Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: parksong ที่ ธันวาคม 31, 2022, 00:04:22
-
อาการเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน อาการคร่าวๆคือ ถ้าเครื่องเย็นๆแบบสตาร์ทรถตอนเช้าขับลื่นปกติทุกอย่าง แต่พอขับไปซัก 20-30 นาที เครื่องร้อนได้ที่เวลาจอดติดไฟแดง รถมันจะสั่นพรือๆ ยิ่งเวลาคอมแอร์ทำงานมันจะสั่นแรงขึ้น โดยรอบเครื่องไม่ตก นิ่งมาก
เคยเอาไปหาช่างกับศูนย์ ช่างกับศูนย์บอกตรงกันว่า ยางแท่นทรุด ผมเลยจัดการเปลี่ยนทั้งหมด โดยผมเอารถไปทำพวก ล้างลิ้น วาว หัวฉีด เปลี่ยนหัวเทียน อะไรหมดแล้ว อาการก็ไม่หาย
เลยลองมาหาข้อมูล สงสัยว่าอาจจะเป็นที่คอยล์จุดระเบิด เลยลองเอาไปให้ช่างเช็ค ช่างก็บอกว่าไม่น่าเกี่ยว รถนิ่งมาก ถ้าเป็นที่คอยล์รถมันจะสั่นมากกว่านี้ [ผมไม่แน่ใจว่าช่างเช็คตอนที่เครื่องเย็นรึเปล่า อาการเลยไม่ออก]
เลยอยากสอบถามว่า มีใครเคยเจออาการนี้ไหมครับ แล้วมีอู่แนะนำตรวจเช็คดีๆไหมครับ ในกรุงเทพ ผมไปมาสองอู่ละ กลับมาเหมือนเดิม
ผมขับ honda accord g9 ไมล์ 150k ครับ ขอบคุณมากๆครับ
-
-ล้าง PCV Valve (วาล์วทางเดียว)ด้วยน้ำยาล้างลิ้นปีก + เช็คว่าท่อออกจาก PCV Valve เข้า intake ลีบแบนไหม ถ้าลีบก็เปลี่ยนใหม่ได้เลย ฮอนด้าช่วงปี 2016 ชอบมีปัญหาท่อตัวนี้ลีบ
รถรุ่นใหม่ๆถ้าคอยเสียส่วนใหญ่ code จะขึ้นหน้าจอนะครับ
-ถ้าไม่หายจริงๆผมว่าลองให้ช่างถอดสายพานแล้วหมุนพูเล่แต่ละตัวว่ามีตัวไหนฝืดไหม บางทีลูกปืนครัชคอมแอร์อาจจะฝืดก็ได้ครับ
-
ต้องกลับไปลองใหม่ กรณีนี้ ต้องดูว่าเมื่อมีอาการคุณอยู่เกียร์ว่างไหม? ร่วมด้วย ถ้าเป็นเมื่อคาเกียร์ ให้มองไปที่น้ำมันเกียร์
ความหนืดอาจจะไม่ถูกต้อง หรือ หน้าคลัชเกียร์มีปัญหาการจับปล่อยถี่ๆ จากระบบโซลินอยล์ในสมองเกียร์ฯลฯ ผมเน้นเกียร์ครับ
-
ผมคิดว่าน่าจะคอล์ยเสื่อมครับ พอรถติดๆ อมความร้อนไว้นานๆ ก็จ่ายไฟไม่แรงพอ
-
ขอบคุณมากครับเดี๋ยวผมลองเช็คคอยล์อีกร้านนึงอีกทีครับ
-
ไม่รู้จะเหมือนกันไหมนะครับ มาแชร์ข้อมูลกัน
ของรถผม มันจะมี เซ็นเซอร์แค็ม ที่ถ้าเริ่มจะเสียเวลานานๆแล้วมันจะสั่น คล้ายกับอาการคอย์ลจุดระเบิด แล้วก็ไม่มีแรง กดคันเร่งเพิ่มไปก็จะดับไปเลย ต้องรอให้เครื่องเย็นก่อน สตาร์ทใหม่ถึงจะหายเป็นปกติ
ถ้ารถ จขกท มีเซ็นเซอร์ตัวนี้ ก็ลองเช็คดูครับ
-
ไม่รู้จะเหมือนกันไหมนะครับ มาแชร์ข้อมูลกัน
ของรถผม มันจะมี เซ็นเซอร์แค็ม ที่ถ้าเริ่มจะเสียเวลานานๆแล้วมันจะสั่น คล้ายกับอาการคอย์ลจุดระเบิด แล้วก็ไม่มีแรง กดคันเร่งเพิ่มไปก็จะดับไปเลย ต้องรอให้เครื่องเย็นก่อน สตาร์ทใหม่ถึงจะหายเป็นปกติ
ถ้ารถ จขกท มีเซ็นเซอร์ตัวนี้ ก็ลองเช็คดูครับ
ของผมกด 140 ได้ปกติเลยครับ มีปัญหาแค่ตอนรถจอดนิ่งๆ n d เป็นหมด แล้วมันสั่นแรงขึ้นแบบตามจังหวะคอมแอร์เลย
งงเหมือนกัน ขนาดช่างศูนย์ยังหาสาเหตุไม่เจอเลย 555
-
จาก ปสก ผม
คอยล์ จะสั่นมาก เหมือนวิ่งไม่เต็มสูบ (ก็แหง มันจุด ระเบิดไม่ครบสูบจริงๆ) เป็นเวลาเครื่องร้อนๆ (ความร้อนสะสมทำให้ที่เสื่อมมันยิ่งแย่เหมือนที่เม้นต์บนๆว่าไว้)
เซ็นเซอร์แคม จะออกแนวกดคันเร่งแล้วไม่ไป หรือวิ่งๆอยู่แล้ววูบห้อยไปเลย
-
จริงๆG9 เครื่องสั่นจากแท่นเครื่องเป็นทุกคันครับ ตอนเครื่องเย็นเป็นOpen loopรอบเครื่องสูงกว่าปกติทำให้ไม่สั่นครับ พอเครื่องร้อนรอบเครื่องลงมาปกติสั่นทั้งนั้น
แท่นเครื่องใหม่หน่อยก็สั่นน้อยถ้าเก่าก็สั่นมาก ถ้าเพิ่งเปลี่ยนมาแล้วอาการไม่ต่างจากก่อนเปลี่ยนเลยนี่แปลกๆอยู่แต่ถ้ากดคันเร่งนิดๆแล้วนิ่งขึ้นผมก็ว่ามันก็จากแท่นเครื่องอยู่ดีแต่อาจจะตั้งมาไม่ดี
ถ้าไม่ไหวจริงมี2option คือไปรีแมพเพิ่มรอบเดินเบาขึ้นมานิดนึงพอช่วยได้ หรือไปลองช่างยุทธspeed timeคลองสี่ให้แกช่วยดูให้ครับว่าตั้งระยะแท่นเครื่องบางตัวได้มั๊ยอาจจะนิ่งขึ้น
ปล.รถผมก็เปลี่ยนตั้งแต่ 60,000km ผ่านมาอีกแปดปีจนตอนนี้ 195,000km กลับมาสั่นอีกละกำลังจะไปเปลี่ยนยกชุดเหมือนกัน
-
หัวฉีด ก็ลองตรวจสอบดูด้วยครับ
-
สรุปผมเปลี่ยนคอยล์ อาการหายเลยครับ
ขอบคุณทุกเม้นมากครับ