Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gunners-headlight ที่ มกราคม 03, 2023, 20:15:54
-
พอดี ข่าวของ อิลอน เรื่องทรัพย์สิน , หุ้นตก,ถังแตก , ทวิตเตอร์ , บลาๆ
มันหนักขึ้นทุกวัน มีผล ต่อการตัดสินใจซื้อเทสล่า บ้างไหมครับ
พอดีผมหวั่นใจ ลังเล เหมือนกัน จะบอกว่าไม่เกี่ยวข้องกันโดยตรงก็ ใช่
แต่จะว่า ไม่มีผลเลย ก็คงพูดไม่ได้เต็มปาก
-
ตัวหุ้นไม่ได้สะท้อนความเป็นจริงของธุรกิจเลย ที่มันตกลงมาแรงเพราะคนเห่อและห่กันเข้าไปเองจนเกินมูลค่าจริงไปไกล
ตัวธุรกิจก็ยังดูมั่นคงและแข็งแกร่งอยู่ แต่อีกไม่กี่ปีก็คงโดนฝั่งจีนไล่กวดมาติดๆแน่ๆแถมจีนก็ทำราคาได้ดีกว่านิดๆด้วย
เพราะฉนั้นเทสล่าจะไปได้ดีและยอดขายเติบโตไปพร้อมกับกำไรที่ดีขึ้นแต่ราคาหุ้นคงไม่ไปใหนแล้วหละครับ รถไฟฟ้าไม่ใช่เทคโนโลยีพลิกโลกและคนอื่นทำตามได้ไม่ยาก ไม่ใช่เทคโนโลยีเฉพาะอย่าง ASML TSMC อะไรแบบนั้น
-
งงครับ
คุณจะซื้อรถ คุณสนใจหุ้นของบริษัทนั้นด้วยหรือครับ ?
คนซื้อโตโยต้า เคยรู้ไหมว่าราคาหุ้นโดโยต้าขึ้น หรือลง
คือ คุณซื้อรถเทสล่ามา แล้วหุ้นเทสล่าขึ้น ตอนขายมือ2 ราคามันจะแพงขึ้นเหรอครับ ?
ส่วนข่าวอิลอน คิดซะว่าเป็นข่าวบันเทิงดีกว่า พี่แกชอบปั่นเล่น
ปั่นแล้วเม่าตกใจแกก็ซ้อนไว้ พอปั่นใหม่แล้วมันขึ้นแกก็ขาย แค่นั้น
-
เรื่องหุ้นเทสล่าไม่มีผลกับการตัดสินใจซื้อ เพราะบ.เทสล่าคงไม่ล้มเร็วๆ นี้
ถ้าจะไม่ซื้อเพราะหมั่นไส้อีลอน อันนี้เป็นไปได้ เพราะอารมณ์อาจจะมาเหนือเหตุผล
ส่วนตัวไม่คิดจะซื้อเทสล่า เพราะไม่ชอบตัวรถ ไม่ชอบการรวมทุกอย่างไว้จอกลาง ไม่ชอบงานประกอบ ไม่ชอบภายใน
-
สำหรับผม ไม่มีผลอะไรเลย
ไม่มีหมอนี่แล้ว แต่บริษัทก็ยังอยู่ มันยังมีมูลค่าของมัน
ที่ไม่ซื้อรถ ก็เพราะไม่ชอบดีไซน์ ทั้งภายนอกภายใน
ดีอย่างเดียวคือเป็น EV ที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือได้
-
คงไม่มีผลต่อการซื้อครับ แต่ในต่างประเทศอย่างอเมริการาคามือสองเทสล่าร่วงลงมาพอสมควร คนรู้จักทำดีลเลอร์รถบอกคนเริ่มเอาเทสล่าออกมาเทรดเป็นแบรนด์อื่นเยอะพอสมควร คนที่สนใจบางคนอาจดูข้อนี้ด้วยครับ
-
ไม่มีผลครับ ซื้ออยู่ดี 55
-
ไม่มีผลเลยครับ เดี๋ยวพร้อมส่งมอบก็เต็มถนนเหมือนเดิม
-
หุ้นตก เพราะไปซื้อ ทวิตเตอร์
แต่ไม่ได้เกี่ยวกับสินค้าในแบรนด์ Tesla เลยนะครับ
ผมว่าคนละเรื่องเลย โยงกันผิดฝาผิดตัวแล้วละครับ
เรื่องความน่าเชื่อถือ หรือ เชื่อมั่นในรถไฟฟ้า แบรนด์ Tesla ผมว่าเขาน่าจเป็นที่ 1 ในแบรนด์รถไฟฟ้าที่น่าเชื่อถือสุดแล้วนะครับ ณ วันนี้
ขนาดค่ายเก่าแก่ แบรนด์ใหญ่ๆ ทำรถไฟฟ้า ยังไม่น่าเชื่อถือเท่า Tesla เลยครับ
-
ส่วนตัวมองว่าอีลอนคือคนที่มีอิทธิพลต่อทิศทางของการบริหารจัดการและนำเทคโนโลยีมาใช้ รวมถึงการออกแบบของเทสล่าที่สุดแล้ว แต่สิ่งเกิดขึ้นในสื่อไม่ว่าจะมีสีสรรค์หรือข่าวการลงทุนน่าจะเป็นคนละเรื่องกับธุรกิจของเทสล่า การนำหน้าธุรกิจอีวีเป็นสิบปี มีข้อมูลทั้งเชิงผู้ใช้งานและสิ่งที่จำเป็นต่อการออกแบบซอฟแวร์ เป็นสิ่งที่เทสล่าได้เปรียบผู้เล่นอื่นเยอะครับ
-
ไม่มีอะไรหรอกครับ เขาเป็นคนดัง มหาเศรษฐีของโลก เรื่องแค่นี้ จิบๆๆๆๆๆครับ รถเขาขายได้ทั่วโลกครับ มาไทยยังทำราคาตีกระเจิงรถ จีน ญี่ปุ่น ยุโรป เลย เทคโนโลยี่เขาล้ำมาก ไปไกลแล้วครับ มีแต่พวกตามเขาทั้งนั้นแหละครับ
-
งงครับ
คุณจะซื้อรถ คุณสนใจหุ้นของบริษัทนั้นด้วยหรือครับ ?
คนซื้อโตโยต้า เคยรู้ไหมว่าราคาหุ้นโดโยต้าขึ้น หรือลง
คือ คุณซื้อรถเทสล่ามา แล้วหุ้นเทสล่าขึ้น ตอนขายมือ2 ราคามันจะแพงขึ้นเหรอครับ ?
ส่วนข่าวอิลอน คิดซะว่าเป็นข่าวบันเทิงดีกว่า พี่แกชอบปั่นเล่น
ปั่นแล้วเม่าตกใจแกก็ซ้อนไว้ พอปั่นใหม่แล้วมันขึ้นแกก็ขาย แค่นั้น
+1
หุ้น Tesla จริงๆมันก็ปั่นเล่นอยู่แล้วครับ อีลอนออกมาพูดอะไรทีนึงก็พุ่งทีนึง เหมือน Dogecoin อันนั้นก็เหมือนกัน เหรียญแทบไม่มีค่าเลย
อีลอนทวิตปั่นแปปเดียวพุ่งพรวด ตอนที่ถล่มก็พรวดเหมือนกัน
ช่วงนี้คนมันแค่ตาสว่างมากขึ้นหน่อยนึงเพราะมีคนออกมาแฉเรื่อยๆ แต่เดี๋ยวสักพักมีประกาศออกมา (เช่นซอฟต์แวร์อัพเดทระบบขับอัตโนมัติเอย อัพเดทออปชั่นเอย ฯลฯ) หุ้นก็พุ่งอีก
-
งงครับ
คุณจะซื้อรถ คุณสนใจหุ้นของบริษัทนั้นด้วยหรือครับ ?
คนซื้อโตโยต้า เคยรู้ไหมว่าราคาหุ้นโดโยต้าขึ้น หรือลง
คือ คุณซื้อรถเทสล่ามา แล้วหุ้นเทสล่าขึ้น ตอนขายมือ2 ราคามันจะแพงขึ้นเหรอครับ ?
ส่วนข่าวอิลอน คิดซะว่าเป็นข่าวบันเทิงดีกว่า พี่แกชอบปั่นเล่น
ปั่นแล้วเม่าตกใจแกก็ซ้อนไว้ พอปั่นใหม่แล้วมันขึ้นแกก็ขาย แค่นั้น
ประมาณนี้เหมือนกันครับ
เข้าใจว่า อีลอนเป็น icon ของ tesla เลยเพราะปั่นเก่ง เลยมีคนสงสัย
บริษัทมันไม่ได้ยืนได้ด้วย elon คนเดียวครับ จริงอยู่เค้าเป็น tech set up แต่วันนี้มันเป็นมหาชนแล้ว ต่อให้เกรียนแค่ไหนถ้าทิศทางมันไปในทางแย่ลงมากๆ ที่ไม่ใช่แค่หุ้นตกมันจะส่งผลออกมาทาง product เดี๋ยว board ก็จะกดดันให้เค้าออกเองครับตามกลไกธุรกิจทั่วไป
ซึ่งเราประเทศโลกที่ 3 ต้องบอกตรงๆว่า ถ้าปัญหาจะเกิด อเมริกาจะรับเป็นด่านแรก คงแก้กันเสร็จก่อนจะมาถึงเราครับ
worst นอกจากไม่แก้เลยยี่ห้อรถก็จะตายอย่างช้าๆ กว่า tesla จะตายเราเปลี่ยนรถก่อนแล้วครับ
-
ไม่มีเลยสำหรับผม :P :P :P :P
-
ผมให้ความสำคัญกับ ทุกคนทำงาน ครับ
CEO กำหนดทิศทางบริษัท แต่ถ้าทุกคนที่ทำรถคันนี้ออกมาทำออกมาได้ดี ตรงความต้องการผู้บริโภค ผมก็สนใจที่รถครับ