Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tonkus35 ที่ ธันวาคม 22, 2022, 13:32:52
-
พอดีพึ่งเปิดดูแอปบางจาก เห็นมีน้ำมัน ไฮพรีเมี่ยม 97 มาใหม่ มีใครลองเติมเทียบกับ premium เจ้าอื่นยังครับ มันดีกว่าไหม
เผื่อเปลี่ยนใจจาก V-Power แหะๆ
-
ว่าจะลองอยู่เหมือนกันหลังปีใหม่ ตอนนี้ใช้รถคนอื่นอยู่ แต่ราคาแรงน่าดู เท่า V-Power เลย แพงกว่า 95 ธรรมดาตั้ง 8 บาท เคยเติมแต่ Super 95 ของ ปตท. แพงกว่า 5 บาท รู้สึกว่า พอจ่ายไหว
ปล. เห็นบอกว่า ออกเทน 97 สูงสุดในน้ำมัน E10
บางจากไฮพรีเมียม 97 แก๊สโซฮอล์ 95++
บางจากฯ เปิดตัวผลิตภัณฑ์พรีเมียมแก๊สโซฮอล์ใหม่ล่าสุด Bangchak Hi Premium 97
ชูจุดเด่นออกเทน 97 สูงที่สุดสำหรับน้ำมันกลุ่มแก๊สโซฮอล์ (E10) ในไทย
ตอบโจทย์คนรักความแรงด้วยประสบการณ์การขับขี่สุดเร้าใจ หนึ่งเดียวในกลุ่มพรีเมียมแก๊สโซฮอล์ที่ได้มาตรฐานสากล Euro 5
เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ใช้รถพรีเมียมที่ต้องการน้ำมันออกเทนสูงเป็นพิเศษ ตลอดจนรถทั่วไปที่ต้องการเพิ่มสมรรถนะรถและยืดอายุเครื่องยนต์
ผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงกลุ่มพรีเมียม Bangchak Hi Premium 97 Gasohol 95 Euro 5
ที่ผ่านการพัฒนาและทดสอบจนได้น้ำมันพรีเมียมแก๊สโซฮอล์ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นเหนือกว่า
ด้วยการคัดสรรน้ำมันเบนซินพื้นฐานชนิดพิเศษที่มีความบริสุทธิ์สูง จึงให้ค่าออกเทนสูงเป็นพิเศษถึง 97 ได้มาตรฐาน Euro 5
พร้อมผนวกสารเพิ่มคุณภาพ (additive) มาตรฐาน World Class
ทำให้ Bangchak Hi Premium 97 เป็นน้ำมันพรีเมียมแก๊สโซฮอล์ที่ดีที่สุดของบางจากฯ ด้วยคุณสมบัติที่เหนือกว่า ได้แก่
มีค่าออกเทนสูงถึง 97 เป็นผลิตภัณฑ์พรีเมียมแก๊สโซฮอล์ประเภท E10 (กลุ่มเดียวกันกับแก๊สโซฮอล์ 95 และ 91) ที่มีค่าออกเทนสูงสุดในไทย เหมาะกับรถยนต์ที่ต้องการน้ำมันค่าออกเทนสูงโดยเฉพาะ สามารถรีดประสิทธิภาพเครื่องยนต์ได้เต็มสมรรถนะ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากจะเหมาะกับรถสมรรถนะสูงอย่างรถ Super Car และรถยนต์พรีเมียมแล้ว ยังเหมาะกับรถที่ใช้งานมาอย่างต่อเนื่องและต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เพื่อให้กลับมาทำงานได้เต็มสมรรถนะ
น้ำมันมาตรฐาน Euro 5 รองรับยานยนต์อนาคตที่มีเทคโนโลยีทันสมัย ซึ่งน้ำมันมาตรฐาน Euro 5 นอกจากจะช่วยยืดอายุอุปกรณ์ดักจับไอเสียและลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาแล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะมีปริมาณกำมะถันน้อยกว่า 10 ppm จึงลดการปล่อยก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ซึ่งเป็นสาเหตุของฝุ่นละออง
สารเพิ่มคุณภาพสูตรพิเศษมาตรฐาน World Class ทำความสะอาดหัวฉีดได้หมดจด 100 % ทั้งหัวฉีดเครื่องยนต์รุ่นใหม่และรุ่นเก่า (หัวฉีดแบบ GDI และ PFI ) ทำให้หัวฉีดสะอาดหมดจด ส่งผลให้เครื่องยนต์เร่งได้แรงเต็มสมรรถนะ
อัตราเร่งเพิ่มขึ้น 4.1% จากการทดสอบโดยห้องทดสอบปฏิบัติการประเทศสหรัฐอเมริกา
ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น เหนือกว่าน้ำมันแก๊สโซฮอล์ทั่วไป จึงมั่นใจว่า Bangchak Hi Premium 97 พรีเมียมแก๊สโซฮอล์ของบางจากฯ จะตอบโจทย์ทั้งสำหรับกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ที่ต้องการสรรถนะการขับขี่สูงและต้องการน้ำมันคุณภาพพรีเมียม ตลอดจนรถเครื่องยนต์เบนซินทั่วไปและรถที่ใช้งานมาระยะยาวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษเพราะจะช่วยฟื้นฟูสมรรถนะรถและยืดอายุเครื่องยนต์
-
แนะนำว่า ต้องลองเติมเปรียบเทียบกันทั้งสองชนิดที่สนใจ แล้วจับเวลาครับ
รถหลายรุ่นที่ขายในไทย จริง ๆ แล้ว Requirement คือ RON98 ครับ แถมเคยเห็นเป็นได้ทั้ง รุ่นนำเข้า ประกอบใน รถเอเชีย รถยุโรป เพราะงั้นจะให้เหมาว่าเป็นรถประเภทใดประเภทหนึ่งก็ไม่ได้ ที่รอดกันมาตลอดเพราะอาศัย Knock Sensor ปรับ Timing ลงล้วน ๆ
ดังนั้น ยังไงก็ควรต้องลองเองครับว่าในกรณีรถที่ตัวเองใช้อยู่ มันช่วยลดการปรับ Timing ลงไหม (พูดง่าย ๆ ก็คือแรงขึ้นแบบมีนัยยะสำคัญไหม) ด้วยค่าความเพี้ยนหลาย ๆ อย่าง ทั้งจาก Requirement ของรถเอง (รถแต่ละรุ่นมีความสามารถในการปรับไม่เท่ากัน) และจากตัวปั้มน้ำมัน (น้ำมันที่ออกจากหัวจ่าย มีค่า RON ไม่ได้คงที่)
แต่เดิม ค่าที่ระบุไว้หน้าปั้ม เป็นเหมือนการการันตีครับว่าค่า RON มันจะไม่ต่ำไปกว่านั้น ต่อให้เป็น E10 95 ตัวธรรมดาแต่ก่อน ส่วนมากค่าจริงมันสูงกว่าอยู่แล้วด้วยครับ คำถามคือ แล้วถ้าระบุ RON97 มันจะต่างจริง ๆ ไหม? ก็นั่นแหละครับ ต้องลองเองครับ
-
น่าลองครับ เดี๋ยวนี้รถใหม่ๆบางรุ่นที่แนะนำให้ใช้ออกเทน 98 พอเติม 95 ทั้งเบนซินหรือ E10 แล้วรู้สึกได้ว่าปลายไม่ไหลเท่าที่ควร
-
ถ้ารถเดิมลองรับ E20/95 อยู่แล้ว สามารถเติม 97 ได้ไหมครับ หรือไม่แนะนำ ครับ
-
ผมว่าน่าใช้กว่าv-powerนะ อย่างน้อยก็มีเกณฑืเป็นรูปธรรมว่าต่างจากอันอื่นยังไง ทั้งoctane97ทั้งEuro5
ไม่เหมือนv-powerขายแพงสุดแต่ดันบอกไม่ได้ว่าดีกว่าน้ำมันอื่นยังไง ความรู้สึกล้วนๆ
-
ผมว่าน่าใช้กว่าv-powerนะ อย่างน้อยก็มีเกณฑืเป็นรูปธรรมว่าต่างจากอันอื่นยังไง ทั้งoctane97ทั้งEuro5
ไม่เหมือนv-powerขายแพงสุดแต่ดันบอกไม่ได้ว่าดีกว่าน้ำมันอื่นยังไง ความรู้สึกล้วนๆ
+1
-
ผมว่าเรื่องพวกมันวิทยาศาสตร์พอ โดยไม่ต้องพึ่งความรู้สึกนะครับ
ไม่เหมือนบางเจ้า บางยี่ห้อ ราคาแพง แต่หาข้อดึ หรือ สิ่งที่จับต้องได้ กว่าเจ้าอื่นไม่ได้
ขอแค่ให้ได้ใช้คำว่า พรีเมี่ยม จะได้ขายแพงได้ ก็พอ
-
E20 ของปตท. ออกเทนก็เกิน 95อยู่แล้ว (96-98)
E85 ของทุกปั้มออกเทนเกิน 100
แต่ถ้ารถที่รับได้แค่ E10 แล้วอยากได้ออกเทนมากกว่า95 เดิมก็มีแต่การซื้อ addtive เพิ่มค่าออกเทนแบบขวดมาเติมเอง ราคา 500ขึ้นไปต่อขวด
-
ตั้งราคาเท่าเบนซินเพียวเลย ส่วนตัวคงเติม gsh 95 เหมือนเดิม
-
เหมาะกับรถที่เติมได้แค่ E10 (เติม E20,E85ไม่ได้) แล้วอยากแรงขึ้น
-
พี่ๆ มีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ ระหว่างบางจาก 97 ตัวใหม่ กับ เบนซิน 95 เพียว