Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มกราคม 19, 2023, 16:43:08
-
Audi TT RS Coupe’ quattro ราคา : 5,449,000 บาท (CBU)
อัตราเร่ง 0 – 100 km/h เกียร์ D Comfort Mode
5.18 sec
5.18 sec
5.18 sec
5.12 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h เฉลี่ย 5.16 วินาที
อัตราเร่ง 0 – 100 km/h เกียร์ S Dynamic Mode
4.91 sec
4.91 sec
4.97 sec
4.98 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h เฉลี่ย 4.94 วินาที
อัตราเร่ง 0 – 100 km/h เกียร์ S Dynamic Mode Launch Control + ESC Sport
4.24 sec
4.22 sec
4.20 sec
4.29 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h เฉลี่ย 4.23 วินาที
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2023/01/2023_01_18_audi_ttrs_fuel_TM.jpg)
อ่านต่อได้ที่นี่ : https://www.headlightmag.com/2023-01-19-acceleration-fuel-consumption-audi-ttrs-quattro/
-
TTRS ตัวนี้ถ้าใส่ล้อซัก 19 นิ้วอัตตราเร่งน่าจะจัดจ้านกว่านี้ ล้อ 20 ผมว่ามันใหญ่ไปนิดนึง
:-*
-
การเข้ามาของรถไฟฟ้า ทำให้การเข้าถึงอัตราเร่ง 0-100 หรือ 80-120 แบบนี้มันไม่ได้ตื่นเต้นเหมือน เมื้อ 10 ปีก่อนเลย อัตราสิ้นเปลืองก็เช่นกัน
คนส่วนน้อยเท่านั้นที่จะเข้าถึง driving dynamic ของรถ ผมเสียดายบริษัทรถ กับคนที่เขาตั้งใจทำรถดี ๆ ออกมา จนต้องปิด line รถดีๆ ไป
-
มาไกลมากๆรุ่นนี้ แม้จะมีรถไฟฟ้าแรงกว่าก็ตาม แต่เอาเถอะ ความสะใจเวลากดมันอยู่ที่เครื่องยนต์ เรียกตอนไหนมา รอยสูงก็จัดจ้าน เป็นข้อได้เปรียบรถไฟฟ้า คนที่สะสมไว้คงสนุกกับมันพอสมควร
-
ถ้าลืมๆราคาไปสักนิดนนึงนี่ อยากได้มาก จี๊ดจ๊าด
แต่สงสัยว่า TT ทำไมไม่มีจอกลาง เน้นให้คนขับมองหรอครับ เห็นตั้งแต่รุ่นที่แล้ว
-
เห็นรถถ่านอย่างเทสล่ากำลังจะส่งมอบ2000คันเร็วๆนี้
ใครขับttrsน่าจะต้องไปจูนแต่งเพิ่มเผื่อไว้สำหรับกดเร่งหนีแล้วหละครับ
อัตราเร่งรถถ่านตัวแรง มันแรงจริง คงอีกไม่นานเจอเกลื่อนเมือง
ปล.ที่แน่ๆ เหล่าพรี่พรี่กระบะดันราง เจอรถค่ายอะไร พรี่เขาก็ดันหมดนั่นแหละ...เบรกทันไม่ทันอีกเรื่อง555
-
หล่อ แรง แต่ทำไม 0-100 ต่างจากที่เคลม 3.7 ไปเยอะเลย
-
ในใจตัวเอง ถ้าเอาอัตราเร่ง ราคาคุ้มค่า คงไป tesla
ราคานี้ ซื้อได้ 2 คันเลย
-
ถ้าลืมๆราคาไปสักนิดนนึงนี่ อยากได้มาก จี๊ดจ๊าด
แต่สงสัยว่า TT ทำไมไม่มีจอกลาง เน้นให้คนขับมองหรอครับ เห็นตั้งแต่รุ่นที่แล้ว
ที่ไม่พอใส่จอกลาง เลยยัดในแผงหน้าปัดแทน
แต่จริงแล้วคือลดต้นทุนมั้ง :P
-
ต่อไป Tesla ยืนหนึ่งหัวแถวตารางแน่
-
มันคงใกล้มาถึงเวลาที่ รถที่ขับเล่นๆ แบบเป็น passion เป็น weekend car คงได้เป็นแค่ passion จริง เอา performance มาวัดกะรถตลาดไม่ได้ละ
ผมนึกถึงยุคที่ ฟาร์มม้าพันธุ์ดี ก็คงบ่น ว่าคนไปซื้อรถยนต์ที่หน้าตาคล้ายๆ เกวียนกันหมด มันช่างไม่พรีเมี่ยม ไม่มีรสนิยม วิ่งก็ช้ากว่าม้าระดับท๊อป
-
มันคงใกล้มาถึงเวลาที่ รถที่ขับเล่นๆ แบบเป็น passion เป็น weekend car คงได้เป็นแค่ passion จริง เอา performance มาวัดกะรถตลาดไม่ได้ละ
ผมนึกถึงยุคที่ ฟาร์มม้าพันธุ์ดี ก็คงบ่น ว่าคนไปซื้อรถยนต์ที่หน้าตาคล้ายๆ เกวียนกันหมด มันช่างไม่พรีเมี่ยม ไม่มีรสนิยม วิ่งก็ช้ากว่าม้าระดับท๊อป
เหมือนกับที่คนหันไปฟัง สตรีมเพลง มากกว่าที่จะฟัง CD ฟังแบบไม่เข้าใจดนตรี เน้นคำมัน ไม่กี่ประโยค
ทั้งที่แต่ก่อนเพลงตั้งใจเขียนทั้งเพลงให้ดี ตั้งใจทำจังหวะทั้งหมดให้มันดี
เพลงก็สั้นๆลงๆ เพราะต้องการยอดสตรีมเยอะๆได้เงินเยอะ (เพราะคนกดฟังซ้ำบ่อยๆ)
-
สำหรับนักสะสมแล้ว ต่อไปคงไม่มีแล้ว
-
รถยนต์มันก้อคือยานพาหนะชนิดนึง ในความคิดคนหมู่มาก
หลากหลายความคิด ความต้องการในตลาด คนๆนึงยังเปลี่ยนความคิด ความชอบเกี่ยวกับรถได้หลายครั้งในช่วงชีวิตเลย คำว่า 0-100, 1/4 ไมล์ บลาๆๆ มันก็เป็นเรื่องสำคัญของบางคน และผมเชื่อว่าก็เป็นส่วนน้อยมาก เมื่อเทียบ หรือมองแบบ global market
การสะสมรถในทุกวันนี้ ความเห็นผมๆว่า มันขึ้นกับมูลค่า และการตลาดที่วางมาเพื่อทำให้คนรู้สึกว่า เก็บแล้ว "มูลค่า" ต้องเพิ่มขึ้น ส่วนจะคุ้ม หรือสอดคล้องในแง่ "คุณค่า" มั้ย ก้อแล้วแต่มุมมอง แต่ผมเชื่อเองว่า ถ้าไม่มีการทำให้มูลค่า มันเพิ่ม คนสะสมคงน้อยลงแบบเห็นชัดๆได้แน่นอน
ชอบก้อซื้อ จะสู้รถไฟฟ้าได้ไม่ได้ ก้อว่ากันไปอีกทีครับ
สำหรับนักสะสมแล้ว ต่อไปคงไม่มีแล้ว