Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ ธันวาคม 07, 2022, 11:43:56
-
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/12/07/Gr2Itb.png)
ราคาอย่างเป็นทางการ Tesla Model 3 : 1,759,000 - 2,309,000 บาท
รถยนต์ไฟฟ้า 100% วิ่งได้ไกล 559 - 681 km. นำเข้าทั้งคัน (CBU) จากประเทศจีน
โดย Tesla Thailand (Official)
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-12-07-official-price-tesla-model-3-cbu-thailand/ (https://www.headlightmag.com/2022-12-07-official-price-tesla-model-3-cbu-thailand/)
-
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/12/07/GrC75z.png)
ราคาอย่างเป็นทางการ Tesla Model Y : 1,959,000 - 2,509,000 บาท
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-12-07-official-price-tesla-model-y-cbu-thailand/ (https://www.headlightmag.com/2022-12-07-official-price-tesla-model-y-cbu-thailand/)
-
ราคาตัวขับหลังใกล้เคียงกับที่HLMคาดการณ์ไว้
-
ราคาดี คงขายดีวิ่งกันเกลื่อนเต็มถนนแน่นอน อิอิ
-
เลขสวย เร้าใจจริงๆ
-
EV ค่ายจีนต้องลงไปนอนดิ้นพลาดๆเลยหรือเปล่า
-
ราคาดีงาม
-
รุ่น Long Range น่าสนใจมาก :o
-
ตัว Performance ได้อัตราเร่งเท่าแลมโบ ในราคา 2 ล้าน
-
กับ BZ4x เลือกตัวไหนครับ :P
-
คำถามประจำปี 2566 ;D
- ระหว่าง Tesla 3/Y RWD vs Toyota bz4x AWD/FWD เพื่อนๆเลือกอะไร
- Volvo XC40 Pure Electric กับ Tesla Y Performance เลือกรุ่นไหนดี
-
ราคานี้ตลาดแตกแน่ อยากได้ซักคันแต่เมียไม่ยอม
-
จองทางไหนคับ
-
EV ค่ายจีนต้องลงไปนอนดิ้นพลาดๆเลยหรือเปล่า
ผมว่าไม่น่ามีผลนะ ค่ายจีนราคารถหลักแสนเอง
นี้ตัวถูกสุดก็ 1.76ล้านแล้ว ลูกค้าคนละกลุ่มกันเลย
-
ใครมีไอเดียแก้ร้อนหัวกะบาลมั่งค้าบบบ
-
Model Y LR น่าโดนครับ
แต่ช่วงนี้เมียอยากได้รถตู้แล้ว
-
3 LR ถึงกับต้องขยี้ตาอีกรอบ กดไม่เกิน 2 ได้!
Y Per นี่ก็ตีกับ XC40 เต็มๆ มีลังเลบ้างล่ะ
ราคาคือถูกกว่าที่คิดเลยครับ ขายดีตลาดแตกแน่สำหรับกลุ่มลูกค้าเค้า
ลองกดเข้าเว็บดู วางจองถูกกว่ารถญี่ปุ่น , Good Cat GT อีกก
-
อือฮือ!! ไม่อยากเชื่อราคา ขยี้ตาก่อน
ราคานี้จริงรึนี่ ???? ถูกมากกก
-
ราคาออปชั่นAutopilot บวกเพิ่ม 1.22แสนบาท ถ้าFull self driving บวก 2.44แสน
-
พับโครงการซื้อคันอื่น แล้วออก Model 3 Long range เลยได้มะ
-
ราคานี้ถ้ารถพร้อมส่งมอบตลอด น่าจะขายดีแบบเทน้ำเทท่าเลยครับ
ต่อจากนั้นก็มาดูที่ศูนย์บริการต่อ ว่าจะเป็นยังไงต่อไป
-
สะใจมาก ถ้าสามารถส่งมอบได้ตามความต้องการลูกค้า ผมว่าเกลื่อนแน่นอน
-
EV ค่ายจีนต้องลงไปนอนดิ้นพลาดๆเลยหรือเปล่า
ผมว่าไม่น่ามีผลนะ ค่ายจีนราคารถหลักแสนเอง
นี้ตัวถูกสุดก็ 1.76ล้านแล้ว ลูกค้าคนละกลุ่มกันเลย
มันจะมีผลกับตัวแพงที่จะมาหลังจากนี้นี่แหละครับ ไม่งั้นก็ต้องขายเท่าที่มีตอนนี้
-
ผมสงสับเรื่อง ประกันรถยนต์ กับการเข้า service ครับ ถ้าต่างจังหวัดต้องทำอย่างไร
-
คือราคาอ่ะ น่าโดนและดึงดูดนะ
แต่หน้าตา ทรวดทรงองเอว ไม่ถูกจริตเลย
ยิ่งตัว Y ด้วยนะ ปูดพองเหมือนเห็บ_มาเลย
ภายในก็ไม่สวย
-
คนซื้อรถเกรย์ ไปก่อนหน้าเซ็งแน่นอน เป็นห่วง D-seg ญี่ปุ่นจังเลย
-
รอรถ 6 เดือน พระเจ้าช่วย ใครไหวไปก่อนเลย
-
ผลิตจากจีน100% อืมม
-
ใครพอจะทราบค่าเบี้ยประกันชั้น 1 ของ model Y performance มั้ยครับ
-
รอรถ 6 เดือน พระเจ้าช่วย ใครไหวไปก่อนเลย
Volvo ก็นานครับตอนนี้ราวๆ 4-6 เดือน
-
หลังคาแก้วมีแผ่นปิดป่าวครับ ดูเหมือนไม่มี จะร้อยมั๊ยนั่น แดดเมืองไทย
-
หลังคาแก้วมีแผ่นปิดป่าวครับ ดูเหมือนไม่มี จะร้อยมั๊ยนั่น แดดเมืองไทย
ไม่มีครับ ผมเคยนั่งModel Y ตอนไปเมกาปีที่แล้ว กลางวันร้อนชัวร์
ว่าแต่Wall charger ทำไมราคาถูกจุง?
-
รอรถ 6 เดือน พระเจ้าช่วย ใครไหวไปก่อนเลย
Volvo ก็นานครับตอนนี้ราวๆ 4-6 เดือน
ยอดจองขนาดนี้ กลัวเอามาปั่นราคามากๆ 5555
-
กับ BZ4x เลือกตัวไหนครับ :P
ผมว่า BZ4x น่าจะตาย สนิทนะครับ เจอราคาเทสล่าเข้าไป 55555
-
model 3 มาพร้อมหลังคาแก้วทุกรุ่นใช่มั้ยครับ
-
หลังคาแก้วมีแผ่นปิดป่าวครับ ดูเหมือนไม่มี จะร้อยมั๊ยนั่น แดดเมืองไทย
ไม่มีครับ ผมเคยนั่งModel Y ตอนไปเมกาปีที่แล้ว กลางวันร้อนชัวร์
ว่าแต่Wall charger ทำไมราคาถูกจุง?
มีเป็น Model 3 Glass Roof Sunshades ต้องซื้อเพิ่มครับ ราคาราว ๆ 5,600 บาท
ส่วน Wall charger เป็นราคาในต่างประเทศ ถ้าของไทย ต้องรอดูอีกครั้งครีับ
(https://digitalassets-shop.tesla.com/image/upload/f_auto,q_auto/v1/content/dam/tesla/studio/CAR_ACCESSORIES/MODEL_3/INTERIOR/1763464-00-B_0_2000.jpg)
(https://digitalassets-shop.tesla.com/image/upload/f_auto,q_auto/v1/content/dam/tesla/studio/CAR_ACCESSORIES/MODEL_3/INTERIOR/1135832-00-A_alt.jpg)
ครับ ดูแล้วน่าจะเป็นแบบเลื่อนไม่ได้แน่เลย
-
เพื่อนส่งค่าเบี้ยประกันคร่าวๆมาให้ดูกัน
https://www.img.in.th/image/gc8Yy
-
เพื่อนส่งค่าเบี้ยประกันคร่าวๆมาให้ดูกัน
https://www.img.in.th/image/gc8Yy
โอ้ว ค่าเบี้ย
-
ENHANCE AUTO PILOT และ FSD ออฟชั่นนี้มาซื้อทีหลังได้ไหมครับ
-
คือราคาอ่ะ น่าโดนและดึงดูดนะ
แต่หน้าตา ทรวดทรงองเอว ไม่ถูกจริตเลย
ยิ่งตัว Y ด้วยนะ ปูดพองเหมือนเห็บ_มาเลย
ภายในก็ไม่สวย
คิดเหมือนกันเลยครับ
เทคโนโลยีน่านับถือ แต่รูปลักษณ์ไม่ผ่านเลย
-
เพื่อนส่งค่าเบี้ยประกันคร่าวๆมาให้ดูกัน
https://www.img.in.th/image/gc8Yy
ก็ไม่ได้แพงกว่า BEV อื่นๆ นะ
ไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับคนที่จะซื้อ BEV อยู่แล้ว
ยังไงค่าประกันก็สะท้อนค่า MA ของตัวรถอยู่แล้ว
แต่จะเป็นประเด็นใหญ่สำหรับคนที่อยากได้
ค่าดูแลแบบวีออสแต่จ่ายค่าพลังงานแบบ BEV
อันนั้นเป็นปัญหาแน่ครับ
-
แพ็คเกจแยกขายยังกะ DLC
-
รอรถ 6 เดือน พระเจ้าช่วย ใครไหวไปก่อนเลย
ผมเคยรอ
CLS 300d รอ 14 เดือน
X5 G05 รอ 11 เดือน
Cayenne รอ 11 เดือน
รอรถ 6 เดือนนี่เด็กๆ ไปเลย
-
น่าสนมากๆ รอเงินก่อน อิอิ
-
tesla เข้ามาให้จองแล้วนะครับ เมื่อปีก่อน มีหลายคนที่รอรถไฟฟ้าบอกว่า ถ้าเทสล่าเข้ามาขายเองซื้อแน่นอน ... ตอนนี้โอกาสมาถึงแล้ว
ราคาดีด้วย 2ล้าน+- แรงระดับ supercar
-
คือราคาอ่ะ น่าโดนและดึงดูดนะ
แต่หน้าตา ทรวดทรงองเอว ไม่ถูกจริตเลย
ยิ่งตัว Y ด้วยนะ ปูดพองเหมือนเห็บ_มาเลย
ภายในก็ไม่สวย
คิดเหมือนกันเลยครับ
เทคโนโลยีน่านับถือ แต่รูปลักษณ์ไม่ผ่านเลย
+1 หน้าตาสำหรับผมนี่ไม่ผ่านเลยครับ
-
กับ BZ4x เลือกตัวไหนครับ :P
ผมว่า BZ4x น่าจะตาย สนิทนะครับ เจอราคาเทสล่าเข้าไป 55555
ขนาดพี่โตได้ส่วนลดสนับสนุนจากรัฐเกือบ 2แสนแล้วด้วยนะ
ส่วนทาง Tesla ที่ราคานี้เค้าไม่ได้รับการสนับสนุนส่วนลดจากรัฐเลย
-
กับ BZ4x เลือกตัวไหนครับ :P
ผมว่า BZ4x น่าจะตาย สนิทนะครับ เจอราคาเทสล่าเข้าไป 55555
ผมเห็นต่างนะครับ Model Y คันจริงที่ไปลองนั่งในบูท EVme ในงาน Motor Expo มานี่คือ ไม่ประทับใจอย่างแรงมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ งานออกแบบภายในคือเห่ยมาก (คันที่ลองนั่งภายในสีดำ) BZ4X ที่ว่าดู Look cheap แล้ว กลายเป็นดูดีกว่าเฉย แล้วการนั่งโดยสาร ผมรู้สึกว่า เบาะของ BZ4X นั่งสบายกว่ามาก แล้วการออกแบบภายใน BZ4X ที่ว่าดูเฉยๆแล้ว กลายเป็นสวยเลยพอได้มาดู มาจับ Model Y ของจริง เคสนี้ถ้าเป็นผมเลือกซื้อ ผมไป BZ4X เลย ยังไม่นับเรื่องที่ส่วนตัวชอบภายนอกของมันมากกว่าด้วย และเรื่องศูนย์บริการ + ความรับผิดชอบ ที่ Tesla Thailand ยังต้องรอการพิสูจน์อีก
ส่วนสมรรถนะ ผมว่าเอาแค่ BZ4X นี่ก็ดีพอเหลือๆแล้วสำหรับผม แต่ของ Tesla มันได้เรื่องเทคโนโลยีและความสเถียร สเปคแบตและมอเตอร์ ที่ดูน่าสนใจกว่าโตโยต้ามากๆจริงๆ
และอันที่จริง หากมอง Model 3 เทียบกับ Camry ตัวท๊อป ผมก็คงไป Camry (ถ้าต้องจ่ายเงินราวๆนั้น ณ วันนี้นะ) แบบไม่ลังเลอยู่ดีครับ แต่เชียร์ให้เทสล่า ขายดีมากๆในไทยนะ เพื่อให้โครงสร้างพื้นฐาน EV มันดีขึ้นกว่านี้มากๆ เอาจริงๆก็ชอบและอยากขับนะครับ แต่คงไม่ใช่รถที่เลือกมาใช้ในชีวิตประจำวันเฉยๆ ไม่ใช่มันไม่ดีครับ แค่ไม่เหมาะกับผม
ขนาดพี่โตได้ส่วนลดสนับสนุนจากรัฐเกือบ 2แสนแล้วด้วยนะ
ส่วนทาง Tesla ที่ราคานี้เค้าไม่ได้รับการสนับสนุนส่วนลดจากรัฐเลย
-
ราคาดีงามจริงๆ
-
ตั้งราคาแบบนี้ดีงามมากเลยต้องขอชม เป็นราคาที่สมเหตุสมผลแล้ว ไม่แพงและไม่ถูกจนเกินไป
ยอดจองยอดขายคงถล่มทลายและวิ่งกันเกลื่อนแน่ๆ
แต่ส่วนตัวผมคงยังไม่สนใจ เพราะขัดใจกับการออกแบบภายในหลายๆอย่าง
การที่เอาทุกอย่างไปไว้ในจอกลาง ถึงมันจะดูเรียบง่ายแต่ใช้งานลำบาก
อะไรที่ทำง่ายๆก็กลายเป็นยาก แค่จะเปิดที่เก็บของยังยากเลย
แล้วหน้าปัดแบบปกติไม่มี HUD ก็ไม่มี ขนาดหลังคากระจกยังไม่มีม่านบังแดดเลย
ผมติดแค่เรื่องพวกนี้เอง ซึ่งมันเป็น deal breaker สำหรับผมเลย
-
อยู่ระหว่างเลือก Lexus Lm กับ Bmw I7 แต่พอเจอราคาTesla กดจองเลย Model Y LR แม็ค 19 Full PL
-
อยู่ระหว่างเลือก Lexus Lm กับ Bmw I7 แต่พอเจอราคาTesla กดจองเลย Model Y LR แม็ค 19 Full PL
ถามจริงๆครับ เปลี่ยนใจจากรถหรูๆมา Model Y จริงๆ??
แล้วถ้าดู LM หรือ i7 เรื่องราคาคงไม่น่าจะใช่ประเด็นนะครับ
-
เพื่อนส่งค่าเบี้ยประกันคร่าวๆมาให้ดูกัน
https://www.img.in.th/image/gc8Yy
อันนี้เป็นเบี้ยของบริษัทอะไรเหรอคะ
-
ราคาเริ่มต้น กับราคาจบ ของแต่ละท่าน ต่างกันเยอะมั๊ยครับ ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::)
เข้าใจว่ามี 1500 คันนะครับ สำหรับ lot แรก ที่เหลือก็ไม่รู้จะตามมาได้มากแค่ไหน และเมื่อไหร่
-
กับ BZ4x เลือกตัวไหนครับ :P
ผมว่า BZ4x น่าจะตาย สนิทนะครับ เจอราคาเทสล่าเข้าไป 55555
พอดีไม่เคยเห็นคันจริง
ถ้าอย่างที่บอก มันก็องแก้ง
ผมเทียบ Model 3 กับ ALtis Hybrid ก็ไม่ผิดอะไร สินะ
ตกลงก้ไม่ได้ถูก แต่คนไปมองว่า Tesla เป็น พรี่เมียม แบบ BMW/MB ก็จะมองถูก อิอิ
ผมเห็นต่างนะครับ Model Y คันจริงที่ไปลองนั่งในบูท EVme ในงาน Motor Expo มานี่คือ ไม่ประทับใจอย่างแรงมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ งานออกแบบภายในคือเห่ยมาก (คันที่ลองนั่งภายในสีดำ) BZ4X ที่ว่าดู Look cheap แล้ว กลายเป็นดูดีกว่าเฉย แล้วการนั่งโดยสาร ผมรู้สึกว่า เบาะของ BZ4X นั่งสบายกว่ามาก แล้วการออกแบบภายใน BZ4X ที่ว่าดูเฉยๆแล้ว กลายเป็นสวยเลยพอได้มาดู มาจับ Model Y ของจริง เคสนี้ถ้าเป็นผมเลือกซื้อ ผมไป BZ4X เลย ยังไม่นับเรื่องที่ส่วนตัวชอบภายนอกของมันมากกว่าด้วย และเรื่องศูนย์บริการ + ความรับผิดชอบ ที่ Tesla Thailand ยังต้องรอการพิสูจน์อีก
ส่วนสมรรถนะ ผมว่าเอาแค่ BZ4X นี่ก็ดีพอเหลือๆแล้วสำหรับผม แต่ของ Tesla มันได้เรื่องเทคโนโลยีและความสเถียร สเปคแบตและมอเตอร์ ที่ดูน่าสนใจกว่าโตโยต้ามากๆจริงๆ
และอันที่จริง หากมอง Model 3 เทียบกับ Camry ตัวท๊อป ผมก็คงไป Camry (ถ้าต้องจ่ายเงินราวๆนั้น ณ วันนี้นะ) แบบไม่ลังเลอยู่ดีครับ แต่เชียร์ให้เทสล่า ขายดีมากๆในไทยนะ เพื่อให้โครงสร้างพื้นฐาน EV มันดีขึ้นกว่านี้มากๆ เอาจริงๆก็ชอบและอยากขับนะครับ แต่คงไม่ใช่รถที่เลือกมาใช้ในชีวิตประจำวันเฉยๆ ไม่ใช่มันไม่ดีครับ แค่ไม่เหมาะกับผม
ขนาดพี่โตได้ส่วนลดสนับสนุนจากรัฐเกือบ 2แสนแล้วด้วยนะ
ส่วนทาง Tesla ที่ราคานี้เค้าไม่ได้รับการสนับสนุนส่วนลดจากรัฐเลย
-
ผมสงสัย ว่า model Y performance สรุปมันกี่แรงม้าเรหอคับ
บางที่บอก 53x
บางที่บอก 456
ของไทย ยังไงเรหคอับ ขอบคุณับ