Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Oldcaroldguys ที่ ตุลาคม 28, 2022, 20:44:46
-
เมื่อวานมีโอกาศได้นั่งAlphardยอมรับจริงว่าทำมาเพื่อคนที่ใช้งานแบบครอบครัวจริงๆขนาดนั่งเบาะนั่งหน้ายังนุ่มช่วงล่างสุดๆขนาดขึ้นเนินแทบไม่รู้สึกสุดยอดสมราคามีใครมีหรือเคยนั่งรู้สึกยังไงครับ
-
คนนั่งชอบ แต่คนขับส่ายหัว
ช่วงล่างนิ่ม แต่โยนมาก เมื่อใช้ความเร็วสูง
เบรคติดรถ ต้องเผื่อระยะยาว เบรคไม่อยู่
-
ได้รถมาใช้ที่บ้านสองเดือนไม่เคยได้นั่งแถวสอง โดนใช้ขับตลอดได้นั่งทีเดียวคือไปนั่งแถวสามเบาะไม่ได้สบายเท่าไหร่ ร้อนก็ร้อนแอร์หลังคาก็ไม่ค่อยแรงแต่แอร์เท้านี่เย็นผิวแตก
พูดในฐานะคนขับ มันเป็นรถที่จะเหยียบไปให้ถึง100-120 นั้นเหนื่อยมากเติมคันเร่งเท่าไหร่รถมันก็ไม่ค่อยจะไปต้องกดลึกๆไปเลยถึงจะวิ่ง มันเหมาะกับใส่ cruise วิ่ง90แล้วไม่สนอะไรกะชีวิตอีกเลยแล้วจะขับสบายกับมัน ยิ่งรุ่นหลังๆมี lane keep กับ acc อีกมันคงจะทำให้ผมนิพพานได้5555 ช่วงล่างมันนุ่นมันย้วยแต่มันอยู่นะ ขับไปหัวหินเลนขวาเพชรเกษมช่วงก่อนถึงเพชรบุรีคันอื่นซัด120เข้าโค้งไปไอนี่เข้าตามได้นะไปแบบไม่ต้องเบรคเลย กลับรู้สึกว่าในโค้งอะมันไม่หวิวไม่ได้รู้สึกว่ามันจะหลุดหรืออะไร แต่ก่อนถึงโค้งมันก็ท้าทายสัญชาตญาณความกลัวตายหน่อยๆเพราะเบาะมันสูง
-
วิ่งในเมือง เรื่อยๆ ไปไม่เร็วมาก ผมว่าดี แต่ถ้าวิ่ง ตจว ทางไกล ขับ120+ ช่วงล่างของ v-class / vw ทำได้ดีกว่า แต่เบาะ ผมว่า alphard ดีกว่า
-
รถครอบครัว เน้นสุนทรี ไว้พาลูกเล็กเด็กแดง
ผู้หลักผู้ใหญ่ หรือผู้บริหารเดินทาง มันคงไม่เหมาะ
ที่จะพาคนเหล่านี้ไปซิ่งบนถนนมังครับ เลยเซ็ตรถ
มาให้นุ่มสบายเอาใจคนนั่งดีกว่า
เว้นแต่จะมี GR Alphard ถอดเบาะแถว 2-3 ออก
แล้วจัดเต็มทั้งเครื่อง ช่วงล่าง ให้สะใจอ่ะครับ
-
เคยนั่งตัว20 แถว 3 จากเสิ่นเจิ้นไปนิคมอุตสาหกรรมทางตอ.ของกวางโจว
คือไม่เด้ง ไม่เมา แถมงีบสบาย
กลับมา หามือ2 สภาพดีๆมาได้คันนึงไว้พาลูกๆไปเที่ยวตจว.
มีโอกาสได้นั่งข้างหลังบ้างเวลาพ่อขับให้
คือ คนละเรื่องกับ h1 และ staria ตัวใหม่เลยครับ
ยิ่งถ้าใครมีทุนทรัพย์มากหน่อย ได้ตัว 30 ถุงลมมา คงฟินน่าดู
แต่...
แม่ผมไม่ชอบเบาะมิกี้เม้าส์ แกบอกว่า เบาะสั้นไป
ส่วนน้องชายที่นน.เกือบร้อย ก็ไม่ชอบเบาะตัวนี้เช่นกัน เพราะมันอึดอัดเขา
มิน่า ทำไมบางคนถอยตัวท๊อปมา ต้องไปหาแลก captain seat ธรรมดาจากคนที่ถอยรุ่นล่างๆ หรือบางคนก็ยอมไปถอยรถเก๋ง luxury มาใช้แทน
-
ผมใช้ตัวไฮบริด AH30
ผมขับความเร็ว120-140 นี่ยังนิ่งดีมากคับ ใช้ยาง T005A ยิ่งขับเร็วยิ่งเกาะ ตัวรถโยนนิดนึงแต่ไม่มาก คอนโทรลง่าย
นั่งหน้าสบายสุดคับ แถวสองโอเคนุ่มสบายแต่ผมชอบแถวหน้ามากกว่า นั่งแถวสามจะมึนๆหน่อย เหมาะกับให้เด็กนั่ง
อาจจะเป็นเพราะมีน้ำหนักแบต ผมว่าช่วงล่างนิ่งดีมาก
อัตราเร่งก้อใช้ได้ถ้ากล้ากด ผมกดเกือบสุดเส้น power ลากรอบสัก5-6 พันรอบ ก้อพอได้
แต่อย่าไปเทียบกับรถเก๋งเกือบ200 ม้า มันเทียบกันไม่ได้อยู่แล้ว
-
ไม่สมราคาครับ ::) ::)
เจอคนขับ เบรคจึ๊กๆ โคตรเวียนหัว
แถมโครงสร้างโคตรยวบเจอกระบะเจอกระบะชนท้าย แค่ความเร็ว 30-40 ไปเกือบครึ่งคัน
ผู้บริหารที่ทำงานตอนนี้เปลี่ยนเป็น caravell กับ XC90 หมดแล้วครับ
เคยนั่งกรุงเทพ-สุราษ เบาะโคตรเมื่อย ขากลับผมไปนั่งขึ้นตู้นอนรถไฟเลย ปล่อยผู้บริหารนั่งกัน
-
วิ่งแบบความเร็วเดินทางท้ายส่ายจนคนนั่งเวียนหัวจนร้านช่วงล่างยิ้มล่ะครับ ถ้าวิ่งใน กทม นี่เออดีจริง
-
มันคือรถที่ทำมาเพื่อใช้ในเมืองเป็นหลัก ไม่แปลกที่เดินทางไกลจะไม่สบายครับ
-
เคยลองขับย้วยมากๆหายอยากได้เลย เหมาะกับครอบครัวนั่งโดยเฉพาะ คนขับไม่โอเคครับ
-
เป็นรถที่ดูเหมือนจะนั่งสบายแต่ถ้านั่งไปไหนไกลๆก็รู้สึกเมื่อยอยู่เหมือนกัน
-
นานาจิตตังครับ รถมีวิ่งบนถนนเป็นหมื่นคัน มันคงต้องมีดีของมันแหละ
มาถามในเวปคนเล่นรถสายลึกแบบเวป hlm
เบรคต้องดี ช่วงล่างต้องหนึบ แต่ต้องนั่งสบาย เครื่องต้องตอบสนองติดเท้า เกียร์ cvt คือของห่วย แต่ถ้าจะให้ดีต้องประหยัดน้ำมัน บลาๆๆ
ท่าน จขกท คงได้คำตอบที่ไม่แตกต่างไปจากนี้ครับ 55
-
เป็นรถที่ขับตามแล้วรำคาญมาก ส่วนใหญ่ที่เจอคือขับแบบให้นายตัวเองสบายคนเดียว คนอื่นบนถนนช่างแม่ง แถมรถใหญ่จะมองข้างหน้าก็ไม่เห็น
แล้วไม่รู้เป็นไรชอบเจอถามถนนที่แคบๆรถจอดเยอะๆ แบบเยาวราช ถนนจันทน์ ไรงี้
-
ผมชอบกว่าที่คิดนะ
ขับสบาย ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าแล้ว ยิ่งขับง่าย ไม่เมื่อยเท้าด้วย :-X
-
เป็น 1 ในรุ่นที่ชอบเจอขับแช่ขวาไม่สนโลก ขับในเมืองไม่คล่องตัว
-
เฉยๆ แต่เห็นคนบ่นช่วงล่างกันเยอะ ร้านรับทำช่วงล่างเยอะแยะเลย
ถ้ารถแนวนี้สำหรับครอบครัว ส่วนตัวผมยกให้ Sprinter แต่งเบาะภายในครับ โล่งโคตร นั่งสบาย ไม่อึดอัด
-
ที่บ้านเพิ่งออกตัว 2.5 มา ตอนเป็นนั่ง ผมก็ชอบนะ นั่งสบายกว่า VW กว่า Vito เยอะเลย
แต่พอได้ลองไปขับ ออก ตจว รู้เรื่องเลย ขับ 120-140 นี่ไม่ไหวเลย ไม่น่าทำไมเพื่อนๆผมออกมาแล้วขับเอง มันจับยกชุดช่วงล่างกันทุกคันเลย ขับเองนี่ผมยังมั่นใจ H1 ตัวเก่ามากกว่าเลย ส่วนที่มั่นใจสุดคือ VW ไม่ว่าจะรุ่นเก่ารุ่นใหม่ คือขับเร็วแล้วมั่นใจมาก
ส่วนเรื่องแช่ขวา คนขับรถบ้านผมก็เป็น ถ้าเจอขับให้ผมด่าให้หลบทุกครั้ง ต้องขออภัยทุกท่าน มันขับแบบนี้ ทั้ง Alphard VW Vito H1 รถตู้ที่บ้าน คนรถผมทุกคัน มันช้าแช่ขวาหมดเลย
-
ส่วนตัวเป็นคนนั่ง แถว2 แถว 3
เวลไฟร์ อัลพาร์ด คือ ดีงามแล้วหลับสบาย
ผมว่าเรื่องการเวียนหัว คนขับก็มีผล เคยเจอคนขับเบรคจิีกๆ เลี้ยงคันเร่งแบบเหยียบปล่อย,เหยียบปล่อย นั่งแคมรี่ก็ยังเวียนหัว
-
ทั้งขับทั้งนั่งสลับกัน ผมว่าโดยรวมเป็นรถสำหรับครอบครัวที่ดี นั่งสบาย โอ่อ่า หรูหรา เด็กๆชอบมาก นอนหลับสบาย
ที่ผมไม่ชอบก็มี
วิ่งไกลไกล ช่วงล่างไม่หนึบ เร่งแซงอีดไปนิด
ไปต่างจังหวัดห้าคน ที่เก็บกระเป๋าสัมภาระไม่พอ
-
Alphard โคตรดี คุ้มค่า
Alphard 30 ช่วงล่างเดิมๆ เทียบกับ W222 เมื่อขับ ไม่เกิน 120
1. การขับขี่ Alphard โคตรสบาย แม้จะสบายน้อยกว่า W222 นิดเดียว
2. ช่วงล่างนิ่มนวล สบายก้นมาก ขับนานๆก็ไม่เหนื่อย
3. เก้าอี้คนขับสูงดี ขับแล้วห้อยขา ไม่เมื่อยขาเลย
4. รถครอบครัว ไม่ควรขับเร็วให้เสี่ยงอันตราย เจอโค้งก็เบาๆหน่อยครับ
5. H1 ,Staria , Kia Carnival , VW Caravelle , Vito โคตรกระด้าง ห่วยแตก
-
ใช้ an20 มานานตั้งแต่เริ่มขาย เคยขับสามหน รู้สึกขับดี ส่วนใหญ่นั่งแถวสองตลอด นั่งสบายดี ง่วง หลับสบายไปเลย รถเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไรทั้งสิ้น
-
คนนั่งแถว 2 สบายสุด เวลาไปไหน สมาชิกที่บ้านย่งแถว 2 กันประจำ
-
ผมเคยขับที่ญี่ปุ่น 2 ครั้ง ครั้งนึงไฮบริด ครั้งนึงตัว2.5 ธรรมดา ผมว่าเป็นรถที่เหมือน camry ขับแล้วไม่แตก
ต่างดี ไม่ได้รู้สึกว่าคันใหญ่ แต่ลมที่นั่นแรงกว่าเรา คนนั่งท้ายสุดบอกแกว่งเอาเรื่องอยู่
ผมขับ110-130 ก้รู้สึกท้ายส่ายหลายๆครั้งอยู่ครับ
-
เห็นด้วยกับการขับเองและนั่งนะครับ ขับสบายในความเป็นรถตู้สำหรับผมที่ว่าไม่โยนนั่งสูงแต่ไม่มึนหัวเหมือน x3 ด้วย
ผมว่าเค้าดีไซน์มาเป็นรถครอบครัวจริงๆ นั่งหน้าก็สบายนั่งหลังก็สบาย ครับ มันจะต่างจากน้องๆ h1, caravelle, vito ที่เกิดมาเป็นรถขนของ แล้วชาวเอเชียนิยมรถตู้ในการเป็น limo มันเลยไม่มีอัตลักษณ์ของความนั่งสบาย
เมื่อก่อนผมใช้ caravelle นิแหละครับเพราะยนตรกิจมาติดที่กั้นให้มัน private ดีเวลาคุยธุระ แต่บางวันเอามาใช้ขับเอง นั่งหลังตรงและแข็งเหมือนแผ่นหินเลย
อาการเดียวกับ majesty ที่เอารถขนของมาทำเป็น limo พอ lexus ออก lm กั้นห้องมาก็ลา vw ขาดๆเลยครับ
รอลุ้นตัวใหม่ว่าจะมี surprise เป็น limo จิงๆซะทีมั้ย เอาพวก option ใน LS ความนั่งสบายมาลงให้หมด นิคือจะสุดจริงๆ
-
นานาจิตตังครับ รถมีวิ่งบนถนนเป็นหมื่นคัน มันคงต้องมีดีของมันแหละ
มาถามในเวปคนเล่นรถสายลึกแบบเวป hlm
เบรคต้องดี ช่วงล่างต้องหนึบ แต่ต้องนั่งสบาย เครื่องต้องตอบสนองติดเท้า เกียร์ cvt คือของห่วย แต่ถ้าจะให้ดีต้องประหยัดน้ำมัน บลาๆๆ
ท่าน จขกท คงได้คำตอบที่ไม่แตกต่างไปจากนี้ครับ 55
จริงๆครับ
-
เคยนั่งหลังแถวคนขับ ช่วงปี 06 รู้เลยต่างจาก Hiace ยังไง
-
ต้องตัว 3.5 v6 แล้วจะรู้ว่าขับมันส์ขนาดไหน
-
ใช้ตัว velfire 20 ครับ
เป็นรถที่ดีนะครับ ตอนที่ได้มาแรกๆยังคิดเลยว่าน่าจะซื้อตั้งนานแล้ว
ขับง่ายมาก ผมเห็นผู้หญิงตัวเล็กๆหลายคนใช้เป็นรถรับส่งลูก นั่งสบาย เป็นรถที่ดีมากตามประเภทรถ
มักจะเป็นรถที่ไมล์ขึ้นเยอะสุดของบ้านที่มีรถหลายคัน
แต่ต้องไม่คิดจะขับเร็ว หรือขับซิ่งมากนะครับ
ข้อเสียส่วนตัวคิดว่า โครงสร้างรถไม่ค่อยแข็งแรง เกิดอุบัติเหตุน่าเสียหายเยอะกว่ารถซีดานหรือsuv และผมว่ารถมันไม่ค่อยเงียบ
-
สมคำล่ำลือในเรื่องปันราคา มือสองซื้อมา 3.2 ล้าน รถใช้มา 3 ปี ขาย 3.5-3.8 ล้าน
ราคาดียิ่งกว่าทองคำ
-
อยากมีโอกาสใช้เหมือนกันครับ
ในหมู่บ้านผม คือเหมือนรถประจำบ้าน มีเกือบทุกหลัง บางหลังมี LM บางหลังมี 2 คัน
แสดงว่ามันต้องมีอะไรดีแน่ ๆ
ตอนเด็ก ๆ เคยนั่งแต่ Caravelle ซึ่งผมว่าช่วงล่างมันก็ดีนะครับ ไม่โคลง แต่รายละเอียดอื่น ๆ ไม่เคยได้แล้ว
น้องผมเคยนั่ง Alphard บอกว่าช่วงล่างนิ่มเหมือนอยู่บนพรมอลาดินเลย นิ่มดีกว่า XC60 อีก
ไว้มีโอกาส จะลองเช่าขับตอนไปญี่ปุ่นดูครับ
แต่ราคาสู้ไม่ไหวจริง ๆ
-
ปัจจุบันมี vellfire20 กำลังจะครบ 10 ปีพอดีสิ้นปีนี้ กำลังดูจะเปลี่ยนคันใหม่ เคยซ่อมใหญ่มาทีนึง หมดไปหลายเเสน เลยกลัวจะโดนอีกรอบเเล้วจะทำใจขายไม่ได้ แต่ราคาป้ายแดงตอนนี้เกินจริงไปมาก ส่วนมือสอง ด้วยความที่ตามราคารถมาตลอด ก็พอจะรู้ราคาป้ายแดงสมัยก่อน บอกตรงๆว่าซื้อไม่ลงครับ เลยหันไปมอง staRia จับแปลงเบาะ แต่ไปลองเเล้วรู้สึกแปลกๆ มันดูสูงโล่ง นั่งเเล้วรู้สึกเหงาๆ และ interior ดูไม่อบอุ่นเท่า แม้จะเทียบกับตัว ah20 ก็ตาม แต่ชอบลูกเล่นกับขับเเล้วรู้สึกเรี่ยวเเรงดี และราคาสมเหตุสมผล เลยลังเลมาเป็นเดือน จนตอนนี้ staRia ก็ปรับราคาขึ้นไปอีก ความน่าซื้อเลยน้อยลงหน่อย ถ้าจะชนะก็คงเรื่องประหยัดน้ำมัน เพราะ vellfire ผมนี่ซดน้ำมันสุด ยิ่งใช้งานคือให้วิ่งรับส่งลูกเป็นหลัก เป็นช่วงเวลารถติดทั้งนั้น จะไป hybrid ก็กังวลเรื่องการดูแลระยะยาว สรุปกอดคันเดิมไปเรื่อยๆรอดูราคารุ่นใหม่ ถ้าเว่อเกิน เวลานั้นรุ่นปัจจุบันคงเข้าช่วงเทกระจาดค่อยตามเก็บ (ถ้ามีรถเหลืออ่ะนะครับ) แต่ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาก็ happy ดีกับคันนี้ดีครับ แต่ให้ขับเองทุกวันไม่เอาครับ 😬
-
เคยนั่งแล้วอยากได้อยู่ครับ แต่การใช้งานส่วนมากที่บ้านสะดวกขับเอง พอลองขับหลายรอบแล้ว มันรู้สึกเหมือนต้องพยายามขับให้คนนั่งสบายอะครับ ใช้ML250 w166อยู่ เวลาขับผ่านถนนขรุขระหรือฝาท่อเยอะๆยังได้ฟีลนิ่มกว่าอยู่หรือเวลาขึ้นคอสะพานรู้สึกไม่ต้องหยอดเยอะเท่าอะครับ รวมกับที่บ้านยังไม่มีคนนั่งเกิน4-5คนเลยพับยาว
แต่รถฝั่งยุโรปใหม่ๆเหมือนเซ็ทช่วงล่างมาให้หนึบกับล้อใหญ่ขึ้น+
อย่าง GLE300d w167 ถ้าถนนไม่เรียบนี่กระด้างกว่า AH เยอะเลยครับ
-
นานาจิตตังครับ รถมีวิ่งบนถนนเป็นหมื่นคัน มันคงต้องมีดีของมันแหละ
มาถามในเวปคนเล่นรถสายลึกแบบเวป hlm
เบรคต้องดี ช่วงล่างต้องหนึบ แต่ต้องนั่งสบาย เครื่องต้องตอบสนองติดเท้า เกียร์ cvt คือของห่วย แต่ถ้าจะให้ดีต้องประหยัดน้ำมัน บลาๆๆ
ท่าน จขกท คงได้คำตอบที่ไม่แตกต่างไปจากนี้ครับ 55
5555555อย่างชอบเลยครับ
-
นานาจิตตังครับ รถมีวิ่งบนถนนเป็นหมื่นคัน มันคงต้องมีดีของมันแหละ
มาถามในเวปคนเล่นรถสายลึกแบบเวป hlm
เบรคต้องดี ช่วงล่างต้องหนึบ แต่ต้องนั่งสบาย เครื่องต้องตอบสนองติดเท้า เกียร์ cvt คือของห่วย แต่ถ้าจะให้ดีต้องประหยัดน้ำมัน บลาๆๆ
ท่าน จขกท คงได้คำตอบที่ไม่แตกต่างไปจากนี้ครับ 55
5555555อย่างชอบเลยครับ
แต่ก็เห็นหลายคน ซื้อไปแล้วไม่พอใจ ต้องมาหาคำตอบ แนวทางแก้ และจบในนี้ ก็เยอะเหมือนกัน
ก็ไม่รู้ซินะ ระหว่างจ่ายเงิน แล้วทนขี่ กับ จ่ายเงิน แล้ว เจอแนวทางที่ดีกว่า คนชอบแบบไหน
-
ไม่เคยลองนั่ง ไม่เคยลองขับ แต่เห็นบนท้องถนนเยอะพอๆกับ fortuner
ส่วนตัวอยากได้มากๆ แต่ราคามือสองโครตแข็ง งบประมานเลยไปถึงแค่ sienta ::)
-
สมคำล่ำลือในเรื่องปันราคา มือสองซื้อมา 3.2 ล้าน รถใช้มา 3 ปี ขาย 3.5-3.8 ล้าน
ราคาดียิ่งกว่าทองคำ
ขายได้เท่านี้จริงๆหรอครับ ลงขายเอง หรือเซลส์มารับเองเลยครับ
-
ใช้ตัว30 มาจะแสนโล
ทั้งนั่งทั้งขับ
มันก็มีดีของมัน
ขับไม่ได้สนุก แต่ขับง่ายเหมือนขับแคมรี่
เร่งพอไปได้ทุกที่ ทั่วไป ทางด่วนดี ทางไกลได้ 120 คือจุดลงตัว
เร็วกว่านั้น ทำได้แต่ไม่ดี
ช่วงล่าง เหมือนทำมาให้ถนนโตเกียวที่ไม่มีรอยต่อ
ถ้าขับทางด่วนราดยางมะตอย จะประเสริฐมาก แต่ถ้าเจอถนนมีรอบต่อคอนกรีตแบบไทย ยังมีตุบๆๆ
แต่ดีกว่า h1นัก อันนั้นผมก็มี ขับเองได้แต่นั่งหหลังแล้วทรมาน
เครื่องยนต์ ใช้ดีทนทานกินน้ำมันพอไหว แต่เชื่อใจได้มากกว่าทุกคันยุโรปในบ้าน จะแสนแล้วไม่มีงอแง
เลปี่ยน นำมันเครื่องศูนย์ทั่วๆไป ซ่อมถูกสุดเท่าที่เคยมีมาในรถราคาสามล้าน
ข้อดีมีข้อเสียก็มี
ที่เก็บของหลังมันไม่พอถ้าไปเต็มคัน กระเป๋าไม่พอใส่จริงๆ
ประตูหลังซ้ายขวา ลั่นดัง
ประตูท้ายมีเสียง
เก็บเสียงลมห่วยแตก 120 เกินกว่านี้ลมดังมากๆ
ช่วงล่างพอไหวอยากให้หนึบกว่านี้ แต่ถาขับแต่ในกทม ดีมาก รถติดๆแบบสาทรมีไว้หลับ
เบรคอยากให้ ที่ความเร็วสูงดีกว่านี้ จริงๆ
เบาะกัปตันผมนั่งแล้วจม สะโพงอยากได้lumbasupport ขายกมาไม่สุด ไม่มีรองปลายเท้า
อยากได้ที่กั้น คนขับ แบบไม่แพงเว่อ
อ่อ มันเป็นรถที่เหมือนกระดอง ทุกอย่างทำมาครอบโครงไว้ บุบง่าย ยุบง่าย ชนนิด เบียดหน่อย คือพังสุดๆ
ไหลไปชนนิดเดียว นิดจริงๆ ยับเหมือนหลับใน
-
สมคำล่ำลือในเรื่องปันราคา มือสองซื้อมา 3.2 ล้าน รถใช้มา 3 ปี ขาย 3.5-3.8 ล้าน
ราคาดียิ่งกว่าทองคำ
ขายได้เท่านี้จริงๆหรอครับ ลงขายเอง หรือเซลส์มารับเองเลยครับ
ตอนนี้ alphard ราคาขึ้นเยอะครับ ช่วงต้นๆปีราคามือ 1 ยังป้วนเปี้ยนแถวๆ 3.1-3.3 ล้าน ตอนนี้ขึ้นไป 4 ล้านแล้วครับ มือสองยังปล่อยกันราวๆ 3.5 ล้านเลยตอนนี้ ใครซื้อต้นปีขายตอนนี้กำไรอื้อเลย
-
เพื่อนผม มีทุก Gen ซื้อมา ตกรุ่น ขาย เอาตัวใหม่มา
เพื่อนบอกว่า ราคาไม่ค่อยตก หรือ ตกน้อย ขายคล่อง
ผมเคยขับอยู่ 2-3 Trip ผมว่า มันก็เหมาะกะความเป็น รถตู้ของมัน
ไปตีกลอฟ ตจว 5 คน ถ้า Trip ไหน เพื่อนเอาคนขับไป จะ Perfect ทั้งไป และ กลับ
นั่งสบาย กว่า รถตู้ธรรมดา มากกกกกกกกก
-
ใช้ตัว30 มาจะแสนโล
ทั้งนั่งทั้งขับ
มันก็มีดีของมัน
ขับไม่ได้สนุก แต่ขับง่ายเหมือนขับแคมรี่
เร่งพอไปได้ทุกที่ ทั่วไป ทางด่วนดี ทางไกลได้ 120 คือจุดลงตัว
เร็วกว่านั้น ทำได้แต่ไม่ดี
ช่วงล่าง เหมือนทำมาให้ถนนโตเกียวที่ไม่มีรอยต่อ
ถ้าขับทางด่วนราดยางมะตอย จะประเสริฐมาก แต่ถ้าเจอถนนมีรอบต่อคอนกรีตแบบไทย ยังมีตุบๆๆ
แต่ดีกว่า h1นัก อันนั้นผมก็มี ขับเองได้แต่นั่งหหลังแล้วทรมาน
เครื่องยนต์ ใช้ดีทนทานกินน้ำมันพอไหว แต่เชื่อใจได้มากกว่าทุกคันยุโรปในบ้าน จะแสนแล้วไม่มีงอแง
เลปี่ยน นำมันเครื่องศูนย์ทั่วๆไป ซ่อมถูกสุดเท่าที่เคยมีมาในรถราคาสามล้าน
ข้อดีมีข้อเสียก็มี
ที่เก็บของหลังมันไม่พอถ้าไปเต็มคัน กระเป๋าไม่พอใส่จริงๆ
ประตูหลังซ้ายขวา ลั่นดัง
ประตูท้ายมีเสียง
เก็บเสียงลมห่วยแตก 120 เกินกว่านี้ลมดังมากๆ
ช่วงล่างพอไหวอยากให้หนึบกว่านี้ แต่ถาขับแต่ในกทม ดีมาก รถติดๆแบบสาทรมีไว้หลับ
เบรคอยากให้ ที่ความเร็วสูงดีกว่านี้ จริงๆ
เบาะกัปตันผมนั่งแล้วจม สะโพงอยากได้lumbasupport ขายกมาไม่สุด ไม่มีรองปลายเท้า
อยากได้ที่กั้น คนขับ แบบไม่แพงเว่อ
อ่อ มันเป็นรถที่เหมือนกระดอง ทุกอย่างทำมาครอบโครงไว้ บุบง่าย ยุบง่าย ชนนิด เบียดหน่อย คือพังสุดๆ
ไหลไปชนนิดเดียว นิดจริงๆ ยับเหมือนหลับใน
ประตูลั่นซ้าย ขวา และหลัง แก้ด้วย ซิลิโคนสเปรย์ฉีดตรงกลอนประตูดูครับ หายปลิดทิ้ง
-
ที่เราเห็น Alphard วิ่งบนถนนบ่อย ส่วนนึงมาจาก คนที่ครอบครอง ก็จะได้นำออกมาขับบ่อยครั้ง ทุกวันนี้ ถ้านั่งเกิน 3 คน และผมเป็นคนขับ หลายๆ ครั้งพ่อผมก็จะพูดว่า "วันนี้เอารถตู้ไปนะ"
รถยุโรปอีกคันที่ซื้อมาพร้อมกัน ตอนนี้ไมล์ยังขึ้นมาไม่ถึงครึ่งของ Alphard
-
ใช้ตัว30 มาจะแสนโล
ทั้งนั่งทั้งขับ
มันก็มีดีของมัน
ขับไม่ได้สนุก แต่ขับง่ายเหมือนขับแคมรี่
เร่งพอไปได้ทุกที่ ทั่วไป ทางด่วนดี ทางไกลได้ 120 คือจุดลงตัว
เร็วกว่านั้น ทำได้แต่ไม่ดี
ช่วงล่าง เหมือนทำมาให้ถนนโตเกียวที่ไม่มีรอยต่อ
ถ้าขับทางด่วนราดยางมะตอย จะประเสริฐมาก แต่ถ้าเจอถนนมีรอบต่อคอนกรีตแบบไทย ยังมีตุบๆๆ
แต่ดีกว่า h1นัก อันนั้นผมก็มี ขับเองได้แต่นั่งหหลังแล้วทรมาน
เครื่องยนต์ ใช้ดีทนทานกินน้ำมันพอไหว แต่เชื่อใจได้มากกว่าทุกคันยุโรปในบ้าน จะแสนแล้วไม่มีงอแง
เลปี่ยน นำมันเครื่องศูนย์ทั่วๆไป ซ่อมถูกสุดเท่าที่เคยมีมาในรถราคาสามล้าน
ข้อดีมีข้อเสียก็มี
ที่เก็บของหลังมันไม่พอถ้าไปเต็มคัน กระเป๋าไม่พอใส่จริงๆ
ประตูหลังซ้ายขวา ลั่นดัง
ประตูท้ายมีเสียง
เก็บเสียงลมห่วยแตก 120 เกินกว่านี้ลมดังมากๆ
ช่วงล่างพอไหวอยากให้หนึบกว่านี้ แต่ถาขับแต่ในกทม ดีมาก รถติดๆแบบสาทรมีไว้หลับ
เบรคอยากให้ ที่ความเร็วสูงดีกว่านี้ จริงๆ
เบาะกัปตันผมนั่งแล้วจม สะโพงอยากได้lumbasupport ขายกมาไม่สุด ไม่มีรองปลายเท้า
อยากได้ที่กั้น คนขับ แบบไม่แพงเว่อ
อ่อ มันเป็นรถที่เหมือนกระดอง ทุกอย่างทำมาครอบโครงไว้ บุบง่าย ยุบง่าย ชนนิด เบียดหน่อย คือพังสุดๆ
ไหลไปชนนิดเดียว นิดจริงๆ ยับเหมือนหลับใน
ประตูลั่นซ้าย ขวา และหลัง แก้ด้วย ซิลิโคนสเปรย์ฉีดตรงกลอนประตูดูครับ หายปลิดทิ้ง
ขอบคุณมากครับ
-
แปลกที่ครอบครัวผมไปลองขับและลองนั่ง Alphard ทุกคนบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ชอบ นั่งรถแล้วเวียนหัว สุดท้ายก็เลยไปจบที่ Kia Grandcarnival
-
เคยนั่งตัว 20 อยู่บ่อยๆ ใช้แต่ในเมือง ผมว่าสบายเลยนะ แอร์ดี
เคยได้ยินว่าตัว 30 ช่วงล่างโยนกว่าตัว 20 ก็ไม่ทราบว่าจริงเท็จแค่ไหน เคยนั่งตัว 30 แค่ระยะใกล้ๆ เลยแยกไม่ได้
-
ผมชอบกว่าที่คิดนะ
ขับสบาย ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าแล้ว ยิ่งขับง่าย ไม่เมื่อยเท้าด้วย :-X
หลังจากใส่แล้วกินมากขึ้นไหมครับ เป็นตัว hybrid หรือธรรมดา
-
ที่บ้านใช้ AH30 2.5 SC มา 7 ปีแล้วครับ ลูกๆชอบกันทุกคน สำหรับผมอืดไปหน่อย ใช้ไป 5 หมื่นโลไปเปลี่ยนโช็คทั้ง 4 ต้น เพราะโช็คค่อยๆนิ่มลงจนครูดทางลาดขึ้นบ้าน เปลี่ยนแล้วดีขึ้น แต่ไม่ได้โหลด ขับโคตรง่าย คนนั่งหลังจะอ้วกหรือไม่อยู่ที่คนขับมากกว่าครับ ส่วนที่สำคัญสำหรับผม ยังไม่เห็นยี่ห้ออื่นสวยกว่ามันเลยครับ
-
สมคำล่ำลือในเรื่องปันราคา มือสองซื้อมา 3.2 ล้าน รถใช้มา 3 ปี ขาย 3.5-3.8 ล้าน
ราคาดียิ่งกว่าทองคำ
ขายได้เท่านี้จริงๆหรอครับ ลงขายเอง หรือเซลส์มารับเองเลยครับ
ตอนนี้ alphard ราคาขึ้นเยอะครับ ช่วงต้นๆปีราคามือ 1 ยังป้วนเปี้ยนแถวๆ 3.1-3.3 ล้าน ตอนนี้ขึ้นไป 4 ล้านแล้วครับ มือสองยังปล่อยกันราวๆ 3.5 ล้านเลยตอนนี้ ใครซื้อต้นปีขายตอนนี้กำไรอื้อเลย
จำได้ว่าปลายปีที่แล้วตอนออก KIA ราคามันอยู่แถวๆ 2.79-3.2 ล้าน ปัจจุบันคนรู้จักผมไปถามศูนย์แถวๆมีนบุรีมา ราคาโดดไป 4.09 ล้านแล้ว
-
สมคำล่ำลือในเรื่องปันราคา มือสองซื้อมา 3.2 ล้าน รถใช้มา 3 ปี ขาย 3.5-3.8 ล้าน
ราคาดียิ่งกว่าทองคำ
ขายได้เท่านี้จริงๆหรอครับ ลงขายเอง หรือเซลส์มารับเองเลยครับ
ตอนนี้ alphard ราคาขึ้นเยอะครับ ช่วงต้นๆปีราคามือ 1 ยังป้วนเปี้ยนแถวๆ 3.1-3.3 ล้าน ตอนนี้ขึ้นไป 4 ล้านแล้วครับ มือสองยังปล่อยกันราวๆ 3.5 ล้านเลยตอนนี้ ใครซื้อต้นปีขายตอนนี้กำไรอื้อเลย
จำได้ว่าปลายปีที่แล้วตอนออก KIA ราคามันอยู่แถวๆ 2.79-3.2 ล้าน ปัจจุบันคนรู้จักผมไปถามศูนย์แถวๆมีนบุรีมา ราคาโดดไป 4.09 ล้านแล้ว
ราคาแพงขึ้นทั้งๆ ที่เงินเยนอ่อน
แต่ปัญหานี้ในญี่ปุ่นก็เป็นครับ เพราะขาดชิป
ทำให้ยอดจองรถใหม่ค้างส่งมอบในญี่ปุ่น
มีตัวเลขขึ้นหลักล้านคัน ส่งผลให้รถมือสอง
บางรุ่นในตลาดญี่ปุ่นแพงกว่ารถใหม่ครับ
-
สมคำล่ำลือในเรื่องปันราคา มือสองซื้อมา 3.2 ล้าน รถใช้มา 3 ปี ขาย 3.5-3.8 ล้าน
ราคาดียิ่งกว่าทองคำ
ขายได้เท่านี้จริงๆหรอครับ ลงขายเอง หรือเซลส์มารับเองเลยครับ
ตอนนี้ alphard ราคาขึ้นเยอะครับ ช่วงต้นๆปีราคามือ 1 ยังป้วนเปี้ยนแถวๆ 3.1-3.3 ล้าน ตอนนี้ขึ้นไป 4 ล้านแล้วครับ มือสองยังปล่อยกันราวๆ 3.5 ล้านเลยตอนนี้ ใครซื้อต้นปีขายตอนนี้กำไรอื้อเลย
จำได้ว่าปลายปีที่แล้วตอนออก KIA ราคามันอยู่แถวๆ 2.79-3.2 ล้าน ปัจจุบันคนรู้จักผมไปถามศูนย์แถวๆมีนบุรีมา ราคาโดดไป 4.09 ล้านแล้ว
ราคาแพงขึ้นทั้งๆ ที่เงินเยนอ่อน
แต่ปัญหานี้ในญี่ปุ่นก็เป็นครับ เพราะขาดชิป
ทำให้ยอดจองรถใหม่ค้างส่งมอบในญี่ปุ่น
มีตัวเลขขึ้นหลักล้านคัน ส่งผลให้รถมือสอง
บางรุ่นในตลาดญี่ปุ่นแพงกว่ารถใหม่ครับ
เห็นว่าช่วงชิปขาดพวกเกรย์ต้องไปประมูลแย่งรถกันมาราคามันเลยสูงครับ และแต่ละคันราคาก็ไม่เท่ากันด้วย
-
ผมว่าปัญหานึงของ alphard หรือแม้แต่รถยกสูงรุ่นอื่นๆเลยคือคนขับมีผลเยอะครับ
อย่างผมขับรถเก๋งคนในบ้านไม่เคยมีปัญหา พอขับรถยกสูงโดนด่าทุกที
ฉนั้นอาจจะต้องดูคนขับด้วยครับ รถมัน sensitive ว่ารถเก๋งพอสมควร
คล้ายๆที่บางคนรับได้กับช่วงล่าง PPV บางคนรับไม่ได้นั่นหล่ะครับ
-
สมคำล่ำลือในเรื่องปันราคา มือสองซื้อมา 3.2 ล้าน รถใช้มา 3 ปี ขาย 3.5-3.8 ล้าน
ราคาดียิ่งกว่าทองคำ
ขายได้เท่านี้จริงๆหรอครับ ลงขายเอง หรือเซลส์มารับเองเลยครับ
ตอนนี้ alphard ราคาขึ้นเยอะครับ ช่วงต้นๆปีราคามือ 1 ยังป้วนเปี้ยนแถวๆ 3.1-3.3 ล้าน ตอนนี้ขึ้นไป 4 ล้านแล้วครับ มือสองยังปล่อยกันราวๆ 3.5 ล้านเลยตอนนี้ ใครซื้อต้นปีขายตอนนี้กำไรอื้อเลย
จำได้ว่าปลายปีที่แล้วตอนออก KIA ราคามันอยู่แถวๆ 2.79-3.2 ล้าน ปัจจุบันคนรู้จักผมไปถามศูนย์แถวๆมีนบุรีมา ราคาโดดไป 4.09 ล้านแล้ว
จริงเลย ต้นปีจะซื้ออยู่แล้ว เข้าไปดูถามราคา 3.2 ล้าน อีกเดือนจะจอง ดันขึ้นมา 3.4ล้าน เลยรอกะว่าเดี๋ยวมันก็คงลงที่เดิม ไป 3.5 > 3.8 > 4.0 > 4.1 นึกว่าหุ้นปั่น ทีพอร์ทหุ้นนี่ลงเอาๆ เลยไม่ได้ซื้อเลย
-
น่าจะขึ้นเพราะค่าเงินด้วยหรือเปล่าครับ
ปีที่แล้ว 1 USD ประมาน 32 ตอนนี้ ขึนมา 38 อัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มมาเกือบ 20$
ส่วนต้นทุนเขาเพิ่มขึ้นจริงไหม อันนี้ไม่ทราบเหมือนกัน..