Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shando ที่ ตุลาคม 23, 2022, 15:47:47
-
ถ้าเทียบกับ w205 c300e AMG dynamicตัวที่ออปชั่นครบๆ(หรืออาจจะมากกว่าc350e w206อีก) ราคาขึ้นมา360,000บาทเลย คิดเป็น%นี่ขึ้นมา12%เลย
คิดว่าอะไรที่ทำให้ราคามันขึ้นขนาดนี้ครับทั้งๆที่ออปชั่นไม่ได้ต่างกันมาก เงินบาทอ่อนตัว? ต้นทุนค่าจอกลาง+ระบบ? ต้องการวางpositionให้เหนือกว่า220d? หรือรถผลิตได้น้อยเลยต้องทำให้ได้กำไรต่อคันเพิ่มขึ้นเฉยๆ
-
ค่าเงินอ่อนลงมาก , ต้นทุนแบตเตอรี่ที่พุ่งสูงขึ้น และต้นทุน Digital Light ที่แพงกว่าไฟปกติครับ ถ้าตอบตามหลัก
และที่ผมคิดมโนเองจากประวัติเก่าๆ คือ MBTH เค้าก็ตั้งใจเอากำไรเพิ่มด้วยแหละ
-
แบต 23 kwh ของมันนั่นแหละครับตัวแพง ทุกวันนี้ราคาแร่ขึ้นกันเป็นร้อย%
-
เอาตรงๆ ตราดาวสามแฉกที่อยู่บนรถนั่นล่ะครับที่ทำให้แพง
แต่กว่าแม้กระทั่งE300e avangarde ถึงแบตจะต่างกันเท่าตัวก็ตาม
แต่ไม่น่าราคาข้างsegmentขนาดนั้น
แต่c classเมื่อก่อนตัวท๊อปก็เปิดมาแบบนี้อยู่แล้วนิครับ ถึงจุดนึงก็ปรับราคาลงมาเองครับ
ถ้าดูแบต วอลโว่เพิ่มแบตขึ้นมา ไม่เห็นปรับราคาขึ้นสักรุ่น ขณะที่bm mbขึ้นมาพักนึฃแล้วตั้งแต่บอกว่าค่าเงินเราอ่อนตัวครับ
แปลกแต่จริงทำไมเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ครับ55
-
Battery & margin ที่อยากได้เพราะมั่นใจว่าจะขายได้ เพราะ 206 ช่วงที่ผ่านมาขายดีมากครับ ไม่ต้องห่วง
ครับ อีกไม่นานจะมีส่วนลด ราคานี้ขายได้แต่ไม่ยาวหรอกครับ
ผมมองว่าที่น่าเกลียดสุดคือเรื่องล้อ ราคาขนาดนี้ ขอบ19 ต้องมีนะครับ แล้วลายนี่ก้ไม่ผ่าน
*เงิน THB แทบไม่ได้อ่อนค่านะครับ ปกติ ที่แข็งขึ้นไปคือ USD ลองเทียบกับ GBP Euro JPY CNY ดูครับ เงินเราปกติ ที่มีพุ่งๆก้ usd แล้วก้sgd ที่ได้ผลพลอยได้ไปด้วย
-
รถที่มีไฟฟ้า หรือได้ภาษีพิเศษ มันก็ถูกช่วงแรกแหละ ... พอรุ่นใหม่ๆมา ก็จัดกันเต็มเม็ด ราคาไม่ลง แถมเพิ่มราคา ฟันกำไรเพิ่ม
รถญี่ปุ่นก็เป็น ไฮบริจรุ่นใหม่ เปิดตัวมา ทะลุล้านไปไกล ทั้งๆที่ภาษีถูกลง (และก็อ้างต้นทุนเพิ่ม)
-
แพงยังไงก็เห็นขายดีตลอด ดูเอาจากคนรอบตัวผมตราดาวมันเป็นหมุดหมายแรกของคนมีฐานะ จะรวยจริงหรือเขย่งก็ตาม เหมือนเป็นค่านิยม
-
ต้นทุนแบตน่าจะเพิ่มขึ้นเยอะ และ MBTH น่าจะเอาไรมากขึ้นด้วย แต่ยังไงผมก็ว่าแพงเกินอยู่ดี :-X
-
แพงเพราะหนีราคารถยี่ปุ่น ตลาดพรีเมียม
-
จะบอกว่าไงดี ราคานี้ผมเฉยๆ ถ้าเทียบกับ w205 c350e amg ราคาขึ้นมา 10,000 เองกับแบตที่ใหญ่ขึ้นและ option มากขึ้นหน่อยนึง ส่วนที่ดูแพงเพราะที่ผ่านมาเบนซ์ชอบออกรุ่นตัด option ตัดไปตัดมาราคาขายเหลือ 2 ต้นๆ - กลางๆ ค่อนปลาย พอตัวนี้เปิดมา option จัดเต็ม ก็กลับมาราคาเดิม
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=51080.0
-
จะว่าค่าเงินไทยอ่อนก็ไม่น่าใช่ เพราะเมื่อเทียบกับเงินยูโร ก็อ่อนมาพอๆกัน มีแต่ดอลล่าร์ที่แข็งตัวอยู่เจ้าเดียว
ผมคิดว่าน่าจะบวกออฟชั่นล่วงหน้าเข้าไป เช่นwarranty 8 ปี ประกันชั้น 1 5 ปี ดอกเบี้ย 0% อะไรประมาณนี้
ลองดูช่วงมอเตอร์โชว์นะครับ
-
ไม่ใช่แบต อะไรหรอก ครับ เป็นกลยุทธ์การตั้งราคาของเบนซ์ ถ้าขายไม่ดี เค้าค่อยลดราคาเชื่อเหอะ เบนซ์ จากประสบการณ์ ยอมรับได้ภาพลักษณ์ แต่พอเข้าศูนย์บ่อยๆ เข้า เดี๋ยวนี้ให้ไปซื้อไม่เอาแล้ว ใช้ วอลโว่ กับ ทางเลือกอื่นดีกว่า พอเป็นรถไฟฟ้า เท่าที่ดู ต่างกันไม่มาก รอซื้อรถไฟฟ้าดีกว่า ง่าย ลองเทียบ EQS กับ X7 ไฟฟ้า ตัวใหม่ ดูแล้วรู้สึกเลย เบนซ์ เอากำไรเยอะมาก
-
จะบอกว่าไงดี ราคานี้ผมเฉยๆ ถ้าเทียบกับ w205 c350e amg ราคาขึ้นมา 10,000 เองกับแบตที่ใหญ่ขึ้นและ option มากขึ้นหน่อยนึง ส่วนที่ดูแพงเพราะที่ผ่านมาเบนซ์ชอบออกรุ่นตัด option ตัดไปตัดมาราคาขายเหลือ 2 ต้นๆ - กลางๆ ค่อนปลาย พอตัวนี้เปิดมา option จัดเต็ม ก็กลับมาราคาเดิม
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=51080.0
อันนี้น่าสนใจดีครับ ผมไม่เคยตามไล่ไปถึงw205 350eเลยไม่รู้ว่าเมื่อก่อนขายราคานี้ แต่ถ้าเทียบกับ300e AMG dynamic (ไม่ใช่AMG sportนะ)ออปชั่นที่300eตัดออกไปก็มีแค่ช่วงล่างถุงลมอย่างเดียวรึเปล่าครับ
อาจจะเป็นไปได้ว่าแพงเพราะความใหม่ด้วย อย่าง300e AMG dynamicเป็นช่วงปลายโมเดลแล้ว+ต้องสู้กับG20ที่ออกใหม่เลยต้องหั่นราคาลง ถ้าอย่างนั้นอาจจะต้องรอให้FLเลยถึงจะราคาลง
-
ยังดีที่มี C220d รุ่นเริ่มต้นให้ซื้อ ถ้าผมจะซื้อ ผมเอารุ่นเริ่มต้นพอ
-
ช่วงเมื่อปีก่อนๆที่ BMW เริ่มขายดีกว่า Benz เหมือนว่าอ่านเจอที่ไหน (หรือฟังจากรายการวิทยุ) ว่าผบห.เบนซ์ปรับกลยุทธ์ไม่สู้ยอดขาย แต่เพิ่มมาร์จิ้นเอา ผมว่าราคารถรุ่นใหม่ๆ นี่ก็เห็นได้ชัดอยู่นะ
-
เห็นเซลลง bm530e สามล้านสี่แสน น่าใช้กว่านะครับ
-
ไม่เน้นขาย เน้นกำไรครับ
-
ช่วงเมื่อปีก่อนๆที่ BMW เริ่มขายดีกว่า Benz เหมือนว่าอ่านเจอที่ไหน (หรือฟังจากรายการวิทยุ) ว่าผบห.เบนซ์ปรับกลยุทธ์ไม่สู้ยอดขาย แต่เพิ่มมาร์จิ้นเอา ผมว่าราคารถรุ่นใหม่ๆ นี่ก็เห็นได้ชัดอยู่นะ
เจอมาแนวๆนี้เหมือนกันครับ
อยากได้เบนซ์ แพงนะ option เต็ม ไม่มาแบบโล้นๆแล้วให้ซื้อง่ายๆแล้ว (แต่กล้อง 360 องศา กับ USB เบาะแถวหลังควรมา)
ไปลองขับ C220d มา พี่เซลล์ก็บอกว่าออกกันแต่ตัวท็อป
อีกอันนึงนี่แพงเพราะ air suspension นี่ช่วงล่างถุงลมรึเปล่าครับ?
-
digital light น่าจะ 2 แสน+ แล้ว
-
ขายแพงได้จะขายถูกทำไมคับ สินค้าหรูหราตอนนี้การตั้งราคาไม่ได้อ้างอิงต้นทุนเท่าไหรละคับ
-
option ค่อนข้างเต็มครับ และอีกหลายๆปัจจัย
ค่าเงิน / ขนาดแบต และที่สำคัญคือตราดาว ตั้งเท่าไหร่ก็ขายได้
เซตนี้น่าจะเป็น showcase ตัวเน้นยอดน่าจะมี avantgarde ออกมาอีกที 350e แบบโล้นๆ ให้คนที่ถวิลหาตราดาวมากกว่าครับ
เพราะจริงๆ ตัว amg dynamic นิมากินตลาด e ช่วงยังไม่เปิดโมเดลมากกว่า + คนงบไม่ถึง 4 มาเล่นด้วย ยอดเค้าก็ไม่น้อยครับ แปะตราดาวยังไงก็ขายได้
คนไทยที่ไม่ได้สนใจรถแบบชาวบอร์ดนี้ benz คือที่ 1 ของตลาดพรีเมียมแล้วครับ jaguar xjl ก็สู้ a class ไม่ได้
-
ต้นทุนการผลิตสูงขึ้น ประกอบกับ Benz ไม่อยากให้ลูกค้าได้รถแบบ feature น้อยๆ โล้นๆ ไปแล้ว ฉะนั้นจะมาเยอะหน่อย ราคาก็ต้องขยับตาม ลูกค้ารับได้ ก็เป็นลูกค้า Benz ไปครับ
เท่าที่ฟังมานะครับ
-
คนยอมจ่าย ก็ต้องเอาตังไว้ก่อนครับ ไม่มีอะไรในกอไผ่ครับ
-
มิติตัวรถใหญ่กว่า E ไปอีกนะครับ ใหญ่กว่า 3 Lci อีกนะ แล้วนั่งสบายกว่า E พี่มันอีก แรงกว่า 3 ออฟชั่นที่ให้ก็เยอะ แล้วมันคือเบนซ์ยังไงคนก็ซื้อครับ อาจจะเป็นเพราะนำเข้าด้วย อาจจะมีลดราคาลงตอนรุ่นประกอบในประเทศ
-
ผมมองว่ากำไรเน้นๆ ครับ
โดยเฉพาะลายล้อนี่แปลกจริง เอาล้อลาย C220d AMG กลับมาดีกว่าอีก
-
ผมมองว่ากำไรเน้นๆ ครับ
โดยเฉพาะลายล้อนี่แปลกจริง เอาล้อลาย C220d AMG กลับมาดีกว่าอีก
ล้อโดนลดขนาดเป็น 18" ด้วย ขณะที่ C220d AMG 19" สวยกว่าเยอะ
ถ้ามองเรื่องราคาก็คือ กำไรเน้นๆ ยังไงก็ขายได้
แต่ที่น่าเกลียดคือ กล้อง 360 ยังจะตัดออก แต่มี mockup ไว้ให้ช้ำใจเล่น
ถ้าไม่ติดค่ายนะ ไป 530e หรือ iX3 ได้เลยราคานี้
-
ผมมองว่ากำไรเน้นๆ ครับ
โดยเฉพาะลายล้อนี่แปลกจริง เอาล้อลาย C220d AMG กลับมาดีกว่าอีก
ล้อโดนลดขนาดเป็น 18" ด้วย ขณะที่ C220d AMG 19" สวยกว่าเยอะ
ถ้ามองเรื่องราคาก็คือ กำไรเน้นๆ ยังไงก็ขายได้
แต่ที่น่าเกลียดคือ กล้อง 360 ยังจะตัดออก แต่มี mockup ไว้ให้ช้ำใจเล่น
ถ้าไม่ติดค่ายนะ ไป 530e หรือ iX3 ได้เลยราคานี้
โดยส่วนตัวผมมองว่า ราคานี้ Lexus ES ตัว 3.8 ล้านน่าสนใจกว่าเยอะเลยครับ
ดูทรงแล้ว E class ตัวใหม่ ราคาพุ่งแน่นอน :'(
-
เสียดาย ราคาแพงระดับนี้ head up กับ กล้อง 360 ไม่มี
-
C220d เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ
-
ต้นทุนค่าชิฟ ทั่วโลก ขึ้นหมดเลยครับ ตั้งแต่โควิด เป็นต้นมานะครับ
(ชิฟมือถือ CPUคอม ก็ด้วย)
ราคารถ หลายๆรุ่นปีนี้ ก็ปรับขึ้น สองครั้งโดยเฉลี่ยแล้วนะครับ
เงินเราก็อ่อนแอลงด้วยนะครับ
หลายๆ ปัจจัย แหละมั้งครับ
ผมคนที่ได้แต่มอง แฮะๆ
-
เห็นLexus is ตั้งราคามา3.37 ทั้งที่เป็นนำเข้า แต่ตัวเองประกอบไทยราคาขึ้นไปถูกกว่านำเข้าแค่2หมื่น ผมว่ามันก็แปลกอยู่นะ สงสัยเห็นจะเห็นว่ามีคู่แข่งทำราคาสูงกว่า ตั้งเอากำไรหน่อยจะเป็นอะไรไป
-
C segment ตัวขายดีของค่ายยูโรป ราคาคาอยู่ 2 ล้านกว่ามานาน
ผมคิดเอาเองว่าเค้าหยั่งเชิง โดยอ้างช่วงวิกฤติวัตถุดิบ ลองปรับฐานราคา แบบรถยุ่นทำด้วยมั้งครับ จังหวะมันน่าลอง
ถ้าลูกค้ารับได้ ต่อไปก้อดันราคาพวก CLA GLA อะไรต่ออะไรให้ได้กำไรมากขึ้นได้ด้วย เพราะเขาถือว่าคนไทยบูชาแบรนด์นี้ด้วย ยิ่งถ้า bmw ไม่ตาม fc ตราดาวอาจยิ่งอยากซื้อเพราะจะได้ฟีลว่า หรูกว่าใบพัดด้วย
เพราะตลาดในบ้านเรา ลูกค้าเกิน 80% คิดแบบนี้จริงๆ