Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jztang ที่ ตุลาคม 27, 2022, 23:59:04
-
มีข่าวคราวบ้างมั้ยครับ ปลายปีนี้ ต้นปีหน้า ทันมั้ยครับ
พอดีต้องใช้รถช่วงต้นปีครับ
-
ถ้าตามอายุ ก็น่าจะช่วง ไตรมาส 2-3 ของปีหน้าเลยนะครับ
แต่ถ้าปีหน้า ปัญหาเรื่องสงครามกับ เรื่องชิปยังขลาดแคลน เผลอๆก็อาจจะลากไปถึงปลายปีหน้าเลยก็ได้
ถ้าใช้รถต้นปี ผมว่าไม่น่ามาทัน
-
Minorchange ไม่น่าจะมาต้นปีหน้าครับ ด้วยสถานะการณ์แบบนี้คงเลื่อนออกไปอีก
-
ปีหน้าผมว่ากลางๆถึงปลายปีเลยแหละถ้ารีบใช้ซื้อได้เลยครับ ตัว mc ยังไงก็ไม่มีเบรคมือไฟฟ้าอยู่ดี
และถ้ายอดยังเป็นแบบนี้ถ้าผมเป็นผู้บริหารโตโยต้าผมจะลากขายยาวจนจบโมเดลไปเลย
-
ความน่าเจ็บใจของการเลือกซื้อพี่โตกับพี่ฮอนคือ Option ขัดใจอย่างไรก็มีคนซื้อ
พี่โต งานออกแบบได้สวยประมาณนึง ขับไปไหนก็ไม่อาย มั่นใจในคุณภาพ ทนทานไม่กินข้าวลิง
พี่ฮอน งานออกแบบสวยงาม คมคาย ขับไปไหนก็หล่อ แต่งต่อก็สวยงาม
ทำให้คนที่รอและอยากได้ Option อะไรเพิ่มในตัว M/C ก็ต้องเซ็งกันไป (ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น :'()
-
ปลายปีหน้า หรือ ต้นปี 2024 เลยครับ
หน้าใหม่ ท้ายใหม่ แบบเดียวกับญี่ปุ่นแน่ๆผมว่า
-
หน้าเหมือนนกแสก
-
ปีหน้าผมว่ากลางๆถึงปลายปีเลยแหละถ้ารีบใช้ซื้อได้เลยครับ ตัว mc ยังไงก็ไม่มีเบรคมือไฟฟ้าอยู่ดี
และถ้ายอดยังเป็นแบบนี้ถ้าผมเป็นผู้บริหารโตโยต้าผมจะลากขายยาวจนจบโมเดลไปเลย
ของแรกหวังว่าจะมาเร็วๆ นี้ และได้ออปขั่นที่ควรได้ตามยุคสมัย ถ้าเป็นแบบนั้นก็โคตรกั๊กเลย
-
minor change แบบเปลี่ยน design หน้าคงยังตอบยากครับ รถขายดีขนาดนี้
แต่ปลายปีนี้จะมีปรับอุปกรณ์ MY2023 รอบนึงก่อนครับ
ได้ข่าวว่าจะปรับแค่ 1.8 Sport ให้มีอุปกรณ์เหมือน HEV Smart (ยกเว้นล้อ) และเพิ่มพวกแต่งเมทัลลิก/โครเมี่ยม บางจุดให้เหมือน HEV Premium
และใช่ครับ
EPB + Auto Hold ยังไม่มา และ HEV ไม่มีข่าวว่าจะปรับใดๆ
-
ความน่าเจ็บใจของการเลือกซื้อพี่โตกับพี่ฮอนคือ Option ขัดใจอย่างไรก็มีคนซื้อ
พี่โต งานออกแบบได้สวยประมาณนึง ขับไปไหนก็ไม่อาย มั่นใจในคุณภาพ ทนทานไม่กินข้าวลิง
พี่ฮอน งานออกแบบสวยงาม คมคาย ขับไปไหนก็หล่อ แต่งต่อก็สวยงาม
ทำให้คนที่รอและอยากได้ Option อะไรเพิ่มในตัว M/C ก็ต้องเซ็งกันไป (ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น :'()
เบื่อเช่นกันครับ ถ้าMC แล้วยังกั๊ก ก็ไม่อยากเสียเงินกับการได้ออปชั่นแค่นี้
แต่ตัวเลือกมีน้อย เจ็บใจ เบื่อจริงๆครับ
-
minor change แบบเปลี่ยน design หน้าคงยังตอบยากครับ รถขายดีขนาดนี้
แต่ปลายปีนี้จะมีปรับอุปกรณ์ MY2023 รอบนึงก่อนครับ
ได้ข่าวว่าจะปรับแค่ 1.8 Sport ให้มีอุปกรณ์เหมือน HEV Smart (ยกเว้นล้อ) และเพิ่มพวกแต่งเมทัลลิก/โครเมี่ยม บางจุดให้เหมือน HEV Premium
และใช่ครับ
EPB + Auto Hold ยังไม่มา และ HEV ไม่มีข่าวว่าจะปรับใดๆ
ภายนอกไม่ค่อยซีเรียส แต่ถ้าต้องจ่าย แลกกับออปชั่นกั๊กๆ แบบนั้น รู้สึกแย่ ผิดหวังเลยครับ
-
ผมรู้สึกดีที่รถนี้ไม่มีเบรคโฮล และ EBP ด้วยซ้ำ
ไปขับรถอีกคันในบ้านที่มี 2 สิ่งนี้แล้วต้องคอยปิดตลอด
เรื่องเบรคนี่ผมชอบที่จะควบคุมเองมากกว่า
เอาจริงๆ แล้ว ถึงมันจะไม่มี 2 อย่างนี้ แต่ก็มี hill start
Assist อยู่ ซึ่งมันก็เพียงพอกับการใช้งานสำหรับผม
การไม่มี 2 สิ่งนี้ แลกกับฝาท้ายไฟฟ้ากับปุ่มล็อกรถ
จากฝาท้ายนี้มันมีประโยชน์กับผมมากกว่าเยอะครับ
ไม่รู้สิ ไลฟสไตล์ ของคนมันคงไม่เหมือนกันมั้ง
เลยทำให้ผมไม่รู้สึกว่ามันถูกกั๊กอะไร
พอได้ใช้จริงทุกวัน มันก็ไม่ได้แย่อย่างที่ชาวเน็ตพยายาม
โน้มน้าว แต่กลับเจอความนุ่มนวล ความประหยัดที่ประทับใจ
มากกว่าครับ
เอาจริงๆ นะ แนะนำจากใจเลย
คือถ้าไม่ชอบหน้ามัน ไม่ชอบยี่ห้อมันแล้วละก็
แนะนำจริงๆ ว่าข้ามมันไปเลยครับ
ไม่ต้องตามข่าว ไม่ต้องตามเช็คหรอกครับ
ว่ามันจะเปลี่ยนอะไร เมื่อไหร่ ยังไง
เพราะเมื่อเรารู้สึกไม่ชอบมันเป็นทุนเดิมแล้ว
เดี๋ยวเราก็จะหาจุดที่ติ หาจุดที่มันยังขาดเจอ
แม้ว่ามันจะใส่อะไรมาล้นๆ ยังไง เราก็มองข้าม
ได้เสมอแหละครับ ถึงจะซื้อมาใช้ก็ไม่สบายใจอยู่ดี
-
ผมรู้สึกดีที่รถนี้ไม่มีเบรคโฮล และ EBP ด้วยซ้ำ
ไปขับรถอีกคันในบ้านที่มี 2 สิ่งนี้แล้วต้องคอยปิดตลอด
เรื่องเบรคนี่ผมชอบที่จะควบคุมเองมากกว่า
เอาจริงๆ แล้ว ถึงมันจะไม่มี 2 อย่างนี้ แต่ก็มี hill start
Assist อยู่ ซึ่งมันก็เพียงพอกับการใช้งานสำหรับผม
การไม่มี 2 สิ่งนี้ แลกกับฝาท้ายไฟฟ้ากับปุ่มล็อกรถ
จากฝาท้ายนี้มันมีประโยชน์กับผมมากกว่าเยอะครับ
ไม่รู้สิ ไลฟสไตล์ ของคนมันคงไม่เหมือนกันมั้ง
เลยทำให้ผมไม่รู้สึกว่ามันถูกกั๊กอะไร
พอได้ใช้จริงทุกวัน มันก็ไม่ได้แย่อย่างที่ชาวเน็ตพยายาม
โน้มน้าว แต่กลับเจอความนุ่มนวล ความประหยัดที่ประทับใจ
มากกว่าครับ
เอาจริงๆ นะ แนะนำจากใจเลย
คือถ้าไม่ชอบหน้ามัน ไม่ชอบยี่ห้อมันแล้วละก็
แนะนำจริงๆ ว่าข้ามมันไปเลยครับ
ไม่ต้องตามข่าว ไม่ต้องตามเช็คหรอกครับ
ว่ามันจะเปลี่ยนอะไร เมื่อไหร่ ยังไง
เพราะเมื่อเรารู้สึกไม่ชอบมันเป็นทุนเดิมแล้ว
เดี๋ยวเราก็จะหาจุดที่ติ หาจุดที่มันยังขาดเจอ
แม้ว่ามันจะใส่อะไรมาล้นๆ ยังไง เราก็มองข้าม
ได้เสมอแหละครับ ถึงจะซื้อมาใช้ก็ไม่สบายใจอยู่ดี
ยิ่งใช้ต่างจังหวัดนี่เบรกมือไฟฟ้ากับ auto hold นี่ก็ไม่ได้ช่วยให้สะดวกสบายเพิ่มขึ้นซะด้วยซ้ำเลยครับ แต่ถ้าในเมืองใหญ่ๆรถเยอะๆหรือกทม.นี่ถึงเห็นผล
-
เดาเล่นๆ brake hold +เบรคมือไฟฟ้า น่าจะมาหลัง chr เลิกทำตลาดในไทยละมั้งครับ
-
ผมรู้สึกดีที่รถนี้ไม่มีเบรคโฮล และ EBP ด้วยซ้ำ
ไปขับรถอีกคันในบ้านที่มี 2 สิ่งนี้แล้วต้องคอยปิดตลอด
เรื่องเบรคนี่ผมชอบที่จะควบคุมเองมากกว่า
เอาจริงๆ แล้ว ถึงมันจะไม่มี 2 อย่างนี้ แต่ก็มี hill start
Assist อยู่ ซึ่งมันก็เพียงพอกับการใช้งานสำหรับผม
การไม่มี 2 สิ่งนี้ แลกกับฝาท้ายไฟฟ้ากับปุ่มล็อกรถ
จากฝาท้ายนี้มันมีประโยชน์กับผมมากกว่าเยอะครับ
ไม่รู้สิ ไลฟสไตล์ ของคนมันคงไม่เหมือนกันมั้ง
เลยทำให้ผมไม่รู้สึกว่ามันถูกกั๊กอะไร
พอได้ใช้จริงทุกวัน มันก็ไม่ได้แย่อย่างที่ชาวเน็ตพยายาม
โน้มน้าว แต่กลับเจอความนุ่มนวล ความประหยัดที่ประทับใจ
มากกว่าครับ
เอาจริงๆ นะ แนะนำจากใจเลย
คือถ้าไม่ชอบหน้ามัน ไม่ชอบยี่ห้อมันแล้วละก็
แนะนำจริงๆ ว่าข้ามมันไปเลยครับ
ไม่ต้องตามข่าว ไม่ต้องตามเช็คหรอกครับ
ว่ามันจะเปลี่ยนอะไร เมื่อไหร่ ยังไง
เพราะเมื่อเรารู้สึกไม่ชอบมันเป็นทุนเดิมแล้ว
เดี๋ยวเราก็จะหาจุดที่ติ หาจุดที่มันยังขาดเจอ
แม้ว่ามันจะใส่อะไรมาล้นๆ ยังไง เราก็มองข้าม
ได้เสมอแหละครับ ถึงจะซื้อมาใช้ก็ไม่สบายใจอยู่ดี
ผมหมายถึงจ่ายไปได้ของน้อยอ่ะครับ เลยอยากให้ MC เร็วๆ เพราะรถที่ใช้อยู่มี break hold มี เบรคมือไฟฟ้า พอดีใช้ประจำ
โดยรวมคือโอเคครับ แต่ติดที่ว่าตัวปัจจุบันขาดไปหน่อย รู้สึกเสียเงินแล้วน่าจะได้ประโยขน์มากกว่านี้ ส่วนHRV ในใจขาดแค่ blind spot กับ 360 แต่มีแล้วคันนึง ไม่อยากซื้อซ้ำ
-
รถมันอเนกประสงค์ดีนะ แต่ก็อย่างว่า ราคาระดับนี้ ativ ยังมีเบรคไฟฟ้า ถามว่าไม่มีได้ไหม คือมันควรมีไง ไม่มีข้ออ้างใดๆนอกจากเสียว่าลดต้นทุนเลยครับ ในเมื่อตัวต่างประเทศมันมี
-
รถมันอเนกประสงค์ดีนะ แต่ก็อย่างว่า ราคาระดับนี้ ativ ยังมีเบรคไฟฟ้า ถามว่าไม่มีได้ไหม คือมันควรมีไง ไม่มีข้ออ้างใดๆนอกจากเสียว่าลดต้นทุนเลยครับ ในเมื่อตัวต่างประเทศมันมี
ใช่ครับ ถ้ารุ่นน้องยังมีให้ได้ แล้วรุ่นใหญ่กว่าไม่มี มันก็แปลกๆครับ มองในมุมแค่ผู้บริโภค จ่ายเยอะกว่าแต่ได้ของเสียเปรียบ
-
ข่าวแว่วๆ ปรับน้อยมากเลย
แล้วเหมือนจะปรับแค่ตัวเบนซิน
-
ตอนแรกผมก็จะซื้อนะ cross ว่าจะเอาไว้ขับซื้อกับข้าว พอเห็นว่าเบรคมืออยู่ที่เท้า ผมเลยไม่ซื้อเลย มันไม่ควรอยู่ตรงนั้น มีผลต่อการตัดสินใจมากๆนะ อะไรเล็กๆน้อยๆแบบนี้อย่ามองข้าม
-
ตอนแรกผมก็จะซื้อนะ cross ว่าจะเอาไว้ขับซื้อกับข้าว พอเห็นว่าเบรคมืออยู่ที่เท้า ผมเลยไม่ซื้อเลย มันไม่ควรอยู่ตรงนั้น มีผลต่อการตัดสินใจมากๆนะ อะไรเล็กๆน้อยๆแบบนี้อย่ามองข้าม
คนรู้จักผมหลายคนก็คิดแบบนั้นแหละครับ
ญี่ปุ่นมัวแต่คิดแต่ทำแต่แบบนี้แหละ หันมาอีกทีจีนไปไกลแล้ว แทนที่จะเอาหัวไปคิดเรื่องที่ดีงามกว่านี้
มันหลุดจากโตโยต้าเวที่เคยโม้ไว้ ไปเยอะแล้ว
-
ตอนแรกผมก็จะซื้อนะ cross ว่าจะเอาไว้ขับซื้อกับข้าว พอเห็นว่าเบรคมืออยู่ที่เท้า ผมเลยไม่ซื้อเลย มันไม่ควรอยู่ตรงนั้น มีผลต่อการตัดสินใจมากๆนะ อะไรเล็กๆน้อยๆแบบนี้อย่ามองข้าม
คนรู้จักผมหลายคนก็คิดแบบนั้นแหละครับ
ญี่ปุ่นมัวแต่คิดแต่ทำแต่แบบนี้แหละ หันมาอีกทีจีนไปไกลแล้ว แทนที่จะเอาหัวไปคิดเรื่องที่ดีงามกว่านี้
มันหลุดจากโตโยต้าเวที่เคยโม้ไว้ ไปเยอะแล้ว
จริงครับ ถ้า MC ยังกากอยู่ ไม่รู้จะเลือกอะไรดี
-
ตอนแรกผมก็จะซื้อนะ cross ว่าจะเอาไว้ขับซื้อกับข้าว พอเห็นว่าเบรคมืออยู่ที่เท้า ผมเลยไม่ซื้อเลย มันไม่ควรอยู่ตรงนั้น มีผลต่อการตัดสินใจมากๆนะ อะไรเล็กๆน้อยๆแบบนี้อย่ามองข้าม
คนรู้จักผมหลายคนก็คิดแบบนั้นแหละครับ
ญี่ปุ่นมัวแต่คิดแต่ทำแต่แบบนี้แหละ หันมาอีกทีจีนไปไกลแล้ว แทนที่จะเอาหัวไปคิดเรื่องที่ดีงามกว่านี้
มันหลุดจากโตโยต้าเวที่เคยโม้ไว้ ไปเยอะแล้ว
จริงครับ ถ้า MC ยังกากอยู่ ไม่รู้จะเลือกอะไรดี
จริงๆ เซ็กเมนต์นี้ตัวเลอกเยอะนะ
XV, CX30, CX3, HRV, Kicks,
Jolion, ZS, VS, 2008, Creta
มีเด่น มีด้อย แต่ละจุดสลับกันไป
ไม่เข้าตาสักรุ่นเลยเหรอครับ
ลองพิจารณาดูเถอะ
จะมาเสียอารมณ์กับ cross
ที่มันไม่ได้ดั่งใจทำไมล่ะครับ
ปล. รถพวกนี้มีเบรคโฮลด์, เบรคมือไฟฟ้า ที่อยากได้
-
ตอบไม่ค่อยตรงคำถามเน๊อะ ส่วนใหญ่ มาบ่นพี่โต แต่ ซื้อ !!!!!!!!!!!!!
ตาม Time frame ก็ น่าจะปีหน้าผมว่า ปลายปี ครับ
-
ความน่าเจ็บใจของการเลือกซื้อพี่โตกับพี่ฮอนคือ Option ขัดใจอย่างไรก็มีคนซื้อ
พี่โต งานออกแบบได้สวยประมาณนึง ขับไปไหนก็ไม่อาย มั่นใจในคุณภาพ ทนทานไม่กินข้าวลิง
พี่ฮอน งานออกแบบสวยงาม คมคาย ขับไปไหนก็หล่อ แต่งต่อก็สวยงาม
ทำให้คนที่รอและอยากได้ Option อะไรเพิ่มในตัว M/C ก็ต้องเซ็งกันไป (ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น :'()
+1
-
ตอนแรกผมก็จะซื้อนะ cross ว่าจะเอาไว้ขับซื้อกับข้าว พอเห็นว่าเบรคมืออยู่ที่เท้า ผมเลยไม่ซื้อเลย มันไม่ควรอยู่ตรงนั้น มีผลต่อการตัดสินใจมากๆนะ อะไรเล็กๆน้อยๆแบบนี้อย่ามองข้าม
คนรู้จักผมหลายคนก็คิดแบบนั้นแหละครับ
ญี่ปุ่นมัวแต่คิดแต่ทำแต่แบบนี้แหละ หันมาอีกทีจีนไปไกลแล้ว แทนที่จะเอาหัวไปคิดเรื่องที่ดีงามกว่านี้
มันหลุดจากโตโยต้าเวที่เคยโม้ไว้ ไปเยอะแล้ว
จริงครับ ถ้า MC ยังกากอยู่ ไม่รู้จะเลือกอะไรดี
จริงๆ เซ็กเมนต์นี้ตัวเลอกเยอะนะ
XV, CX30, CX3, HRV, Kicks,
Jolion, ZS, VS, 2008, Creta
มีเด่น มีด้อย แต่ละจุดสลับกันไป
ไม่เข้าตาสักรุ่นเลยเหรอครับ
ลองพิจารณาดูเถอะ
จะมาเสียอารมณ์กับ cross
ที่มันไม่ได้ดั่งใจทำไมล่ะครับ
ปล. รถพวกนี้มีเบรคโฮลด์, เบรคมือไฟฟ้า ที่อยากได้
ตัดรถจีน แล้วก็เน้นไปทาง hybrid เป็นต้นไปครับ
ละก็ปัจจัยอื่น เช่น หลังบริการ ราคาขาย ค่าอะไหล่ การรับประกัน เป็นต้นครับ
-
ตอบไม่ค่อยตรงคำถามเน๊อะ ส่วนใหญ่ มาบ่นพี่โต แต่ ซื้อ !!!!!!!!!!!!!
ตาม Time frame ก็ น่าจะปีหน้าผมว่า ปลายปี ครับ
ถ้าเป็นอย่างที่พี่ว่าจะดีมากเลยครับ ผมต้องการปลายปี ถ้าต้นปีหน้าก็จะดีมากเลยครับ
-
ความน่าเจ็บใจของการเลือกซื้อพี่โตกับพี่ฮอนคือ Option ขัดใจอย่างไรก็มีคนซื้อ
พี่โต งานออกแบบได้สวยประมาณนึง ขับไปไหนก็ไม่อาย มั่นใจในคุณภาพ ทนทานไม่กินข้าวลิง
พี่ฮอน งานออกแบบสวยงาม คมคาย ขับไปไหนก็หล่อ แต่งต่อก็สวยงาม
ทำให้คนที่รอและอยากได้ Option อะไรเพิ่มในตัว M/C ก็ต้องเซ็งกันไป (ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น :'()
เบื่อเช่นกันครับ ถ้าMC แล้วยังกั๊ก ก็ไม่อยากเสียเงินกับการได้ออปชั่นแค่นี้
แต่ตัวเลือกมีน้อย เจ็บใจ เบื่อจริงๆครับ
สรุปแล้ว ผมได้ Forester ตัวปัจจุบันรุ่น TOP Eyesight (ไม่ใช่รุ่น GT) โดยรวมครบตามที่ต้องการ
ได้ส่วนลด 200K เหลือ 1.27MB ดาว 25% ดอก 1.85% ผ่อน 4ปี
กล้อง 360 เบรคมือไฟฟ้า ภายในกว้าง โล่งสบาย แถมได้ระบบขับ 4 อีก
(แต่ไม่มีระบบดึงรถให้อยู่ในเลน มีเสียงเตือนเฉยๆ ค่าซ่อมบำรุงแพง อะไหล่บางอย่างจะเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ)
เห็นว่าตอนนี้ โรงงานไม่ผลิตตัวนี้แล้วเพราะต้องผลิตตัว M/C แทน ราคาดีด ของแถมหด ส่วนลดหาย แน่นอนครับ)