Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 22, 2022, 12:51:52
-
เพิ่งออกGR86มาครับ(ออกเกรย์) เกียร์ธรรมดา ขอถามความเห็นเพื่อนๆพี่ๆในนี้ว่า รุ่นนี้ควรทำอะไรเพิ่มบ้าง หากเป็นรถเพื่อนๆพี่ๆอยากแต่งอะไรบ้างครับ และต้องระวังหรือดูแลอะไรเป็นพิเศษไหมครับ
-
ถ้าถามผม รถทรงนี้เค้าสวยในสภาพที่ออกจากโรงงานแล้วครับ
จะทำอย่างมากก็ล้อแม็คแต่งศูนย์ (ไม่รู้นะครับว่ามีขายไหม?)
สี Magnetite Gray Metallic สวยมาก.....
-
เรื่องความสวยผมไม่ใช่แนว เน้นเรียบๆเดิมๆ แต่เน้นข้างในครับ
ตัวก่อน เคยคิดอยากเปลี่ยน header แบบ unequal lenght + ท่อ อาจจะใส่เทอร์โบเพิ่ม เพราะรถทรงนี้ โดนดันแล้วทำอะไรไม่ได้ก็อึดอัดครับ
ถ้าใส่โบแล้ว อาจเพิ่ม ช็อคอัพ+เบรคดีๆ น่าจะประมาณนี้ครับ
-
ผมว่าเต็มที่ก็แม็กกับ spoiler แต่กลัวว่าถ้าดุไปแต่แรงไม่มีมันจะไม่สัมพันธ์กันนะครับ
เป็นผมจะอัพแรงให้เหมาะสมกับหน้าตาด้วยครับ
-
จูน กรอง ท่อ ครับง่ายๆ ชิวๆ
-
เคยเห็นตัวนี้แล้วชอบครับ ผมว่าสวยดี
https://www.youtube.com/watch?v=piXMeOicTzU (https://www.youtube.com/watch?v=piXMeOicTzU)
-
UEL header ครับ ช่วย torque dip (แม้ว่าตัวใหม่จะน้อยกว่าตัวเก่าก็ตาม แต่ก็ยังมีอยู่)
ถ้าอยากให้เสียงไม่ดัง เชียร์ UEL header + overpipe แต่ง + แคตแต่ง + cat-back เดิม ผมใช้สูตรนี้กับตัวเก่า แรง+เงียบ+ลื่น ... ถ้าอยากให้เสียงซิ่งๆด้วยก็ cat-back แต่งด้วย
อ๋อ .. จูนด้วยนะครับ
-
เรื่องแบบนี้ มันตาม Life Style ของแต่ละคนครับ ตอบแทนก็ไม่รู้จะทำเหมือนกันหรือป่าว ความชอบไม่เหมือนกัน
สำหรับ ถ้าได้รถมา
อย่างแรกเลย คือ เปลี่ยนโช้ค โหลดสักนิด มิติรถกำลังดี
อย่างที่ 2 ก็ แม็ก + ยาง ให้มันดูเต็มซุ้ม เต็มมิติตัวรถ (แม็กเดิมมันจะมุดซุ้ม และ หุบเข้าในตัวรถ มันดูไม่เต็ม)
อย่างที่ 3 คือ เบรค จะเปลี่ยนเฉพาะผ้าเบรคก่อน หรือ ยกชุดเลยก็ได้ ตามชอบ
อย่างที่ 4 คือ ชุดแต่งรอบคัน ผมไม่ชอบชิ้นแปะๆ ต่อๆ ผมชอบชิ้นเต็ม ยิ่งของแท้ ยกชึ้น ยิ่งชอบ แต่พวกต่อๆ งานก๊อปปี้ ผมไม่ชอบ มันดูเลอะ ดูไม่สะอาด มีรอยต่อ มีรอยซิลิโคน
อย่างที่ 5 ภายในต้องมา เบาะสวยๆ ถ้าตัวธรรมดา ก็เอาของตัวแรงมาใส่ ถ้าตัวแรงได้ของเต็มมา ก็อาจจะเปลี่ยนแค่เบาะแบบกิึ่ง bucket seat กำลังดี
อย่างสุดท้าย ก็ท่อสวยๆ (ไม่เอาดัง) เน้นของแท้ มี IOS JASMA มอก. ก็ว่าไป แต่ขอให้เข้ากันกับชุดแต่ง เสียงเพราะขึ้น(ไม่ดัง)
ิสิ่งที่ผมจะไม่ทำ คือ ทำเครื่องยนต์ ถึงแม้ว่า ผมจะเคยทำรถแรง โมเครื่อง และ อื่นๆ ในคันก่อนๆ แต่ตอนนี้หรือต่อไป คงไม่ทำแล้ว ชอบเดิมๆ และ มีความสุขกับมันในแบบของมันเป็น
ปล.สุดท้ายก็แล้วแต่งบประมาณ และ ความชอบ ของแต่ละคน
-
เลขทะเบียน 86
-
ส่วนตัวผมหลังจากที่หาข้อมูลมาบ้างเพราะสนใจแต่ไม่ได้ซื้อนะครับ
อย่างแรก ช็อค+ล้อยาง ล้อหน้ากว้างประมาณ 8.5 - 9 ล้อหลัง 9.5 ยางเต็มๆ 245/265 กำลังสวยครับ ดูเต็มๆจากด้านหลังหล่อๆ
ต่อมาก็พาร์ท Carbon รอบคันพวกลิ้นหน้า(ไม่ยื่นมาก)กับSide skirt นิดหน่อย เรียบๆไม่ต้องเยอะมาก
(พวกกันชนแต่งที่เปลี่ยนทั้งชิ้นตามสำนักต่างๆ มันสวยโหดครับแต่ผมมีความรู้สึกว่าอะไรที่มันหวือหวาช่วงแรกมองไปนานๆมักเบื่อเร็ว)
ที่สำคัญล้อยางช็อคมาแล้วต้องเบรคสวยๆ+ท่อซักชุด ภายนอกเอาแค่นี้พอหล่อๆเรียบๆ ดูนานๆไม่เบื่อครับ
เสริมด้วย กรอง+จูน ก็น่าจะจบสำหรับสเตปคลีนๆครับ :)
-
ยินดีกับรถคันใหม่ด้วยครับ :)
แนวทางการแต่ง ไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้าเลยครับ
ขับเดิม ๆ ไปก่อน ถ้ารีบเปลี่ยนพาร์ท พอคนถามว่ามันดีขึ้นจากเดิมอย่างไร จะได้ตอบเขาได้ครับ
เปลี่ยนตามลำดับเลยครับ
ดีที่โฉมนี้ได้ยางดี ขับไปก่อน อย่าเพิ่งเปลี่ยนล้อและยางครับ ดริฟท์เล่นให้ยางหมดเสียก่อน
ท่อ Catback ตามงบ ตามรสนิยมว่าชอบทุ้ม ไม่ทุ้ม ลั่นมาก ลั่นน้อย และอย่าลืมว่าตอนเปลี่ยนเฮดเดอร์มันจะลั่นได้อีก ราคา 3 หมื่นอัพ
โหลดแบบประหยัด spring load ที่ลงประมาณ 1 นิ้ว และรองสเปเซอร์กับล้อเดิมซึ่งลายก็ไม่ขี้เหร่ สวยเต็ม ๆ จ่ายน้อย ขับสบาย ราคาไม่เกิน 2 หมื่น
โหลดแบบงบบานปลาย Strut ปรับเกลียวยี่ห้อยุโรป ราคาทะลุแสน นี่ยังไม่รวมล้อและยางเพื่อฟิตเมนท์สวย ๆ อีก
ประมาณปีหน้า อู่ต่าง ๆ คงจะเริ่ม Remap ได้แล้ว ที่นี้เราก็อัพสเตปความแรง
UEL header เพื่อเสียง Rumble แต่ไฟเอนจิ้นจะโชว์ เพราะแรงดันไอเสียผิดปกติ แก้ด้วยการจูน ราคา 2 หมื่นกว่า ๆ
ค่าจูนและไดโน่ของเหลวต่าง ๆ นา ๆ ตีไปกลม ๆ 5 หมื่น
อยากให้เป็น N/A สเตปไล่ข้างของครบ ๆ 1 แสนบาท
หรือเลือกระบบอัดอากาศ Turbo หรือ ซูปาชาจ้า งบ 3 แสนอัพ
พอรถแรงแล้วก็อัพเบรค หน้า 4 pot ของใหม่ 1 แสนครับ
ชุดพาร์ทรอบคัน รอดูของ GR ครับ รอบคันน่าจะ 1 แสน วิงหลังอีกแสนครับ 55555
คนที่อ่านมาถึงตรงนี้ ที่ข้องใจว่าทำไม BRZ เวอร์ชั่นไทย ถึงได้แรงสู้ตัวนอกไม่ได้ คำตอบคือไทยใช้เฟืองท้าย 4.1 นอกเป็น 4.3 ครับ
(อันนี้เป็นข้อมูลจากในคลับครับ)
-
UEL header ครับ ช่วย torque dip (แม้ว่าตัวใหม่จะน้อยกว่าตัวเก่าก็ตาม แต่ก็ยังมีอยู่)
ถ้าอยากให้เสียงไม่ดัง เชียร์ UEL header + overpipe แต่ง + แคตแต่ง + cat-back เดิม ผมใช้สูตรนี้กับตัวเก่า แรง+เงียบ+ลื่น ... ถ้าอยากให้เสียงซิ่งๆด้วยก็ cat-back แต่งด้วย
อ๋อ .. จูนด้วยนะครับ
และถ้าอยากเปลี่ยนเบาะ รุ่นไหนสวย ปรึกษาคนนี้ครับ อิอิ
-
แรกๆลอง ล้อสวยๆยางดีสักชุด หาที่เป็นแบบล้อ forged ก็ดีครับ ช่วงล่างแบบปรับได้ หม้อพักปลายแท้ๆเน้นเสียงหล่อๆสักใบ ดูก่อนครับ
-
UEL header ครับ ช่วย torque dip (แม้ว่าตัวใหม่จะน้อยกว่าตัวเก่าก็ตาม แต่ก็ยังมีอยู่)
ถ้าอยากให้เสียงไม่ดัง เชียร์ UEL header + overpipe แต่ง + แคตแต่ง + cat-back เดิม ผมใช้สูตรนี้กับตัวเก่า แรง+เงียบ+ลื่น ... ถ้าอยากให้เสียงซิ่งๆด้วยก็ cat-back แต่งด้วย
อ๋อ .. จูนด้วยนะครับ
และถ้าอยากเปลี่ยนเบาะ รุ่นไหนสวย ปรึกษาคนนี้ครับ อิอิ
ผมไม่เกี่ยวนา ... รถสมัยใหม่ระบบแอร์แบคมีหลายตัว+ซับซ้อนขึ้น ไม่ค่อยกล้าเปลี่ยนเบาะแล้วครับ
ปล. ผมถึงได้หาเบาะของตัว tS ตรงรุ่น แอร์แบคครบๆเหมือนเดิม
-
เลขทะเบียน 86
ถ้าเป็นผมผมจะแต่งงแค่นี้ครับ สวยสำหรับผมแล้ว
-
ผมไปล้อ forged ครับ 8)
-
เป็นผมคงใช้เดิมไปสักสองสามปี
แล้วค่อยๆแต่งไป เก็บของเก่ารอทำเดิมตอนขาย
-
ผมคงลองใช้ดูก่อนสัก 2-3 เดือนครับ ;D
-
ปกติไม่ใช่สายแต่งรถ ไม่ค่อยมีความรู้ แต่ผมว่ารุ่นนี้มันควรแรงขึ้นอีกสักหน่อย
จูนกล่อง + ทำท่อ แบบแรงขึ้นนิดนึง เสียงดังขึ้นหน่อย นุ่มๆ
กรอบป้ายทะเบียน GR / Carnival + ป้ายทะเบียนบ้านเกิด อย่างเลข 86 นี่จองได้ไม่ยาก ไปจอดห้างใน กทม อย่างเท่
ยางติดรถหมด ก็จัดยางใหม่พร้อมล้อ Forged
อื่นๆผมคงไม่ยุ่งแล้วครับ
-
ถ้าถามเรื่อง "แต่งรถ"
บอกได้เลยว่า "ไม่มีที่สิ้นสุด"
ทั้ง "จินตนาการ" ส่วนตัว และรอบตัว
แต่ทุกอย่างจะอิงจาก "เงินในกระเป๋า!! "
เริ่มจาก ล้อยางช่วงล่าง, aeropart, ท่อ โบ กล่อง, เบาะ ภายใน เครื่องเสียง
แต่รุ่นนี้ พูดตามตรง ที่ควรจะต้องเพิ่มเลย คือ "เรี่ยวแรง"
มันน้อยมากจนไม่เหมาะสมกับ "เส้นสายบนตัวรถ"
ถ้าเจอ "ซุปคาร์เชิงพาณิชย์" แหย่มาเบาๆ อาจมี "เขิน" ได้
-
ล้อ + ยาง
เบรค
สตรัทปรับเกลียว + ค้ำหน้า
เบาะ Recaro + เข็มขัดนิรภัย 4 จุด
ท่อเทพๆสักใบ
เครื่องเสียงเทพๆสักชุด
Aero Part ผมไม่สนเพราะขับยาก .. super car เชิงพาณิชย์ ถ้ามาแหย่ ต้องพาไปวิ่งเล่นในโค้งครับ แค่ CR-V แก่ๆ หลอกไปเข้าโค้งที่ 140 แค่นี้ หายเรียบละ (ลงเขา จากวังน้ำเขียว ไป ปักธงชัย ที่ รถบัสแหกโค้ง เมื่อหลายปีก่อน)
-
ภายนอกเดิม สวยไม่มีที่ติอยู่แล้ว ได้ duckbill หางเป็ดมาด้วยใช่ไหมครับ
เครื่องแรงบิดดีขึ้นเยอะจาก 2.4L แทบจะไม่ต้องทำอะไรแล้ว
ถ้าอยากได้เสียง ก็ตามที่เซียนๆด้านบนแนะนำเลยครับ UEL+แคทซิ่ง ให้ flow ดีขึ้น และ catback
ส่วนตัวผม อยากได้เบรค 4/2 pot สวยๆ GR Monoblock Brake Kit และ GR Quick Shift Lever Set ครับ
https://www.trdparts.jp/english/product/86/grparts/functional.html