Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ พฤศจิกายน 17, 2022, 09:04:59
-
สเปคหล่นลงมาเรื่อยๆ หลังจากที่ผมรับค่าผ่อนไม่ไหว รับค่าน้ำมันไม่ได้ ค่าซ่อมที่ถามคนใช้งานแบบหลายคน ทั้ง CRV ค่าดูแลรักษาช่วงล่างที่แพงตามราคารถ ทั้งมือสองที่วิ่งเกิน 1 แสนโลแล้วต้องเปิดฝาสูบบ้าง ดีเซลต้องทำเบ้าหัวฉีดบ้าง บลาๆ ไ่ม่ไหว เงินไม่พอแน่ CX5 ดูไว้ไปดูก็กลัวเจอแบบเดียวกันอีก และผมไม่ไว้ใจ mazda สำหรับคนมีเงินแค่นี้แบบผม ตามราคารถอะเนาะ เลยจะลดลงเหลือมา HRV แต่ก็ทรงมันไม่ชอบสำหรับผมนะ ผมไม่คันใหญ่แบบ CRV,CX5 ครอบครัวก็จะเล่นแต่รถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บ่งบอกคนใช้ (นิสสันมาร์ช ต้องสีเขียว) อะไรแบบนั้น
เจอโจทย์อีกอันที่ผม อะ ไม่เคยมอง ต้องหันมามอง ณ ตอนนี้ ด้วยราคา และความเชื่อมั่นในโตโยต้า จากการตามคนรอบข้าง และที่บ้านใช้ (แต่ไม่ใช่ไฮบริด เครื่อง NA)
- บำรุงรักษาแพงไหม (เทียบกับอีโค่คาร์) พอศึกษามาจากเว็บโตโยต้า บำรุงรายหมื่นโล ราคาเท่าอีโค่คาร์เลย
- แบตเตอรี่รับประกัน 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง (อุ่นใจ รถปี 2018 ผ่อน 7 ปีก็ยังมีประกัน)
- นั่งหลังพอได้มั้ย (แม่นั่งไปต่างจังหวัด นิสสันมาร์ช ไม่เคยบ่นว่ามันเหมื่อย แม่กับน้องตัวไม่สูง)
- คงไม่ต้องพูดถึงแบรนด์โตโยต้ากับความทนทาน เอาเป็นว่าท่านเคยเจอปัญหาหรือเคยฟังปัญหาแปลกประหลาดประจำตัว CHR บ้างมั้ย
-
ผมว่าขับดีที่สุดใน Segment นี้ละนะ
แต่เหมือนรถออกแบบมาให้ใช้แค่ 2 คนหน้า
ไม่ได้คำนึงถึงคนนั่งข้างหลังเท่าไร
นอกจากจะรู้สึกเหมือนนั่งในถ้ำแล้ว ที่พักแขนเบาะหลังก็ไม่มี แอร์หลังก็ไม่มี ช่องชาร์จด้านหลังก็ไม่มี ตะขอเกี่ยวแขวนเสื้อก็ยังไม่มี คือเกินไปมาก
แต่ถ้าไม่สนใจพวกนี้ มันเป็นรถที่น่าใช้ ช่วงล่างแบบนี้ Cross ยังให้ไม่ได้ ด้านล่างมีโครงสร้างอลูมิเนียมค้ำตัวถัง โคตรดี
-
เหมือนกระทู้เก่าคุณตอบเองนะว่านั่งหลังแล้วเวียนหัว :P :P :P :P :P
ลองลิสต์ๆมาดีกว่า ว่าจะเลือกรถ ต้องการคุณสมบัติไรบ้าง แล้วให้คะแนนความสำคัญของแต่ละข้อแต่ละการใช้งาน
น่าจะได้คำตอบที่ขัดเจน
-
จากที่ใช้มา2ปีนะครับ ส่วนใหญ่นั่งแค่ด้านหน้า ผมกับแฟน นานๆทีจะมีคนนั่งหลังด้วย
แม่ผมบอกว่านั่งสบายนะครับ เพราะเบาะมันเอนคล้ายรถซีดาน แต่กระจกหลังทึบไปหน่อย
ทำให้รู้สึกไม่โปร่ง แต่ถ้าเป็นประเภทขึ้นรถแล้วหลับเลย จะชอบครับ
ส่วนปัญหาอื่นๆ มีเสียงก็อกๆแก็กๆแถวคอนโซลบ้างครับ กับ ขับเกิน 110 km/h เสียงลมก็ดังแล้วครับ ;D
อื่นๆ ก็ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาครับ เหมาะสมตามราคารถ
-
มันเป็นรถที่เน้นสนุก ไม่ได้เน้นสบายนะครับ
จะดีเหรอ?
ปีหน้า รอรถตัวใหม่ๆ ก่อนดีมั้ยครับ
เจ้าตลาด ตัวใหม่ๆ ยังมีตัวน่าสนใจอยู่
ถ้าตอนนี้ยังไม่รีบนะครับ
-
ถ้าแบบนี้ เอามือหนึ่ง กลุ่ม veloz xpander brvเลยครับ ใสเมืองไม่น่ากินหนักมาก วิ่งชานเมืองเรื่อยๆได้ นั่งแถวสองโอเคอยู่ ไม่น่าจุกจิกเพราะรถใหม่ครับ
คือถ้าถามหามือสองยังไงก็ต้องเผื่อซ่อมครับ
CHRนี่เหมือนจขกทจะอึดอัดกับภายในมั้ยครับ
Hybridพี่โตถ้ารถปีไม่ไกลไม่น่ามีปัญหาอะไรมากครับ ถ้าไม่จำเป็นต้องcrossoverไป accord camry hvมือสองจบครับ ขับเองหรือนั่งก็ได้ครับ
ส่วนตัวsegmentนี้มันคันไม่ได้ใหญ่อะไรมากครับ แค่มุดไม่ได้เพราะรถมันยาว
-
ถ้าจะประหยัดค่าตัวและค่าเลี้ยงดู ไม่ลองลดสเปคลงมาดู Vios หรือ Ativ ดูบ้างล่ะครับ ยิ่ง Vios วิ่งต่างจังหวัดกำลังเครื่องไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
แม่กับน้องสาวตัวไม่ใหญ่ยิ่งไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องการนั่งหลังด้วย
อย่างน้อยก็ดีกว่ามาร์ช
-
เท่าที่อ่านดูเข้าใจว่า เน้นความคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป ไม่ต้องห่วงเรื่องซ่อมบำรุง
ยังไงๆ b seg ป้ายแดง คือใช่ที่สุดสำหรับคนที่ต้องการแบบนี้
ถ้าอยากให้นั่งสบายขึ้นมาหน่อยก็รถป้ายแดงรุ่นไหนก็ได้ที่ราคาไม่เกินล้านครับ
กังวลเรื่้องค่าซ่อม อย่าไปเอารถมือสองไฮบริดเลย หวยออกเรื่งคอมแอร์ไฟฟ้ากับ invertor เมื่อไหร่ก็กุมขมับเลย เพราะของพวกนี้มันไม่ประกัน 10 ปี นะ
อีกอย่างคือ ไฮบริดโตโยต้าตอนนี้ยังเป็นเจนเก่าอยู่ผมว่ามันไม่น่าเล่นเท่าไหร่
-
ผมว่าคุณต้องเลือกระหว่าง
รถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขับสนุก --> Chr
กับรถครอบครัวที่ทุกคนนั่งสบายครับ --> Veloz, Corolla Cross
หรือซื้อ Segment เดิมสบายกระเป๋า เป็น City HB, Yaris
เพราะผมเห็นจะซื้อรถมือสอง ผ่อน 7 ปี อาจจะต้องผ่อนด้วยซ่อมด้วยนะ
ถ้าใช้ City HB, Yaris ข้อดีคือ ค่ายางถูก ค่าน้ำมันถูก ค่าซ่อมบำรุงถูก 2 คันนี้ยังไงก็ดีกว่า March
ใช้ไปนานๆก็ไม่ต้องมากังวลอะไหล่แพงๆของรถ Hybrid ด้วยนะครับ
-
ถ้ามีผู้โดยสารด้านหลังบ่อยๆ ผมเลือก HRV นะ
โอเค การขับขี่อาจจะสู้ CHR ไม่ได้ แต่พวกนี้พอปรับปรุงให้มันดีขึ้นได้ครับ
แต่พื้นที่ภายใน + ความโปร่งของห้องโดยสารมันปรับกันไม่ได้ครับ
ปล. ผมใช้ CX5 KE ก็ไม่ได้รู้สึกว่ารถคันใหญ่กว่าพวก HRV, CHR เท่าไหร่นะ ยาวกว่ากันก็แค่นิดเดียว
-
การใช้รถมือ 2 CHR อายุจะ 5 ปี
ยังไงความไว้ใจได้ใช้ยาวๆ คงสู้ รถใหม่ๆไม่ได้นะ
ลองลดระดับลงมาเล่นพวก B segment เก๋งมั้ยครับ
พวก yaris city ค่าดูแลไม่โหดร้ายกับกระเป๋าตังค์ แถมการนั่งทุกที่นั่งก็สบายด้วย
อนาคตเมื่อ รัฐบาลจะแบนพวกรถน้ำมันโดยการเพิ่มภาษี ไปส่งเสริม EV
รถพวกเครื่องยนต์ราคาขายมือ 1 จะแพงขึ้น
อาจเป็นโอกาสให้รถพวกนี้ มือสอง ราคาจะแข็งกว่า พวก EV พวก hybride ก็ได้
-
เหมือนกระทู้เก่าคุณตอบเองนะว่านั่งหลังแล้วเวียนหัว :P :P :P :P :P
ลองลิสต์ๆมาดีกว่า ว่าจะเลือกรถ ต้องการคุณสมบัติไรบ้าง แล้วให้คะแนนความสำคัญของแต่ละข้อแต่ละการใช้งาน
น่าจะได้คำตอบที่ขัดเจน
ใช่ครับ ใจเองก็ยังอยากได้ Crv ครับ แต่ค่าใช้จ่ายดูแล้วจะไม่ไหวครับ ว่าจะไปลองนั่งครับ ถ้ามันอึดอัด จะไปดาวน์รถใหม่ละครับ ตัดใจละ
-
ผมว่าคุณต้องเลือกระหว่าง
รถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขับสนุก --> Chr
กับรถครอบครัวที่ทุกคนนั่งสบายครับ --> Veloz, Corolla Cross
หรือซื้อ Segment เดิมสบายกระเป๋า เป็น City HB, Yaris
เพราะผมเห็นจะซื้อรถมือสอง ผ่อน 7 ปี อาจจะต้องผ่อนด้วยซ่อมด้วยนะ
ถ้าใช้ City HB, Yaris ข้อดีคือ ค่ายางถูก ค่าน้ำมันถูก ค่าซ่อมบำรุงถูก 2 คันนี้ยังไงก็ดีกว่า March
ใช้ไปนานๆก็ไม่ต้องมากังวลอะไหล่แพงๆของรถ Hybrid ด้วยนะครับ
จริงๆ ผมเป็นคนชอบรถเล็ก อย่างที่บอกครับ แต่ถ้าต้องมือสองมาผ่อน เวลาจะไป ตจว ต้องเค้นกำลังเครื่อง(มาก) คือเวลาไป ตจว ผมจะใช้รถคันใหญ่ตลอดเลย จำพวก SUV ขับสบายกว่ามาก ก ไก่ ล้านตัวเลย วีออส ยังสู้ไม่ได้เลยครับ ผมเลยจำใจว่า ต้องผ่อนรถอีก 7 ปี จะยังเอา อีโค่คาร์มาอีกนะ จะเช่ารถไปเที่ยวอีก คชจ ทั้งนั้นเลย
-
โจทย์เจ้าของโพสต์ มาคล้ายเราเมื่อตอน 3 ปีที่แล้วเลยค่ะ
เขยิบมาจาก Eco/B-Segment อยากได้รถที่ครอบครัวนั่งสบายชึ้น แต่ก็ไม่หนักค่าใช้จ่ายเรา และภาพลักษณ์ยังดูเป็นเรา ไม่ใช่รถครอบครัวมากไป เพราะตอนนั้นเราเพิ่ง 25 เอง
สรุปว่าเราจบที่ Honda HRV 1.8EL ค่ะ ซึ่งก็ถือว่าตอบโจทย์ในทุกด้านนะคะ สาเหตุเดียวที่เปลี่ยนเป็น Forester เมื่อปีที่แล้ว เพราะอยากได้รถที่ใหญ่ขึ้น (เราอาจตรงข้ามกับเจ้าของโพสต์ตรงที่เราชอบรถใหญ่)
โดยส่วนตัว ถ้าให้แนะนำสำหรับการสร้างครอบครัว เราว่าดูเป็น HRV 1.8 มือสอง ก็ดีนะคะ ซื้อเป็นตัว RS สีแดงไปเลยก็ได้ จะได้โดดเด่นเหมือน March สีเขียวค่ะ
แต่ถ้าสมมุติอยากให้ประหยัดงบลงมาอีก ดูเป็น BRV ตัวเก่า มือสองก็ได้ อาจจะเหนื่อยตอนออกต่างจังหวัดหน่อย แต่จะได้ในส่วนพื้นที่ใช้สอยเพิ่มเติม มีพื้นที่เผื่อขยับขยายค่ะ
ขอให้โชคดีนะคะ ^^
-
ผมว่าคุณต้องเลือกระหว่าง
รถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขับสนุก --> Chr
กับรถครอบครัวที่ทุกคนนั่งสบายครับ --> Veloz, Corolla Cross
หรือซื้อ Segment เดิมสบายกระเป๋า เป็น City HB, Yaris
เพราะผมเห็นจะซื้อรถมือสอง ผ่อน 7 ปี อาจจะต้องผ่อนด้วยซ่อมด้วยนะ
ถ้าใช้ City HB, Yaris ข้อดีคือ ค่ายางถูก ค่าน้ำมันถูก ค่าซ่อมบำรุงถูก 2 คันนี้ยังไงก็ดีกว่า March
ใช้ไปนานๆก็ไม่ต้องมากังวลอะไหล่แพงๆของรถ Hybrid ด้วยนะครับ
จริงๆ ผมเป็นคนชอบรถเล็ก อย่างที่บอกครับ แต่ถ้าต้องมือสองมาผ่อน เวลาจะไป ตจว ต้องเค้นกำลังเครื่อง(มาก) คือเวลาไป ตจว ผมจะใช้รถคันใหญ่ตลอดเลย จำพวก SUV ขับสบายกว่ามาก ก ไก่ ล้านตัวเลย วีออส ยังสู้ไม่ได้เลยครับ ผมเลยจำใจว่า ต้องผ่อนรถอีก 7 ปี จะยังเอา อีโค่คาร์มาอีกนะ จะเช่ารถไปเที่ยวอีก คชจ ทั้งนั้นเลย
Chr HV อืดนะครับ ไม่เท่ามาร์ช แต่ก็อืด ขับต่างจังหวัดเลนสวน คือเค้นเครื่องทุกครั้งที่แซง ไม่งั้นมีเสียว
ยอมรับว่า Chr นั่งหน้าสบายกว่า Eco Car ทุกรุ่น
เลยคิดว่าลองดู Corolla cross หรือ Chr เบนซินธรรมดาไหมน่าจะตอบโจทย์ ทั้งซ่อมบำรุง ขนาดรถ อัตราเร่ง ความสบาย
-
เคยนั่งรถน้องสาว ผมนั่งหลังไม่เวียนหัวนะ เพราะผมไม่ได้มองหน้าต่างหลังครับ ใช้การนั่งมองกระจกหน้าแทน
-
งั้นผมเชียร์พวก Veloz, Xpander ไรพวกนี้ละกันคับ ป้ายแดงไม่ต้องห่วงเรื่องซ่อมไปอีกนาน เครื่องแค่ 1500 แต่เพียงพอต่อการใช้งานแน่นอน แค่จะตบขวาเวลาออกต่างจังหวัดต้องเผื่อระยะนิดนึง มัน cruise แถว 90-110 ได้สบาย แต่อัตราเร่ง จาก 70-80 เลนกลางเพื่อไป 110-120 เลนขวานี่ มันไม่ได้ทันใจขนาดนั้น
เอ้อ CHR ที่ว่าอืด ๆ เนี่ย
0-100 มัน 11 วิสำหรับ 1.8 และ 12 วิสำหรับ HB
8-120 เนี่ย 8 วิ สำหรับ 1.8 และ 9 วิสำหรับ HB
ตัวเลขนี้มันพอ ๆ กับ CRV 2.4 , civic FB, XV, Forester และเร็วกว่า Fortuner 2.4 ! ....แล้วมันยังจะต้องลุ้นตอนแซงอีกเหรอเนี่ยคับ
-
งั้นผมเชียร์พวก Veloz, Xpander ไรพวกนี้ละกันคับ ป้ายแดงไม่ต้องห่วงเรื่องซ่อมไปอีกนาน เครื่องแค่ 1500 แต่เพียงพอต่อการใช้งานแน่นอน แค่จะตบขวาเวลาออกต่างจังหวัดต้องเผื่อระยะนิดนึง มัน cruise แถว 90-110 ได้สบาย แต่อัตราเร่ง จาก 70-80 เลนกลางเพื่อไป 110-120 เลนขวานี่ มันไม่ได้ทันใจขนาดนั้น
เอ้อ CHR ที่ว่าอืด ๆ เนี่ย
0-100 มัน 11 วิสำหรับ 1.8 และ 12 วิสำหรับ HB
8-120 เนี่ย 8 วิ สำหรับ 1.8 และ 9 วิสำหรับ HB
ตัวเลขนี้มันพอ ๆ กับ CRV 2.4 , civic FB, XV, Forester และเร็วกว่า Fortuner 2.4 ! ....แล้วมันยังจะต้องลุ้นตอนแซงอีกเหรอเนี่ยคับ
ผมได้ขับ CHR ทั้ง 2 เครื่อง , ขับ Cross หน้าบึ้งเครื่อง HEV
ผมคิดว่าความรู้สึกอืดมันเกิดจากระบบส่งกำลังมันผสมกันระหว่าง
มอเตอร์กับเครื่องยนต์ตลอดเวลา จังหวะเร่งมันมีเสียงเครื่องที่หมุนกระหน่ำ
แต่ความเร็วรถมันไม่พุ่งเหมือนเสียงเครื่องจึงให้ความรู้สึกอืด แต่ในบางจังหวะ
ที่แบตเยอะ รถมันก็พุ่งออกไปด้วยเวลาเท่าๆ กันนี่แหละ แต่เครื่องไม่ได้กระหน่ำ
ปั่นไฟและปั่นกำลังมาก เรากลับรู้สึกว่ามันกระโจน
PS ขับโหมด Power จะรู้สึกว่าคันเร่งตอบสนองดีกว่าครับ กินน้ำมันมากกว่านิดเดียว
-
CHR เป็นรถที่การขับขี่ดีมากๆ จนเกือบใด้เป็นเจ้าของแล้ว แต่พอ cross ออกมา ก็ตามนั้นแหละครับ
พูดถึงความกังวลเรื่อง hybrid ผมตามเพจร้านซ่อมแห่งหนึ่ง ที่เจอคือลูกค้าที่เข้ามาจะมาจากจุดเดิมๆ
ไม่มีสลับซับซ้อนอะไร ตามสไตล์ โตโยต้า มันทนหรือไม่ลองดู Prius ที่ตอนนี้มือสองราคาแข็งขึ้นตามความนิยม
รถประเภทนี้ ส่วนเรื่องความเเรง ส่วนตัวถือว่าต่างจากตัวเบนซินเพียงเล็กน้อย ไม่มากขนาด 2.0 ไป 2.4 อะไรแบบนั้น
อันนี้พูดตามแบบตนใช้รถทั่วไปไม่ใด้ซิ่งอะไร แต่พอถึงคราวต้องทำเวลาก็ใว้ใจใด้
มาต่อเรื่องเบาะหลัง จะบอกว่า มันนั่งสบายกว่ารถหลายๆรุ่น ติดแค่หน้าต่างมันแปลกๆเท่านั้น รับใด้ก็จบ
-
Veloz, Xpander อัตราเร่งก็ดีกว่า March Cvt หน่อยนึง ถ้าจขกท บอกขับ eco car แล้วเค้นเครื่อง Veloz, Xpander ก็ต้องเค้นเหมือนกัน
Chr HV ที่ผมบอกว่ามันอืดเพราะเทียบกับรถ Segment นี้ที่มีขายอยู่ปัจจุบันครับ
เช่น Cx3, Cx30, Hrv Ehev, VS, Corolla Cross 1.8S, Kick, Jolion, XV, Creta 1.5
ส่วนที่จะพอๆกับ Chr HV
Corolla Cross HV
ส่วนอืดไปเลยก็
ZS
ผมมองว่ามันอยู่ท้ายๆตารางของ Segment นี้เลยมองว่าอืดครับ
กับเครื่อง 1.8 ตัวนี้มีแรงแค่ 98 ม้า กำลังเครื่องน้อย
แล้วเวลากดคันเร่ง 70% เท่ากับเครื่องทำงาน 100% แล้วนะ
30% ที่เหลือคือมอเตอร์ช่วยทำงาน เท่ากับว่าเวลาแซงบ่อยๆมันเลยต้อง เค้นเครื่อง
Chr มันจะเค้นเครื่องเฉพาะ แซงเลนสวน กับพาไปขึ้นเขายาวๆจนแบตหมดเท่านั้นละ ที่เหลือสบายๆสำหรับใช้งานทั่วไปครับ
-
Veloz, Xpander อัตราเร่งก็ดีกว่า March Cvt หน่อยนึง ถ้าจขกท บอกขับ eco car แล้วเค้นเครื่อง Veloz, Xpander ก็ต้องเค้นเหมือนกัน
Chr HV ที่ผมบอกว่ามันอืดเพราะเทียบกับรถ Segment นี้ที่มีขายอยู่ปัจจุบันครับ
เช่น Cx3, Cx30, Hrv Ehev, VS, Corolla Cross 1.8S, Kick, Jolion, XV, Creta 1.5
ส่วนที่จะพอๆกับ Chr HV
Corolla Cross HV
ส่วนอืดไปเลยก็
ZS
ผมมองว่ามันอยู่ท้ายๆตารางของ Segment นี้เลยมองว่าอืดครับ
กับเครื่อง 1.8 ตัวนี้มีแรงแค่ 98 ม้า กำลังเครื่องน้อย
แล้วเวลากดคันเร่ง 70% เท่ากับเครื่องทำงาน 100% แล้วนะ
30% ที่เหลือคือมอเตอร์ช่วยทำงาน เท่ากับว่าเวลาแซงบ่อยๆมันเลยต้อง เค้นเครื่อง
Chr มันจะเค้นเครื่องเฉพาะ แซงเลนสวน กับพาไปขึ้นเขายาวๆจนแบตหมดเท่านั้นละ ที่เหลือสบายๆสำหรับใช้งานทั่วไปครับ
ยังไม่เคยลองขับนะครับ แต่เอาจริงๆผมพอใจกับเครื่องนิสสันมาร์ชครับ เพียงแต่เบาะนั่ง ท่านั่ง แม่งปวดตูดมากกกก เอาเป็นว่าซิตี้นั่งดีกว่ามากในรถแบบ ปีคล้ายๆกัน (ของพ่อ) เลยคิดว่า มาร์ชคงเป็นรถที่ผมชอบเพราะเบาะสูงแบบ suv แต่แม่งคนละฟิวกับ crv เลย เพราะไปนั่งไปขับมา มันอารมณ์เหมือน ซิตี้ยกสูง แต่กว้างดีมาก
-
ถ้าจะผ่อน chr มือสอง ไปเอา nissan kicksตัวเริ่มต้นดีกว่าครับ ผ่อนมือสองรวมvatกับดอกเบี้ยแล้วผมว่าจ่ายค่างวดแทบไม่ต่างกัน ยิ่งเคยขับ Nissanมาน่าจะชิน
-
ถ้าจะผ่อน chr มือสอง ไปเอา nissan kicksตัวเริ่มต้นดีกว่าครับ ผ่อนมือสองรวมvatกับดอกเบี้ยแล้วผมว่าจ่ายค่างวดแทบไม่ต่างกัน ยิ่งเคยขับ Nissanมาน่าจะชิน
เห็นด้วยกับความเห็นนี้ รถมือสองถ้าผ่อนยาวๆ ดอกเบี้ยกับvat ดุเดือดเลยครับ อยากเชียร์ป้ายแดงครับ ส่วนผมเชียร์ city turbo ครับ
-
ไม่แน่ใจว่าตั้งงบไว้เท่าไหร่ แต่แนะนำให้ดูรถป้ายแดง
ถ้า 7 แสนกลางๆ แล้วอยากได้ crossover ไปดู kicks E มือหนึ่งดีกว่า
หรือ ถ้าหกแสนกลางๆ ผมว่าไปดู CITY TURBO
ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์เรื่องอัตราเร่ง ภายในกว้างขวาง
...
-
รถมือสองถ้าผ่อนนานนี่เจอดอก+vatไปจุกๆเหมือนกันนะครับ
ยังไงลองคำนวณจริงก่อนดีกว่าว่ารถราคาเท่านี้+ดอก+vatไปแล้วผ่อนจริงต่อเดือนเท่าไหร่
ยกตัวอย่างที่ผมไปดูมาในtaladrod(ไม่รู้รวมvatรึยัง) CHR HV Hi 2018ที่จขกทสนใจ รถราคา679,000 ดาวน์100,000 ผ่อน8963*84เดือน รวม852,892 เท่ากับรถราคาหกแสนแปดดอก+vatล่อเข้าไปแสนเจ็ด
ส่วนเรื่องบำรุงรักษา เท่าที่บ้านใช้พรีอุสมา11ปีค่าบำรุงรักษายังไม่เจออะไรหนักๆ มีเปลี่ยนแบตลูกใหญ่ฟรีไปครั้งนึง
-
พึ่งเห็นว่าคุณจะผ่อน 7 ปี .. ถ้าซื้อมือสอง ผ่อน 7 ปี ดอกเบี้ยเอาแบบหรู ๆ 3.5 ก็ฟาดไป 24% รวม vat อีก 7 เป็น 31% คือ 1/3 ของราคารถไปแล้วครับ
ผ่อนไป 2 ปี ยังผ่อนดอกเบี้ยไม่หมดเลย พิจารณาดี ๆ นะครับ
ส่วนเรื่องปัญหารถ .. แบตพี่โต รุ่น hb ส่วนใหญ่จะเริ่มเสียปีที่ 6-7 เป็นต้นไป ก็ใช้วิธีเคลมฟรี กับโตโยต้าครับ ไม่แน่ใจว่าได้ทีละเซลล์ หรือยกลูกนะครับ
ถ้าได้ยกลูกก็สบายไปอีกอย่างน้อย 6 ปีละ ส่วนพวกอุปกรณ์ควบ inverter ปั้ม abs นานๆ จะพังซักทีครับ