Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tonjaaa ที่ พฤศจิกายน 08, 2010, 03:34:22
-
ผมชอบรถยุโรป ปัจจุบันก็ใช้อยู่ และอยากจะหาเพิ่มอีกคันหนึ่งในงบ 300,000 บาท ระหว่าง BMW E36, E34 Peugeot 406 และ Volvo S70
1. ผมไม่ดูเรื่อง สมรรถนะในการขับขี ประโยชน์ในการใช้สอย รูปร่างหน้าตา เพราะทั้ง 4 คันที่เลือกมาผมให้คะแนนเท่ากันหมด
2. ผมเข้าใจว่าในงบที่บอกมารถแต่ละคันคงจะได้ปีที่ไม่เท่ากัน
3. ผมอยากทราบเพียงแค่
- ความจุกจิกในการซ่อมบำรุงรถแต่ละคัน
- ความยากง่าย และราคา ในการหาอะหลั่ย
ที่จะใช่รถไปอีกสัก 5-7 ปี
-
จุกจิกน้อย อะไหล่หาง่าย ก็ไปใบพัดฟ้าขาวครับ
406 ไม่น่าจะจุกจิกมาก แต่อะไหล่หาไม่ง่ายเท่า
ส่วน S70 จุกจิกตั้งแต่ป้ายแดงแล้ว คงไม่ต้องพูดถึงตอนอายุการใช้งานประมาณ 10 ขวบ
-
ถ้าเป็นผมรถอายุขนาดนั้นและจะใช้ไปอีก5-6ปี...BMW สถานเดียวเท่านั้นที่จะช่วยท่านได้ในเรื่องอะไหล่มือ2 แต่ก็ไม่ได้ถูกนักหรอกนะครับ..เผลอๆซ่อมไปซ่อมมาได้รถเล็กแถมอีกคันโดยไม่รู้ตัว....
เป็นผม(ขออนุญาตนะครับ)ผมเอารถยี่ปุ่นดีก่า....300000 แล้วเล่นยุโรป..มันจบยากอะคับ.....มันจะบานไปเยอะ
-
ผมว่า E34 ถึงจะได้มา ก็คงต้องเอามันมาทำใหม่หมดทุกอย่างแหละครับ
เพราะตอนนี้ถึงรถจะไม่ได้ช้ำมาก สภาพยางต่างๆ หรือสายไฟหลายส่วนเริ่มไปแล้ว
เครื่องยังพอโอเคอยู่ แต่ภายในรุ่นนี้ทนสุดๆครับ ไม่ได้น่าเป็นห่วง อะไหล่หาค่อนข้างง่าย
บางชิ้นแพง บางชิ้นถูก ถ้าจะเอามาและมา Restoration ผมว่าต้องกำเงินไว้ไม่ต่ำกว่า 250,000
อาทิตย์ก่อน คุณพ่อตาผมเพิ่งเอาไปเปลี่ยนคันชักคนส่ง เพราะมันเสียกลางถนน
อาทิตย์ก่อนก่อน เพิ่งเปลี่ยนสายไฟมา
อาทิตย์ก่อนก่อนก่อน เพิ่งไปตั้งเครื่องมา มันเบาดับ
หลานเดือนก่อน เปลี่ยนตู้ เปลี่ยนคอมแอร์
รวมๆ ก็หลายอยู่
ผมเลยคิดว่า น่าจะโปะต่อเอาไว้ซื้อรถญี่ปุ่นเล็กๆเลยดีกว่า ถ้าจะใช้มันทุกวัน
ยกเว้นคันนี้คือจะซื้อมาขับเล่น ทำใหม่หมดแบบรถ Classic อันน้้นก็เตรียมตังค์ไว้เยอะกว่า 300,000 อยู่นะครับ ;D
อย่างไรก็ดู E34 ปีท้ายๆไว้นะครับ อย่าซื้อรุ่นปี 1990 ก่อนบิ๊คโนส อันนั้น อะไหล่หลายๆตัว ปรากฎว่าไม่เหมือนกัน หายากกว่า
:D
-
บอกได้แค่ว่า อย่าเล่น volvo เลยครับ มือ1ป้ายแดงยังแย่เลย
-
เรื่องการซ่อมบำรุง ระหว่าง E34 กับ E36 ไม่ค่อยต่างกันมาก ขึ้นอยู่กับสภาพรถที่ได้มามากกว่า
406 จะได้เปรียบกว่าตรงที่รถยังใหม่สด อายุไม่เกิน 10 ปี มีโอกาสสูงที่จะได้รถซ่อมน้อยกว่า อะไหล่ไม่โหดเพราะเป็นรถระดับบ้านๆ ไม่มีกลไกซับซ้อนมาก
แหล่งอะไหล่หาไม่ยาก ตระกูล 405 406 นี่มีอะไหล่เยอะสุดในเปอโยต์แล้วนะ
แต่ถ้าคุณชอบแต่งสวยหรือแต่งแรง แนะนำบีเอ็มครับ ทำต่อได้อีกเยอะ
จริงๆแล้ว 406 กับ E34 สมรรถนะคนละเรื่องกันเลยนะ เมื่อเทียบในรถยุโรปเหมือนกัน
คันแรกเครื่องไม่แรงเท่าไหร่แต่พลิ้ว คันที่สองเครื่องแรงช่วงล่างนิ่ง แต่ไม่พลิ้วเท่า
ส่วนวอลโว่ขับหน้า หมดปัญญาตอบจริงๆ แต่เห็นเพื่อนขับ 850 เทอร์โบ ก็ขายทิ้งไปเพราะซ่อมเกียร์ออโต้แพงมาก
ลองอ่านกระทู้นี้รึยังครับ ก็มีคุยเรื่อง 406 ไว้พอสมควร
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,8297.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,8297.0.html)
ปล. คุณ yod artstu ผมอยากรู้ครับว่า เตรียมค่าซ่อมไป 2-3 แสนจะทำอะไรมั่ง เพราะ E34 ของเพื่อนหมดไปไม่กี่หมื่นก็ใช้งานแบบไม่เสียกลางทางได้แล้ว
-
http://www.youtube.com/watch?v=CVaNBrYLvFg
ลองดูคลิบนี้สิว่าคุณชอบคันไหน
ปล. วอลโว่ ผมใช้ 850 อยู่ แต่ไม่จุกจิกนะครับ เกียร์ใช้มาแสนห้าโล ยังไม่มีปัญหาใดๆ ไม่ทราบว่าขึ้นอยู่กับผู้ใช้หรือไม่ แต่ s70 ไม่เคยใช้แต่ถ้าเป็น s70 ตัวแรก มันไม่น่าจะต่างจาก 850 มากนะครับเพราะเครื่องกับเีกียร์ตัวเดียวกัน
-
ลืมบอกไปว่า ผมไม่ได้เน้นที่ความแรง และก็ไม่คิดจะแต่งสวย อยากจะได้แบบเดิมๆโรงงานซะด้วบซ้ำ ผมอบากจะได้แค่ตัวที่ดีๆใน 4 คันนี้เท่านั้นเองครับ
ว่าแต่ว่าไม่มีใครเชียร์ Volvo เลย สงสัยจะต้องตัดทิ้งไปให้แคบลงมาแค่ 3 ตัวแล้วล่ะครับ
-
ชอบฉาก Ronin ตอนนี้จริงๆ ตอนดูครั้งแรกนี่นั่งเกร็งเลย
-
ที่บ้านเคยใช่E34 อยูบอกได้ว่าถ้าคิดจะใช้อีก 5-7 ปีผมว่าเตรียม ยกใหม่ไ้ด้เลยเพราะว่า เป็นรถที่มันค่อนข้างจุกจิกนะ เดี๋ยวแอร์เสีย เดี๋ยวช่วงล่างพัง
สารพัดจะบรรยาย ค่าอะไหล่ ค่อนข้างที่จะเอาเรื่องอยู่นะผมว่า คิดให้ดีนะครับถ้าอยากจะได้ E34 มาดูแล ที่แน่ๆเครืองเค้า ต้องยกนิ้วให้ครับ ขับสนุกขับ