Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2023, 17:36:50
-
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2023/02/2023_02_01_fuel_audi_rs6_02.jpg)
ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Audi RS6 Avant V8 4.0 Bi-Turbo 600 แรงม้า
ราคา 10,200,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน segment เดียวกัน
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2023-02-01-acceleration-fuel-consumption-audi-rs6-avant-v8-biturbo/ (https://www.headlightmag.com/2023-02-01-acceleration-fuel-consumption-audi-rs6-avant-v8-biturbo/)
-
เห็นทรง wagon แบบนี้ อย่าคิดไปไล่จี้ตูดเชียว
-
รถพ่อบ้านสายโหด
-
สำหรับพ่อบ้านใจ(หัว)ร้อน พร้อมบวกทุกคันยกเว้น ผบ. ;D
-
หล่อมาก เป็นรถที่อัตราส่วนแรงม้ากับราคาคุ้มค่าสุดๆ
แต่ตัวเลขอัตราเร่งอาจจะเจอแฟน tesla บอกว่าเฉยๆก็ได้ครับ
-
รถ 600ม้าในฝัน :-*
-
600 ม้า ยังกินน้ำมันระดับ 10 ได้นะ ::) ::)
-
ผมเห็น RS6 คันเป็นๆ มากกว่า RS4 อีกนะ เห็นหลายคันแล้ว
มันช่างน่าโดนจริงๆ แต่คงไม่ไหว
ได้แต่แอบมอง RS4/RS5 ก็พอละ ::)
-
หล่อมาก เป็นรถที่อัตราส่วนแรงม้ากับราคาคุ้มค่าสุดๆ
แต่ตัวเลขอัตราเร่งอาจจะเจอแฟน tesla บอกว่าเฉยๆก็ได้ครับ
นั่นหละคับ ความว้าวมันหายไปเยอะเลย ตัวเลข Tesla มันค้ำอยู่ .....พ่อบ้านสายซิ่ง เจอแม่บ้านเอารถ 3 perf จ่ายตลาดมาจ่อตูด ก็หนีไม่ออกเหมือนกันนะนั่น ..... รถตัวพิเศษแรงๆ ก็คงเป็นสำหรับคนที่ชื่นชอบ เป็น passion จริง ๆ
-
ชอบมากๆ แต่ยางบางขนาดนั้น กับถนนบ้านเรา กลัวต้องแวะร้านยางบ่อยๆ เอานะสิครับ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
-
เดือนหน้าคงได้เห็นTESLAขึ้นหัวตาราง 8)
-
600 ม้า กินน้ำมันเท่ารถ 100 แรงม้าที่บ้านผมเลย
-
คงมองข้ามความแรงไปแล้วครับ เพราะยังไงก็แรงแถมไม่ต้องรอเสียบไฟ ถ้าคนซื้อตอนนี้ กับรถราคานี้ อารมณ์เหมือนนั่งเรือล่องเจ้าพระยาดินเนอร์ คงนั่งเรือระดับ vip ที่มีแค่ไม่กี่ลำ ไปแบบเหมาลำนั่งพร้อมครอบครัว อารมณ์นั้น
-
เครื่องใหญ่เลยโดนภาษีมหาโหด จนราคาสูงขนาดนี้
-
ผมว่าลงถนนจริงๆ Model 3 performance ก็ไล่ยากนะครับ รถพวกนี้ซัดกันจริงๆต้องวัด 100-200 หรือมากกว่านั้น แถม V8 โบทำนิดหน่อยมี 700 ม้า+ แน่ๆ
-
แรงแบบเงียบๆ รถพ่อบ้านซิ่งชัดเจน ทรงรถแบบเรียบร้อย ถ้าดันไปจี้ตูดมีร้องแน่ๆ ครับ
-
สวยมากๆ
-
ผมว่าลงถนนจริงๆ Model 3 performance ก็ไล่ยากนะครับ รถพวกนี้ซัดกันจริงๆต้องวัด 100-200 หรือมากกว่านั้น แถม V8 โบทำนิดหน่อยมี 700 ม้า+ แน่ๆ
+1 ครับ
0-100 ผมมองว่าไม่สำคัญเลยครับ ส่วนมากมีไว้คุยบนโบชัว
กดกันส่วนมากหวดไล่กันหลัง 100 ไปแล้วทั้งนั้น บนถนนไม่ค่อยมีหรอก แบบว่ามาจอดออกพร้อมกันตั้งแต่ต้นแบบรถแข่ง Drag
มีก็คงน้อยมากๆ
-
น่าขับมากครับ รถในฝันตอนนี้เลย
-
ผมว่าลงถนนจริงๆ Model 3 performance ก็ไล่ยากนะครับ รถพวกนี้ซัดกันจริงๆต้องวัด 100-200 หรือมากกว่านั้น แถม V8 โบทำนิดหน่อยมี 700 ม้า+ แน่ๆ
ระดับ Rs6 ผมว่าไปคลาส Super Car ได้นะ แบบ M5 คู่ชกเค้าต้องเจอกับ S Plaid แล้วล่ะครับ
-
:-* :-* :-* :-* :-*
-
เคยเห็นตัวเป็นๆ มันหล่อโหดจริงๆครับ :-*
-
สิบล้านมีทอน ช่วงล่างน่าจะดีมากๆ
แต่ซักพักอัตราเร่งจะไม่เป็นประเด็นเมื่อเทสล่าบุกตลาดรถบ้านเรา รถแม่บ้านก็เร่งไวน้องๆซูเปอร์คาร์ 8)
-
ผมว่าลงถนนจริงๆ Model 3 performance ก็ไล่ยากนะครับ รถพวกนี้ซัดกันจริงๆต้องวัด 100-200 หรือมากกว่านั้น แถม V8 โบทำนิดหน่อยมี 700 ม้า+ แน่ๆ
เอ ที่เห็นคลิปฝรั่งใน youtube เอามาอวดกัน ที่ความเร็วไม่เกิน 200 เจ้า 3 perf แซงได้หมดนิคับ พวก M3-4-5 ระดับ 500-600 ม้าเนี่ย ไม่ว่าจะ drag หรือ rolling start แต่เกิน 200 ค่อยโดนรถ ICE สวนคืน
-
ผมว่าลงถนนจริงๆ Model 3 performance ก็ไล่ยากนะครับ รถพวกนี้ซัดกันจริงๆต้องวัด 100-200 หรือมากกว่านั้น แถม V8 โบทำนิดหน่อยมี 700 ม้า+ แน่ๆ
เอ ที่เห็นคลิปฝรั่งใน youtube เอามาอวดกัน ที่ความเร็วไม่เกิน 200 เจ้า 3 perf แซงได้หมดนิคับ พวก M3-4-5 ระดับ 500-600 ม้าเนี่ย ไม่ว่าจะ drag หรือ rolling start แต่เกิน 200 ค่อยโดนรถ ICE สวนคืน
Model 3 performance 100-200 อยู่ที่ราวๆ 11 วิกลางๆครับ พอๆกับ M340i ส่วน RS6 นี่ 8 วินาทีต้นๆเท่านั้น ส่วนมากที่เห็นรถ ICE แรงๆไล่ตามไม่ทันน่าจะมาจากจังหวะรอบูสท์ที่รถไฟฟ้าไม่มีครับ ถ้าใช่เทคนิคเบรคบูสท์ออกตัวนี่ผมว่าก็วิ่งกันได้สบายๆครับ
-
ผมว่าลงถนนจริงๆ Model 3 performance ก็ไล่ยากนะครับ รถพวกนี้ซัดกันจริงๆต้องวัด 100-200 หรือมากกว่านั้น แถม V8 โบทำนิดหน่อยมี 700 ม้า+ แน่ๆ
เอ ที่เห็นคลิปฝรั่งใน youtube เอามาอวดกัน ที่ความเร็วไม่เกิน 200 เจ้า 3 perf แซงได้หมดนิคับ พวก M3-4-5 ระดับ 500-600 ม้าเนี่ย ไม่ว่าจะ drag หรือ rolling start แต่เกิน 200 ค่อยโดนรถ ICE สวนคืน
Model 3 performance 100-200 อยู่ที่ราวๆ 11 วิกลางๆครับ พอๆกับ M340i ส่วน RS6 นี่ 8 วินาทีต้นๆเท่านั้น ส่วนมากที่เห็นรถ ICE แรงๆไล่ตามไม่ทันน่าจะมาจากจังหวะรอบูสท์ที่รถไฟฟ้าไม่มีครับ ถ้าใช่เทคนิคเบรคบูสท์ออกตัวนี่ผมว่าก็วิ่งกันได้สบายๆครับ
ต่อให้ปั่นรอบออก ก็มี จังหว่ะต่อเกียร์ด้วยครับ แต่ EV มันดึงยาว เกียร์เดียว อารมณ์เหมือน CVT รอบเต็ม แรงบิดเต็ม ตลอดเวลา (แถมไม่มี power loss เหมือน CVT)
ลองไปหาดูคลิปใน Youtube ก็ได้ครับ(ช่องที่เขาชอบเอารถไป drag ในรันเวย์) ที่วิ่งหัวเหมอๆ ออกพร้อมๆ กัน จะโดนฉีกในจังหวะๆ ตอนเปลี่ยนเกียร์ หรือ ต่อเกียร์(ถึงจะเป็นเกียร์ AT ก็มีจังหวะสะอึก)
ส่วนปลาย ICE กลับมาแซง เพราะว่า มันแทบจะเป็นเกียร์สุดท้ายแล้ว ลากยาวๆ แถม boots ก็มาเต็มหลอดแล้ว
-
ผมว่าลงถนนจริงๆ Model 3 performance ก็ไล่ยากนะครับ รถพวกนี้ซัดกันจริงๆต้องวัด 100-200 หรือมากกว่านั้น แถม V8 โบทำนิดหน่อยมี 700 ม้า+ แน่ๆ
เอ ที่เห็นคลิปฝรั่งใน youtube เอามาอวดกัน ที่ความเร็วไม่เกิน 200 เจ้า 3 perf แซงได้หมดนิคับ พวก M3-4-5 ระดับ 500-600 ม้าเนี่ย ไม่ว่าจะ drag หรือ rolling start แต่เกิน 200 ค่อยโดนรถ ICE สวนคืน
Model 3 performance 100-200 อยู่ที่ราวๆ 11 วิกลางๆครับ พอๆกับ M340i ส่วน RS6 นี่ 8 วินาทีต้นๆเท่านั้น ส่วนมากที่เห็นรถ ICE แรงๆไล่ตามไม่ทันน่าจะมาจากจังหวะรอบูสท์ที่รถไฟฟ้าไม่มีครับ ถ้าใช่เทคนิคเบรคบูสท์ออกตัวนี่ผมว่าก็วิ่งกันได้สบายๆครับ
ต่อให้ปั่นรอบออก ก็มี จังหว่ะต่อเกียร์ด้วยครับ แต่ EV มันดึงยาว เกียร์เดียว อารมณ์เหมือน CVT รอบเต็ม แรงบิดเต็ม ตลอดเวลา (แถมไม่มี power loss เหมือน CVT)
ลองไปหาดูคลิปใน Youtube ก็ได้ครับ(ช่องที่เขาชอบเอารถไป drag ในรันเวย์) ที่วิ่งหัวเหมอๆ ออกพร้อมๆ กัน จะโดนฉีกในจังหวะๆ ตอนเปลี่ยนเกียร์ หรือ ต่อเกียร์(ถึงจะเป็นเกียร์ AT ก็มีจังหวะสะอึก)
ส่วนปลาย ICE กลับมาแซง เพราะว่า มันแทบจะเป็นเกียร์สุดท้ายแล้ว ลากยาวๆ แถม boots ก็มาเต็มหลอดแล้ว
ใช่ครับแต่ผมก็ยังคิดว่ารถอย่าง RS6 ถ้าเบรคบูสออกพร้อมกันกับ model 3 เกิน 160 น่าจะดึงได้เรื่อยๆครับ
-
ผมว่าลงถนนจริงๆ Model 3 performance ก็ไล่ยากนะครับ รถพวกนี้ซัดกันจริงๆต้องวัด 100-200 หรือมากกว่านั้น แถม V8 โบทำนิดหน่อยมี 700 ม้า+ แน่ๆ
เอ ที่เห็นคลิปฝรั่งใน youtube เอามาอวดกัน ที่ความเร็วไม่เกิน 200 เจ้า 3 perf แซงได้หมดนิคับ พวก M3-4-5 ระดับ 500-600 ม้าเนี่ย ไม่ว่าจะ drag หรือ rolling start แต่เกิน 200 ค่อยโดนรถ ICE สวนคืน
เอาเทียบกับ M3, RS5 พอครับ แค่นี้ Model3 ยังเหนื่อย แถม 1/4 ยังสู้ M3 ไม่ได้ด้วย
ถ้าทางยาวๆ Model3 สู้ไม่ได้ทั้ง M3, RS5 (ถ้าคาเกียร์ไว้รอ)
ถ้าเอาไปเทียบกับ M5, RS6 นี่คงทิ้ง Model3 ไปไกลกว่านี้
https://youtu.be/d7FNwRAQipA
-
ผมว่าลงถนนจริงๆ Model 3 performance ก็ไล่ยากนะครับ รถพวกนี้ซัดกันจริงๆต้องวัด 100-200 หรือมากกว่านั้น แถม V8 โบทำนิดหน่อยมี 700 ม้า+ แน่ๆ
เอ ที่เห็นคลิปฝรั่งใน youtube เอามาอวดกัน ที่ความเร็วไม่เกิน 200 เจ้า 3 perf แซงได้หมดนิคับ พวก M3-4-5 ระดับ 500-600 ม้าเนี่ย ไม่ว่าจะ drag หรือ rolling start แต่เกิน 200 ค่อยโดนรถ ICE สวนคืน
เอาเทียบกับ M3, RS5 พอครับ แค่นี้ Model3 ยังเหนื่อย แถม 1/4 ยังสู้ M3 ไม่ได้ด้วย
ถ้าทางยาวๆ Model3 สู้ไม่ได้ทั้ง M3, RS5 (ถ้าคาเกียร์ไว้รอ)
ถ้าเอาไปเทียบกับ M5, RS6 นี่คงทิ้ง Model3 ไปไกลกว่านี้
https://youtu.be/d7FNwRAQipA
คลิปเดียว อ่ำอึ้งกันเลย เหนือไฟฟ้ายังมี