Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ ธันวาคม 02, 2022, 16:11:49
-
พรุ่งนี้เดี๋ยวไปแวะเยื่ยมรถที่ผมรักซักหน่อย ปีที่แล้วตบยุง ได้ยืนคุยกับเซลเพลินๆเลย ;D ;D ถึง ณ ตอนนี้ อัลเมร่าก็ไม่ปรับอุปกรณ์สู้ เอทีฟเลย
-
ดูนิสสันแล้ว เหมือนจะน่าสงสารยังไงก็ไม่รู้นะครับ มีรถดีๆเยอะแยะไปหมด
แต่ผู้บริหารกลับพาแบรนด์ตกต่ำได้ถึงขีดสุด
-
รอโฉม ไมเนอร์นี่ครับ แต่ก็คงไม่ปรับมากมาย ขายไปเรื่อยๆ
-
Kick เค้าก็ดีอยู่นะ
-
เอาจริงๆคือไม่ค่อยเหนโฉมนี้บนถนนเลย เห็นแต่ตัวก่อนเยอะมากๆ
เสียดายนิสสันรถดีๆมีเยอะ แต่ไม่เอาเข้า รอตลาดวายก่อน วิสัยทัศน์ผู้บริหารนี่แบบ ..เออยอมเค้าจริงๆ
-
ตอนนี้เขาก็กำลังปรับนะครับ
ก็ดูดีขึ้นตามลำดับ
ของใหม่ที่จะมาก็มีบ้าง
ก็เอาช่วยกันไป
-
เขาเน้น Kicks อยู่หนิครับช่วงนี้
แต่ดูจากรายงานยอดขาย ผมก็ว่ามันไม่ได้แย่อะไรนะ
https://www.headlightmag.com/2022-10-12-sales-report-b-segment-sedan-september-2022/
ยอดก็ทรงๆเรื่อยมา ก็ไม่น่าจะขนาดมาร์ชนะครับ
https://www.headlightmag.com/2022-10-12-sales-report-eco-car-b-segment-hatchback-september-2022/
ผมว่าปัญหามันอยู่ที่ตัวรถนั่นแหละ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82684.0
ถ้าแก้ไขพวกนี้ได้ (บางอย่างผมว่าทำได้อยู่นะในช่วง MC แต่จะทำรึเปล่าแค่นั้นเอง) ผมว่ายอดก็น่าจะแซง M2 ได้อยู่ เพียงแต่เจ้านั้นก็น่าจะยังได้ลูกค้ากลุ่มพวกนักศึกษาไปอยู่ดี
-
ผมว่าถ้าเป็นเหมือน มาช นิสสันน่าจะดีใจนะ
เพราะตลอดอายุตลาด มาช ขายได้กี่แสนคันละครับ เลยจุดคุ้มทุนไปนานมาก
ลากขาย 10ปี ตอนปีสุดท้ายยังได้หลักร้อย
เครื่อง อุปกรณ์ อะไหล่ ยังสหกรณ์กับรุ่นอื่นได้อีก
.............................
อัลเมร่า มันก็ขายได้ไม่แย่ครับ ปัญหาคือมันคือรถครึ่งๆ กลางๆ
จะแรง ไปเอา city จะเอาขับปกติ ไปเอาเอทีฟ เอาสไตล์+ส่วนลดหนักๆ ไป 2 เอาตัวใหญ่ option เยอะไป MG5 .... อัลเมร่ามีทุกอย่างแต่ไม่สุดสักอย่าง ยอดก็เลยไม่สุด
แต่ก็ขายไม่ได้แย่ ที่น่าเป็นห่วงคือ Terra+Navara มากกว่า
Terra น่าจะตัดจบแล้ว ไม่มีอะไรกระตุ้นตลาด แต่ Navara ดูจะมีการกระตุ้นอะไรมาบ้าง..แต่ยอดก็ไม่ไป
จริงๆถ้า Nissan ยอมกดราคาขายแบบกำไรน้อยๆไปเลย แบบ Kicks ผมว่า Navara ก็พอไปได้ แบบ BT50 กดราคาลงยอดก็ขึ้นมาประมาณนึง
แต่ดันเลือกไปอัด ad. มากกว่า...รถมันดี มันสวย คนเขารู้แล้วครับ แต่ราคาชนเจ้าตลาดที่ตัวรถเขาใหม่กว่า ใครเขาจะเอา
-
ถ้าเทียบกับโฉมที่แล้ว
โฉมนี้ถือว่า ประสบความสำเร็จน้อยกว่าครับ
ขายมา 3 ปี พึ่งผลิตกันไปได้ 50,000 กว่าคัน
แล้วเงื่อนไขที่ต้องผลิตครบ 100,000 คันภายในปีที่ 4 ของ Eco car phase 2 จะรอดมั้ย มีรุ่นเดียวด้วย
แถมตอนนี้กระแสกำลังดำดิ่งลบหนักเลยครับ
เจอปัญหาน้ำมันเครื่องรั่วเข้าคอยล์จุดระเบิดกันรายวัน
แถม NMT take action คือช้ามากกก ไม่ recall ให้ลูกค้าเอาเข้าไป 0 เอง
แถมบาง 0 ก็งี่เง่า ไฟไม่โชว์ไม่เช็ค ทั้งที่อาการรถออกแล้วคือสะดุด วืด เร่งไม่ออก (ช่วงขับความเร็ว คนละช่วงกะเกียร์เย่อ)
บาง 0 เจอในประกันบอกปกติไม่เคลม หมดประกันบอกจ่ายเงินเองทันที เซลล์บางคนยังหน้าด้านเข้ามาแถอีกว่าเป็นไปตามเงื่อนไข ราวกับไร้การอบรมการสื่อสารลูกค้ามาเลย
แล้วตอนนี้สื่อสารปากเปล่ามาว่า แจ้ง 0 ให้เช็คและเคลม part ใหม่ที่หน้าตาแทบจะ part เดิมไป ดูซิจะยังเป็นอีกมั้ย
ถ้าจะพัง ก็พังที่การกระทำแบรนด์นี่แหละ ไปดัน Kicks ก็ไม่มีรถส่ง ก็คงจะเจริญ
ทุกวันนี้ผมพอใจในประสิทธิภาพรถนะ กลางๆ ไม่ได้เด่นแบบนี้แหละผมโอเคกว่ารถที่สุดโต่งซักด้านแล้วอีกด้านคือห่วย เพราะผมเป็นแค่คนที่ใช้รถในชีวิตประจำวันที่ต้องการรถคันนึงดีพอในการใช้งานตามต้องการตามราคา ไม่ได้เน้นด้านในด้านนึง เพราะที่เน้นๆ กันไปก็แทบจะไม่ได้ใช่ขั้นสุดของที่มันเด่นขนาดนั้น
แต่ก็นะ แช่งให้ขายไม่ดีอยู่เพราะจะได้รู้ว่ารถ 1 คันขายประสิทธิภาพมันไม่พอ มันต้องมาพร้อมกับคุณภาพและความรับผิดชอบที่มากกว่านี้ หนี M มาเจอ N เหมือนหนีเสือปะจรเข้จริงๆ
-
ไม่มีทางที่รถรุ่นนี้จะขายได้เท่ารุ่นเดิมอยู่แล้วครับ
รุ่นเดิม B seg แทบทั้งหมดได้โปรรถคันแรกทั้งนั้น คู่แข่งตอนนั้นก็ไม่แข็งอะไรเลย และรุ่นใหม่ต้องแบ่งเค้กกับพวกหน้าใหม่อย่าง MG อีกต่างหาก
ลองมาดูคู่แข่งตอนนี้สิ...
-
ข่าวว่าปีหน้ามีปรับอุปกรณ์นี่ครับ เช่นเดียวกับ City
-
ตอนนี้อยู่ในช่วงการเรียนรู้ ขายไปอีกพัก ปัญหาเคลียร์ใด้หมด มีทางออก
อาศัยโปรลดราคาเอา มันก็จะมีจุดเด่นขึ้นมาเอง จริงๆคันนี้มีแต้มบวกอยู่
เหมือนกัน คือหน้าตาหล่อ เครื่องไม่ขี้เหล่ ศูนย์ก็พอใช้ใด้ เพื่อนที่ทำงาน
บางคนบอกบริการดี อะไหล่ถูกจนน่าตกใจ คือแค่าเอารถไปล้างให้ก็คุ้มแล้ว