Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: keanetona ที่ พฤศจิกายน 06, 2010, 13:02:06
-
เขาบอกว่าเครื่องเดิมเริ่มชราภาพแล้ว เลยมาถามผมว่าจะวางเครื่องอะไรดี เพราะอยากให้มันแรงกว่าเดิมด้วย และ ผมได้พูดกับเขาถึงรุ่นผสมข้ามพันธุ์ เครื่องในลิสท์มีดังนี้ครับ
เงื่อนไขคือ เครื่องต้องติดแก๊สได้ เพราะเจ้าของรถเป็นคนที่ใช้รถเยอะ บางทีต้องวิ่งไกล (ไม่งั้นผมแนะนำเครื่องแลนเซอร์ EX ไปแล้ว)
-4G63
-4G93
-6A12 (แต่ไม่รู้ว่าเกียร์ออโต้จะทนไหม เพราะที่ลงในกาแลนท์อัลติม่าเกียร์กระจายเป็นว่าเล่น)
ถ้าข้ามพันธุ์ก็
-1AZ-FE + เกียร์วิช
-2AZ-FE
-1ZZ-FE
-4A-FE
-4A-GE (20วาล์ว)
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ
-
4G63T
4G93T
มันก็มีแค่นี้ละมั้งครับ แต่ Mitsubishi อย่าข้ามพันธุ์เลย เครื่องดีๆ แรงๆ ของตัวมันเอง เยอะแยะ แต่รอผู้รู้เรื่อง Gas มาตอบดีกว่า
แต่ผมเหมือนเคยเจอ Evo III เทียมติดแก้สนะ
-
-4G63 มีเยอะครับ
-4G93 มีเยอะครับ
4g-18 ใน ซีเดียรื ก็เยอะครับ
4g-93t gdi ติดเเก๊สไม่ได้ครับ
ถ้าเครื่องจากevo iv-ix ติด เเก็ส lpgสบายครับ
-
4G63T ถ้าอยากแรง ก็จัดของและอุปกรณ์ของ Evo 4 มาลงก็ได้
แต่ว่าต้องมาให้ครบ เพราะมันแรงขึ้นกว่าเดิมเยอะ เบรกและช่วงล่างเดิมเอาไม่อยู่แน่นอน
4G93 1.8 ขับสบายสบาย แรงแบบเนิบเนิบ
ลงง่าย จบเร็ว ไม่บานปลาย สบายใจกว่ากันเยอะ
เรื่องข้ามพันธุ์หรือข้ามมารุ่นใหม่ เลิกคิดดีกว่าครับ
เพราะเจ้าของรถใช้รถเยอะ ต้องการให้มันมีความจุกจิกน้อยที่สุด ต้องวางใจได้
ยิ่งข้ามรุ่นข้ามกาลเวลามากเท่าไหร่ มันยิ่งมีโอกาสวุ่นวายมากขึ้นเท่านั้น
-
ลืมบอกไปอีกอย่างนึงว่า เจ้าของรถขับเป็นแต่เกียร์อัตโนมัติ
ผมว่าจะให้เขาลง 4G63 ไม่โบ นะครับ ประกบเกียร์ออโต้ วิ่งสบายๆ หรือ 4G93 ก็ยังได้
ปล. ตอนแรกเจ้าของรถบอกจะวาง J ซะด้วยซ้ำ ............. คงต้องรื้อฟลอร์แพลนข้างล่างทั้งหมดแล้วทำขึ้นมาใหม่เพื่อวาง J มั๊งครับ (แอบฮา)
-
ถ้าชอบเกียร์ออโต้และคิดติดแก๊ส
4G63 ครับ
-
4G63 ด้วยคนชอบๆ
-
4G63 ต้องไม่โบนะครับ...วางแปะลงไปเลยร้อยน็อตเห็นๆ...ไม่ต้องทำช่วงล่างเยอะด้วย...วาง2วันก็เสร็จมั้ง...
ปลายมี 200 เหมือนกันนะครับ...