Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ ตุลาคม 27, 2022, 16:44:46
-
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/10/27/vKKlL9.jpg)
Toyota bZ4X FWD / 4WD เตรียมประกาศราคาอย่างเป็นทางการในไทย วันที่ 9 พฤศจิกายน นี้ !
ราคาประมาณการโดย Headlightmag อยู่ที่ 1,6XX,000 - 1,8XX,000 บาท (หลังรวมส่วนลดจากรัฐฯ)
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-10-27-estimated-price-toyota-bz4x-thailand/ (https://www.headlightmag.com/2022-10-27-estimated-price-toyota-bz4x-thailand/)
-
แพงเกิ้น สวยอยู่มั้งนะ 555
-
ไหนใครบอกเข้าไทยไม่เกิน 1.3 ล (T T)
-
ไหนใครบอกเข้าไทยไม่เกิน 1.3 ล (T T)
กระแสนี้ไม่เคยได้ยินเลยครับ เคยได้ยินแต่ 2 ล้านกว่า รวมส่วนลดรัฐแล้วเหลือ 1.89
-
ถ้าเข้าใจว่ามันคือ segment ไหน
บวกกับความ โตโยต้า เข้าไป
ราคานี้ ไม่แพงครับ
แต่ล้อหลุดนี่แก้เสร็จแล้วหรอ ไม่น่ารีบนะ
-
ถ้าเข้าใจว่ามันคือ segment ไหน
บวกกับความ โตโยต้า เข้าไป
ราคานี้ ไม่แพงครับ
แต่ล้อหลุดนี่แก้เสร็จแล้วหรอ ไม่น่ารีบนะ
แก้เรียบร้อยแล้วครับ
-
รอดูขับหน้า..จองไว้ในใจ อาจจะเป็นพี่โตคันแรกของผม..
รอเทียบเทสล่า โมเดล วาย ตัวล่าง..
-
ถ้าเข้าใจว่ามันคือ segment ไหน
บวกกับความ โตโยต้า เข้าไป
ราคานี้ ไม่แพงครับ
แต่ล้อหลุดนี่แก้เสร็จแล้วหรอ ไม่น่ารีบนะ
แก้แล้วนะครับ เห็นลงข่าวอยู่
-
ทำไมกาบซุ้มล้อด้านหน้าต้องเป็นสีดำแบบนั้นนะครับ มีประโยชน์อะไรรึเปล่า ผมพยายามมองเท่าไรมันก็ไม่สวย ถ้าทำให้เล็กๆแบบ mazda cx5 มันคงดูลงตัวกว่านี้
-
ไม่ถึง 2 ล้าน มาทรงนี้ ไฟฟ้าจากญี่ปุ่น ผมว่าดีกว่าซื้อ รถจีน 1.5-1.8 ล้าน เยอะนะ รูปทรงไม่ขี้เหร่ มาแนวเลกซัส หล่อเลยละ
-
ราคานี้ แปะตราโตต้า ขายดีแน่นอน รอดูออพชั่นจริงๆดีกว่า;D
-
ราคาถือว่า OK เลย เทียบกับแมวดีGT 1.2+ ล้าน เทียบกับ Atto3 1.2 ล้าน ถือว่าน่าสนใจ แล้วถ้า bz3 มาราคาน่าจะถูกกว่านี้อีก
ว่าแต่ชาร์จ DC ช้า แก้ยังครับ
-
แทงหวย
1,686,000
1,836,000
จะโดนแ_กมั้ย ;D
จริงๆ ช่วงราคานี้ 1.6xx-1.8xx EV ไม่มีคู่ชกเลยนะ
MG / GWM / BYD ก็เล่นในช่วง 1.xxx บวกลบ
Volvo XC40/C40 ก็โดดไป 2.5-2.7
แต่ถ้าข้ามไปเครื่องสันดาปนี้ตรึมเลย
D-Seg / C-SUV / PPV
-
ราคาตามคาดครับ พอจับได้ มันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะไปเท่า byd หรือ mg แค่นี้ผมว่าก็ยอดจองกระจายละ รอกัน 4-5 เดือนแน่ๆ
-
คันเท่า CRV แต่แพงกว่า CRV ประมาณ 3 แสน
แพงหรือไม่ อยู่ที่เราไปเทียบกับคันไหน
-
ราคาตามคาดครับ พอจับได้ มันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะไปเท่า byd หรือ mg แค่นี้ผมว่าก็ยอดจองกระจายละ รอกัน 4-5 เดือนแน่ๆ
มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วครับที่ราคามันจะเท่า MG กับ BYD
เพราะตัวรถ BZ4X มันไซส์ใหญ่กว่า CRV,CX5 นิดนึง ซึ่ง Atto3 กับ ZS มันขนาดพอๆกับ Cross,HRV นี่เอง
-
ขอให้ขายดี คนใช้เยอะๆนะ
-
ราคาดีเลยครับ คุ้มกว่าซื้อแมว หรือ Atto อีก
เห็นคอมเม้นในโซเชียลแล้วแบบ ไม่ดูขนาดรถเลย สักแต่จะบอกว่าแพง รอดูว่าล้อหลุดแก้ไปถึงไหนแล้ว
-
เส้นสายเหมือนรถเพิ่งหัดออกแบบ ไม่มีความสวยงามเลย หน้าตรงพอได้ ราคาที่ว่าถ้าคิดว่าเป็นโตโยต้าอาจดี แต่โตโยต้ายังไม่เคยมีรถไฟฟ้าขายจริงจัง จะเชื่อใจได้แค่ไหน ถ้าชื่อเสียงเรื่องรถ ice,hybrid นั้นยกให้เค้าเลย แต่เรื่องรถไฟฟ้า ผมว่าตัวซีดาน bz3x สวยได้เลย แต่ตัวนี้หาความสวย ไม่เจอเลย
-
ประมาณการจากอะไรอ่ะครับ อยากทราบวิธีคิด
-
ถ้าตัวขับ 2 ราคา 1.6 ผมโอเคเลยนะ ถ้าจะซื้อรถใหม่เร็วๆนี้นี่เป็นตัวเลือกแรกแน่ๆ
ราคานี้น่าจะแย่งกันหัวแตกแน่ๆ
-
เป็นราคาที่เหมาะสม สำหรับ toyota นะ
สำหรับคนที่ยังไม่เทใจให้รถจีน แต่ยังไม่อยากเอื้อมไปไฟฟ้ายุโรปที่แพงกว่านี้
-
หวังว่าคงไม่เปิด 1,699,000 กับ 1,899,000 บาท
ยังไงรอดูออปชั่นก่อนแล้วกัน อาจไม่ว้าวก็ได้
-
ตอนซ่อมเปลี่ยนแบตราคาเกือบล้านแน่ ๆ เตรียมใจรอไว้เลย
-
ราคาถือว่าไม่ถูกไม่แพงครับ น่าจะขายได้ยอดดีแน่ๆเพราะโตต้าก็คือโตต้า
-
ต้องไปวัดกันที่ออปชั่นแล้วแหละ ราคาเท่านี้
รถไซส์ CRV/Xtrail/H6 ราคาแพงกว่า H6 PHEV ระดับนึง (จ่ายค่าความมั่นใจไปว่างั้น) ยังดีว่ามี CX-5 คร่อมราคานี้ให้อยู่
ได้ความอุ่นใจโตโยต้า ถ้าประกันแบตยาวเท่า Prius ได้ก็น่าสนใจอยู่
ปล. จะไปว่าคนทั่วไปที่ไม่รู้เรื่องรถเอาไปเทียบกับพวก Subcompact SUV ไม่ได้หรอกครับ ผมเองดูดีไซน์จากด้านนอกก็ว่ามันไม่น่าใหญ่กว่า CHR ด้วยซ้ำ
นี่เพิ่งมารู้เอาด้วยซ้ำว่ามันไซส์พอๆกับพวก CX-5/CRV อะไรแบบนั้น
-
เจ้าตลาดเปิดราคามาไม่ Wow เลย เอ๊ะ ผมpost ถูกกระทู้หรือเปล่า?
-
มาราคานี้แล้ว Camry hybrid จะต้องปรับอะไรไหม
ถ้าไม่ทำอะไร คงขายลำบากขึ้นเยอะ
-
เจ้าของ dealer toyota ซื้อแทบทุกคน จะเหลือขายกี่คันนะ 55555
-
พี่โต ประกอบ harrier ขายราคานี้มั่งเซ่ ;D
-
รถไฟฟ้าเจ้าตลาดราคานี้ถือว่ารับได้ครับ
-
ไม่แพงเลย
ยิ่งถ้านำเข้าทั้งคันราคานี้ ผมว่าคิวยาวแน่นอน
ทรงเดียวกับ Lexus nx ขนาดผมว่าใกล้เคียงเลย เทียบด้วยตากับคันที่บ้าน
คุณภาพการประกอบผมว่าน่าจะระดับเดียวกับ Lexus nx ที่ราคาเกือบ 3 ล้าน (อันนี้เดา ถ้านำเข้าจากญี่ปุ่น คุณภาพการประกอบ น้องๆlexus ถ้ายิ่งทำจาก รง เดียวกันผมว่าคุณภาพเท่ากัน)
นี่ได้รถไฟฟ้าแท้ๆ ราคาแค่นี้ ไม่ต้องลุ้น ต้องเสี่ยงแบบพี่จีน
-
ไปรถน้ำมันแน่นอน
-
โตต้าได้ความน่าเชื่อถือมาจากตัว hybrid ที่สร้างความมั่นใจให้ลูกค้ามานาน
ถ้าตัวไฟฟ้าล้วนทำได้แบบเดียวกัน และราคาเซอร์วิส หลังหมดวารันตีอยู่ในเกณฑ์รับได้ มีทางเลือกบ้าง ก็ไม่แปลกที่จะขายดีมากๆอยู่ครับ
ข่าวน้อตล้ออาจทำให้คนที่อ่านแต่ข่าวพาดหัว เก็บเอามาแซะได้ก้อจริง แต่ผมยังเชื่อว่าโตโยต้าไม่ปล่อยอะไรแย่ๆออกมาขายแน่
รออ่าน test drive review จาก HLM ครับ
-
ลอตแรกอย่าเสี่ยงดีกว่า
มีดีเฟคแน่นอน
รอซัก 2-3 ปี ให้แก้ดีเฟคค่อยซื้อ
ซื้อก่อน เสี่ยงก่อน เจ็บก่อน
รอดูไปเรื่อยๆดีกว่า
-
500โลละอีกไม่กี่ปีก็ได้1000โล ได้เวลาเสียตัง 8)
ผมรอยี่ห้อนี้ไม่คิดมาก
-
ราคาใช้ได้นะครับ ในเมืองน่าจะวิ่งกันเต็ม ผมเองยังอยากได้เลย
-
ไม่ชอบแก้มข้างดำๆอย่างนั้นเลย เหมือนรถทำสีไม่เสร็จ
และไม่เข้่าใจว่า ทำไมไม่มีที่ปัดน้ำฝนด้านหลังให้ !!!
-
ราคาดี น่าสนใจมาก
แต่ไม่น่าจองทัน :(
-
1,6XX,000 คงเป็นเลข 9 แน่เลย ::) ::) ;D
ราคานี้กับความเชื่อมั่นในแบรนด์ ถือว่าคุ้มค่านะ
ใช้งานแบบไม่ต้องมาลุ้นกับคุณภาพอะไหล่ชิ้นส่วนต่าง ๆ
-
อันนี้แชร์สำหรับคนกังวลเรื่องน็อตล้อ การวิเคราะห์จาก Toyota คือน็อตล้อกับเกลียวมี Friction มากเกินไป เวลารับ Dynamic Torque ขณะใช้งานทำให้น็อตคลายตัว สิ่งที่เค้าแก้มีสองอย่าง 1. เปลี่ยนน็อตล้อเป็นปลายเปิดเพื่อลด Friction และ เปลี่ยน compound สำหรับ น็อตล้อให้ COF สูงขึ้นเพื่อต้านทานการคลายตัวเวลารับ Dynamic Torque (อันนี้แปลมาจากบทความต่างประเทศ อาจถูกหรือผิดบ้างต้องขออภัย)
ถ้าได้ประกอบญี่ปุ่น และ เสปคเหมือน ตัวบนทั้งสองรุ่นที่อังกฤษ (มีกล้อง 360 และ BLIND SPOT) ถือว่าสามารถซื้อได้ครับ แต่ไม่แน่อาจได้ประกอบจีนเพราะสิทธิพิเศษทางภาษีน่าจะมีประโยชน์กับ Toyota มากกว่า
ส่วนตัวคงไป Front Wheel Drive สำหรับตัวเลือกนี้ เพราะ ระยะทางที่มากกว่า และ คงไม่ได้ใช้ AWD สักเท่าไร ในใจอยากให้ราคาไม่เกิน 1.65 ล้าน
ปล ข้อมูลเพิ่มเติม ตัวนี้เป็นแฝดคนละฝา กับ Subaru Soltera และ Lexus RZ450e
-
ราคาถือว่า OK เลย เทียบกับแมวดีGT 1.2+ ล้าน เทียบกับ Atto3 1.2 ล้าน ถือว่าน่าสนใจ แล้วถ้า bz3 มาราคาน่าจะถูกกว่านี้อีก
ว่าแต่ชาร์จ DC ช้า แก้ยังครับ
อ่านจากเนื้อข่าว dc 150kw ถือว่าแก้หรือยังครับ
-
ไม่ชอบแก้มข้างดำๆอย่างนั้นเลย เหมือนรถทำสีไม่เสร็จ
และไม่เข้่าใจว่า ทำไมไม่มีที่ปัดน้ำฝนด้านหลังให้ !!!
เรื่องปัดน้ำฝนหลังนี้พวกรถ suv coupe ทั้งหลายก็ไม่มีนะครับ พวก glc/gle, x4/x6 ก็ไม่มีปัดน้ำฝนหลัง
-
รอชมครับ
จะมีซักกี่คันเนี่ย
-
ติ่งรถจีนไม่ถูกใจสิ่งนี้
บลั๊ฟด้วยเรื่อง น็อตล้อ ชาร์จช้า และบอกว่า แพงงงง
-
น่าลองครับ
-
ราคาพอได้ รอชมออปชั่นถ้าให้มาดี ตลาดแตก
-
ราคาตามคาดครับ พอจับได้ มันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะไปเท่า byd หรือ mg แค่นี้ผมว่าก็ยอดจองกระจายละ รอกัน 4-5 เดือนแน่ๆ
มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วครับที่ราคามันจะเท่า MG กับ BYD
เพราะตัวรถ BZ4X มันไซส์ใหญ่กว่า CRV,CX5 นิดนึง ซึ่ง Atto3 กับ ZS มันขนาดพอๆกับ Cross,HRV นี่เอง
ใช่ครับ ก็งงว่า ทำไมมีคนคาดหวังว่าจะต้องราคาล้านต้น
-
ไซส์ขนาดนี้ วิ่งได้ 500kmมาตรฐานWLTC(ถ้าใช้มาตรฐานNEDCแบบที่รถจีนชอบใช้น่าจะถึง550-600) เป็นโตโยต้า
ราคา1.6-1.7ผมว่าถูกแล้ว อย่าลืมว่ารถน้ำมันไซส์นี้ตัวท้อปราคามันก็ประมาณนี้แหละ
-
ถ้ามาราคานี้ เทียบกับ RZ450e ที่ราคาน่าจะแรงกว่ามาก และเข้าใจว่ามีการแชร์อะไหล่กันเยอะระหว่างสองตัวนี้ ทำให้รู้สึกว่า BZ4X 4WD น่าสนใจกว่า RZ450e นะ
(https://parkers-images.bauersecure.com/wp-images/171311/450x300/lexus_rz_450e_32.jpeg)
-
ซุ้มล้อดำหนาซะ จะเป็นรถสายลุยหรือไงนั่น
-
ราคาก็ตามคาด ล้านกลางๆค่อนปลาย
รอดูยอดขายว่าจะเป็นถล่มทลายไหมครับ
-
ยาวประมาณ 4.7เมตร พอกับ Haval H6 และ 2023 Honda CR-V ถือเป็นไซส์เดียวกันได้เลย
(แค่ฐานล้อรถ Hybrid ที่มีเครื่องยนต์จะไม่ยาวเท่า BEV)
จากเสียงบ่นของดีลเลอร์ราคา New CR-V ตัวเริ่มต้นแพงกว่าเดิมหลายแสน และตัวท๊อปไม่มี PHEV แบบ Haval H6
ราคา 1.6xx-1.8xx ล้าน กลายเป็นคู่แข่งขนาด ราคา และแบรนด์กันโดยตรง
-
มันดูแปลกๆตรงที่เป็นรถ Crossover SUV แต่ดันใส่คิ้วทรงหนาเหมือนจะเอาไปลุยแข่ง SUV
หรือว่าพอทำเป็นสีประมาณนี้มันช่วยลดต้นทุนได้หว่า
ว่าแต่ขนาดรถมันก็พอๆกับ BYD Atto3 ไม่ใช่หรอครับต่างกันตรงยาวกว่ารวมๆก็ยังเป็น Segemnt Crossover-SUV ไหมครับ
Toyota bZ4X / BYD Atto3
ยาว : 4,690 / 4,455 = 235 mm.
กว้าง : 1,860 / 1,875 = -15 mm.
สูง : 1,650 / 1,615 = 35 mm.
ฐานล้อ : 2,850 / 2,720 = 130 mm.
Ground : 180 / 175 = 5 mm.
-
บางคนยังเอาราคาไปเทียบกับ byd atto3 อยู่เลย รถคนละ segment บอดี้ขนาดนี้ต้องเอาราคาไปเทียบกับ crv ราคาก็ 1.6-1.7 ล้าน แต่อันนี้ได้ความเป็นรถไฟฟ้าที่มีต้นทุนแบตเตอรรี่ที่สูงกว่า ราคามันก็ต้องไป 1.99 ล้าน แล้วมาได้ส่วนลด 1.5แสน+ภาษีสรรพสามิตเหลือ2% รวมกันก็ประมาณ 2.7แสนบาท ก็เหลือสุทธิน่าจะ 1.7x ล้านบาท แต่ที่เซอร์ไพรส์ตอนแรกบอกจะมาแค่รุ่นเดียวคือรุ่นมอเตอร์ 2 ตัว ระบบขับเคลื่อน awd แต่นี่ท่าจะมีรุ่นขับสอง มอเตอร์เดี่ยวที่ราคาถูกลงแต่ระยะวิ่งเพิ่มมาอีก 40 กม. ถือว่าน่าสนใจมากครับ
-
ใช่ครับ ก็งงว่า ทำไมมีคนคาดหวังว่าจะต้องราคาล้านต้น
คาดหวัง แบบที่รู้ลึกๆว่าเป็นไปไม่ได้แหละครับ จะได้มีเหตุที่ไม่ต้องคาใจทั้งๆที่อยากได้
ไม่ก็ ทำให้สบายใจกับรถที่ตัวเองใช้อยู่
-
ขับ 2 วิ่งได้ 450-500 โล ราคาไม่เกิน 1.7 ล้านผมว่าไม่แพงอ่ะ งงใจกับคนที่บอกแพง
ตอนแรกจะไปหวด Pro-2x แต่เห็นราคาเจ้านี่เปิดมายอมเพิ่มเงินมาขับไฟฟ้าดีกว่าละ รอดูราคาอีกที
-
มันดูแปลกๆตรงที่เป็นรถ Crossover SUV แต่ดันใส่คิ้วทรงหนาเหมือนจะเอาไปลุยแข่ง SUV
หรือว่าพอทำเป็นสีประมาณนี้มันช่วยลดต้นทุนได้หว่า
ว่าแต่ขนาดรถมันก็พอๆกับ BYD Atto3 ไม่ใช่หรอครับต่างกันตรงยาวกว่ารวมๆก็ยังเป็น Segemnt Crossover-SUV ไหมครับ
Toyota bZ4X / BYD Atto3
ยาว : 4,690 / 4,455 = 235 mm.
กว้าง : 1,860 / 1,875 = -15 mm.
สูง : 1,650 / 1,615 = 35 mm.
ฐานล้อ : 2,850 / 2,720 = 130 mm.
Ground : 180 / 175 = 5 mm.
ยาวต่างกัน 235mm นี่ไม่ขนาดพอๆ กันแล้วครับ คันนี้ c-segment suv ตลาดเดียวกับ cx5, crv, H6
Atto3 ตลาดเดียวกับ CHR, HRV, Cross, CX30, ZS, บลาๆ
-
มันดูแปลกๆตรงที่เป็นรถ Crossover SUV แต่ดันใส่คิ้วทรงหนาเหมือนจะเอาไปลุยแข่ง SUV
หรือว่าพอทำเป็นสีประมาณนี้มันช่วยลดต้นทุนได้หว่า
ว่าแต่ขนาดรถมันก็พอๆกับ BYD Atto3 ไม่ใช่หรอครับต่างกันตรงยาวกว่ารวมๆก็ยังเป็น Segemnt Crossover-SUV ไหมครับ
Toyota bZ4X / BYD Atto3
ยาว : 4,690 / 4,455 = 235 mm.
กว้าง : 1,860 / 1,875 = -15 mm.
สูง : 1,650 / 1,615 = 35 mm.
ฐานล้อ : 2,850 / 2,720 = 130 mm.
Ground : 180 / 175 = 5 mm.
ยาวกว่า 23.5 ซม
ฐานล้อยาวกว่า 13 ซม นี่ยังไม่เรียกว่าใหญ่กว่าอีกหรือครับ
Haval Jolion : 4,472 x 1,841 x 1,619 มม. / ฐานล้อ 2,700 มม.
Honda HR-V : 4,385 x 1,790 x 1,590 มม. / ฐานล้อ 2,610 มม.
Toyota Corolla Cross : 4,460 x 1,825 x 1,620 มม. / ฐานล้อ 2,640 มม.
Mazda CX-30 : 4,395 x 1,795 x 1,540 มม. / ฐานล้อ 2,655 มม.
Nissan Kicks : 4,384 x 1,813 x 1,656 มม. / ฐานล้อ 2,673 มม.
Peugeot 2008 : 4,300 x 1,770 x 1,530 มม. / ฐานล้อ 2,650 มม.
MG ZS EV : 4,323 x 1,809 x 1,649 มม. / ระยะฐานล้อ 2,585 มม.
BYD Atto 3 : 4,455 x 1,875 x 1,615 มม. / ระยะฐานล้อ 2,720 มม.
ผมเอากลุ่มนี้มาเทียบให้ดูอีกทีครับ
-
ก็ยังถือว่าเล่นเกมส์ข่าวกันอยู่ เอาแน่ยังไม่ได้ (ปีที่แล้วก็แบบนี้)
-
มันดูแปลกๆตรงที่เป็นรถ Crossover SUV แต่ดันใส่คิ้วทรงหนาเหมือนจะเอาไปลุยแข่ง SUV
หรือว่าพอทำเป็นสีประมาณนี้มันช่วยลดต้นทุนได้หว่า
ว่าแต่ขนาดรถมันก็พอๆกับ BYD Atto3 ไม่ใช่หรอครับต่างกันตรงยาวกว่ารวมๆก็ยังเป็น Segemnt Crossover-SUV ไหมครับ
Toyota bZ4X / BYD Atto3
ยาว : 4,690 / 4,455 = 235 mm.
กว้าง : 1,860 / 1,875 = -15 mm.
สูง : 1,650 / 1,615 = 35 mm.
ฐานล้อ : 2,850 / 2,720 = 130 mm.
Ground : 180 / 175 = 5 mm.
อีก 6.5 cm จะฟุตละครับ ไม่พอกันละนะครับ
-
พี่โต ประกอบ harrier ขายราคานี้มั่งเซ่ ;D
ถ้ามาราคานี้ รับรองวิ่งเกลื่อนเมืองแน่ครับ 5555
-
บอกว่าอยากได้รถไฟฟ้า 1.6ล้านว่าแพง
Fortuner 1.9ล้านบาท บอกว่าสวยอยากได้
-
ว่าแต่ขนาดรถมันก็พอๆกับ BYD Atto3 ไม่ใช่หรอครับต่างกันตรงยาวกว่ารวมๆก็ยังเป็น Segemnt Crossover-SUV ไหมครับ
ยาวต่างกัน 235mm นี่ไม่ขนาดพอๆ กันแล้วครับ คันนี้ c-segment suv ตลาดเดียวกับ cx5, crv, H6
Atto3 ตลาดเดียวกับ CHR, HRV, Cross, CX30, ZS, บลาๆ
ว่าแต่ขนาดรถมันก็พอๆกับ BYD Atto3 ไม่ใช่หรอครับต่างกันตรงยาวกว่ารวมๆก็ยังเป็น Segemnt Crossover-SUV ไหมครับ
ยาวกว่า 23.5 ซม
ฐานล้อยาวกว่า 13 ซม นี่ยังไม่เรียกว่าใหญ่กว่าอีกหรือครับ
Haval Jolion : 4,472 x 1,841 x 1,619 มม. / ฐานล้อ 2,700 มม.
Honda HR-V : 4,385 x 1,790 x 1,590 มม. / ฐานล้อ 2,610 มม.
Toyota Corolla Cross : 4,460 x 1,825 x 1,620 มม. / ฐานล้อ 2,640 มม.
Mazda CX-30 : 4,395 x 1,795 x 1,540 มม. / ฐานล้อ 2,655 มม.
Nissan Kicks : 4,384 x 1,813 x 1,656 มม. / ฐานล้อ 2,673 มม.
Peugeot 2008 : 4,300 x 1,770 x 1,530 มม. / ฐานล้อ 2,650 มม.
MG ZS EV : 4,323 x 1,809 x 1,649 มม. / ระยะฐานล้อ 2,585 มม.
BYD Atto 3 : 4,455 x 1,875 x 1,615 มม. / ระยะฐานล้อ 2,720 มม.
ผมเอากลุ่มนี้มาเทียบให้ดูอีกทีครับ
อ่อขอบคุณครับ ผมไม่รู้ว่ามันมี Segment ย่อยแยกอีกที
ตอนแรกผมเข้าใจว่ารวมๆประเภท Crossover-SUV แล้วก็ SUV เลย
แล้วผมมองไม่ลึกด้วย จินตนาการเอาเองว่าถ้าจอดเทียบกัน ดูภายนอกจากตัวเลขความกว้าง + สูงตัวถัง เลยคิดว่าน่าจะออกมาพอๆกันครับ
-
บอกว่าอยากได้รถไฟฟ้า 1.6ล้านว่าแพง
Fortuner 1.9ล้านบาท บอกว่าสวยอยากได้
เดี๋ยวจะไปร้องอีกทีตอนแบตเสื่อม
เจอแบตใหม่คงหลักเฉียดล้านอ่ะครับ
-
ราคาถือว่า OK เลย เทียบกับแมวดีGT 1.2+ ล้าน เทียบกับ Atto3 1.2 ล้าน ถือว่าน่าสนใจ แล้วถ้า bz3 มาราคาน่าจะถูกกว่านี้อีก
ว่าแต่ชาร์จ DC ช้า แก้ยังครับ
คันจริงใหญ่กว่าสองรุ่นที่คุณพูดเยอะมากครับ มันใหญ่กว่า CR-V gen ปัจจุบันอีกครับ แต่เตี้ยกว่า
-
บอกว่าอยากได้รถไฟฟ้า 1.6ล้านว่าแพง
Fortuner 1.9ล้านบาท บอกว่าสวยอยากได้
เดี๋ยวจะไปร้องอีกทีตอนแบตเสื่อม
เจอแบตใหม่คงหลักเฉียดล้านอ่ะครับ
จากที่ผมโดนค่าเปลี่ยนแบตไฮบริด และคนรู้จักจะเปลี่ยนแบต BEV แล้วค่าแบตแพงมากๆ ผมเคยไปโพสเตือนในเว็ปบอร์ด หรือในโซเชียล ว่า แบต = ระเบิดเวลา กับ ประหยัดตอนนี้ = เก็บเงินส่วนต่างไปจ่ายค่าแบตตอนมันเสื่อม ปรากฎสาวกรถไฟฟ้ารับไม่ได้ หาว่าพูดเกินจริง หาว่าล้าหลังโลกขับเคลื่อนด้วยรถไฟฟ้าไปแล้ว ก็ได้แต่หลังว่าอีก 5-7 ปี คงไม่เจอคนออกมาร้องค่าเปลี่ยนแบต หรือเผา ทุบ รถโชว์
-
บอกว่าอยากได้รถไฟฟ้า 1.6ล้านว่าแพง
Fortuner 1.9ล้านบาท บอกว่าสวยอยากได้
เดี๋ยวจะไปร้องอีกทีตอนแบตเสื่อม
เจอแบตใหม่คงหลักเฉียดล้านอ่ะครับ
จากที่ผมโดนค่าเปลี่ยนแบตไฮบริด และคนรู้จักจะเปลี่ยนแบต BEV แล้วค่าแบตแพงมากๆ ผมเคยไปโพสเตือนในเว็ปบอร์ด หรือในโซเชียล ว่า แบต = ระเบิดเวลา กับ ประหยัดตอนนี้ = เก็บเงินส่วนต่างไปจ่ายค่าแบตตอนมันเสื่อม ปรากฎสาวกรถไฟฟ้ารับไม่ได้ หาว่าพูดเกินจริง หาว่าล้าหลังโลกขับเคลื่อนด้วยรถไฟฟ้าไปแล้ว ก็ได้แต่หลังว่าอีก 5-7 ปี คงไม่เจอคนออกมาร้องค่าเปลี่ยนแบต หรือเผา ทุบ รถโชว์
อีก 10 ปี ค่าซ่อมเกือบล้าน ทิ้งรถดีกว่า ตอนนั้นราคามือ 2 เหลือไม่ถึง 3-4 แสนแล้วมั้ง ทิ้งรถคุ้มกว่าซ่อม
ถ้าคิดว่าอนาคตข้างหน้าราคาแบตจะถูก ผมให้อีก 20% เหลือค่าซ่อม 8 แสน ก็รับไม่ไหวอยู่ดี ทิ้งรถคุ้มกว่า สำหรับคนที่ต้องการประหยัด เป็นรถเช่า รถบริษัทซื้อมาลดภาษี หรือคนที่เงินไม่ใช่ปัญหาของชีวิต แนะนำให้ซื้อเลยคุ้มมากครับตัวนี้
-
แค่หวังว่าตัวขับสองล้านหกจะไม่กั๊กแล้วให้ออพชั่นมาพอๆกับตัวขับสี่ก็น่าซื้อแล้ว ราคาพอๆกับแคมรี่
ส่วนพวกค่าบำรุงรักษาค่าแบต ไม่น่ากลัว ถ้าเช่าแบบ kinto ฟรีทุกอย่าง เอาค่าน้ำมันที่ประหยัดลงไปลงมาผ่อนแทน
-
ถ้าขนาดเดียวกันกับ cx5/crv ขายราคานี้ ผมว่าจองยาวกันข้ามปีครับ ยังไงระบบไฟฟ้า ผมก็ยังยกให้ jap เสถียรกว่าของจีน รวมไปถึง service หลังการขายด้วย
-
ถ้าราคามาแบบที่คาดการณ์ไว้ บ้านผมนี้สนใจเลยเคยมีความคิดอยากลองใช้รถไฟฟ้าเหมือนกันแต่ก็ยังไม่มีค่ายที่ไว้ใจได้ในตลาดตอนนี้
ถ้าโตโยต้าขายราคา 1.6 - 1.8 ล้านผมว่าก็โอเค ราคาประมาณคัมรี่ก็ไม่ได้สูงจนเกินไปนะครับ
-
ราคาถือว่า OK เลย เทียบกับแมวดีGT 1.2+ ล้าน เทียบกับ Atto3 1.2 ล้าน ถือว่าน่าสนใจ แล้วถ้า bz3 มาราคาน่าจะถูกกว่านี้อีก
ว่าแต่ชาร์จ DC ช้า แก้ยังครับ
คันจริงใหญ่กว่าสองรุ่นที่คุณพูดเยอะมากครับ มันใหญ่กว่า CR-V gen ปัจจุบันอีกครับ แต่เตี้ยกว่า
ทราบครับว่ามันใหญ่พอๆกันกับ CRV แต่ที่เอา 2 คันนี้นมาเทียบเรื่องราคา ( ผมก็บวกเพิ่มในใจแล้วไง แล้วก็ไม่ได้บอกว่ามันแพง ผมบอกว่าน่าสนใจ ) ก็เพราะรถไฟฟ้าล้วนไซส์นี้ในตลาดบ้านเรามันยังไม่มีไงครับ
ราคามันดีมาก โดยเฉพาะถ้าเทียบกับ C-SUV น้ำมัน
ส่วนเรื่องอื่นๆก็ต้องรอติดตาม
อีกอย่างเรื่องชาร์จ DC ได้ช้า ไม่ใช่ว่าชาร์จ 150kW แล้วยังหาว่าช้าอีก คือมันมีรายงานจากต่างประเทศครับว่าตอนที่ชาร์จไฟไปเยอะๆแล้วความเร็วในการชาร์จมันตกลงมามากเกินกว่าที่จะยอมรับได้ครับ แต่ผมไม่สามารถหา link ได้ ก็เลยถามว่าแก้ได้หรือยังครับ หรือมีการแก้ข่าวยังไง ใครรู้ก็ช่วยบอกที
-
ไหนใครบอกเข้าไทยไม่เกิน 1.3 ล (T T)
ได้ยินมาจากไหนครับนิ
ได้ยินล้านปลายมาตลอด
-
อนาคตคงมี คนรับเปลี่ยนเซลล์แบต ตอนนี้แปลงรถน้ำมันเป็นไฟฟ้าล้วน งบแปลงประมาณ 4-5แสน ยังมีคนไปทำเลย
-
อนาคตคงมีคนรับแปลงรถไฟฟ้าเป็นรถน้ำมันเวลาแบตแพง
-
อนาคตคงมีคนรับแปลงรถไฟฟ้าเป็นรถน้ำมันเวลาแบตแพง
คิดว่ามี แต่ผมว่ามันไม่คุ้มเลย
รถน้ำมันแปลงเป็นไฟฟ้า ยังได้ อัตราเร่งที่ดีขึ้น แต่วิ่งไกลๆ ไม่ได้แค่นั้น
ถ้าเปลี่ยนแบต 20%-30% ของราคารถใหม่ก็ประมาณ 400,000-600,000 เอางบนั้นไปซื้อรถมือสองใช้เลยยังดีกว่า แปลงรถไฟฟ้าเป็นรถน้ำมัน
-
มาขายซะที ผมยังคิดว่าตัว Top จะ 1.99 นะเนี่ย
-
มันดูแปลกๆตรงที่เป็นรถ Crossover SUV แต่ดันใส่คิ้วทรงหนาเหมือนจะเอาไปลุยแข่ง SUV
หรือว่าพอทำเป็นสีประมาณนี้มันช่วยลดต้นทุนได้หว่า
ว่าแต่ขนาดรถมันก็พอๆกับ BYD Atto3 ไม่ใช่หรอครับต่างกันตรงยาวกว่ารวมๆก็ยังเป็น Segemnt Crossover-SUV ไหมครับ
Toyota bZ4X / BYD Atto3
ยาว : 4,690 / 4,455 = 235 mm.
กว้าง : 1,860 / 1,875 = -15 mm.
สูง : 1,650 / 1,615 = 35 mm.
ฐานล้อ : 2,850 / 2,720 = 130 mm.
Ground : 180 / 175 = 5 mm.
ภายในน่าใกล้เคียงกันมากๆ ต่างกันที่เก็บของท้ายรถแทน เหมือนซื้อ ev แรกๆเลือกถูกไว้ก่อนจะเจ็บตัวน้อยสุดเกิดปี66 กระโดดกันหลักพันกิโลราคาใกล้เดิมนี่เศร้าเลย
-
รอดูออฟชั่นเลยครับ จริงๆอยากให้ ตัว 1.6 ล้านออฟชั่นมาใกล้เคียงกับ 1.8 ล้าน ต่างแค่ระบบขับเคลื่อนพอ