Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ho-mannie ที่ ธันวาคม 31, 2022, 22:59:42

หัวข้อ: Mu-x ตัวเริ่มต้น กับ dmax 4ประตูยกสูงตัวท๊อป ในส่วนต่าง 76,000
เริ่มหัวข้อโดย: ho-mannie ที่ ธันวาคม 31, 2022, 22:59:42
ตอนแรกดู Dmax 1.9M(มีADAS) 4ประตูยกสูง 1,078,000 พอไปเห็นราคา mu-x active ตัวเริ่มต้น 1,154,000   ห่างกันแค่ 76,000 เลยคิดไม่ตกเลยครับเพราะการใช้งานก็ไม่ได้จำเป็นต้องใช้รถขนของเท่าไร  เพราะมีกระบะเก่า mighty x อยู่แล้ว  เพียงแต่4ประตูก็ดูเอนกประสงค์ดี ใช้ในสวนทุเรียนเผื่อทุกอุปกรณ์ในสวน หรือต้นไม้เล็กๆบ้าง  ถ้า mux ก็นิ่มกว่านั่งสบายกว่าแน่นอน dmaxก็ตามสไตล์รถแหนบคงไปปรับแหนบนุ่มก็ดีขึ้นนิดหน่อยแต่ก็ได้ออฟชั่นที่ครบกว่าเยอะ
ปล.นั่งปกติ 2-3คน  ขับ110-120 ประมานนี้ครับ
หัวข้อ: Re: Mu-x ตัวเริ่มต้น กับ dmax 4ประตูยกสูงตัวท๊อป ในส่วนต่าง 76,000
เริ่มหัวข้อโดย: Magl ที่ ธันวาคม 31, 2022, 23:04:38
Mu x มันดูเป็นอีกระดับนึง ถ้าไม่เกี่ยงราคากับอ็อปชั่น ต่อให้กระบะราคา 1.2 ล้านก็ตาม ขับ ppv ก็ยังดูภูมิฐานกว่า แนวครอบครัวกว่า
หัวข้อ: Re: Mu-x ตัวเริ่มต้น กับ dmax 4ประตูยกสูงตัวท๊อป ในส่วนต่าง 76,000
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ ธันวาคม 31, 2022, 23:15:28
ถ้าไม่ได้ขนของก็ Mu x  ครับ
เบาะสองแถวหลัง ถ้าพับนี่นอนสบายเลยกว้างสุดในกลุ่มแล้ว

แต่แนะนำให้สั่งคันเร่งไฟฟ้า + รีแมพด้วยก็จะดีมาก  ๆ ครับ
หัวข้อ: Re: Mu-x ตัวเริ่มต้น กับ dmax 4ประตูยกสูงตัวท๊อป ในส่วนต่าง 76,000
เริ่มหัวข้อโดย: Mp4_007 ที่ ธันวาคม 31, 2022, 23:33:28
D max ดีกว่าออฟชั่นดีกว่ามาก  mu x ราคา แพงกว่านิดเดียว ก็จริงแต่ออฟชั่น น้อยยิ่งกว่า eco car อีกนะ รถ 7 ที่นั่งแต่ให้ air bag แค่คู่หน้า อาย yaris คันละ 5แสนเลยนะ   
หัวข้อ: Re: Mu-x ตัวเริ่มต้น กับ dmax 4ประตูยกสูงตัวท๊อป ในส่วนต่าง 76,000
เริ่มหัวข้อโดย: tfirst01 ที่ มกราคม 01, 2023, 08:46:02
ระบบความปลอดภัยนั้นได้ใช้งานจริงและจำเป็นกว่าที่เราคิดนะครับ
ถ้าไม่ต้องใช้ 7 ที่นั่ง ผมว่า dmax ที่มีออปชั่นความปลอดภัยดูจะน่าใช้กว่าครับ
หัวข้อ: Re: Mu-x ตัวเริ่มต้น กับ dmax 4ประตูยกสูงตัวท๊อป ในส่วนต่าง 76,000
เริ่มหัวข้อโดย: jkdragon ที่ มกราคม 01, 2023, 10:31:28
มีกระบะอยู่แล้วแนะนำไป mu-x ครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับ ซีเรียสเรื่องระบบความปลอดภัย กับออฟชั่นมากน้อยแค่ไหน
d-max ครบทุกอย่าง mu-x ตัวเริ่มต้นมันโล้นไปหน่อย ออฟชั่นบางอย่างสามารถมาติดเพิ่มทีหลังได้ แต่บางอย่างก็เพิ่มไม่ได้ ถ้าเลือก mu-x จริงๆอยากให้เพิ่มงบไปเล่นตัว 1.9 Elegant ครับ มีทุกอย่างที่ควรมี ขาดแค่ระบบ ADAS
หัวข้อ: Re: Mu-x ตัวเริ่มต้น กับ dmax 4ประตูยกสูงตัวท๊อป ในส่วนต่าง 76,000
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ มกราคม 01, 2023, 12:27:58
รถมันคนละรูปแบบ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการใช้งานที่ต่างกัน
คนซื้อควรเอาการใช้งานเป็นตัวตั้งก่อนดีมั้ย

เอาราคาเป็นตัวตั้งมันก็ดูงงๆ นะครับ
คืองงกับชีวิตอ่ะ ว่าจะเอารถมาทำอะไร
ถ้ายังไม่รู้จะซื้อมาทำอะไรก็ควรพักก่อนครับ
หัวข้อ: Re: Mu-x ตัวเริ่มต้น กับ dmax 4ประตูยกสูงตัวท๊อป ในส่วนต่าง 76,000
เริ่มหัวข้อโดย: spn ที่ มกราคม 01, 2023, 13:40:42
ถ้าใช้ในสวน Dmax น่าจะดีกว่าครับ มี 2 คัน คล่องตัว บางทีแวะซื้อปุ๋ย ยา ขนมอเตอร์ ปั๊มพ่นยา ถัง 1000 ลิตร อะไรแบบนี้ได้อยู่ครับ
หัวข้อ: Re: Mu-x ตัวเริ่มต้น กับ dmax 4ประตูยกสูงตัวท๊อป ในส่วนต่าง 76,000
เริ่มหัวข้อโดย: ho-mannie ที่ มกราคม 01, 2023, 14:11:29
ถ้าใช้ในสวน Dmax น่าจะดีกว่าครับ มี 2 คัน คล่องตัว บางทีแวะซื้อปุ๋ย ยา ขนมอเตอร์ ปั๊มพ่นยา ถัง 1000 ลิตร อะไรแบบนี้ได้อยู่ครับ
นิแหละครับที่คิดแบบนี้เลย บางทีทำธุระนู้นนี้นั้นต่อได้สะดวกไม่ต้องคอยสลับรถไปซื้อของ เพราะไปกัน 3คน กระบะตอนเดียวก็นั่งไม่สะดวก แต่ราคามันเบียด Mu-xเริ่มต้นเลยลังเลครับ ตอนนี้ใจยังมาทาง dmax 70%
หัวข้อ: Re: Mu-x ตัวเริ่มต้น กับ dmax 4ประตูยกสูงตัวท๊อป ในส่วนต่าง 76,000
เริ่มหัวข้อโดย: nimnim_thailand ที่ มกราคม 02, 2023, 00:13:16
รถคนละประเภทกัน อยู่ที่การใช้งานล้วนๆ  บ้านผมก็รถ 3 คัน  เก๋งเล็ก กระบะ  และ ppv มันขาดคันใดคันนึงไม่ได้ เพราะแยกประเภทการใช้งานชัดเจน
กระบะ ใช้ขนของล้วนๆ  เก๋งเล็กใช้ขับไปซื้อของ ส่งลูกไปโรงเรียน  ส่วน ppv ใช้ไปเที่ยว ปิ๊กนิก ครอบครัว นั่งกัน 6-7 คนสบายๆเหลือพื้นที่ขนสัมภาระ และของกินของฝากเล็กน้อย

ถ้ามีกระบะอยู่แล้ว ผมเชียร์ ppv  เพราะถึงเวลาใช้งานจริงๆ เราจะรู้ทันทีว่าต้องจับคันไหน
หัวข้อ: Re: Mu-x ตัวเริ่มต้น กับ dmax 4ประตูยกสูงตัวท๊อป ในส่วนต่าง 76,000
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ มกราคม 03, 2023, 07:13:43
MuX เบาะแถว 2 เค้าเอนนอนได้
ต่อให้นั่งแต่ 4 คนก็สบายกว่ากระบะ 4 ประตูครับ
กระบะแถว 2เค้าต้องนั่งหลังตรง เดินทางไกลไม่ค่อยผ่อนคลาย

ถ้าเป็นผมไป MuX
หัวข้อ: Re: Mu-x ตัวเริ่มต้น กับ dmax 4ประตูยกสูงตัวท๊อป ในส่วนต่าง 76,000
เริ่มหัวข้อโดย: I'm Ti ที่ มกราคม 03, 2023, 07:55:29
ผมว่าไม่ได้ขนของยังไงก็ต้องไป mu-x อยู่แล้วครับ
หัวข้อ: Re: Mu-x ตัวเริ่มต้น กับ dmax 4ประตูยกสูงตัวท๊อป ในส่วนต่าง 76,000
เริ่มหัวข้อโดย: boogie2020 ที่ มกราคม 03, 2023, 09:24:42
ขนของ Dmax
ขนคน Mux

ที่จิงก็เอา Mux มาขนของได้นะคับ แต่ถ้าพวกต้นไม้ อุปกรณ์ทำสวน ก็คงไม่สะดวกนัก
หัวข้อ: Re: Mu-x ตัวเริ่มต้น กับ dmax 4ประตูยกสูงตัวท๊อป ในส่วนต่าง 76,000
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 03, 2023, 10:42:47
รถมันคนละรูปแบบ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการใช้งานที่ต่างกัน
คนซื้อควรเอาการใช้งานเป็นตัวตั้งก่อนดีมั้ย

เอาราคาเป็นตัวตั้งมันก็ดูงงๆ นะครับ
คืองงกับชีวิตอ่ะ ว่าจะเอารถมาทำอะไร
ถ้ายังไม่รู้จะซื้อมาทำอะไรก็ควรพักก่อนครับ

+1
หัวข้อ: Re: Mu-x ตัวเริ่มต้น กับ dmax 4ประตูยกสูงตัวท๊อป ในส่วนต่าง 76,000
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ มกราคม 03, 2023, 10:50:17
ลองไปขับ ลองนั่งเทียบดูครับ (ยาวหน่อยนะสัก 1-2 ชั่วโมง)
ถ้านั่ง dmax แล้วไม่มีปัญหา ผมว่าเจ้านี่เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะคุณบอกว่ามีเข้าสวน เผื่อขนของโน่นนี่นั่นด้วย ประโยชน์มันจะเยอะกว่าครับ
หัวข้อ: Re: Mu-x ตัวเริ่มต้น กับ dmax 4ประตูยกสูงตัวท๊อป ในส่วนต่าง 76,000
เริ่มหัวข้อโดย: yodmanoot ที่ มกราคม 03, 2023, 23:23:01
เชียร์ dmax 4ประตูยกสูงตัวท๊อป เพราะ
1.อนาคต mighty x ซ่อมบำรุงจุกจิกตามอายุ ถึงตอนนั้นคุณขายคันเก่าไปก็ยังมีกระบะใช้งานต่อ ไม่ต้องห่วงว่าจะขนของอย่างไง
2.คุณอยากได้ออฟชั่นที่ครบ mu-x เริ่มต้นออฟชั่นน้อยมากๆ
3.ไม่ได้นั่ง 5-7 คน

เห็นว่างบเกินรุ่น 1.9 M ได้น่าจะไปรุ่น 3.0 M 1,109,000 บาท เพิ่มขึ้นมา 31,000 บาท (ถ้าการจ่ายภาษีประจำปีไม่ใช่ปัญหา)