Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: V221 ที่ ธันวาคม 14, 2022, 07:14:38
-
https://www.tesla.com/th_th/host-a-supercharger
TeslaกำลังประกาศรับสมัครLand lord ที่อยากทำสถานีSupercharger ไม่รู้ว่าจะคุ้มไหมเนี่ย ถ้าคุ้มจะได้เอาที่ดินริมถนนไปเสนอบ้าง
-
เข้าไปอ่านละ ต้องมีที่ดินแหล่งทำเลสำหรับคนเดินทาง ที่สามารถลงทุนร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟได้พร้อม ๆ กัน ไม่รู้จะคุ้มไไหมเนี่ย แต่ใครมีแหล่งทำเลที่ดินแบบนี้มันก็ทำอย่างอื่นได้เหมือนกัน รวมถึงทำปั๊มน้ำมันได้เช่นกัน
-
น่าสนใจเหมือนกันนะครับ site requiements คล้ายสถานีบริการน้ำมันเลยครับ ยิ่งจำนวนรถ ev เพิ่มอย่างก้าวกระโดด ยิ่งน่าสนใจ
-
แล้วกรณีที่ เป็นเจ้าของปั๊มน้ำมัน หรือปั๊มแก็สอยู่แล้ว ขอแล้วเค้าจะให้ไหมเนี่ย
ปั๊มแก็ส กับหัวชาจน์ไฟฟ้า มันจะอยู่ร่วมกันได้ไหมนะ 5555
-
แล้วกรณีที่ เป็นเจ้าของปั๊มน้ำมัน หรือปั๊มแก็สอยู่แล้ว ขอแล้วเค้าจะให้ไหมเนี่ย
ปั๊มแก็ส กับหัวชาจน์ไฟฟ้า มันจะอยู่ร่วมกันได้ไหมนะ 5555
อยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ ::)
-
เหมือนในอเมริกา มีการติดตั้ง แต่เป็นของ tesla เอง คล้ายกับ MG ถูกมั้ย เหมือนตั้งศูนย์บริการให้มากกว่า แต่อันนี้คือคิดแบ่งส่วนแบ่งกันยังไงละนั่น
-
แล้วกรณีที่ เป็นเจ้าของปั๊มน้ำมัน หรือปั๊มแก็สอยู่แล้ว ขอแล้วเค้าจะให้ไหมเนี่ย
ปั๊มแก็ส กับหัวชาจน์ไฟฟ้า มันจะอยู่ร่วมกันได้ไหมนะ 5555
เค้าไม่น่ารวมครับ
น่าจะแยกรถไฟฟ้ามา โดดๆ
และอีกอย่างปั้มน้ำมันเดิมๆตอนนี้ ถ้าช่วงคนเดินทางเยอะหน่อย คนก็ล้นปั๊มอยู่แล้วครับ จะไปเข้าห้องน้ำยังต้องวนออกเลย
-
อยากเชียรให้ ห้างสรรพสินค้า เปิดสถานีชาร์ตเยอะๆจัง
อย่างน้อยการคอยไฟเต็ม ระหว่างนั้น ถ้าได้เดินห้างคงฆ่าเวลา 1 ชม
คงจะดี
-
ต้องให้การไฟฟ้า approve ด้วยนะผมว่า ขยายเขตแรงสูงยาวๆหรือโหลดเต็มๆแล้วนี่น่าจะหมดสิทธิ์ เผลอๆต้องไล่ตั้งแต่กำลังของสถานีไฟฟ้าย่อยที่อยู่ใกล้เคียงเลย แต่เชื่อว่าเขาคงดีลกับกฟผ.ไว้บ้างแล้วล่ะ
-
ต้องให้การไฟฟ้า approve ด้วยนะผมว่า ขยายเขตแรงสูงยาวๆหรือโหลดเต็มๆแล้วนี่น่าจะหมดสิทธิ์ เผลอๆต้องไล่ตั้งแต่กำลังของสถานีไฟฟ้าย่อยที่อยู่ใกล้เคียงเลย แต่เชื่อว่าเขาคงดีลกับกฟผ.ไว้บ้างแล้วล่ะ
กฟภ.ก็กำลังจะเพิ่มอีก100สถานี กำลังเสนอราคากันอยู่
-
ถ้าที่ดินไม่ได้ใช้ประโยชน์อยู่แล้วผมว่า คุ้มนะ ดีกว่าเสียภาษีหรือรอให้รัฐมาจ้องจะยึดคืนตามข่าว
-
แล้วกรณีที่ เป็นเจ้าของปั๊มน้ำมัน หรือปั๊มแก็สอยู่แล้ว ขอแล้วเค้าจะให้ไหมเนี่ย
ปั๊มแก็ส กับหัวชาจน์ไฟฟ้า มันจะอยู่ร่วมกันได้ไหมนะ 5555
อยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ ::)
ปั๊ม LPG ปตท.เริ่มติดป้าย ev station ไว้บนเสาหน้าปั๊มแล้วครับตอนนี้เห็นที่นครปฐม2ปั๊มแล้ว ผ่านทุกครั้งก็คิดในใจไม่ระเบิดแน่นะวิ?
-
กรอกสถานที่ได้หลายแบบเลย
เทศบาลยังมีให้เลือกเลย ดีไม่ดี หน่วยงานรัฐที่มีงบประมาณมากมาย จนไม่รู้จะเอาไปสร้างอะไร สถานีชาร์จก็สามารถทำได้เช่นกัน
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/12/14/GyxbKE.jpg)
-
พวกธุรกิจร้านอาหาร ที่มีลานจอดรถกว้างๆ ติดถนนเส้นหลัก น่าทำมากกกกกกกกกกกกกกก
-
เหมือนในอเมริกา มีการติดตั้ง แต่เป็นของ tesla เอง คล้ายกับ MG ถูกมั้ย เหมือนตั้งศูนย์บริการให้มากกว่า แต่อันนี้คือคิดแบ่งส่วนแบ่งกันยังไงละนั่น
ที่บ้านผมให้บางจากเช่าทำปั๊มอยู่ ได้ค่าเช่าที่เดือนละพันเดียว ส่วนแบ่งขายน้ำมันลิตรละ20สต. ไม่แบ่งค่ากำไรร้านค้าด้วย เดือนนึงได้ไม่ถึง5หมื่น สงสัยว่าถ้าเป็นTeslaจะได้กี่บาท
-
อยู่บ้านนอก กดสมัครไปก่อน ::)
-
เส้นลงใต้ผมแนะนำคือบายพาสหัวหิน บางสะพานน้อย ชุมพร พุนพิน ก่อนเข้าสาย 44 เพราะตรงนี้คนไปภูเก็ต - กระบี่ เยอะ
ถ้ามีจุดชาร์จสบายล่ะครับ ช่วงเทศกาลผมเห็น ORA เดินทางไกลมาชาจน์รอคิวกันเยอะที่บางจากสุราฐแถวๆก่อนสนามบิน ถ้ามีใครทำ Super charge แถวนั้นกำไรบาน
เพราะเหมือน Tesla ไทยใช้หัวชาร์จเดียวกันกับยี่ห้ออื่นน่าจะได้รถยี่ห้ออื่นมาร่วมใช้ได้ด้วยมั้ง
-
อันนี้เป็นแบบผู้ประกอบการที่สนใจจะเอา ซุปเปอร์ชาร์จของเทสลาไปลงที่สถานที่ของตัวเองนะคนับ
จะไม่เกี่ยวกับของเทสลาที่ทำเอง
อันนี้เหมือนจะเป็นดีลเสริม เผื่อในกรณีที่เจ้าของสถานที่ต้องการสร้างมูลค่าให้กับสถานที่ของตัวเอง เทสลาจะพิจารณาความเหมาะสมอีกทีว่าจะลงตู้ชาร์จให้ไหม
ปามาน ห้างสรรพสินค้าที่ต้องการดึงลูกค้าชาร์จรถให้มาใช้บริการอะไรแบบนี้
ส่วนสถานีชาร์จที่เทสลาจะทำเอง ก็จะเป็นจุดชาร์จที่กระจายไปในถนนสายหลัก
-
เหมือนเขาต้องการพื้นที่ค่อนข้างกว้าง มีขนาดใหญ่หรือป่าวครับ
ร้านกาแฟ ข้างทาง จอดรถได้ 8-10 คันอย่างผมคงหมดเสิทธิ์ :'(