Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: phraeboy_mz2 ที่ มกราคม 04, 2023, 15:51:44
-
คือวันนี้ศุนยโทรมาแจ้งว่า หลังช่างนำรถไปเทสพบว่ามีเสียงหอนเพราะลูกปืนล้อหน้ามันเสื่อมสภาพนะคะ ผมก้อยากเปลี่ยนพอดีเพราะมันมีเสียงหอนดังน่ารำคาญมาก แต่พอบอกราคา ผมถึงกับอึ้งไปเลย เพราะตกข้างละ 3300 กว่าบาท สองข้างปาไปเกือบเจ็ดพัน นี่ยังไม่รวมค่าอัดลูกปืนซึ่งต้องให้ร้านข้างนอกทำอีกสี่ร้อยกว่าบาท ผมจึงอยากทราบว่า ราคาลูกปืนแท้ของรถมาสด้าสองรุ่นเดิมของแท้จากศูนย์มันทำไมแพงมากเลยคับ ยี่ห้ออื่นแพงแบบนี้มัย ผมลองเซริชในกูเกิ้ล ก้พบว่าของแท้ศูนยในลาซาด้าก้ขายที่สามพันเหมือนกันลดจากสี่พันกว่าแล้วนะ ส่วนชอปปี้ เปนยี่ห้อ NTN ตกข้างละพันกว่าเอง จึงขอความเห็นเพืรอนสมาชิกว่าเราควรให้ศูนยเปลี่ยนไปเลยดีมั้ยคับ หรือซื้อในเน็ตมาให้ร้านข้างนอกใส่ฝห้ดีคับ ขอบคุณคับสำหรับคำตอบ🙏
-
อะไหล่ศูนย์ก็ผลิตโดยNTNครับ
NTNของ2 DEตัวนึงถ้าซื้อเอง 800-พันกว่าๆ (2ข้าง กลมๆ ก็2พันบวก)
ถ้าของไทย GSP คู่ล่ะพัน
ไม่รวมค่าแรงช่างนะ อู่นอกทำได้ไม่ยาก
-
อะไหล่ศูนย์ก็ผลิตโดยNTNครับ
NTNของ2 DEตัวนึงถ้าซื้อเอง 800-พันกว่าๆ (2ข้าง กลมๆ ก็2พันบวก)
ถ้าของไทย GSP คู่ล่ะพัน
ไม่รวมค่าแรงช่างนะ อู่นอกทำได้ไม่ยาก
อ้อๆ ขอบคุณมากคับสำหรับคำแนะนำ👍🙏
-
แวะมาบอก ถ้าjazz เข้าศูนย์ก็ราว 7พันครับ
ลูกปืนล้อเปลี่ยนนอกศูนย์ถูกกว่าเยอะมาก
ถ้าถอดออกมาเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนแนะนำซีลควรของแท้ครับ
ถ้ายกดุมค่าแรงจะถูกกว่า ค่าของจะแพงกว่านิดหน่อยลองเปรียบเทียบดูครับ
-
เปลี่ยนดุมล้อหลังของNTN 1ข้าง แต่ไม่ใช่รถMazda2009 ใช้งานมา4ปี 100,000km. OKไม่เจอปัญหาครับ
ทำอู่ ค่าแรง800บาท
สำหรับลูกปืนหน้าNTNไม่เกิน1,000บาท จัดเลยครับ ทำอู่ ประหยัดเงินไปหลักพันบาท เงินเหลือไว้เติมน้ำมัน
ลองพิจารณาอู่Mazdaที่ไว้ใจได้ครับ