Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Eddy5659 ที่ พฤศจิกายน 09, 2010, 12:57:17
-
ยังงงอยู่เลยครับ เมื่อคืนพ่อบอกว่าจะเอา camry ผมไปใช้ก่อน เพราะตกลงใจจะเอาไม่เอา H-1 แล้ว
และบอกว่าถ้าไม่มีอุปสรรคใดๆมากล้ำกลาย ต้นปีหน้าจะออกตั้งค์ให้ 2 ล้าน หุหุหุหุ (พี่ชายบอกจะให้ 1 ล้านแต่ต้องยกที่ให้มัน)
เหมือนอยู่ในรายการฝันที่เป็นจริงครับ ใจผมชอบรูปทรง F10 มาก แต่ยังไม่เคยลองขับ
แฟนผมชอบ Benz เพราะเคยไปลอง C-class แต่ E-class ยังไม่เคยลอง
สองตัวแรกนี้คือตัวเลือกที่ผมต้องการเลย แต่คงต้องเอา Diesel
ส่วน Is 250 (luxury) ค่าตัวถูกสุด และพี่ชายเชียร์มากๆ แต่ผมมะค่อยชอบ แต่ก็ยังไม่ตัดออกจากใจ
ผมก็คงเหมือนหลายๆท่าน ที่ตามงานคุณจิมมี่ ข้อมูลส่วนมากก็มาจากการอ่านเกือบ 90%
เลยอยากให้เพื่อนๆ ช่วยลงความเห็น แกมวิจารณ์หน่อยครับ ตัวไหนดี
ผมใช้รถเยอะเดือนละต่ำก็ 2500 km ขับประมาณ 120-160 แล้วแต่สถานการณ์ ชอบรถนิ่มๆ มากกว่าที่สปอร์ตแข็งๆ
ชอบรถขนาดปานกลางถึงใหญ่ รายได้รวม ผบ อยู่ประมาณ 70k ต่อเดือน
-
อิจฉาเสี่่ยจริงๆเลย F10 ครับ ดีเซลเค้าไว้ใจได้เสมอ
-
ส่วนตัวแล้วเนี่ย เท่าที่อ่านดู ขับรถเดือนหนึ่งพอประมาณเลย คาดว่าถ้าอนาคตต้องซ่อมแซม บำรุงรถมากพอดูนะ หากค่าดูแลทั้งหมดจัดการเองโดยไม่ได้ใช้งบพ่อแล้วเนี่ย เงินเดือน 2 คน (ผบ นี่คือภรรยารึเปล่าไม่แน่ใจ ผมเดาเอา) รวมกัน 70k ก็น่าสนใจ IS อยู่เหมือนกันนะครับ
แก้ไขเพิ่มหน่อยกรณี IS ผมไม่ชอบ option ของ Luxury เลยอะครับ รู้สึกจะไม่มี Cruise control พอดีเห็นขับรถเดือนนึงเยอะๆ เหมือนกับผม เลยคิดว่าน่าจะชอบใช้ Cruise control เหมือนกัน :P
-
E-class 250CDI ครับ ขับสนุก ช่วงล่างนิ่มนั่งสบาย แถมประหยัดสุดๆ ขับไปพัทยา วิ่ง160-180 ตัวเลขประหยัด 14โล/ลิตรกว่าๆ
ผมว่ามันเหมือนรถในฝัน ขับสนุก ประหยัด นั่งสบาย ปลอดภัย หรูหรา
แต่ผมรับหลังคาตอนฝนตกไม่ได้จริงๆนะ ข้อเสียใหญ่ๆของมันเลยแหละ
-
F10 only
-
รอ F10 525d ครับ
-
BMW เอาใจคนขับครับ ทั้งช่วงล่างและพวงมาลัย
แต่ Benz จะเน้นนิ่มๆ เนิบๆ ผมว่าเครื่องแรงไม่ค่อยเหมาะกับช่วงล่างนิ่มๆเท่าไหร่
ส่วน IS ตัดออกไปเลยครับ
-
ขับเองเลือก F10
ขับเผื่อคนอื่นนั่ง E-Class
ขับระยะยาวหลายปีเน้นทนเป็นหลัก IS ......... แต่ผมว่าน่าจะเลือก GS มากกว่านะครับ เพราะ IS มันคลาสระดับเดียวกับ ซีรีส์3 หรือ C-Class
-
F10 Only เจ้าค่ะ
-
IS ราคาแพง แต่ได้รถเล็กกว่าสองคันที่ว่ามา ถ้ารับได้ก็เลือกเลยครับ
แต่ถ้าจะเลือกอีกสองคัน เอาดีเซล แล้วคิดดูว่า ขับคนเดียวหรือมีผู้โดยสารมากกว่าครับ
-
รอ F10 525d ครับ
F10 525d ที่กำลังจะมานี้ เป็นเครื่อง 3,000 หรือ 2,500 cc. ครับ?
-
รอ F10 525d ครับ
F10 525d ที่กำลังจะมานี้ เป็นเครื่อง 3,000 หรือ 2,500 cc. ครับ?
ตอบแทนพี่จิมมี่ เป็น 3,000 cc ครับ
ส่วนตัวผมจะเลือก BMW 520d ครับ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าประหยัดได้ 16 km/l ++ นี่จะขับมันทั้งวันเลย
-
ถ้าใช้อีกนาน อาจถึง 10 ปี Benz ONLY!
ใครที่เคยใช้ BMW อย่างผม พอหมดประกันแล้ว ขายทิ้งลูกเดียวครับ!! อะไหล่หายาก+แพงโฮกๆๆๆ + ซ่อมเสร็จก็ไม่ยอมหายขาด อันนี้คือ 3 series E46 ตัวก่อนโฉมปัจจุบันครับ ที่ไม่อยากไปจดจำกับมันซักเท่าไหร่ :(
เพราะหลังจากนั้นที่บ้านก็ใช้เบนซ์มาตลอดเลยครับ ไม่มียี่ห้ออื่น (รถ Sedan นะครับ) ผูกพันกับ Brand นี้มาแบบไม่รู้ตัว ทั้งๆที่มันแพงแต่ก็คุ้มค่าในระยะยาวครับ
ส่วนตัว ถ้าเลือกแนะนำให้เลือก ตัว Avantgarde นะครับผม รองลงมาก็เลือกตัว sport(แข็งได้ใจ) , Elegance , SE นะครับ เพราะเท่าที่ดูแล้ว น่าจะเป็นคนขับรถยาวๆบ่อยครั้ง CDI ก็ดีครับ แต่เสียดายที่ MBTH ไม่ได้เอา E250CDI AV มา แต่ลองเครื่องตัว CGI ได้นะครับ รับรองไม่ผิดหวัง (แต่ต้องทำใจเรื่องน้ำมันที่คงสู้ CDI ไม่ได้นะครับ)
BMW เป็นรถที่ดีมากใน EU ครับ แต่จะดีกว่านี้ถ้าเมืองไทย ขายราคาไม่ตก , ระบบไฟฟ้าไม่พังบ่อย , อะไหล่มีมากกว่านี้ ครับ
-
ถ้าเป็นผม ผมรอ 525D
ถึงตอนนั้นน่าจะมีข้อเสนออะไรดีๆกว่านี้ครับ
-
ถ้าอายุเกิน 45 ปีอย่างผม และชอบความนุ่มนวลกึ่งสปอร์ตนิดๆ เลือก MB E-Class 250 CDI Avantgarde เลยครับ
เครื่องแรง และประหยัด พร้อมทั้งให้ความสะดวกสบาย ดูหรู สปอร์ต ครบครัน
ผมใช้มาประมาณ 11 เดือนแล้ว (ในยุโรป) ประทับใจมาก และยังไม่พบปัญหาใดๆเลย
ตั้งแต่อายุเลย 40 ก็ไม่เคยมอง BMW อีกเลย สงสัยจะเริ่มแก่แล้ว ต้องการความภูมิฐานมากกว่าความโฉบเฉี่ยว
-
จากโจทย์ ถ้ามีคนออกให้ผม 2ล้านแบบนี้ ตัวเลือกแบบนี้ !!
E Class แบบไม่ต้องคิดเลยครับ !
- IS250 ผมตัดทิ้ง ออกอันแรก คือตัวรถอะไรมาดีหมด ยกเว้นการตั้งราคาจำหน่ายเนี่ยแหละครับ !
ทั้งๆที่ผมชอบมากๆเลยนะกับ Lexus เนี่ย ไม่จุกจิก ทนตามแบบ Toyota ค่าซ่อมบำรุงก็ตามแบบรถญี่ปุ่นอาจสูงกว่าบ้างเล็กน้อยถึงปานกลาง
-
น่าอิจฉาจริงๆพ่อซื้อให้เนี่ย แต่ลำพังเงินเดือนรวม ผบ 70K นี่น่าคิดนะว่าจะซ่อมไหวไหมนะครับ หรือ 700K รึเปล่าครับ?
แต่ถ้าพ่อซื้อให้ เลือก E-class อยู่แล้วครับ
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ คงต้องศึกษาโปรแกรมบำรุงรักษาของทั้ง Benz และ BMW ก่อน ว่าถ้าเลยช่วงโปรแกรมจะซ่อมไหวไหม
เกรงใจพ่อ เดี๋ยวขอตังแกอีก อิอิอิ
แต่วันนี้ผมมีโอกาศได้เห็น F10 ตัวเป็นๆ สวยมาก แต่ทำไมผมรู้สึกว่า E-class มันสะกดอารมณ์มากกว่า เวลามองมะรู้
คงต้องรอออกมาหลายรุ่นหน่อย ลองขับให้หมด แล้วค่อยตัดสินใจอีกที เพราะคันนี้คงใช้นานหน่อย
ปกติทุกคันที่ผ่านมาผมใช้ 3-4 ปีก็เปลี่ยน แต่คันนี้อาจต้องใช้ซัก 6 ปีขึ้นแน่ๆ
-
F10 ดูเส้นสายสวยงาม ส่วน W212มองแล้วดูแข่งแกร่งอย่างบอกไม่ถูกเหมือนกัน
เลือกไม่ถูกอ่ะครับ
ส่วน IS ตัดทิ้งแบบไม่ต้ัองคิด ทั้งเก่ากว่า เล็กกว่าเยอะ ที่นั่งด้านหลังนี่พื้นที่จะน้อยไปไหน - -"