Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wodpee69 ที่ ตุลาคม 29, 2022, 19:58:01
-
สวัสดีครับ ตอนนี้ใช้ subaru legacy BG อยู่กับ subaru 4 pot ที่นี้มี ปั้ม 4 พอต brembo s500 w220 เหลือผ้าหนา กับจาน 2 ชิ้น 355 ที่นี้ อยากทราบประสิทธิภาพ ของ brembo VS subaru หรือมีใครแปลง brembo ตัวนี้ใช้มั้งครับ ว่าออกมาดี ไม
-
ปั๊มsubaru เป็นตัวปั๊มเหล็กใช่มั้ยครับ ตัวนั้นน่าจะลูกสูบ40-40
ตัวw220 เป็นครึ่งเหล็กครึ่งอลูมิเนียม แต่ยังถือว่าหนัก ลูกสูบ40-44
ตัวของตาเหยี่ยวw220 ประสิทธิภาพดีกว่าค่อนข้างแน่นอน ของมือสองมีเยอะ ราคาไม่แพง
ในเบนซ์211จะใส่ได้พอดี เพราะฮับลึกเท่าw220
แต่คาลิเปอร์เดียวกัน มีใช้ในw203 ก็จะใช้ได้กับw202w210w124
ในกลุ่มเบนซ์จะแปลงใช้กันค่อนข้างพอสมควร
แต่จะแปลงใส่subaru อาจจะต้องทาบดูอีกทีว่าติดตรงไหนหรือเปล่า
เพราะเป็นขาแบบมีหูธรรมดาไม่ใช่ขาเรเดียล(เรียกแบบนี้ป่าวไม่แน่ใจ)อาจจะทำขายากหน่อย
-
ใช่ครับปั้มเหล็ก ซู คิดว่า ต้องทำขายึด กระดูกหมาใหม่ แต่จากการขยายจานไป 355 คิดว่าขานะนึดพอดี มั้งนะครับ ปล.ขอบคุณครับ
ปล.2 คิดว่าจาน 355 จะยัดกับ ล้อขอบ 17 ไหวไมครับกับปั้ม brembo
-
ถ้าต้องทำขาอยู่แล้ว ลองw220มาจับดูก็ดีครับ ผมมองว่าลูก40-40เล็กไปนิด
หน้าตัดลูกสูบใหญ่ขึ้น10-15% ไม่มีผลมากนัก ได้กำลังเบรคดี นุ่มเท้าขึ้นนิดนึง
จะเท่าๆกับพวกWrX sti ก็40-44มิล
17กับ จาน355 นี่น่าจะใส่ไม่ได้ทุกลายนะครับ ท้องกระทะต้องเอื้ออำนวยพอสมควร
ตอนนี้มีคาลิเปอร์นี้จับ345 ในล้อ17 อยู่คันนึง เหลือที่นิ้วมือพอสอดได้ 355น่าจะได้
-
ใช้ปั๊ม 4 pot อยู่แล้ว อยากได้ประสิทธิภาพ น่าลองเปลี่ยน ผ้าเบรค / น้ำมันเบรค ไปเป็นรุ่นที่สูงขึ้นดูก่อนดีกว่าครับ ผ้าเกรดถนน ฝุ่นน้อยๆจับดีๆก็มีอยู่กันหลายยี่ห้อครับ
นอกจากว่าต้องการ เบรคใหญ่ ดูเต็มล้อก็อีกเรื่องนึงครับ
-
เบรมโบ้ทอง GD กับ จาน dixcel เซาะร่อง ก็แซ่บแล้วนะครับท่าน
แต่จานน่าจะ 326 มั้งครับ