Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ ธันวาคม 22, 2022, 17:27:37
-
มีหลุดภาพสิทธิบัตร Mazda 3 pure electric
ตามแผนที่ mazda ได้กำหนดไว้ในช่วงต่างๆ ไว้ 2022 ถึงปี 2030 ได้เห็น mazda ทำตลาด EV เต็มรูปแบบ
นึกว่า New Mazda 3 pure electric จะมากับรุ่น RWD กลายเป็นมีเพียง FWD และ AWD
2022-2024 phase 1
2025-2027 phase 2
2028-2030 phase 3
(https://www.motortrend.com/uploads/2022/12/Mazda-EV-Chassis-Patent-6.jpg?fit=around%7C1000:625)
(https://www.motortrend.com/uploads/2022/12/Mazda-EV-Chassis-Patent-7.jpg?fit=around%7C1000:625)
(https://www.motortrend.com/uploads/2022/12/Mazda-EV-Chassis-Patent-4.jpg?fit=around%7C1000:625)
(https://www.motortrend.com/uploads/2022/12/Mazda-EV-Chassis-Patent-3.jpg?fit=around%7C1000:625)
(https://www.motortrend.com/uploads/2022/12/Mazda-EV-Chassis-Patent-2.jpg?fit=around%7C1000:625)
(https://www.motortrend.com/uploads/2022/12/Mazda-EV-Chassis-Patent-5.jpg?fit=around%7C1000:625)
(https://www.motortrend.com/uploads/2022/12/Mazda-EV-Chassis-Patent-1.jpg?fit=around%7C1000:625)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/nAykJo/s1/mazda-electric-sedan-patent-drawings.jpg)
(https://paultan.org/image/2022/11/2022-Mazda-mid-term-management-plan-update-2-850x478.jpg)
(https://paultan.org/image/2022/11/2022-Mazda-mid-term-management-plan-update-3-850x478.jpg)
(https://paultan.org/image/2022/11/2022-Mazda-mid-term-management-plan-update-5-850x478.jpg)
(https://paultan.org/image/2022/11/2022-Mazda-mid-term-management-plan-update-4-850x478.jpg)
-
ข่าวนี้น่าจะกลบกระแส "มาสด้าหายไปจากตลาด" ได้นะ
-
อย่าทำออกมาแบบ MX-30 อะไรนั่นก็พอ
รุ่นนั้นวิ่งได้ระยะทางน้อยเกิ้้้นนนนนน
-
ข่าวนี้น่าจะกลบกระแส "มาสด้าหายไปจากตลาด" ได้นะ
น่าจะยากครับ
พี่โตมีEVออกมาเป็นคันจริงยังโดนด่าอยู่เลยครับ
มาสด้านี่อีกยาว น่าจะไม่เหลือครับ
-
มอเตอร์ขับหน้า FWD เดาว่าต่อยอดมาจากแพลตฟอร์มรถน้ำมันเดิม แบบ bZ4X ที่ตัวเริ่มต้นขับ2เป็นขับหน้า FWD
ช่วงล่างหลังอิสระ ถ้าต่อยอดจากรถน้ำมัน ก็ต้อง mazda6 และ cx5 cx8 ที่เป็นรถขับหน้าและช่วงล่างหลังอิสระ
แต่สังเกตว่าความหนาของพื้นน้อยเกินไปสำหรับชุดแพ็คแบตเตอรี่
-
รอชมครับ ว่าถึงเวลานั้นจะได้ทำรึเปล่า และถึงเวลานั้นตลาดจะไปถึงไหนแล้วเหมาะสมกับคันนี้รึเปล่า
สมัยskyactiv มาใหม่ๆวาดฝันไว้สวย x บ้าง ต่อ hybrid บ้าง นี่เอา evมาขาย ของเก่าที่เคยโม้ทุกวันนี้มายังไม่มีใครในไทยได้ใช้คันที่วาดฝันไว้เลยตอนนี้ อันนี้มาขายฝันต่อรึเปล่าครับ
https://car.kapook.com/view187361.html
-
จะรอดู มาสด้า BEV จะขับสนุก zoom zoom
และละทิ้งความคับแคบผู้โดยสารตอนหลัง มั้ย?
-
รอชมครับ ว่าถึงเวลานั้นจะได้ทำรึเปล่า และถึงเวลานั้นตลาดจะไปถึงไหนแล้วเหมาะสมกับคันนี้รึเปล่า
สมัยskyactiv มาใหม่ๆวาดฝันไว้สวย x บ้าง ต่อ hybrid บ้าง นี่เอา evมาขาย ของเก่าที่เคยโม้ทุกวันนี้มายังไม่มีใครในไทยได้ใช้คันที่วาดฝันไว้เลยตอนนี้ อันนี้มาขายฝันต่อรึเปล่าครับ
https://car.kapook.com/view187361.html
ถ้าเอาเข้ามาในไทยก็ต้องเทสหนักว่าไม่มีปัญหากันอีก เหมือน skyD
และคำถามต่อไปว่า skyX จำนวนที่จะขายกับขึ้นไลน์เครื่องใหม่ในไทย มันคุ้มกันไหม 3 cx5 ยอดเท่าไหร่ต่อเดือน
และรัฐบาลไทยเองก็ดันไฟฟ้าสุดตัว(จนผมว่ามากไป) รถน้ำมันรุ่นใหม่ๆจะเข้ามาก็ยากแล้ว รถที่เป็นไฮบริดแล้วไม่ได้ดีกว่าเดิมยังทำ(ertiga)เพื่อภาษีและกำไร รัฐบาลลืมไปว่า คนซื้อรถที่ไม่ค่อยได้ใช้รถ อาทิตย์นึงใช้หนเดียว(แบบผม) ก็เยอะมาก เอากระแสโซเชียลมาเกาะมากไป...ก็แน่ละจะเลือกตั้งแล้ว
เอาง่ายๆ mz3 ถ้าใส่ skyX ราคา 1.3ล้าน ซื้อกันไหม .... แน่นอนจะมีคนบอกว่า ผมไป civic
-
ลุ้นว่า ให้ออกมาดีนะ
จริงๆ บ เล็กถ้าปรับตัวเร็ว อาจจะมีทางรอดได้เร็วกว่า
แต่จะมีเงินวิจัยแค่ไหน กับต้องลดอีโก้ตนให้ได้ยอมรับความเปลี่ยนแปลง
ถือว่าเป็น จุดเปลี่ยนที่สำคัญและล่อแหลมสำหรับ ค่ายเล็ก
เพราะตลาดใหญ่ของ ค่ายเล็กญป อย่างมาสด้า และซูบารุ ไม่ใช่ ใน ญปแต่เปน ใน อเมกา
ถ้า กระแส ev มันมาใน อเมกามากว่านี่ ถ้าโปรดักไม่พร้อมก็ จะโดน ลบออกจากตลาด
-
แบบนี้แสดงว่ามาแน่ใช่มั๊ยครับเนี่ย
-
เชียร์ให้ไปต่อได้ยาวๆนะครับ ความเป็นมาซด้าที่มีทั้งศิลปะและวิศวกรรมน่าจะขายตัวเองได้ ไม่ติดกับดักทางธุรกิจต้วเองเท่าไหร่
-
เรื่องประสิทธิภาพไม่น่าห่วงหรอกครับ ให้เวลาเค้าบ้าง scale เค้าก็ไม่ใช่เจ้าใหญ่
ห่วงแต่มาแล้วให้ 0 รู้เท่าทันรถกันหน่อยก็พอ
-
ดูจากภาพส่วนหน้ารถที่ยาวและเสา A ตกหลังโช๊คหน้ามากภายในคงแคบเหมือนเดิม จะออกมากี่รุ่นเหมือนค่ายนี้เขาไม่แคร์