที่นั่งกันแน่ครับ เห็นในรายละเอียดพูดถึงเบาะแค่สามแถว (แถวหน้าสุด 3 ที่ แถวกลาง 2 ที่ และแถวที่ 3 อีก 3 ที่) มันน่าจะมีแถวที่ 4 อีกแถว (3 ที่นั่ง) หรือเปล่าครับ รวมแล้วจะได้ 11 ที่นั่งพอดี
4 แถวครับ 3-3-2-3
ไม่ชอบ console หน้าของ vito เลย ไหนๆก็ปลายโมเดลแล้ว ยกของ v-class มาใส่แทนได้ไหม
จัดที่นั่งแปลกๆ นะครับ แถวสองเป็นสามที่นั่ง ส่วน captain seat ไปไว้แถวสาม
ส่วนเรื่อง console ไม่มีลุ้นหรอกครับ เพราะ vito อยู่ในกลุ่ม Benz commercial ที่เอาไว้เน้นทำ taxi/limo ซึ่งไม่ต้องการความหรูหราอะไรมากมาย Vito บ้านเรานี่ถือว่าหรูมากแล้วครับเพราะความเป็น Mercedes Benz บ้านเราทำให้มันดูดีมากกว่ารถเพื่อการพาณิชย์ทั่วๆ ไป (คือถ้าจะเทียบจริงๆ อาจเปรียบได้กับ Toyota Commuter กับ Majesty ประมาณนั้นครับ)
-
คือทำราคามาได้ แตามันไม่หรูเลยครับ
ราคาแบบนี้เค้าหนีไปalphardหมด
รถกลุ่มนี้ยอมtoyota /lexusจริงๆครับ ทำให้ภายในดูดีน่านั่งกว่าเยอะ กลุ่มเป้าหมายเค้าในจลสดบ้านเราชัดเจนกว่ากันมากๆ เป็นsegmentที่mbสู้toyataไม่ได้จริงๆในเรื่องความหรู
อารมณ์เหมือนถามคนซื้อว่า ระหว่าง toyota crownกับ e classจะซื้ออะไร กับถามว่า vitoกับalphardจะเลือกอะไร อันนี้เทียบดเวยราคาที่ใกล้ๆกันนะครับ
-
อ้าว ไม่ใช่รถขนของหลอกหรอ.. เพื่อนผมใครซื้อมาโดนกลุ่มล้อเลียนหมดครับ
-
:P ราคาไม่แย่ อาจจะได้ประโยชน์จากการที่ alphard หารถยากตอนนี้
-
ก็ไม่ได้แย่นัก แต่คงเหนื่อยขาย เพราะถ้าจะแข่งราคากะเจ้าตลาดก็ต้องยัด 11 ที่นั่งมา ซึ่งงงงง มันสู้เค้าไม่ได้ แต่ก็แอบสงสัยว่า ในเมื่อเจ้าตลาดก็นำเข้า ทำไมเค้ามา 7 ที่นั่ง แต่ราคาดีกว่า ;D ;D ;D ;D ;D
ซึ่งถ้าว่ากันไปแล้ว การเพิ่มเงินล้าน แลกกับความเป็น MB มันจะคุ้มไหม ถ้าเทียบกับ ventury ตัวท๊อปเมื่อก่อน หรือเค้ามองว่ายังไงซะ ventury ก็ไม่ใช่คู่เทียบเค้า ::) ::) ::) ::) ::)
-
ก็ไม่ได้แย่นัก แต่คงเหนื่อยขาย เพราะถ้าจะแข่งราคากะเจ้าตลาดก็ต้องยัด 11 ที่นั่งมา ซึ่งงงงง มันสู้เค้าไม่ได้ แต่ก็แอบสงสัยว่า ในเมื่อเจ้าตลาดก็นำเข้า ทำไมเค้ามา 7 ที่นั่ง แต่ราคาดีกว่า ;D ;D ;D ;D ;D
ซึ่งถ้าว่ากันไปแล้ว การเพิ่มเงินล้าน แลกกับความเป็น MB มันจะคุ้มไหม ถ้าเทียบกับ ventury ตัวท๊อปเมื่อก่อน หรือเค้ามองว่ายังไงซะ ventury ก็ไม่ใช่คู่เทียบเค้า ::) ::) ::) ::) ::)
ราคา 3.1 ล้านนี่คงต้องบอกว่าเค้าต้องการขายราคานี้ครับ ฮาาา ;D
เพราะด้วยภาษีอะไรต่างๆของรถ 11 ที่นั่งนี่น้อยมากๆ เผลอๆขาย 2 ล้านยังมีกำไรเลย แต่ทำไงได้คนไทยบ้านแบรนด์นี้ ขายแพงก็ยังมีคนซื้ออยู่ดีเลยไม่รู้จะตั้งราคาถูกไปทำไม
-
ก็ไม่ได้แย่นัก แต่คงเหนื่อยขาย เพราะถ้าจะแข่งราคากะเจ้าตลาดก็ต้องยัด 11 ที่นั่งมา ซึ่งงงงง มันสู้เค้าไม่ได้ แต่ก็แอบสงสัยว่า ในเมื่อเจ้าตลาดก็นำเข้า ทำไมเค้ามา 7 ที่นั่ง แต่ราคาดีกว่า ;D ;D ;D ;D ;D
ซึ่งถ้าว่ากันไปแล้ว การเพิ่มเงินล้าน แลกกับความเป็น MB มันจะคุ้มไหม ถ้าเทียบกับ ventury ตัวท๊อปเมื่อก่อน หรือเค้ามองว่ายังไงซะ ventury ก็ไม่ใช่คู่เทียบเค้า ::) ::) ::) ::) ::)
ราคา 3.1 ล้านนี่คงต้องบอกว่าเค้าต้องการขายราคานี้ครับ ฮาาา ;D
เพราะด้วยภาษีอะไรต่างๆของรถ 11 ที่นั่งนี่น้อยมากๆ เผลอๆขาย 2 ล้านยังมีกำไรเลย แต่ทำไงได้คนไทยบ้านแบรนด์นี้ ขายแพงก็ยังมีคนซื้ออยู่ดีเลยไม่รู้จะตั้งราคาถูกไปทำไม
แหม่พี่ก็พูดตรง ผมอ้อมๆแล้วนะ ;D ;D ;D
เสียดายที่ majesty เป็นอันต้องหายไปจากตลาด :)