Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jztang ที่ พฤศจิกายน 29, 2022, 01:15:02
-
ไม่ได้ยินข่าวคราวสำหรับค่ายมาสด้าเลยครับ
หรือหลุดทดสอบรถยนต์พรางตัว ให้ได้ถ่าย spy shot
รออยู่นะครับ ทั้ง
Mazda2
Mazda3
Mazda cx-60
หรือใครมีข่าวคราว แชร์ให้ฟังหน่อยนะครับ
-
ถ้าหมายถึงรถรุ่นใหม่ ก็เงียบจริงแหละครับ
แต่คนที่เป็นลูกค้าอยู่แล้วกลับชอบนะ เพราะรถไม่ตกรุ่นไว ลากไปอีกสัก 2-3ปี ค่อยมีรุ่นใหม่ก็ได้ ;D ;D
-
อาจจะกำลังซุ่มออกแบบสไตล์ของหน้าตาใหม่ เพราะตอนนี้ออกมารุ่นไหนๆ ก็เหมือนกันหมดคนเริ่มเซ็ง
-
ผมตั้งหน้าตั้งตารอเลยว่า เมื่อไหร่จะเปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่ในบ้านเราบ้าง
2.0skyactiv ลากมา 1 เจนเต็มๆแล้ว ตัว 2.0x ก็เงียบกริบ 2.2d คนก็กลัว 2.5 ก็ใส่แต่รุ่นใหญ่
เครื่องเทอร์โบก็ไม่ทำ 2.5t ปล่อยผ่านละกัน
จริงๆ 2.0s ผมชอบนะ ขับจริงๆแล้วชอบกว่า 1.5t ของ honda แต่ใจก็อยากให้มีอะไรใหม่ๆ ออกมาสู้คนอื่นเข้าให้สมกับที่ zoom zoom บ้าง
-
หลังจากนี้ mazda แท้ๆคงมีแต่แพลตฟอร์มขับหลังแบบโมโนค็อก
คิดว่าพวก mazda2 mazda3 ใหม่คงไปใช้แพลตฟอร์ม TNGA ของพี่โตหมด
พวก crossover และ suv ขับหน้า อย่างน้อยช่วงล่างแพหลังคานบิดก็ใช้ร่วมกับพี่โต (สปริงโค้งเป็นกล้วยหอมแบบ corolla cross)
กระบะก็แชร์กับเพื่อนตลอดอยู่แล้ว
BEV ไม่รู้จะแชร์กับใคร ถ้าแชร์กับพี่โตก็ช้าหน่อย
ปล. เสียดายมาก Sky X เรียกได้ว่าล้มแล้ว เหลือเพียวๆขายที่ญี่ปุ่นที่เดียว ตลาดอื่นต้องพ่วง mildhybrid ต้นทุนสูงแข่งขันในการทำตลาดไม่ได้ เพราะมันคลอดมาช้าเกินไป
เครื่อง sky 6สูบเรียงเพียวๆ ที่จะเป็นพระเอกในแพลตฟอร์มขับหลังใหม่ ก็คลอดช้าไปอีก เลยต้องชูโรงคู่ Hybrid และ PHEV แทน
Mazda นี้ก็เป็นตัวแทนญี่ปุ่นในยุคนี้แท้ๆจริงๆ คือ เก่ง ทำของดี ดื้อ ปรับตัวช้า คิดเยอะคิดนาน แข่งต้นทุนลำบาก
-
แค่ทำรถให้มันโปร่งขึ้น คนนั่งหลังนั่งสบายขึ้นก็เหมือนได้รถใหม่แล้ว ::)
-
ตอนนี้ทำอะไรมากไม่ได้ครับ มีปัญหาชิ้นส่วนประกอบรถขาดทั้ง AAT ไทยและ รง. มาเลย์ หนักเลย
รถที่เคยส่งได้เยอะๆ ก็ขาดหนักตั้งแต่เดือนก่อน ยิ่งรุ่นมาจากมาเลย์ไปกลางปีหน้ากันแล้ว
ถึงทำได้แค่กระตุ้นด้วยรุ่น Carbon ที่ไม่ Carbon ออกมาครับ
ตอนนี้ได้ข่าวว่าใน MPMT ก็ทำ 2.0G M Hybrid อยู่ แต่คงมาลงไทยไม่ได้ไวๆ นี้
Mazda 2 รอดูท่าทีญี่ปุ่นปีหน้าครับ ถ้าปัญหาอะไหล่ยังขาด ก็อาจจะทำได้แค่ change เล็กน้อยกันอีกรอบ โฉมนี้ยังไม่ 10 ปีเลยนะ ;D
-
หลังจากนี้ mazda แท้ๆคงมีแต่แพลตฟอร์มขับหลัง
คิดว่าพวก mazda2 mazda3 ใหม่คงไปใช้แพลตฟอร์ม TNGA ของพี่โตหมด
พวก crossover และ suv ขับหน้า อย่างน้อยช่วงล่างแพหลังคานบิดก็ใช้ร่วมกับพี่โต (สปริงโค้งเป็นกล้วยหอมแบบ corolla cross)
BEV ไม่รู้จะแชร์กับใคร ถ้าแชร์กับพี่โตก็ช้าเลย
มีข่าวว่าจะแชร์แพลตฟอร์ม TNGA ด้วยเหรอครับ ขอแหล่งที่มาได้ไหมครับ
-
มีข่าวว่าจะแชร์แพลตฟอร์ม TNGA ด้วยเหรอครับ ขอแหล่งที่มาได้ไหมครับ
ผมเจอว่าเริ่มมีการพูดคุยในบอร์ดญี่ปุ่นเมื่อ2ปีที่แล้ว
ต่อมาปีที่แล้วมีหลายเวปต่างประะเทศเริ่มกระพือข่าว
และมีหลักฐาน Cx50 ที่ประกอบโรงงานโตโยต้าในอเมริกา ก็ใช้ช่วงล่างแพหลังที่หน้าตาเหมือนกันกับ cx30 และ Cross คานบิดสปริงโค้งแบบกล้วยหอม ซึ่งบางสื่อต่างประเทศตีว่า cx50 คือคันแรกที่สร้างบน TNGA
ปล.cx50 ขนาดใหญ่กว่า cross พอสมควร แต่เป็นคานบิด
ถ้าเจอลิงค์หรือความคืบหน้าจะเอามาลงเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ
-
timing ระบบ sky active มาช้าไปจริงๆ
ไม่ก็รถไฟฟ้า มาเร็วไป
-
คงรอ CX-60 แหละครับ ตัวต่อไป ส่วนตัวอื่นก็รอไปก่อน ขายเท่าที่มี หาอะไรกระตุ้นตลาดกันไป
-
ผมนี่รอดู cx-60 แต่ข่าวก็ยังเงียบกริบ ไม่รู้จะมาเมื่อไหร่
-
มาสด้าควรจะขยับไปทำรถ EV แบบจริงๆจังๆบ้าง
เพราะดูจาก MX30 ที่ออกมา มันไม่ได้เรื่องเลย แบบว่าจะเอามาขายจริงดิ
เหมือนตอนนี้ยังงงๆหลงๆอยู่ว่าจะทำอะไรต่อดี จะทำเครื่องสันดาบต่อ? ทำ hybrid? ไป full EV?
แล้วเครื่องโรตารี่ที่มีข่าวว่าจะเอากลับมา ตอนนี้ก็ดูเงียบๆไปแล้ว
-
เป็นค่ายเล็ก และอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านเป็น EV
ซึ่งอาจจะต้องแชร์ร่วมกับค่ายใหญ่ๆมากขึ้น เดิมมีข่าวว่า
Mazda 2 จะเปิดตัวปีหน้า แต่ยังไม่เคยเห็นภสพหลุดเลย. อาจจะต้องเลื่อนการเปิดตัวช้าไปอีกเล็กน้อย เคยคิดว่าหรือ 2 จะเอา Ativ มาแต่งหน้าใหม่ขาย ( สลับกับกับที่ toyota เคนเอา 2 รุ่นปัจจุบันแปะตราขาย )
CX-60 ข่าวว่าจะขายในไทยปีหน้า แต่กลัวว่าจะไม่ทัน เพราะ CX-5 ยังไม่ปรับโฉมตามตลาดโลกเลย
CX-8 MC รอบ 2 ดูดีขึ้น ก็คาดว่าน่าจะช้าเพราะโรงงานมาเลเซียเหมือนเดิม
-
มีข่าวว่าจะแชร์แพลตฟอร์ม TNGA ด้วยเหรอครับ ขอแหล่งที่มาได้ไหมครับ
ผมเจอว่าเริ่มมีการพูดคุยในบอร์ดญี่ปุ่นเมื่อ2ปีที่แล้ว
ต่อมาปีที่แล้วมีหลายเวปต่างประะเทศเริ่มกระพือข่าว
และมีหลักฐาน Cx50 ที่ประกอบโรงงานโตโยต้าในอเมริกา ก็ใช้ช่วงล่างแพหลังที่หน้าตาเหมือนกันกับ cx30 และ Cross คานบิดสปริงโค้งแบบกล้วยหอม ซึ่งบางสื่อต่างประเทศตีว่า cx50 คือคันแรกที่สร้างบน TNGA
ปล.cx50 ขนาดใหญ่กว่า cross พอสมควร แต่เป็นคานบิด
ถ้าเจอลิงค์หรือความคืบหน้าจะเอามาลงเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ
ขอบคุณครับ ได้ยินมาหลายรอบแล้วเรื่องแชร์แพลตฟอร์ม โดยเฉพาะตั้งแต่ CX50 ไปผลิตโรงงานเดียวกับโตโยต้า แต่ก็ไม่เคยมีการยืนยันได้จริงๆ
-
ที่ Australia ตอนนี้ CX-60 เปิดให้จองแล้วครับ
รับรถกลางปีหน้า ไม่แน่ใจว่าผลิตที่ไหน
แต่ราคาสูงพอควรเลย คงไปทับ executive subcompact SUVs ในไทย ซึ่งดูแล้วน่าจะขายยาก เพราะขนาด CX-5 CX-8 ช่วงก่อนชิพขาดก็ขายน้อยมาก ไม่รู้ว่าในไทยไหม
-
ดูจากยอดขาย mazda 3 ที่ตกต่ำลงเรื่อยๆ ไม่แน่อาจยุบไลน์แบบ lancer
-
ฟังจากรายการวิทยุของคุณจิมมี่ mazda 2 กำลังจะมีไมเนอร์เชนจ์ครับ
คงลากขายไปอีกสักพักใหญ่ๆเลย
-
ค่ายนี้เปิดตัวรถ suv รัวๆ แต่รถเก๋งเงียบมาก อาจจะไม่เน้นตลาดรถเก๋งหันไปเน้น suv แทนหรือป่าวครับ
-
อารมณ์จะตามไป
- ฟอร์ดเลิกขายรถเล็ก เน้นกระบะ เน้น suv และไม่มีแผนจะทำรถเก๋งเล็ก / crossover อีกต่อไป เพราะเค้าเชื่อมั่นว่า ตูขายรถแพงเท่าไหร่ก็ได้ ของแต่งเยอะโว้ย
- นิสสันที่ไม่ขยับไปไหนเลย ตอนนี้อัลเมร่าก็ใกล้ตาย พะงาบๆเต็มที่ละ เจอเอทีฟตบหน้า all speed cruise เข้าไป อ้าปากค้างเลยตอนนี้ อนาคตคงตามกันไป
- มาสด้าผมว่า น่าจะไปขอให้โตโยต้าช่วย จะขยับเป็นไฮบริดมั้ย แล้วเกียร์ละ จะทิ้งหรอ คนซื้อมาสด้าเกินครึ่งเพราะแค่อยากได้เกียร์กับวัสดุนะ ส่วนเครื่องยนต์เค้าไม่ค่อยสนใจกันหรอก ฮอนด้าแรงกว่าเยอะ