Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boost ที่ ธันวาคม 30, 2022, 11:12:26
-
ถ้า JDM sport 90s 4 KING คือ skyline supra nsx และ Rx7 แล้วยุคปี2000ละครับมาโหวดกันนะครับ หรือมีรุ่นอื่นขาดตกไปแนะนำมาเลยครับ
-
ยุคปลาย80ที่รถ90เหล่านั้นถูกออกแบบ ญี่ปุ่นกำลังอยู่ในช่วงพีคเลย
ทั้งเศรษฐกิจสังคมเทคโนโลยี
รถยุคนี้แต่ละค่ายเลยจัดเต็มไม่มีใครยอมใครเพื่อประกาศให้โลกรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของรถญี่ปุ่น
พอยุคเกือบ2000สภาพเศรษฐกิจสังคมของโลกไม่เหมือนเดิม
แล้วมาเจอราคาน้ำมันกับกฎหมายมลพิษที่เข้มงวดเข้าไปอีก
รถยุคนี้เลยต้องปรับตัวค่อนข้างเยอะ
ไม่ค่อยจะมีรถสุดๆแบบยุคนั้นอีกแล้ว
เลือกยากเลย
-
ตอนผมวัยรุ่น ผมนึกว่า สี่จตุรเทพ คือ Supra Rx7 3000gt 300zx ซ่ะอีก เพราะ nsx กับ skyline เป็นอีกระดับ
-
เลือกไป 4 คัน
- NISSAN GTR
- HONDA S2000
- NISSAN SILVIA S15
- SUBARU Impreza WRX GD
-
เลือกไปแค่ 3 คัน
แต่จริง
MITSUBISHI EVO VII VIII IX X
3 (15.8%)SUBARU Impreza WRX GD
ก็มีชื่อเสียงมาก แต่มันน่าจะคนละกลุ่มกัน
ส่วน S2000 แรกไม่ดัง พึ่งจะดังในช่วงหลังๆ และเช่นกันมันก็เทียบกับ 5 จตุรเทพ ในยุค 90 ไม่ได้
-
คันอื่นมันไม่มีคันไหนเทียบGTRได้เนี่ยสิ
-
GTR ถือว่า สุดในใจผม
-
เอาจริง ๆ ยุค 90 คลาส 276 แรงม้าเนี่ย มันคือ Supra - RX7 - GTR - 3000GT มากกว่าอะ NSX มันเทียบตัวเองเหนือไปกว่านั้นอีก
พอมาถึงยุค 2000 ทีนี้ GTR ดันตัวเองไปชน supercar แล้ว ที่เหลือใน list ยังเป็นแค่ sport car มันก็เลยไม่เชิงเป็น คลาสเดียวกันอีก
-
ตอนผมวัยรุ่น ผมนึกว่า สี่จตุรเทพ คือ Supra Rx7 3000gt 300zx ซ่ะอีก เพราะ nsx กับ skyline เป็นอีกระดับ
ก็ตามๆที่เหล่า youtuber เขายกให้เป็น 4 king 90s อ่ะครับ
youtuber บางคนเพ่ิงเกิดเลยอาจจะยังไม่ทันเห็นบรรยากาศตอนนั้นเห็น GTO / 300ZX ก็เหลียวหลังมองกันคอเคล็ดแล้วครับ
-
3000gto กับ300zx มันสวยจริงๆ แต่เวลามีคลิปทดสอบกลุ่มก็มักจะไม่มีสองคันนี้
อาจจะเรื่องในด้านการขับและโมดิฟายอาจจะไม่เท่าเพื่อนๆนัก
เพราะเรื่องน้ำหนักตัว
และเครื่องที่เวลาทำต่อแล้ว ไปไม่ไกลเท่าเพื่อนๆ และของแต่งน้อยกว่าครับ
-
เลือกไป 4 คัน
- NISSAN GTR
- HONDA S2000
- NISSAN SILVIA S15
- SUBARU Impreza WRX GD
เห็นด้วยกับความเห็นนี้ทุกลำดับ
4 คันนี้คือสุดลิสต์นี้แล้ว
-
เท่าที่ขับมาผมให้ EVO CT9A, อิม GDB, S2000, NSX NA2 facelift ครับ ส่วน GTR มันเป็นรถอีกคลาสและให้ความรู้สึกต่างกันชัดเจน จะว่าไปอาจจะเป็น king ในยุค 2010s ได้เลย
-
ส่วนตัวมองว่า GTR เขาไปอีก Level แล้วครับ
-
Lanevo (CT CZ)
S2,000
NSX (NA)
Skyline GTR (BNR) (ไม่ใช่R35)
ส่วนตัวชอบทั้งหมดครับ
-
NSX กับ GTR ผมมองว่า เขามองตัวเองเป็น Supercar นะ
ช่วงปี 2000 ค่ายญี่ปุ่นไม่ค่อยมีรถสปอร์ตตัวแรงเท่าไหร่
-
350/370z ตีตื้นขึ้นมาอยู่ใน 4 KING ลำดับ4ท้ายสุดแล้ว :-*
-
มันคาบเกี่ยวกันเกินไปครับ
เพราะรถใน List หลายคัน ก็ผลิตปี 2000 กว่าๆ ด้วย
คำว่า ยุค 90s มันจะเป็นการเรียกลุ่มคน หรือ สิ่งของ ที่บูมหรือฮอตฮิตในช่วงนั้นมากกว่า
ถ้าจะใช้คำว่า ยุคปี 2000 ใน List นั้น ก็ยังเป็น GTR(BNR34) vs SUPRA(JZA80) vs NSX(NA1/NA2) vs RX7(FD) อยู่เลยครับ
มันยังคงเป็นกลุ่มเดิม ก็แล้วแต่ชอบ ถ้าให้เลือก 1 คัน ชอบสุด ผมขอ NSX TYPE R ครับ
ถ้าใช้คำว่า ยุค 2000 ระบุช่วงปี 2010 มันจะเริ่มทำให้ตัวเลือกเปลี่ยนไปแล้ว(แต่อาจจะมีลูกพี่ลูกน้อง โผล่มาบ้าง) และ บางคันอาจจะหายจากไลน์การผลิตไปแล้ว
อย่าง GTR35 กะ NSX ยังได้ไปต่อ แต่กลายเป็น Japan's supra car ไปเลย เรียกว่าได้กระโดดออกจาก Look เดิมๆ ก็ได้
อย่าง Supra หายไปเลย(มาทีหลังกลายเป็นรถที่หลงฝูงไปแล้ว) ปล่อย FT86(GT86) ออกมาโลดแล่นแทน ก็คนละกลุ่มแล้ว จนต้องเข็น FT1 มาเป็น Supra ใหม่ออกมาในยุค 2020 นี่เลย
ส่วน RX8 เอง ก็ไม่ได้เกิด ขนาดคนเล่นโรตาลี่ ยังไม่ค่อยเล่นเลย
-
คันอื่นมันไม่มีคันไหนเทียบGTRได้เนี่ยสิ
+1