Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PRTV ที่ ธันวาคม 26, 2022, 00:11:23
-
พอดีต้นปีหน้าจะถึงกำหนดรับเจ้า C220 เป็นรถรุโรปคันแรกหลังจากใช้ Mazda 3 มาหลายปี เลยอยากดูแลรักษาให้ดีตั้งแต่เริ่มต้น เลยวางแผนจะเคลือบแก้วจากนั้นจะติดฟิล์มกันรอยรอบคันทับ จะได้คงสภาพได้นานๆหน่อย
ที่หาข้อมูลไว้พอรู้ว่า film นี้มันมีอายุจำกัด 2-3 ปีก็ควรลอกออก ไม่งั้นสีอาจจะเสียได้ ก็คงต้องทำใจค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไว้ด้วย
ทีนี้มาเรื่องยี่ห้อ ที่หาข้อมูลไว้ตอนนี้เล็ง Blaupunkt กับ Midas อยู่ครับ เข้าใจว่า Midas ดีกว่าหรือเปล่าน่ะครับ แต่ที่ดูมา ติดทั้งคัน มันแสนกว่าบาทเลยรู้สึกแพงไปเทียบกับราคารถ (ถ้าคันละ 10+ ล้าน คงเหมาะสม) ถ้า Blaupunkt (แบบไม่ใช่รุ่นหนาที่สุด) รอบคันเหมือนว่า 4-5 หมื่น ซึ่งก็จัดว่ายังสูงอยู่นิดหน่อยเหมือนกัน เพราะมันต้องเปลี่ยนทุก 2-3 ปี (Midas ติดแค่ครึ่งคัน ราคาเท่า Blaupunkt ติดทั้งคัน)
ติด film กลัวมันเหลืองแล้วสีไม่เท่ากันอีก หรือลอก แล้วสีเสื่อมอีก
ถ้าอยากจะเซฟรถใครมีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ สำหรับรถยุโรประดับเริ่มต้นแบบนี้ ขอบคุณครับ
-
แนะนำ premium shield เกรด top อายุนาน 5 ปี ค่อยลอกติดใหม่ แต่ก็ขึ้นกับการใช้งานด้วยครับ
TT ผมติดรอบคัน สบายใจ ปกป้องได้ดีกว่าเคลือบแก้วมาก แต่ตอนล้างรถจะมีกังวลเจอร้านล้างรถไม่เป็นงานทำงานจะเข้าได้ฟิลม์เปิดฟิลม์ลอก
เดียวนี้ติดฟิลม์ใสกันลอยเขาจะเคลือบแก้วบนชั้นฟิลม์อีกชั้น ปกป้องผิวฟิลม์อีกชั้นด้วยครับ
-
แนะนำ premium shield เกรด top อายุนาน 5 ปี ค่อยลอกติดใหม่ แต่ก็ขึ้นกับการใช้งานด้วยครับ
TT ผมติดรอบคัน สบายใจ ปกป้องได้ดีกว่าเคลือบแก้วมาก แต่ตอนล้างรถจะมีกังวลเจอร้านล้างรถไม่เป็นงานทำงานจะเข้าได้ฟิลม์เปิดฟิลม์ลอก
เดียวนี้ติดฟิลม์ใสกันลอยเขาจะเคลือบแก้วบนชั้นฟิลม์อีกชั้น ปกป้องผิวฟิลม์อีกชั้นด้วยครับ
ขอบคุณครับ งบประมาณคร่าวๆ ประมาณไหนครับผม แล้วพอจะ PM ร้านมาเป็นข้อมูลหน่อยสิครับ
-
ผมไม่เคยติดฟิล์มเลยครับ เพราะรุ้สึกเปลืองและกลัวว่ามันต้องลอกเปลี่ยนทุกๆกี่ปีอะไรแบบนี้
จนคันล่าสุด X7 เลยลองติดดูกับทางมิลเลนียมตั้งแต่ออกรถทั้งคัน+ภายใน และเคลือบแก้วทับ
รู้สึกเค้าจะใช้ของ LLUMAR แต่ผมก็ไม่ได้หาข้อมูลอะไรตอนตัดสินใจติดเลยไม่รู้ว่ามันดีไม่ดียังไง
ติดเพราะเซลบอกว่า aston, RR ติดกันทุกคัน (แหงสิก็ขายด้วยนิ)
แต่ปรากฏว่าขับไป2เดือนมีปลายชายล่างกันชนไปเบียดขอบฟุตบาททางขึ้นที่จอด เลยได้ฟิล์มช่วยไว้ ไม่เข้าเนื้อสีครับ มันช่วยได้เลย พี่ที่สนิทกันมาดูรถเค้าบอกว่าฟิล์มดี หนา และไม่ดรอปสีด้วยครับ
แต่ผมว่ามันก็ไม่ได้มี hydrophobic อะไรมากนะครับ หรือเพราะเคลือบแก้วลงชั้นฟิล์มมันไม่ลื่นมากอันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ
-
มันเป็นสิ่งสิ้นเปลืองที่แพงมากๆครับ
4 ปีก็ต้องลอกออกแล้ว
เมื่อก่อนผมก็ติดนะครับ แสนกว่าบาท
มาตอนนี้ไม่ติดซักคันครับ รู้สึกว่าแพงเกิน
-
มันเป็นสิ่งสิ้นเปลืองที่แพงมากๆครับ
4 ปีก็ต้องลอกออกแล้ว
เมื่อก่อนผมก็ติดนะครับ แสนกว่าบาท
มาตอนนี้ไม่ติดซักคันครับ รู้สึกว่าแพงเกิน
เห็นด้วยครับ วงการนี้เข้าแล้วไหลยาวครับ
-
เคลือบแก้ว ผมว่าก็เพียงพอแล้วครับ
แต่อยากให้ไปเคลือบแก้วอย่างของที่ cts เอานะครับ เขาจะมีแบบความเข้มข้นของน้ำยา ให้เลือกเพิ่มด้วย ที่เคยทำมาตอนคุยกับเขาเห็นว่า ยิ่งความเข้มข้นของน้ำยาเยอะจะช่วยปกป้องได้มากขึ้นครับ
-
เพื่อให้หายคาใจ ควรติดครับ แต่ติดแค่กันชนกับฝากระโปรงก็พอครับ
เลือกยี่ห้อไม่แพง ถ้าตากแดดทั้งวัน 2 ปีให้ลอกออกครับ ถ้าจอดในร่มก็ได้ 3 ปี
-
พอดีต้นปีหน้าจะถึงกำหนดรับเจ้า C220 เป็นรถรุโรปคันแรกหลังจากใช้ Mazda 3 มาหลายปี เลยอยากดูแลรักษาให้ดีตั้งแต่เริ่มต้น เลยวางแผนจะเคลือบแก้วจากนั้นจะติดฟิล์มกันรอยรอบคันทับ จะได้คงสภาพได้นานๆหน่อย
ที่หาข้อมูลไว้พอรู้ว่า film นี้มันมีอายุจำกัด 2-3 ปีก็ควรลอกออก ไม่งั้นสีอาจจะเสียได้ ก็คงต้องทำใจค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไว้ด้วย
ทีนี้มาเรื่องยี่ห้อ ที่หาข้อมูลไว้ตอนนี้เล็ง Blaupunkt กับ Midas อยู่ครับ เข้าใจว่า Midas ดีกว่าหรือเปล่าน่ะครับ แต่ที่ดูมา ติดทั้งคัน มันแสนกว่าบาทเลยรู้สึกแพงไปเทียบกับราคารถ (ถ้าคันละ 10+ ล้าน คงเหมาะสม) ถ้า Blaupunkt (แบบไม่ใช่รุ่นหนาที่สุด) รอบคันเหมือนว่า 4-5 หมื่น ซึ่งก็จัดว่ายังสูงอยู่นิดหน่อยเหมือนกัน เพราะมันต้องเปลี่ยนทุก 2-3 ปี (Midas ติดแค่ครึ่งคัน ราคาเท่า Blaupunkt ติดทั้งคัน)
ติด film กลัวมันเหลืองแล้วสีไม่เท่ากันอีก หรือลอก แล้วสีเสื่อมอีก
ถ้าอยากจะเซฟรถใครมีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ สำหรับรถยุโรประดับเริ่มต้นแบบนี้ ขอบคุณครับ
จากปสก.คนที่มีรถติดฟิมใส2คันนะครับ. เรื่องยี่ห้อฟิมขอไม่พูดถึงนะครับ แต่จะมาพูดถึงเรื่องการใช้งาน การรักษา.
1. การเลือกฟิม
-เลือกที่ร้านใหญ่เป็นหลักนะครับ การรับประกันต่อให้นาน ถ้าร้านเจ๊งไปก็เท่านั้น. ผมเองติดแค่ครึ่งหัวหน้าของตัวรถทั้ง2คัน เพราะราคาที่ถูกกว่าติดทั้งคันเยอะครับ. รถคันละ 2-3ล้าน ค่าติดทั้งคัน1แสนกว่า ผมว่ามันสูงไปครับ. ผมเลยเลือกติดแค่ครึ่งหน้า.
2. การรักษา การปกป้องสีรถ
-ฟิมมันกันรอยหินดีดได้จริงครับ และก็กันรอยด่างขี้นกได้ด้วย. เรื่องการกันหินดีด ถ้าก้อนใหญ่ มันกันไม่อยู่นะครับ. จากการใช้งานมา2ปี รอยหินใหญ่ๆที่ทำฟิมฉีกเลยก็มีบ้างครับ. ตรงนี้มันไม่หายนะครับ ต่อให่เป็นฟิมที่บอกว่ารักษาตัวเองได้ ถ้าเจอรอยแบบนี้ก็ไม่หาย. การจะเปลี่ยนฟิมใหม่กรณีโดนหิน เราต้องจ่ายเองนะครับ. ทางร้านไม่ได้รับประกัน แต่ถ้าฟิมเหลือง ฟิมหลุด แบบนี้ร้านเปลี่ยนให้ใหม่.
-การติดฟิม ถ้าติดมาแล้วไม่จำเป็นต้องเคลือบแก้วซ่ำนะครับ และก็ไม่จำเป็นต้องลง wax แบบpaste wax เพราะเคมีใน wax มันจะไปกัดฟิมเอา อันนี้ร้านที่ผมติดมาบอก. แค่ล้างรถปรกติก็เพียงพอ ถ้าอยากเงา ให้ใช้ spray wax ฉีดแล้วเช็ดตอนที่เราเช็ดรถขั้นตอนสุดท้าย.
สรุป ถ้าเลือกได้อีก ผมก็คงติดแค่ครึ่งหน้าเหมือนเดิมครับ. แต่ก็ขอดูด้วยว่ารถอะไร เพราะค่าติดฟิมมันไม่ได้แบ่งด้วยราคารถ มันแบ่งด้วยยี่ห้อฟิม และพื้นที่ติด. ถ้ารถญี่ปุ่นคันละ 1.5 ล้าน ติดเต็มคัน 1แสน คือเกือบ10%ของราคารถ แบบนี่ไม่ไหวครับ เอาเงินไปเป็นค่าเก็บสีดีกว่า.