Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ajtogether ที่ ธันวาคม 09, 2022, 11:37:32
-
ขอคำแนะนำครับ
ในแง่ความคุ้มค่าตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
โฉม 20 ปี 2014 ราคามือสองตอนนี้ 1.0 - 1.4 ล้าน
โฉม 30 ปี 2015 ราคามือสองตอนนี้ 2.2 - 2.6 ล้าน
รถต่างกันปีเดียวแต่ราคามือ 2 ต่างกันเป็นล้าน ควรเล่นตัวไหนดีครับ
หรือรอปีหน้า ราคาจะลงอีกเยอะไหมครับเพราะโฉมใหม่คาดว่าน่าจะใกล้เปิดตัวแล้ว ขอบคุณครับ
-
ถ้าดูความคุ้มค่าด้านราคาผมว่าไปตัว 20 คุ้มกว่าครับ ดูสภาพรถด้วยว่าไม่มีชนหนักมา หน้าตารูปทรงภายนอกเป็นตัว minor change ด้วยยังดูดีอยู่ เอาเข้าอู่เปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งระบบ และพวกช่วงล่างต่างๆ ออกมาขับหล่อๆใช้งานได้อีกนาน แต่รุ่น 20 ที่เคยเจอมาคือคอนโซลหน้าจะเหนียว ก็ต้องเผื่องบไว้อีกซักหมื่นเพื่อไปหุ้มใหม่
-
ราคารุ่น 30 ตอนนี้มันแพงไปครับ ราคาขึ้นมาเยอะ ผลพวงจากราคารถใหม่ที่มันสูงขึ้นเยอะ
ถ้าจะซื้อตอนนี้ รุ่น 20 คุ้มกว่าครับ ส่วนราคาจะลงมั้ย ประเด็นคือที่รู้มาต้นปีหน้า ตัว 30
รถใหม่อาจจะไม่มีขาย กว่าตัวใหม่จะมาก็น่าจะ ส.ค. เป็นอย่างเร็ว(ญี่ปุ่นเปิดคัว พ.ค.) มือสองตัว 30
จึงอาจจะขึ้นได้อีกครับ จะลงก็เมื่อตัวใหม่เริ่มเข้ามา โดยที่ต้องดูราคาตัวใหม่ด้วยว่าเพิ่มจากเดิม
เยอะมั้ย ถ้าเยอะ ตัวเก่าก็ไม่ลงอีก
-
ตอนนี้ SC รถใหม่ราคาลงมาแถวๆ 3.5-3.7 ล้านแล้วครับ ราคามือสองตัว 30 ก็ลงมานิดนึงแล้ว
แต่เอาความคุ้มก็ต้องตัว 20 ปี 2014 นั่นแหละครับ
-
เอาความนั่งสบายนะ 30 ตัว executive lounge นั่งสบาายกว่าจริงๆ แต่ถ้าความคุ้ม 20 ก็เหลือๆแล้ว
-
จริงๆ ขึ้นมาทั้งสองโฉมเลยครับ
ทีแรกผมไล่หา 20 3.5 ทำไปทำมา มาจบ 30 hybrid เฉย
เอาคุ้ม ผมว่าหาที่ชอบจากเจ้าของโดยตรงครับ ถ้าราคามีผลเบอะ ยังไงก็ต้องไป 20 แต่ 30 สบายจริงๆ นะ :-X
-
ถ้าดูความคุ้มค่าด้านราคาผมว่าไปตัว 20 คุ้มกว่าครับ ดูสภาพรถด้วยว่าไม่มีชนหนักมา หน้าตารูปทรงภายนอกเป็นตัว minor change ด้วยยังดูดีอยู่ เอาเข้าอู่เปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งระบบ และพวกช่วงล่างต่างๆ ออกมาขับหล่อๆใช้งานได้อีกนาน แต่รุ่น 20 ที่เคยเจอมาคือคอนโซลหน้าจะเหนียว ก็ต้องเผื่องบไว้อีกซักหมื่นเพื่อไปหุ้มใหม่
จากราคาตัว 20 คุ้มกว่าเยอะเลยครับ แต่30 สวยกว่าจริงๆ
-
ราคารุ่น 30 ตอนนี้มันแพงไปครับ ราคาขึ้นมาเยอะ ผลพวงจากราคารถใหม่ที่มันสูงขึ้นเยอะ
ถ้าจะซื้อตอนนี้ รุ่น 20 คุ้มกว่าครับ ส่วนราคาจะลงมั้ย ประเด็นคือที่รู้มาต้นปีหน้า ตัว 30
รถใหม่อาจจะไม่มีขาย กว่าตัวใหม่จะมาก็น่าจะ ส.ค. เป็นอย่างเร็ว(ญี่ปุ่นเปิดคัว พ.ค.) มือสองตัว 30
จึงอาจจะขึ้นได้อีกครับ จะลงก็เมื่อตัวใหม่เริ่มเข้ามา โดยที่ต้องดูราคาตัวใหม่ด้วยว่าเพิ่มจากเดิม
เยอะมั้ย ถ้าเยอะ ตัวเก่าก็ไม่ลงอีก
มาสิงหาเลยหรอครับ พอจะมีข้อมูลอ้างอิงไหม มีผลต่อการตัดสินใจผมมากเลยครับ ว่าโฉมใหม่จะมาเมื่อไหร่
-
ตอนนี้ SC รถใหม่ราคาลงมาแถวๆ 3.5-3.7 ล้านแล้วครับ ราคามือสองตัว 30 ก็ลงมานิดนึงแล้ว
แต่เอาความคุ้มก็ต้องตัว 20 ปี 2014 นั่นแหละครับ
ใช้ครับพี่ ตัว 20 ราคาน่าคบหามากครับ
-
เอาความนั่งสบายนะ 30 ตัว executive lounge นั่งสบาายกว่าจริงๆ แต่ถ้าความคุ้ม 20 ก็เหลือๆแล้ว
พอจะทราบไหมครับว่าช่วงล่าง เกียร์ เครื่องยนต์ 20 กับ 30 ต่างกันเยอะไหม
-
จริงๆ ขึ้นมาทั้งสองโฉมเลยครับ
ทีแรกผมไล่หา 20 3.5 ทำไปทำมา มาจบ 30 hybrid เฉย
เอาคุ้ม ผมว่าหาที่ชอบจากเจ้าของโดยตรงครับ ถ้าราคามีผลเบอะ ยังไงก็ต้องไป 20 แต่ 30 สบายจริงๆ นะ :-X
ไฮบริดราคาดีเลยครับ ค่าซ่อมไม่น่าโหดเหมือนก่อนด้วย ได้ขับ 4 อีก
ใช้งานเป็นไงบ้างครับพี่ ดีไหม
-
จริงๆ ขึ้นมาทั้งสองโฉมเลยครับ
ทีแรกผมไล่หา 20 3.5 ทำไปทำมา มาจบ 30 hybrid เฉย
เอาคุ้ม ผมว่าหาที่ชอบจากเจ้าของโดยตรงครับ ถ้าราคามีผลเบอะ ยังไงก็ต้องไป 20 แต่ 30 สบายจริงๆ นะ :-X
ไฮบริดราคาดีเลยครับ ค่าซ่อมไม่น่าโหดเหมือนก่อนด้วย ได้ขับ 4 อีก
ใช้งานเป็นไงบ้างครับพี่ ดีไหม
ดีกว่าที่คิดครับ ผมแค่ติดคันเร่งไฟฟ้าเพิ่ม ก็จบเลย ล้อเล็ก นุ่มสบาย (แต่ไม่สวย) 555
-
ถ้า 30 ปี 2015 ได้ขายราคาขนาดนี้(จริง)
ผมเองยังอยากขายเลย ใช้ 7 ปี ขาดทุนหลักแสน
ราคาแรงๆนี่ส่วนใหญ่เต้นท์ กับ เซลส์ปั้นกันมาพักใหญ่แล้วครับ
ความน่าใช้ ผมว่ามันก้อไม่ได้ห่างกันขนาดฟ้ากับเหว เล่นตัว 2014 เซฟเงินไว้ซ่อม/เติมน้ำมัน เหลือๆเลย
-
รอไดรอ ดีกว่า ตัวใหม่ออกปีหน้า ราคา 20 30 จะลงไปอีก