Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: The Boy Who Lived ที่ พฤศจิกายน 06, 2022, 08:24:49
-
**อัพเดต และมีข้อสอบถามเพิ่มเติมครับ
ไปเข้าอู่มาแล้วครับ ช่างจัดการถอดหัวฉีดล้าง ค่าใช้จ่าย 800 บาท
อาการสั่นหายไปแล้ว เป็นปกติแล้วครับ จบ
ส่วนยางรองแท่นเครื่องตัวขวากับยางรองแท่นเกียร์ เริ่มทรุดทั้งคู่ ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ(พอดีร้านยังไม่มีของตอนนี้) ยางรองแท่นเครื่องตัวหลัง ช่างว่ายังไม่เป็นอะไร
*อยากถามว่า ถ้ายังไม่เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องสองตัวที่เริ่มทรุด รอให้เริ่มออกอาการค่อยเปลี่ยน จะมีผลเสียอย่างไรไหมครับ
รอบนิ่ง ไม่สวิง จอดนิ่งรอบ 700 ลองปิดแอร์ก็รู้สึกถึงอาการสั่นแต่ไม่มากเท่าไร เปิดแอร์พอคอมแอร์ทำงาน รู้สึกสั่นหนักกว่าเดิมชัดเจนเหมือนเจ้าเข้า พอขับถอยหลังจะสั่นมากที่สุด
รถฮอนด้าซิตี้ ปี 2010 ไมล์ 76,000 กม.
เปลี่ยนกรองเบนซิน เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว, หัวเทียนน่าจะไม่เคยเปลี่ยนเลย(แฟนว่ามางั้น) กำลังจะจับเปลี่ยนอยู่แล้วเชียว เพราะรู้สึกสตาร์ทผิดปกติบางครั้ง
ขอถามเพิ่มเติมสักนิดครับ สารหล่อเย็นควรเปลี่ยนเมื่อไหร่ คันนี้น่าจะยังไม่เคยเปลี่ยนเลย
ขอบพระคุณทุกท่านครับ
-
เคยเช็คยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ หรือยังครับ
-
จอดนิ่งๆเกียร์ D เหยียบเบรคจะสั่นมาก ถอนเบรคแตะคันเร่งออกตัวรถเคลื่อนที่แล้วสั่นน้อยลง เป็นแบบนี้มั้ยครับ ถ้าใช่ก็ยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์กลับบ้านล่ะครับ
รถอายุ 12 ปี ถึงแม้จะขับน้อยยางพวกนี้มันก็เสื่อมตามเวลาแหละครับ มันแข็งหมดแล้วมั้งป่านนี้
-
ลองกลับไปดูใหม่ 700 รอบ ปกติ เมื่อเปิดแอร์ คอมฯทำงาน รอบควรจะขึ้นสูงกว่าเดิม เช่น 750 -850 ถ้าเป็นไปตามนี้ เครื่องปกติ ไปดูยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์
ถ้าเปิดแอร์รอบตกด้วย ให้ดูชดเชยรอบ ทำความสะอาด หรือเปลี่ยน น่าจะเกิดการสกปรกมากกว่าครับ
-
เคยเช็คยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ หรือยังครับ
ดูแล้วไม่รู้เลยครับว่าเสื่อมหรือไม่ (ดูแค่แท่นเครื่องตัวหน้าตัวเดียว ตัวอื่นไม่รู้อยู่ตรงไหน)
-
จอดนิ่งๆเกียร์ D เหยียบเบรคจะสั่นมาก ถอนเบรคแตะคันเร่งออกตัวรถเคลื่อนที่แล้วสั่นน้อยลง เป็นแบบนี้มั้ยครับ ถ้าใช่ก็ยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์กลับบ้านล่ะครับ
รถอายุ 12 ปี ถึงแม้จะขับน้อยยางพวกนี้มันก็เสื่อมตามเวลาแหละครับ มันแข็งหมดแล้วมั้งป่านนี้
เป็นทั้งจอดนิ่งไม่เหยียบเบรคและเหยียบเบรค
ขับเดินหน้าก็เป็นครับ (ถ้าความเร็วต่ำ รอบไม่สูงประมาณไม่เกิน 1,500 จะจับอาการออกง่ายกว่าครับ รอบสูงกว่านี้ไม่แน่ใจอาการเลยครับ แต่รู้สึกว่าสั่นน้อยลงกว่า)
ขับถอยหลัง จะสั่นมากที่สุดเลยครับ
-
ลองกลับไปดูใหม่ 700 รอบ ปกติ เมื่อเปิดแอร์ คอมฯทำงาน รอบควรจะขึ้นสูงกว่าเดิม เช่น 750 -850 ถ้าเป็นไปตามนี้ เครื่องปกติ ไปดูยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์
ถ้าเปิดแอร์รอบตกด้วย ให้ดูชดเชยรอบ ทำความสะอาด หรือเปลี่ยน น่าจะเกิดการสกปรกมากกว่าครับ
เปิดแอร์แล้วรอบไม่ตกครับ
คอมแอร์ทำงานรอบสูงขึ้นเล็กน้อยครับ
-
ถ้าปิดแอร์แล้วสั่นน้อยลงน่าจะเป็นแวคคั่มแอร์ครับ
-
อัพเดต
ไปเข้าอู่มาแล้วครับ ช่างจัดการถอดหัวฉีดล้าง ค่าใช้จ่าย 800 บาท
อาการสั่นหายไปแล้ว เป็นปกติแล้วครับ จบ
ส่วนยางรองแท่นเครื่องตัวขวากับยางรองแท่นเกียร์ เริ่มทรุดทั้งคู่ ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ(พอดีร้านยังไม่มีของตอนนี้) ยางรองแท่นเครื่องตัวหลัง ช่างว่ายังไม่เป็นอะไร
*อยากถามว่า ถ้ายังไม่เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องสองตัวที่เริ่มทรุด รอให้เริ่มออกอาการค่อยเปลี่ยน จะมีผลเสียอย่างไรไหมครับ
-
โห รถปี 53 อายุตั้ง 12 ปีแล้วทำไมวิ่งน้อยจัง ยังไม่ถึงแสนเลยแต่ทำไมยางแท่นเครื่องมันเสื่อมแล้วล่ะ ถผมเจ้าสองปี 55 วิ่งมาจนปัจจุบันสามแสนกว่าโล เพราะวิ่งไกลบ่อย ยางแท่นเครื่องก้เคยเปลี่ยนครั้งหนึ่งแล้วอาการเครื่องสั่นก้ดีขึ้น ก้เปนไปตามอายุการใช้งานนะ
-
อัพเดต
ไปเข้าอู่มาแล้วครับ ช่างจัดการถอดหัวฉีดล้าง ค่าใช้จ่าย 800 บาท
อาการสั่นหายไปแล้ว เป็นปกติแล้วครับ จบ
ส่วนยางรองแท่นเครื่องตัวขวากับยางรองแท่นเกียร์ เริ่มทรุดทั้งคู่ ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ(พอดีร้านยังไม่มีของตอนนี้) ยางรองแท่นเครื่องตัวหลัง ช่างว่ายังไม่เป็นอะไร
*อยากถามว่า ถ้ายังไม่เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องสองตัวที่เริ่มทรุด รอให้เริ่มออกอาการค่อยเปลี่ยน จะมีผลเสียอย่างไรไหมครับ
ตั้งวาล์วไปด้วยเลยไหมครับ
-
ขอแชร์ครับ ของผมก็เป็นครับ รุ่น CITY V AT ปี 2011 แก้เปลี่ยนอะไหล่ไปยกชุด ยกเว้นยางรองแท่นเครื่อง อาการสั่นเกือบปกติ แต่ไม่หายขาด
- หัวฉีด
- ตัวจุดระเบิด
- ตั้งวาวใหม่ (เนื่องจากเสียงวาวเขก แก๊กๆๆ)
อย่าางอื่นที่เพิ่งเปลี่ยนไป
- หน้าคลัชแแอร์
- ลูกรอก ออโต้
ตอนนี้มีอาการ สตาร์ทยาก ตอนเครื่องร้อน แต่ยังทนๆใช้ไป (คิดว่าคงต้องเปลี่ยนมอเตอร์สตาร์ท)
ป.ล. ผมเข้าศูนย์ตลอด เปลี่ยน part ตามคู่มือ ตอนนี้วิ่งไป สองแสนกว่าโลแล้ว
-
ขอแชร์ครับ ของผมก็เป็นครับ รุ่น CITY V AT ปี 2011 แก้เปลี่ยนอะไหล่ไปยกชุด ยกเว้นยางรองแท่นเครื่อง อาการสั่นเกือบปกติ แต่ไม่หายขาด
- หัวฉีด
- ตัวจุดระเบิด
- ตั้งวาวใหม่ (เนื่องจากเสียงวาวเขก แก๊กๆๆ)
อย่าางอื่นที่เพิ่งเปลี่ยนไป
- หน้าคลัชแแอร์
- ลูกรอก ออโต้
ตอนนี้มีอาการ สตาร์ทยาก ตอนเครื่องร้อน แต่ยังทนๆใช้ไป (คิดว่าคงต้องเปลี่ยนมอเตอร์สตาร์ท)
ป.ล. ผมเข้าศูนย์ตลอด เปลี่ยน part ตามคู่มือ ตอนนี้วิ่งไป สองแสนกว่าโลแล้ว
รถรุ่นเดี่ยวกับผมเลย ขอนอกเรื่องสอบถาม รถรุ่นนี้จังหวะเปลี่ยนเกียร มาที่ N D หรือ D1-3 ไฟที่หน้าปัดไม่ขึ้นหรือขึ้นบ้างไม่ขึ้นบาง ผมให้ศูนย์เปลี่ยนสวิตเลือกต่ำแหน่งเกียร (อยู่ในห้องเครื่องติดตัวเกียร)
ปล.หน้าปัดจอเสียพึ่งเปลี่ยนไปครับ
โดยถ้าจังหวะเปลี่ยนเกี่ยรมาที่ D แล้วไฟไม่ขึ้นจะมีเสียงจากเกียรเหมือนมันไม่รู้ว่าเราสับมาที่ D หรือเวลาจอดติดไฟแดงแล้วเข้า D ไว้พร้อมเหยียบเบรกไฟที่หน้าจออยู่ๆก็ดับพร้อมกับเกียรหลุดต้องโยกไป N แล้วกลับมา D ใหม่ถึงจะวิ่งต่อได้แต่เป็นไม่บ่อยครับ
ปล.หลังจากเปลี่ยนสวิตเลือกต่ำแหน่งเกียรอาการดังกล่าวหายไปแต่หลังจาก 2 เดือน ไฟต่ำแหน่ง N เริ่มจะไม่ติดอีกแล้ว
-
ขอแชร์ครับ ของผมก็เป็นครับ รุ่น CITY V AT ปี 2011 แก้เปลี่ยนอะไหล่ไปยกชุด ยกเว้นยางรองแท่นเครื่อง อาการสั่นเกือบปกติ แต่ไม่หายขาด
- หัวฉีด
- ตัวจุดระเบิด
- ตั้งวาวใหม่ (เนื่องจากเสียงวาวเขก แก๊กๆๆ)
อย่าางอื่นที่เพิ่งเปลี่ยนไป
- หน้าคลัชแแอร์
- ลูกรอก ออโต้
ตอนนี้มีอาการ สตาร์ทยาก ตอนเครื่องร้อน แต่ยังทนๆใช้ไป (คิดว่าคงต้องเปลี่ยนมอเตอร์สตาร์ท)
ป.ล. ผมเข้าศูนย์ตลอด เปลี่ยน part ตามคู่มือ ตอนนี้วิ่งไป สองแสนกว่าโลแล้ว
รถรุ่นเดี่ยวกับผมเลย ขอนอกเรื่องสอบถาม รถรุ่นนี้จังหวะเปลี่ยนเกียร มาที่ N D หรือ D1-3 ไฟที่หน้าปัดไม่ขึ้นหรือขึ้นบ้างไม่ขึ้นบาง ผมให้ศูนย์เปลี่ยนสวิตเลือกต่ำแหน่งเกียร (อยู่ในห้องเครื่องติดตัวเกียร)
ปล.หน้าปัดจอเสียพึ่งเปลี่ยนไปครับ
โดยถ้าจังหวะเปลี่ยนเกี่ยรมาที่ D แล้วไฟไม่ขึ้นจะมีเสียงจากเกียรเหมือนมันไม่รู้ว่าเราสับมาที่ D หรือเวลาจอดติดไฟแดงแล้วเข้า D ไว้พร้อมเหยียบเบรกไฟที่หน้าจออยู่ๆก็ดับพร้อมกับเกียรหลุดต้องโยกไป N แล้วกลับมา D ใหม่ถึงจะวิ่งต่อได้แต่เป็นไม่บ่อยครับ
ปล.หลังจากเปลี่ยนสวิตเลือกต่ำแหน่งเกียรอาการดังกล่าวหายไปแต่หลังจาก 2 เดือน ไฟต่ำแหน่ง N เริ่มจะไม่ติดอีกแล้ว
ผมยังไม่เจออาการนี้ครับ มีแต่ไฟที่ตัวเกียร์ไม่ติด เดาว่าคงหลอดขาด แต่ที่หน้าจอ ติดปกติครับ