Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ ธันวาคม 18, 2022, 09:55:45
-
https://www.beartai.com/lifestyle/entertainment/1186805
-
4A-FE คือเครื่องยนต์ที่เรียบง่ายและทนทานที่สุด ถ้าจะมีข้อเสียก็คงจานจ่ายที่เป็นจานจ่ายรวมที่เสียแล้วซ่อมแพงหน่อย นอกนั้นคือทนทานโครตซ่อมถูกมากๆ
-
ใช่ครับ จานจ่ายเสื่อมง่ายและแพง :-X
-
ตปท ไม่แปลกใจครับที่วิ่งถึง ถ้าในไทยจะแปลกใจมากเพราะสภาพถนน สภาพอากาศ สภาพรถ(ลดต้นทุนสเปคและแอบลดในส่วนที่มองไม่เห็น)
-
รถมือสองในนิวซีแลนด์ส่วนใหญ่เอาเข้ามาจากญี่ปุ่นโดยตรง คุณภาพทนทานอยู่แล้ว บวกกับถนน และมารยาทการขับขี่ของคนที่นั้น(ไม่หัวร้อนเหมือนเมืองไทย) และสภาพถนนที่ดี ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมจะไม่ทน อีกอย่างคนนิวซีแลนด์ขับรถไม่ค่อยเปิดแอร์กัน ส่วนใหญ่ลดกระจกขับ เพราะอากาศเย็นสบายๆ ยกเว้นหน้าหนาว ทำให้เครื่องยนต์ไม่มีโหลดจากคอมแอร์
-
วิ่งโหดมาก วันละ 350 โล
-
ทำไมผมรู้สึกว่า มันเป็นเรื่องธรรมดามาก
เครื่องยนต์ 1 ตัว ผมว่ามันวิ่งได้หลักล้านกิโลอยู่แล้วนะครับ ถ้าจะหวังให้เครื่องหลวม แหวนหัก วาล์วรั่ว ก้านงอ ข้อแหว่งคด พวกนี้ ผมว่า ยากมาก (ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามรอบ)
ยิ่งถ้าบวกกับความเป็นเกียร์ธรรมดา ยิ่งใช้ลืมไปเลย
ที่เสียจริงๆ ส่วนมาก หรือ ทั้งหมด แทบจะเป็นชิ้นส่วนหรืออะไหล่ ส่วนควบแทบทั้งสิ้น ซึ่งรถรุ่นเก่าๆ ปีเก่าๆ ไม่มีระบบรายล้อมแบบปัจจุบันให้ปวดหัว
มันเคยมีคันก่อนหน้าแล้ว (ในอเมริกาเหมือนกัน) วิ่งได้ 1 ล้านกิโลเมตร ทางค่ายรถ เขาเอาคันใหม่ไปให้ฟรีเลย เป็นข่าวอยู่ช่วง 1-2 ปีที่แล้ว
บ้านเราถ้าให้เทียบ ผมว่า พวกรถสองแถว รถพุ่มพวง รถวิ่งขายของ ซึ่งเป็นรถรุ่นเก่าๆ หรือ เป็นตัวที่ไม่มีออฟชั่นอะไรเลย(หัวเดี่ยว) ใช้งานทุกวัน เลขไมล์มีล้านโล เอาง่ายๆ นะครับ
-
ต้องรักรถคันนี้มากๆ ด้วย ถึงใช้มาเยอะขนาดนี้
-
สามห่วง wagon ด้วย
เท่มากครับลุง
-
เข้าอู่ทุก5000โล ค่าเช็คสองล้านโล รวมแล้วกี่บาทเนี่ย
-
ทำไมผมรู้สึกว่า มันเป็นเรื่องธรรมดามาก
เครื่องยนต์ 1 ตัว ผมว่ามันวิ่งได้หลักล้านกิโลอยู่แล้วนะครับ ถ้าจะหวังให้เครื่องหลวม แหวนหัก วาล์วรั่ว ก้านงอ ข้อแหว่งคด พวกนี้ ผมว่า ยากมาก (ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามรอบ)
ยิ่งถ้าบวกกับความเป็นเกียร์ธรรมดา ยิ่งใช้ลืมไปเลย
ที่เสียจริงๆ ส่วนมาก หรือ ทั้งหมด แทบจะเป็นชิ้นส่วนหรืออะไหล่ ส่วนควบแทบทั้งสิ้น ซึ่งรถรุ่นเก่าๆ ปีเก่าๆ ไม่มีระบบรายล้อมแบบปัจจุบันให้ปวดหัว
มันเคยมีคันก่อนหน้าแล้ว (ในอเมริกาเหมือนกัน) วิ่งได้ 1 ล้านกิโลเมตร ทางค่ายรถ เขาเอาคันใหม่ไปให้ฟรีเลย เป็นข่าวอยู่ช่วง 1-2 ปีที่แล้ว
บ้านเราถ้าให้เทียบ ผมว่า พวกรถสองแถว รถพุ่มพวง รถวิ่งขายของ ซึ่งเป็นรถรุ่นเก่าๆ หรือ เป็นตัวที่ไม่มีออฟชั่นอะไรเลย(หัวเดี่ยว) ใช้งานทุกวัน เลขไมล์มีล้านโล เอาง่ายๆ นะครับ
แต่ส่วนใหญ่จะใช้รถแค่ไม่กี่ปีแล้วก็ทิ้ง ไม่ค่อยมีใช้นานๆและวิ่งเยอะไงครับ กว่าจะได้ 2 ล้านโล ต้องรักขนากไหนถึงขับทุกวัน
-
ทำไมผมรู้สึกว่า มันเป็นเรื่องธรรมดามาก
เครื่องยนต์ 1 ตัว ผมว่ามันวิ่งได้หลักล้านกิโลอยู่แล้วนะครับ ถ้าจะหวังให้เครื่องหลวม แหวนหัก วาล์วรั่ว ก้านงอ ข้อแหว่งคด พวกนี้ ผมว่า ยากมาก (ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามรอบ)
ยิ่งถ้าบวกกับความเป็นเกียร์ธรรมดา ยิ่งใช้ลืมไปเลย
ที่เสียจริงๆ ส่วนมาก หรือ ทั้งหมด แทบจะเป็นชิ้นส่วนหรืออะไหล่ ส่วนควบแทบทั้งสิ้น ซึ่งรถรุ่นเก่าๆ ปีเก่าๆ ไม่มีระบบรายล้อมแบบปัจจุบันให้ปวดหัว
มันเคยมีคันก่อนหน้าแล้ว (ในอเมริกาเหมือนกัน) วิ่งได้ 1 ล้านกิโลเมตร ทางค่ายรถ เขาเอาคันใหม่ไปให้ฟรีเลย เป็นข่าวอยู่ช่วง 1-2 ปีที่แล้ว
บ้านเราถ้าให้เทียบ ผมว่า พวกรถสองแถว รถพุ่มพวง รถวิ่งขายของ ซึ่งเป็นรถรุ่นเก่าๆ หรือ เป็นตัวที่ไม่มีออฟชั่นอะไรเลย(หัวเดี่ยว) ใช้งานทุกวัน เลขไมล์มีล้านโล เอาง่ายๆ นะครับ
แต่ส่วนใหญ่จะใช้รถแค่ไม่กี่ปีแล้วก็ทิ้ง ไม่ค่อยมีใช้นานๆและวิ่งเยอะไงครับ กว่าจะได้ 2 ล้านโล ต้องรักขนากไหนถึงขับทุกวัน
แน่นอนครับ ใช้รถขนาดนี้ ไม่ใช่โดยทั่วไป หรือ ส่วนใหญ่แน่นอนครับ
ต้องใจถึง และ ใจรักจริงๆ
ถึงบอกว่า เคยมีเคส ที่ค่ายรถ มอบรถให้ฟรี (ที่อเมริกานี่ละ และ น่าจะเป็น toyota ด้วยมั้ง ถ้าจำไม่ผิด)
คนใช้รถขนาดนี้ สมควรได้ ใช้รถได้คุ้มจริง ยอมรับเลย