Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tom46 ที่ พฤศจิกายน 27, 2022, 06:39:32
-
เมื่อก่อนผมก็สงสัยเหมือนกันทำไมสายเบรคผม ทั้งแบบใช้กับ ปั๊ม ของเดิมติดรถ หรือ จะเป็นปั๊มแต่ง 4 ลูกสูบ หัวสายดูไม่ค่อยสวยเหมือนสายสแตนเลสแบบอื่นๆเขา
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202211273836-644381_378428598931995_179353822_n.jpg)
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202211273900-brembo8.jpg)
เขามีเหตุผลในการทำของเขาอยู่ครับ ลองๆฟังกันดูครับ
https://www.kumperod.com/20221123-2/
-
รุ่นน้องใช้สายถักกับ 4 pot
ใส่ E36 แล้วโดนเมียด่า ข้อหาเบรคไม่นุ่มนวล
โดนอ้างว่า แรงดันคล่องเกิน ประมาณดีเกินไป
ผมก็ว่า ดีเกินไปนี่ น่าจะมีเฉพาะผู้หญิงนะ
-
รุ่นน้องใช้สายถักกับ 4 pot
ใส่ E36 แล้วโดนเมียด่า ข้อหาเบรคไม่นุ่มนวล
โดนอ้างว่า แรงดันคล่องเกิน ประมาณดีเกินไป
ผมก็ว่า ดีเกินไปนี่ น่าจะมีเฉพาะผู้หญิงนะ
กำ --'
-
เท่าที่อ่ายเจอ
สายถักรูในมันเล็ก เหมือนมันรีดน้ำมันได้มากกว่าสายปกติ
เปลี่ยนสายถักทำให้เบรคจับไวขึ้นครับ เบรคมันจะจิกเลย พวกสายซิ่งชอบทำ
ส่วนพ่อบ้านไม่ควรใช้ครับ เมียไล่ไปเปลี่ยนกลับแน่ๆ
-
มันได้อย่างเสียอย่างครับ
สายถัก มันเบรคกระชับ ระยะเบรคสั่น สั่งได้ เหยียบเท่าไหร่ทำงานเท่านั้น
แต่บางคนอาจจะใช้คำว่า มันไม่นุ่ม มันไม่ linear มันไม่ smooth ก็ได้ และ จะทำให้แป้นเบรคค่อนข้างสู้เท้าด้วย
หลักๆ ก็มาจาก สายเบรคมันไม่ขยายตัว ไม่มีระยะ delay (จากสายเบรคยางเดิมๆ มันจะป่อง หรือ พองตัว) มันเลยทำงานเต็มที่
ไม่เกี่ยวกับขนาดรูสายเบรคเล็กหรือใหญ่ เพราะยังไงซะปั้มเบรคก็ต้องรับน้ำมันเท่าเดิม ถึงจะทำงานเท่าเดิม ถ้ารูเล็ก แสดงว่าน้ำมันไหลช้า เบรคต้องตอบสนองช้าซิ ถูกไหม แต่สายไม่ใช่แบบนั้นเลย ใช้คำว่า ตอบสนองไวซะด้วยซ้ำ
บางคนก็ชอบ บางคนก็ไม่ชอบ ครับ มันอยู่ที่ฟิลลิ่งของแต่ละคน
รถผมคันนึงใช้ของยี่ห้อ...... เพราะผมขับรถ 2 เท้า (เท้าซ้ายเหยียบเบรค เท้าขวาเหยียบคันเร่ง) ในโหมดที่จะบู้ หรือ ซัด หรือ เวลาที่ต้องรีบ เวลาเบรค ก็ต้องการให้มันทำงานไวที่สุด(ทั้งเท้าผม และ การตอบสนองของเบรค)
แต่คันอื่นไม่เปลี่ยนนะ ชอบฟิลด์เดิมๆ มากกว่า
-
ขอบคุณจขกท มากครับ
-
ใส่แล้ว ต้องหมั่นเช็คสภาพ (ด้วยตัวเอง) นะครับ ถ้าเจอช่างชุ่ยๆทำสายหักสายแตกมีมาเยอะแล้ว .. จากช่างคนหนึ่งครับ