Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: hisoman999 ที่ ธันวาคม 06, 2022, 11:26:39
-
รอรถไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่งไม่ไหวแล้วครับ จำเป็นต้องใช้รถ แต้ต้องผ่าเมืองรถติดทุกๆวันไปกลับ50km เช้า 1.30ชม เย็น1.30ชม
ปัจจุบันรถเก่า City CNG เติมวันละ100บาท จำเป็นต้องใช้รถใหญ่ขึ้น ไปต่างจังหวัดบ่อยขึ้น
โจทย์คือ
1ค่าเชื้อเพลิงรับได้โลละ 1-1.5 บาท
2ที่บ้านมีรถสำรอง ยืมพ่อ ยืมแฟน ได้ (เผื่อต้องเสีย ซ่อม เช็คระยะ)
3ปลอดภัย เดินทางต่างจังหวัดไม่เหนื่อย
4มีความรู้เรื่องรถพอสมควรครับ
มองๆไว้ จะเอาไปดม LPG ครับ ชอบสุดอยู่บน ชอบน้อยอยู่ล่างครับ
1Accord G9 2.4 Tech, ก่อน MC (ชอบออฟชั่นมากสุดๆๆๆ เพราะหลัง MC ไม่มี tech เบนซินล้วนแล้ว)
2Camry ACV50 2.5G MC (เครื่องแรง ทน ดูยังใหม่)
3Accord G9 2.0EL MC (ออฟชั่นแน่น ถูกใจ)
4Camry ACV50 2.0G ก่อน MC ไม่ใช่ฉีดตรง (ถูก ทน ไว้ใจได้ แต่ทรงแก่เชียว)
มีตัวไหนให้ระวังบ้างครับ อ่านแต่ Spec ในกระดาษมาครับ ขอบคุณครับ กะขับปีละ 20000โล
-
G9 เป็น accord ที่ แฮนด์ลิ่ง ไม่ดีนัก ปัญหาเฉพาะตัวหลายจุด
Camry ดูจะน่าสนกว่า พวกระบบโบราณ ไม่ฉีดตรง ติดแก๊สง่าย จูนง่ายกว่า
-
เลือกที่ติดกับท่อร่วมดีกว่าครับ ตัวไหนก็ได้ ดูแลง่ายกว่า
-
จริงๆ 7 แสนนี่ หา อัสติส HYB มือสองปีใหม่ๆสบายเลยครับ ประหยัดพอๆกับแก๊สเลย
ปี2020-2021 วารันตรีเหลือด้วยครับ หกแสนปลายๆ
-
Altis hybrid อีกเสียงครับแต่จริงๆ
Camry hybridก็โอนะครับ ไม่ต้องติดแก๊สก็ได้
ส่วนต่างกับราคารถไฟฟ้าค่อนข้างเยอะอยู่
-
g9 ระวังเรื่องปั๊ม abs
-
Altis Hybrid มือ2 7แสน น่าใช้ครับ สวยดี อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 20.92 km/l
https://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-toyota-corolla-altis-hybrid-premium-safety/
-
ขอเพิ่มตัวเลือกให้อีก 1 ได้ไหมอะ
Altis 1.8 2019 มือ2 ตอนนี้สวยๆไม่ข้าม 7แสนมีเยอะเลย ได้รถใหม่กว่า ไมล์น้อยๆ ติดแก็สวิ่งน่าจะดีกว่าในระยะยาวนะ
-
แนะนำ camry 2.0 d4s 2017 คัน เครื่องยนต์ฉีดตรง ขับดีกว่าตัว รุ่น 2.5 แบบธรรมดาอีกครับ ราคา ก็อยู่ในงบ ไม่เกิน เจ็ดแสน หาดีๆ อาจเจอ หกแสนต้นๆ ก็ได้ครับ ไปลองขับ เทียบกับรุ่นอื่นได้เลย เครื่องยนต์ฉีดตรง ทำมา ขับดี สมกับเทคโนโลยี d4s แน่นอน ขับในเมือง ออกตัว พุ่งๆ ขับเดินทางไกล เครื่องยนต์ 2.0lite วิ่งสบายๆ กดเป็นมา ไม่จำเป็นต้องใช้รุ่น 2.5 เลย และขับดีกว่า accord 2.0 แน่นอน ค่าติดตั้งแก๊สตอนนี้ d4s สี่หมื่นบาท ต้นๆ ก็ติดตั้งได้แล้วครับไม่ได้แพงมากเหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ
-
ไปแคมรี่ ตัวที่ร้านติดแก๊ซ จูนง่ายๆ ไม่ซับซ้อน
ไม่ก็ C seg ปีใหม่ๆ ไปติดแก๊ซมั้ย
-
จากคนที่ใช้รถติดแก๊สมา 2 คันแล้ว ผมเลือก Camry ACV50 2.5G MC ครับ เครื่องก่อนฉีดตรงติดแก๊สง่ายกว่า หาอู่ซ่อมบำรุงได้ง่ายกว่าเช่นกัน
แต่ถ้าขี้เกียจวุ่นวายกับแก๊ส ผมเห็นด้วยกับ Altis HV ครับ
-
รับค่าเชื้อเพลิงได้ กม. ละ 1.0-1.5 บาท ขอบอกว่า ขนาดว่าเป็นอัลติสติดแก๊ส ค่าเชื้อเพลิงในเมือง ต่อ กม. ยังได้แค่ 1.2-1.5 บาทเลยครับ ถ้าขับนอกเมือง พอหวัง 1.0-1.2 บาท/กม. ได้อยู่ครับ ราคาแก๊สตอนนี้มันขึ้นมา ลิตรละ 14-15 บาทแล้วนะครับใน กทม. ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ 10-11 บาทเท่านั้นครับ
เพราะงั้น รถที่ใหญ่กว่าอัลติส ประหยัดสุดคิดว่าเป็น Camry 2.0 ก็น่าจะยังกินมากกว่า 1.2-1.5 บาทต่อ กม. อยู่อีกนิดนึงครับ รับได้ไหมน๊อ
-
จากที่ใช้มาทั้ง 2 รุ่นนะครับ Camry 2.0 D4s 2017 / Accord 2.0 MC 2017 (ของแฟน) ไม่ติดแก๊สทั้งคู่
ถ้าจะติดแก๊สตามโจทย์แนะนำ Camry ACV50 2.5G MC ครับ
ส่วนตัวผมนะครับ ถ้าเรื่องการขับขี่ ความสบายในการนั่งโดยสาร การเก็บเสียง Camry ดีกว่าครับ
แต่ Accord จะได้ภายในภายนอกที่สวยกว่า ดูทันสมัยมากกว่า แล้วแต่ชอบจริงๆครับ
อ่อ พอดี Accord ผมมักจะเป็นคนนั่ง เบาะหน้าไฟฟ้า 4 ทิศทางนะครับ ส่วน Camry 8 ทิศทางครับ
โดยรวมคือจิ้มคันไหนก็ได้ แต่ถ้าจะติดแก๊สจริงๆ ไป Camry ครับ
ที่บ้านมี Camry 2.0 ปี 2011 อีกคันของคุณพ่อ เป็นเครื่องรุ่นเก่า 4 เกียร์ติดแก๊ส ประหยัดและอึดมาก
ตกกิโลละไม่ถึง 1.5 บาท ตอนนี้วิ่งไป 250,000km แล้ว คุ้มมากครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ได้ไอเดีย Altis HV ขอไปลองก่อนครับ
ถ้าไม่ชอบ อาจจะไป หา D seg ติดแก๊สต่อไปครับ