Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: luzifur ที่ พฤศจิกายน 06, 2022, 11:30:24
-
อยากทราบว่าทำไมปั้มเบรคตัวนี้ เข้าใจว่ามาจาก คาเยน มีความนิยมมาก ดูใน FEED FACEBOOK ที่ยิง ADS กันจะเห็นว่าเอามาแปลงใส่กันหลายๆรุ่น และราคาไม่สูงมา ถ้าเป็น 6 POT
มันดีจริงหรือเปล่าครับ หรือที่ราคาถูกๆ เป็นของปลอมกัน
step 4POT มี3U 4U 5U ขยับเป็น 6pot ก็เห็นมีตัวนี้ที่นิยมกัน
ใส่ตั้งแต่กระบะยัน BMW
ใครมีขอมูลรบกวนช่วยคลายข้อสงสัยด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมตั้งของสังเกตว่าถ้าถอดมาจากคาเยน ... คาเยนมันมี donor car ขนาดนั้น??
-
ผมตั้งของสังเกตว่าถ้าถอดมาจากคาเยน ... คาเยนมันมี donor car ขนาดนั้น??
ใช่ครับ และอีกอย่างคือถ้าเขาถอดออก จะไปใส่ตัวไหนหละ
-
ผมตั้งของสังเกตว่าถ้าถอดมาจากคาเยน ... คาเยนมันมี donor car ขนาดนั้น??
ใช่ครับ และอีกอย่างคือถ้าเขาถอดออก จะไปใส่ตัวไหนหละ
brembo GT ครับฟิลลิ่งดีกว่า
-
ผมตั้งของสังเกตว่าถ้าถอดมาจากคาเยน ... คาเยนมันมี donor car ขนาดนั้น??
ทุกครั้งที่ผมเห็นเบรคคาเยนในเฟสบุ๊ค ผมก็คิดเหมือนกันครับว่า "พี่ไปเอามาจากไหนกันเยอะแยะ" ;D
เพื่อหนีปัญหาเบรถปลอม เบรคมือสองย้อมแมว
ผมก็เลยจัดเบรคยี่ห้อญี่ปุ่นผลิตไต้หวัน มือหนึ่งไปแล้ว 9 หมื่น กัดฟันเลือดซิบเลยครับ
-
ตาม แต่เบรค 3U 5U ก็ล้นตระกร้าเลยนะคะ รถซากมันเยอะขนาดนั้นเลยเหรอ
-
ผมตั้งของสังเกตว่าถ้าถอดมาจากคาเยน ... คาเยนมันมี donor car ขนาดนั้น??
ใช่ครับ และอีกอย่างคือถ้าเขาถอดออก จะไปใส่ตัวไหนหละ
brembo GT ครับฟิลลิ่งดีกว่า
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
ผมตั้งของสังเกตว่าถ้าถอดมาจากคาเยน ... คาเยนมันมี donor car ขนาดนั้น??
ทุกครั้งที่ผมเห็นเบรคคาเยนในเฟสบุ๊ค ผมก็คิดเหมือนกันครับว่า "พี่ไปเอามาจากไหนกันเยอะแยะ" ;D
เพื่อหนีปัญหาเบรถปลอม เบรคมือสองย้อมแมว
ผมก็เลยจัดเบรคยี่ห้อญี่ปุ่นผลิตไต้หวัน มือหนึ่งไปแล้ว 9 หมื่น กัดฟันเลือดซิบเลยครับ
ครับผม พอดีผมใช้ Lexus IS ข้างหน้าเลยจับของ ตัว ISF ร้อยน๊อตได้เลย ส่วนด้านหลัง เป็น ของ LC500 หน้า6 หลัง4 เลือดซิบเหมือนกันครับ 5555
-
ตาม แต่เบรค 3U 5U ก็ล้นตระกร้าเลยนะคะ รถซากมันเยอะขนาดนั้นเลยเหรอ
Aristo/3U/5U ของเย้อะเพราะมาจากพวก CROWN/GS/LS ครับ แล้ว Toyota มันใช้เบรครุ่นนี้มาเป็น สิบๆปี ของเลยเย้อะจัดเลย ถูกและดีครับ สำหรับ 4 pot แต่ 3U ได้เปรียบผ้าเบรค มีให้เลือกเย้อะจริงๆ ทั้งหน้าและหลัง
-
ผมตั้งของสังเกตว่าถ้าถอดมาจากคาเยน ... คาเยนมันมี donor car ขนาดนั้น??
ใช่ครับ และอีกอย่างคือถ้าเขาถอดออก จะไปใส่ตัวไหนหละ
มันไม่ใช่มีแต่รถถอดเปลี่ยนเบรกนะครับ รถที่เค้าทิ้ง ขายซาก ชน แต่เบรกยังไม่เสียก็มีครับ
-
ตาม แต่เบรค 3U 5U ก็ล้นตระกร้าเลยนะคะ รถซากมันเยอะขนาดนั้นเลยเหรอ
Aristo/3U/5U ของเย้อะเพราะมาจากพวก CROWN/GS/LS ครับ แล้ว Toyota มันใช้เบรครุ่นนี้มาเป็น สิบๆปี ของเลยเย้อะจัดเลย ถูกและดีครับ สำหรับ 4 pot แต่ 3U ได้เปรียบผ้าเบรค มีให้เลือกเย้อะจริงๆ ทั้งหน้าและหลัง
ขอบคุณค่า คลายสงสัย นอกจาก Z17 Z18 เห็นมี F50 ที่เค้าก็นิยมกันเห็นราคาไม่แพง แต่กลัวของปลอมจัง
-
มันถอดมาจากซากรถ จริงๆนี่ละครับ อย่าบืม รถนอก ขับ 5 ปีก็ทุบทิ้งละ
มันนิยมเพราะมันถูกว่า Brembo รุ่น ฮิต ของ EVO X ไงครับ ราคาซาก รถ ก็ปั่นราคากันไปนั่นละ
ส่วนตัวผมผมว่า ใช้ขนาดที่มันเหมาะกับแรงม้ารถดีสุด
ใหญ่ไปก็เกินพอดี จานเบรคใหญ่มันโครตหนัก กลายเป็น เพิ่มภาระรถเปล่าๆ
-
ผมตั้งของสังเกตว่าถ้าถอดมาจากคาเยน ... คาเยนมันมี donor car ขนาดนั้น??
เบรค คาเยน มันใหญ่ครับ รถ SUV เบรคยักษ์ มันใหญ่มาแต่ไหน แต่ไรละ
อีกอย่างรถ นอก 5 ปี เค้าก็ ทุบทิ้ง เศษเหล็กอยู่ดีครับ
เชียงกง สั่งมาปั่นราคากันเฉยๆ
จริงๆ ขนาดเบรค มันขึ้นกับ ขนาดรถนั่นละและ คาเยนมันรถใหญ่ น้ำหนักเยอะ เบรคก็ต้องใหญ่กว่า เบรค รถปกติ
-
คาเยนน์ในต่างประเทศเยอะอยู่นะครับ
ที่คนเอามาทำเยอะเพราะมันสวยและไม่แพง หมื่นกลาง หมื่นปลาย ก็เคยเห็น
ที่ราคาไม่แพงเพราะขามันแปลงยากนึดนึง เป็นแบบมีหูยื่นมา
แต่ประสิทธิภาพ ถ้าทำขาดีๆจานไม่ใหญ่เกินไป
มันก็ประสิทธิภาพแบบ6พอตเบรมโบเลยเอารถ2ตันอยู่สบายๆ
-
ไม่ชอบแปลงครับ ผมว่า มันไม่ค่อย Save นะ เป็นเบรคด้วย