Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ ธันวาคม 18, 2022, 17:20:24

หัวข้อ: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: HLM ที่ ธันวาคม 18, 2022, 17:20:24
ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท บาท

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.headlightmag.com/2022-12-18-acceleration-fuel-consumption-suzuki-ertiga-smart-hybrid/?fbclid=IwAR3YTkivJ_VMxARUClJdghmsG1xkLX-a6KBLcoNkHt8da6hDdoZyuMG-QCM

[img width= height= alt=pSGBY.png" border="0]https://sv1.img.in.th/pSGBY.png[/img]
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: PKS8 ที่ ธันวาคม 18, 2022, 18:11:51
โอ้โหห ใส่ Hybrid แล้วประหยัดขึ้นตั้ง 1 กม/ลิตร เลยนะ!!!
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: ion.cnx ที่ ธันวาคม 18, 2022, 18:38:34
ทางไกลประหยัดขึ้นนิดนึง แต่เห็นว่าขับในเมืองประหยัดขึ้นกว่าเดิมพอสมควร
เทียบกับคู่แข่ง รวมๆ ในเรื่องรูปทรง อุปกรณ์ ออฟชั่น อัตราเร่ง การประหยัดเชื้อเพลิงและราคาที่ขาย ก็ดูคุ้มค่าดีครับ
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ ธันวาคม 18, 2022, 19:24:12
Mild Hybrid ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้อัตราเร่งหรืออัตราประหยัดขึ้นมากเท่าไหร่อยู่แล้วครับ ได้อัตราสิ้นเปลืองนอกเมืองที่ดีขึ้น 1 โลลิตรด้วยแบตลูกเท่าแบตมอเตอร์ไซค์เล็กแบบนี้ก็ถือว่าน่าพอใจ

แต่ที่ไม่น่าพอใจคือราคาที่เพิ่มมาเป็นแสนนี่แหละ เทียบกับความประหยัดที่ได้และออพชั่นที่เพิ่มมาไม่กี่อย่างคือไม่คุ้มเลยครับ ตัวเดิมถ้าหารถได้คือคุ้มกว่ามากกก
น่าเสียดายที่การตลาดไปเอาความมั่นจากการตั้งราคาคู่แข่งมาปรับทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้ส่วนแบ่งเค้กเยอะอะไร
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: whoami ที่ ธันวาคม 18, 2022, 19:37:25
ประหยัดขึ้น อัตราเร่งแย่ลง แต่จ่ายแพงขึ้นเยอะ ไม่คุ้มเลยครับ

ถ้ารักค่ายนี้จริง หาตัวเดิม ไม่ก็ไป xl7 ดีกว่า
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ ธันวาคม 18, 2022, 19:40:59
ได้ภาษีเรทไฮบริด แต่ทำราคามาแบบนี้ก็ขายยอดแย่ๆต่อไปครับ แบรนดก็เป็นรองเขาดันไม่ทำราคามาสู้
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: REX ที่ ธันวาคม 18, 2022, 20:14:43
ดูแล้วแยกไม่ออกเลยตัวไหน hybride
ไม่ได้แรงกว่าเดิมเลย  ประหยัดขึ้นหน่อยเดียวเอง
ไม่คุ้ม
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ ธันวาคม 18, 2022, 21:04:59
อัปเกรดมาเป็นไฮบริดก็จริง
แต่ 4 AT โบราณๆมาเป็นตัวถ่วง

มันจะไปดีกว่าเดิมมากมายก็คงไม่ได้
แถมยังต้องมากังวลกับระบบไฮบริดเพิ่มอีก  :-X
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ ธันวาคม 18, 2022, 21:13:04
ตัวเพิ่มยอด... ให้คู่แข่ง
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: GOBBS ที่ ธันวาคม 19, 2022, 06:18:26
ถ้ามันเป็นไฮบริดแล้วทำได้แค่นี้ ใส่ 6AT มาดีกว่าไหม .... คือดูแล้วมันไม่ได้ดีกว่าคาปาเจ้าปัญหาของ Mazda เท่าไหร่เลยนะ ถ่วงรถอีกต่างหาก
อาจจะดีในเมืองนั่นละ ก็คงต้องรอ HLM ทดสอบเต็มๆอีกที
เพราะ งงๆ กับหลายๆ Youtuber ที่ทำคลิปออกมาแล้ว บอกว่าตัวไฮบริดมันพุ่งกว่าตัวเดิม ... แต่พอเวลาจับออกมาแย่กว่าเดิมซะงั้น
เหมือน Suzuki "ฆ่า"จุดขายเดิมของ Ertiga ทิ้งไปซะ จุดขายที่ราคา(ตอนเปิดตัวต่ำว่า 7แสน) ความทนทาน(จากรถไม่มีระบบอะไร เกียร์ATธรรมดา ตอนนี้มาพ่วงระบบเพิ่ม) แถมทำอัตราเร่งหาย ความประหยัด+option ก็ไม่ได้ดีขึ้นเยอะจนคุ้มกับเงินที่เพิ่มมาเกือบแสน
เอาตัวโบราณไม่มีไฮบริด กลับมาขายเหอะ ดูกระแสแล้วมีแต่คนบอกกว่าตัวเก่าคุ้มกว่า
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: Floppy-T ที่ ธันวาคม 19, 2022, 07:54:18
ทำซะเหมือนกลัวขายดี  ::)
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ ธันวาคม 19, 2022, 08:28:50


เพื่มเป็น แสนกลับ Hybrid ห่วยๆ ก็ดับสิครับ
ไม่ได้ประหยัดไรเล้ยยยย
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: Aleister TJ ที่ ธันวาคม 19, 2022, 08:50:44
ทรงตกยุคแล้ว
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ ธันวาคม 19, 2022, 09:23:11
ยังไม่เข้าใจ Mode และ function การทำงานของระบบ Hybrid นี้
โดยทั่วไปในทางวิศวกรรมแล้ว ถ้าใส่อะไรเพิ่มเข้าไปแล้วมันไม่ดีขึ้นก็จะ
ไม่ทำนะ แสดงว่าระบบไฮบริดนี้ต้องมีข้อดีในรูปแบบการใช้งานสักแบบแหละครับ
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: nl2br ที่ ธันวาคม 19, 2022, 09:25:06
เก็บเงินแสนไว้เติมน้ำมันดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: boost ที่ ธันวาคม 19, 2022, 09:30:56
ประหยัดสุดใน segment  แต่ขายได้แค่...
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ธันวาคม 19, 2022, 09:33:57
แบตลูกไม่ใหญ่อยู่แล้ว คงไม่ได้ช่วยอะไรมาก อีกอย่างผมเข้าใจว่า ค่ายนี้ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายกับรุ่นนี้อยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ ธันวาคม 19, 2022, 09:36:20
ยังไม่เข้าใจ Mode และ function การทำงานของระบบ Hybrid นี้
โดยทั่วไปในทางวิศวกรรมแล้ว ถ้าใส่อะไรเพิ่มเข้าไปแล้วมันไม่ดีขึ้นก็จะ
ไม่ทำนะ แสดงว่าระบบไฮบริดนี้ต้องมีข้อดีในรูปแบบการใช้งานสักแบบแหละครับ

มันก็ช่วยให้ประหยัดขึ้นนิดนึงไงครับ นิดนึง ก็คือ ดีขึ้นแล้ว 55555
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: โบตั๋น ที่ ธันวาคม 19, 2022, 10:04:25
เห็นตัวเลขแล้วเลยไปนั่งดู brochure เลยอ่อ ระบบ hybrid ที่เพิ่ม size ของ alternator ลูกใหญ่+แบตลูกเล็ก ที่เหลือคือเหมือนรุ่นน้ำมันหมดเลย คอมแอร์ก็ต่อสายพานปกติ

(https://sv1.picz.in.th/images/2022/12/19/JSVpTf.jpg)
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: NoName__??? ที่ ธันวาคม 19, 2022, 10:41:19
ประหยัดน้ำมันกี่ปี ถึงจะคุ้มกับส่วนต่างราคาที่ขึ้นมาแสนนึง  :-X
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: Automotive Innovations ที่ ธันวาคม 19, 2022, 11:06:22
ไม่ไหวววววววววววว
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ ธันวาคม 19, 2022, 13:39:23
เห็นตัวเลขแล้วเลยไปนั่งดู brochure เลยอ่อ ระบบ hybrid ที่เพิ่ม size ของ alternator ลูกใหญ่+แบตลูกเล็ก ที่เหลือคือเหมือนรุ่นน้ำมันหมดเลย คอมแอร์ก็ต่อสายพานปกติ

(https://sv1.picz.in.th/images/2022/12/19/JSVpTf.jpg)

invertor หรือ alternator นี่ก็น่ากลัวใช่เล่นนะครับ

ยิ่งมาครึ่งๆกลางๆคอมแอร์ไม่ไฟฟ้าแบบนี้แล้ว พวกเปิดแอร์จอดรอรับลูกที่โรงเรียนก็ไม่ได้อานิสงส์อะไรจากไฮบริดเลย

หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: joufo ที่ ธันวาคม 19, 2022, 13:56:40
เห็นตัวเลขแล้วเลยไปนั่งดู brochure เลยอ่อ ระบบ hybrid ที่เพิ่ม size ของ alternator ลูกใหญ่+แบตลูกเล็ก ที่เหลือคือเหมือนรุ่นน้ำมันหมดเลย คอมแอร์ก็ต่อสายพานปกติ

(https://sv1.picz.in.th/images/2022/12/19/JSVpTf.jpg)


เหมือน ไอ อี ลูป ของมาสด้า 2 เลยเปล่าครับ มาแบบนี้
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ ธันวาคม 19, 2022, 14:08:32
ซื้อตัวธรรมดาดีกว่า
อัตราเร่ง + ความประหยัด ไม่คุ้มกับส่วนต่างเลย
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ ธันวาคม 19, 2022, 14:54:13
เหมือนเค้าแค่ ทำมาให้ได้เรทภาษีไฮบริจ เพื่อจะได้มีมาจิ้นเพิ่มแค่นั้นหรือเปล่า

หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: pjs6306 ที่ ธันวาคม 19, 2022, 16:03:52
ไม่มีคุณสมบัติความเป็นไฮบริท ที่รถคันอื่นๆเค้าทำกันได้เลย เช่นจอดเปิดแอร์โดยเครื่องไม่ติด แต่เจ้านี้ทำไม่ได้
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ ธันวาคม 19, 2022, 16:35:28
ราคาทำให้มันไม่น่าสนใจ
ซื้อรุ่นเดิมน่าจะประหนัดเงินกว่าอีก
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ ธันวาคม 19, 2022, 16:44:00
น่าผิดหวัง
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ ธันวาคม 19, 2022, 17:15:32
เห็นตัวเลขแล้วเลยไปนั่งดู brochure เลยอ่อ ระบบ hybrid ที่เพิ่ม size ของ alternator ลูกใหญ่+แบตลูกเล็ก ที่เหลือคือเหมือนรุ่นน้ำมันหมดเลย คอมแอร์ก็ต่อสายพานปกติ

(https://sv1.picz.in.th/images/2022/12/19/JSVpTf.jpg)


เหมือน ไอ อี ลูป ของมาสด้า 2 เลยเปล่าครับ มาแบบนี้

Scale ใหญ่กว่า i-Eloop ครับ
รายนั้นแค่เก็บไฟที่ได้ตอนชะลอมาช่วยชาร์จเข้าแบตใหญ่หรือใช้ในอุปกรณ์รถ ตัวเก็บไฟลูกนิดเดียว
แต่ Mild Hybrid คือใช้ Althernator มาหมุนช่วยไปกับเครื่องเลย แบตลูกเท่าแบตมอเตอร์ไซค์
หัวข้อ: Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Suzuki Ertiga Smart Hybrid GX 4AT : 839,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ ธันวาคม 21, 2022, 00:50:34
กล้ามากที่ขายแพงแต่ใส่เกียร์ออโต้สี่สปีดโบราณมา ที่อิรเดียได้เกียร์ออโต้หกสปีเฃด ขายไม่ดียังกั๊กและขายแพงอีก ตามนิสัยยุ่น ไม่แปลกธุรกิจหลายตัวในยุ่นเจ๊งเพราะค่านิยมขายแพงแตออพชั่นคุณภาพไม่สมราคา