Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2023, 05:22:07
-
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2023/02/2023_02_02_Fuel_pajero_sport_01.jpg)
ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Pajero Sport Elite Edition 2.4 8AT 4WD
ราคา 1,679,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน segment เดียวกัน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.headlightmag.com/2023-02-02-acceleration-fuel-consumption-mitsubishi-pajero-sport-elite-4wd/
-
คาดหวังกับ ขับ4ตลอดเวลา ตัวเลขออกตัวน่าจะดีกว่านี้
-
เด่นตรงอัตราเร่งแซง
ที่เหลือกลางๆ แต่ก็ยังดีกว่าขับ 4 ตัวก่อนไมเนอร์
Terra ภาพรวมสมรรถนะดูดีสุด
อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองลำดับต้นๆ
ยอดขายปล่อยไปตามเวรตามกรรม ;D ;D
-
ว่าไป PPV นี่ 0-100 ก็เกินสิบวิทุกรุ่น แต่ไหงบนถนน ซิ่งกันได้สุด ๆ
-
ว่าไป PPV นี่ 0-100 ก็เกินสิบวิทุกรุ่น แต่ไหงบนถนน ซิ่งกันได้สุด ๆ
ส่วนใหญ่ไม่เดิมกันครับ ขี้หมูขี้หมาก็มีรีแมพสเต็ปใช้งาน 0-100 ขยับเหลือ 8-9 วิ ตัวถังขนาดสองตันยกสูงหน้าตัดใหญ่ๆต้านลม ดึงขนาดนี้ก็ถือว่ามันส์อยู่ครับ
-
ว่าไป PPV นี่ 0-100 ก็เกินสิบวิทุกรุ่น แต่ไหงบนถนน ซิ่งกันได้สุด ๆ
อย่าลืม remap / กล่องจูน นะครับ
พวกนี้ ควันขโมง ทั้งนั้น แปลว่า ไม่เดิม
-
ว่าไป PPV นี่ 0-100 ก็เกินสิบวิทุกรุ่น แต่ไหงบนถนน ซิ่งกันได้สุด ๆ
ในมุมคนขับรถเดิมๆทั้งคู่ ดีเซลแรงบิดมันมาเร็วครับ ถ้าเทียบกับเบนซิล เหยียบคันเร่ง 10% เท่าๆกันดีเซลมันกระชาก มันพุ่งกว่า ในขณะที่เบนซิลยังหนืดๆ
แต่ถ้าเหยียบครึ่ง/มิดคันเร่ง ผลก็ตามตัวเลขเลย
-
ว่าไป PPV นี่ 0-100 ก็เกินสิบวิทุกรุ่น แต่ไหงบนถนน ซิ่งกันได้สุด ๆ
คนขับรถบนถนนปกติเค้ากดกันสักครึ่งคันเร่งมั้ง
พวกบ้าอัดกดมิดคันเร่ง ยังไงมันก็ซิ่งกว่าชาวบ้านเค้า
-
ประหยัดแล้วครับ
เพราะอย่าลืมว่า คู่เทียบในตารางขับ 2 กินน้ำมันพอๆ กับ ขับ 4 มันทำให้เห็นว่าขับสี่ประหยัดขึ้นมาทันทีเลย
-
ตอนทดสอบ ไม่ได้เปลียน ขับ 2 ไป ขับ 4 มั้งครับ
เลยได้ไกล้ ๆ กัน แค่แบกน้ำหนักมากขึ้น
หากเป็น 4H Fulltime อัตราสิ้นเปลือง อัตราเร่งน่าจะ ห่างกันมากขึ้น
*สันนิษฐานจากรูป ที่เป็น 2H ตลอดนะครับ
-
เดิมๆนี่ terra แรงและประหยัดกว่า ชาวบ้านเขาเลย น่าเสียดายการตลาดและรถที่ไม่สุดสักอย่าง
-
ว่าไป PPV นี่ 0-100 ก็เกินสิบวิทุกรุ่น แต่ไหงบนถนน ซิ่งกันได้สุด ๆ
คนขับรถบนถนนปกติเค้ากดกันสักครึ่งคันเร่งมั้ง
พวกบ้าอัดกดมิดคันเร่ง ยังไงมันก็ซิ่งกว่าชาวบ้านเค้า
ตามนี้เลยครับ
แต่ถ้าเจอจูนมา D segment มีอาย ผมเดินทาง ตจว ออกตัวไฟแดงพร้อมกัน camry hybrid โดน parejo กินเรียบ ไม่ว่าย่านความเร็วไหน
-
ถ้ารถเดิมๆ ผมว่า Forester คุ้มกว่าเยอะเลยครับ ประหยัดกว่าด้วย
-
ว่าไป PPV นี่ 0-100 ก็เกินสิบวิทุกรุ่น แต่ไหงบนถนน ซิ่งกันได้สุด ๆ
บางคน รถเดิมๆ กดคันเร่งแบบนึกว่าแข่งเซอร์กิตมั่ง
บางคันไป Remap มา มีแรงม้า 200+ แรงบิด 600+ ทั้งนั้น
เดี่ยวนี้ดีเซล แรงแบบไร้ควันกันแล้วครับ
-
ถ้ารถเดิมๆ ผมว่า Forester คุ้มกว่าเยอะเลยครับ ประหยัดกว่าด้วย
ผมขาย Pajero มาออก Forester เอาจริงๆถ้ารับได้กับช่วงล่าง PPV แล้ว Pajero คุ้มกว่านะครับ
ขับสี่ฟูลไทม์ ปรับขับสองได้ ลุยได้ลึก ลุยได้เละกว่า ค่าบำรุงรักษาถูกกว่า แรงกว่าเยอะ ขนของก็ได้เยอะกว่า
แต่ติดอย่างเดียว เครื่องมันไม่เหนียวเลย ผมแช่ 180 ไม่นานน้ำดันกระจาย ไม่เคยขับคันไหนพังคาเท้าเลย มาเจอคันนี้งงเลย เคลมศูนย์ซ่อมจบ ขายทิ้งเลยครับ ที่เห็นแรงๆเหมือนรถไฟฟ้าอ่ะครับ หวือหวาๆ แต่พอจะแช่ที่ความเร็วสูงจริงๆ มันแช่ไม่ได้ถ้าไม่ได้ทำระบบระบายความร้อนมาเต็มๆ น้ำดันทุกราย
-
ผมเคยสนใจมือ 2 หน้าตาก่อนไมเนอร์อยู่เหมือนกัน อยู่แถวรามอินทราไม่มีศูนย์ให้ใช้บริการเลย
เมื่อก่อน มีศูนย์ใหญ่ กม 9 ก็เปลี่ยนเป็น mazda เรียบด่วน กลายเป็น BYD แถวๆ นี้ศูนย์ MG
ศุนย์ FORD ยังหาง่ายกว่า
-
อ้าว ปาเจโร่ตัวนี้มีน้ำดันกับเขาด้วยเหรอครับเนี่ย ทำไมไม่ค่อยเป็นข่าวเหมือนมาสด้า ดีเซล