Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Niti ที่ ธันวาคม 21, 2022, 16:38:19
-
ใจจริงๆ กะรอ model y 7 seater แต่ก็มีจะลั่นอยู่หลายครั้ง
เผื่อใครมีข้อมูลเชิงลึก
ปล bz4x ไม่มีกำหนดมาใหม่ซะที สงสัยได้นอกใจ brand asia อีกครั้ง :-\
-
ไม่มีทางเข้า เพราะตาอีลอนแกไม่มาตั้งโรงงานในเมืองไทยแน่นวล
แต่ถ้าสมมุติว่าเข้าแล้วได้ส่วนลด ก็จะได้ลด 150,000 บาท ในรุ่นที่ราคาไม่เกินสองล้านครับ
-
คุณจ้มมี่เคยบอกไว้ในรายการ
Tesla ไม่ได้มาตั้งโรงงานที่ไทย
สาเหตุที่ไทย มี tesla ขาย เพราะโรงงานประกอบในประเทศจีน
หาที่ระบายรถ เนื่องจากยอดบางส่วนถูกรถ BEV จีน กินส่วนแบ่ง
(ผิดพลาดประการใดขออภัย)
-
จะให้ถูกลงอีกหรอ.....
แค่นี้ค่ายญี่ปุ่นเจ้าตลาดก็พลิกตำราแก้เกมส์กันไม่ทันแล้วครับ ;D ;D ;D
-
ต่ำๆ คือ 150,000 ครับ แต่ต้องเป็นรถราคาขายปลีกไม่เกิน 2 ล้านนะ ซึ่ง 3 RWD , LR และ Y RWD เข้าข่าย
แต่ไม่มีทางเข้ามาครับ ไม่ต้องรอ ซื้อได้เลยครับ ราคานี้ก็คุ้มพอจะซื้อล่ะ
-
ไม่ต้องเข้าโครงการยอดจองตอนนี้ก็ทะลุหมื่นคันแล้วครับ
https://www.prachachat.net/motoring/news-1155482
-
ผมว่าไม่น่าจะเข้าโครงการนะครับ
ขนาดกำลังการผลิตพึ่งกลับมาเป็นปกติในจีน ยังทำราคาได้ขนาดนี้
ถ้าเพิ่มกำลังการผลิตจนถึงเพดานได้จริงๆ อาจจะลดราคาได้อีกโดยไม่ต้องเข้าโครงการด้วยครับ
(เป็นผม ก็คงจะไม่มาตั้งโรงงานในไทยหรอกครับ ตราบใดที่ยังมี FTA)
-
โอกาสเข้ามายากมากครับ เพราะเค้าเองมีผลิตที่จีนซึ่งได้สิทธิทางภาษีอยู่แล้ว
ตอนนี้ชื่อ tesla ยังดีอยู่เป็นผู้นำด้านรถไฟฟ้าในกระแสนี้จริงๆ
เค้า position ตัวเองมาเป็น semi premium แบบ byd แต่ทำราคามาไม่ถูก พอเข้ามาคนเอาไปเทียบกับรถพรีเมียมเลยบอกว่าถูกมาก ถูกงง
พอ hyundai เอาเข้ามาทำด้วยสเปคที่ใกล้เคียงกันกลับแพง ตราบใดที่ราคานี้ยังขายได้ดีผมว่าเค้าก็ไม่เห็นต้องดิ้นรนลงทุนเยอะๆ ตลาดเค้ายังมีอีกเยอะมากๆ
ตามกม. ก็ลด 150k ครับ แต่ต้องเซ็น mou ภายใน 2-3 ปีนี้ป่าวนะจำ criteria ไม่ได้ ซึ่งคิดว่าเค้าคงไม่ทำครับ แค่เปิดมา 1.79 ก็ถือว่าถูกมากๆแล้วสำหรับพื้นฐานภาษีรถบ้านเรา
-
ถาม "ถ้า tesla เข้าโครงการกับสรรพสามิตจะลดไปอีกเท่าไหร่"
สังเกต จขกท. ถามว่า ถ้า ... ถูกไหม
ก็จะตอบแบบตรงคำถามที่สุด
จากรัฐ ก้อนที่
1. คือ 1.5 แสน
2. คือภาษีสรรพสามิตรจาก 8% เหลือ 2%
3. คือภาษีเพื่อมหาดไทยอัตรา 10% ของอัตราภาษีตามข้อ 2. ดังนั้น เมื่ออัตราภาษีตามข้อ 2. คือ 2% เมื่อ 10% ของอัตราภาษีตามข้อ 2. จึงเท่ากับ 0.2%
ทีนี้ 2 + 3 ของ TESLA (รุ่นที่ราคาไม่เกิน 2 ล้าน) รวมกันได้เท่าไหร่ ผมไม่ทราบ
ทราบแต่ว่า MG ZS EV ราคา 1,269,000 บาท ได้ลด 2 + 3 ประมาณ 96,000 บาท เพราะเมื่อเอา 1+2+3 ได้ลดรวม 246,000 บาท เหลือ 1,023,000 บาท
ทีนี้ราคา TESLA รุ่นที่ราคา 1.75 ล้าน กับ 1.99 ล้าน ยังไงก็ต้องมีลด 280,000 แสน ขึ้นไป
-
ต่ำลง 2แสนบาทขึ้นไปครับ
ถ้าให้ตั้งโรงงานไทยในเลยคงไม่ เพราะที่เข้ามาขายส่วนหนึ่งเพราะระบายกำลังการผลิตจากเซี่ยงไฮ้
แต่ก็มีอีกช่องทางนึ่งที่ดูจะเป็นไปได้คือจ้างโรงงานประกอบในไทย
อย่าง foxconn ก็มีข่าวตามจีบอยากจะประกอบรถให้ tesla
ไม่ต้องเข้าโครงการยอดจองตอนนี้ก็ทะลุหมื่นคันแล้วครับ
https://www.prachachat.net/motoring/news-1155482
ถ้า tesla ส่งมอบปีแรกได้เป็นหมื่นคัน สิ้นปี 66 เราคงเห็น BEV รวมเกิน 40,000คัน/ปี หรือราวๆ 20% ของยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคล
-
ไม่ต้องเข้าโครงการยอดจองตอนนี้ก็ทะลุหมื่นคันแล้วครับ
https://www.prachachat.net/motoring/news-1155482
ผมจองเมื่อ 3 วันก่อนยัง 6XXX ครับ (ตอนนี้ ก็น่าจะแถวๆ 6xxx-7xxx)
-
ใจจริงๆ กะรอ model y 7 seater แต่ก็มีจะลั่นอยู่หลายครั้ง
เผื่อใครมีข้อมูลเชิงลึก
ปล bz4x ไม่มีกำหนดมาใหม่ซะที สงสัยได้นอกใจ brand asia อีกครั้ง :-\
7 ที่นั่งไม่น่ามาเร็วๆ นี้นะครับ ตอนนี้เหมือนจะมีแค่โรงงานที่ US ที่ผลิต 7 ที่นั่ง
-
ก็น่าจะลดไปอีกเกือบๆ 200,000 บาท
แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่มีทางเข้ามาประกอบไทยเหมือนกันครับ :-\
ถ้าทนไม่ไหวก็คิดว่าราคานี้สามารถซื้อได้เลย ไม่งั้นอาจจะต้องรอไปอีกหลายปีมากๆ
เพราะรถตัวนี้มันเฉพาะทางและอยู่ในตลาดกลางๆบนๆ
กำลังซื้อช่วงนี้ที่เยอะก็เพราะมันเว้นว่างมานานใน segment นี้
ต้องรอดูว่าพอปีหน้ายอดประจำเท่าไหร่ ถ้ายังอยู่หลักพันคันก็น่าจะยากที่จะมาประกอบไทย
นอกเสียจากในไทยสามารถผลักดันแบตเตอรี่โซเดียมไอออนออกมาได้จริงจัง
เหมือน toyota bz4x ก็ยังมีแนวโน้มจะยอมโดนค่าปรับแล้วไม่มาผลิตในไทยด้วยซ้ำครับ
อาจจะด้วยปัญหาแพลตฟอร์มที่สู้กับคู่แข่งคนอื่นลำบาก ทำให้ไม่อยากนำเข้ามาต่อยอด
ก็คนละปัญหา แต่ก็รอดูกันต่อไปครับ
-
ไม่มีทางเข้า เพราะตาอีลอนแกไม่มาตั้งโรงงานในเมืองไทยแน่นวล
แต่ถ้าสมมุติว่าเข้าแล้วได้ส่วนลด ก็จะได้ลด 150,000 บาท ในรุ่นที่ราคาไม่เกินสองล้านครับ
+1
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
คือคิดว่าถ้าไม่งั้นก็รอ Y 7 seater ไป
ระหว่างนั้นก็เอา 3 มาวิ่งเล่นไปก่อน ประมาณว่าซน :P
-
โอกาสเข้ามายากมากครับ เพราะเค้าเองมีผลิตที่จีนซึ่งได้สิทธิทางภาษีอยู่แล้ว
ตอนนี้ชื่อ tesla ยังดีอยู่เป็นผู้นำด้านรถไฟฟ้าในกระแสนี้จริงๆ
เค้า position ตัวเองมาเป็น semi premium แบบ byd แต่ทำราคามาไม่ถูก พอเข้ามาคนเอาไปเทียบกับรถพรีเมียมเลยบอกว่าถูกมาก ถูกงง
พอ hyundai เอาเข้ามาทำด้วยสเปคที่ใกล้เคียงกันกลับแพง ตราบใดที่ราคานี้ยังขายได้ดีผมว่าเค้าก็ไม่เห็นต้องดิ้นรนลงทุนเยอะๆ ตลาดเค้ายังมีอีกเยอะมากๆ
ตามกม. ก็ลด 150k ครับ แต่ต้องเซ็น mou ภายใน 2-3 ปีนี้ป่าวนะจำ criteria ไม่ได้ ซึ่งคิดว่าเค้าคงไม่ทำครับ แค่เปิดมา 1.79 ก็ถือว่าถูกมากๆแล้วสำหรับพื้นฐานภาษีรถบ้านเรา
Tesla คือ Apple และ Starbucks ไปแล้ว
-
ไม่ต้องเข้าโครงการยอดจองตอนนี้ก็ทะลุหมื่นคันแล้วครับ
https://www.prachachat.net/motoring/news-1155482
ผมจองเมื่อ 3 วันก่อนยัง 6XXX ครับ (ตอนนี้ ก็น่าจะแถวๆ 6xxx-7xxx)
fb Tesla club Thailand มี2ท่านบอกว่าได้เลขรันที่9พันกว่าแล้วครับ