Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ ธันวาคม 11, 2022, 15:16:22
-
https://www.carscoops.com/2022/12/driver-trapped-in-vehicle-for-300-miles-after-cruise-control-gets-stuck-on-brakes-fail/
-
จากตัวเรื่อง เหมือนจะลองทุกวิถีทางแล้ว ยังไม่สำเร็จ แปลว่าน่ากลัวมากครับ
-
เท่าที่อ่านข่าว บอกว่า เบรค ก็ไม่ได้ช่วย
ซึ่งจริงๆ ทางเลือกสุดท้าย ของการยกเลิก Cruise Control ต่อให้เบรคแล้วระบบ ไม่ Cancel
แต่ระบบเบรคที่เป็นระบบห้ามล้อ แบบปกติ เดิมๆ มันควรจะใช้งานได้นะ
เหมือนเวลาเราเบรค พร้อมกับ เหยียบคันเร่ง รถมันยังชะลอได้เลย
เดี๋ยวผมจะไปลองดูว่า วิ่งด้วยความเร็ว 100km/h เหยียบคันเร่งไปด้วย และ เบรคไปพร้อมกัน รถมันจะไม่หยุดจริงๆ เหรอ
ปล.นึกสมัยมัธยม เวลาคันเร่งมอเตอร์ไซต์ค้าง ยังต้องถอดปลั๊กสายหัวเทียนเอา ::) ::)
-
มัน Interlock อะไรกันหรือเปล่าหว่า เพราะปกติเหยียบเบรค ระบบก็ยกเลิก Cruise Control ให้แล้ว
-
เคยขับรถแล้วคันเร่งค้าง ถ้าจำไม่ผิด มันจะเบรคไม่ค่อยอยู่ครับ ถึงลดความเร็วได้พอเครื่องลงเกียร์ต่ำ ก็สู้ไม่ไหว หรือเบรคเฟดไปก่อน
นั่นรถ120แรงม้าเองนะครับ
เท่าที่อ่านข่าว บอกว่า เบรค ก็ไม่ได้ช่วย
ซึ่งจริงๆ ทางเลือกสุดท้าย ของการยกเลิก Cruise Control ต่อให้เบรคแล้วระบบ ไม่ Cancel
แต่ระบบเบรคที่เป็นระบบห้ามล้อ แบบปกติ เดิมๆ มันควรจะใช้งานได้นะ
เหมือนเวลาเราเบรค พร้อมกับ เหยียบคันเร่ง รถมันยังชะลอได้เลย
เดี๋ยวผมจะไปลองดูว่า วิ่งด้วยความเร็ว 100km/h เหยียบคันเร่งไปด้วย และ เบรคไปพร้อมกัน รถมันจะไม่หยุดจริงๆ เหรอ
ปล.นึกสมัยมัธยม เวลาคันเร่งมอเตอร์ไซต์ค้าง ยังต้องถอดปลั๊กสายหัวเทียนเอา ::) ::)
-
สงสัย เข้า เกียร์ N หรือ ดับเครื่องไม่ได้เลย หรือ ???
ไม่ค่อยเชื่อข่าวนี้เท่าไหร่ ถนนจีนโล่งมากขนาด วิ่ง 100km/h ได้นานต่อเนื่องจนน้ำมันหมดเลยหรือ
-
ถ้ารถญี่ปุ่นกับยุโรปอเมริกาใหม่ๆในรอบ 5-10 ปีนี้ค่อนข้างจะมี Brake Override system แล้วนะครับ
แต่รถจีนบางทีก้าวกระโดด มันเลยน่าจะขาดๆเกินๆ
ข่าวนี้ทางจีนก็ลงครับ น้องคนจีนยืนยันว่ามีจริง :-\