Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Rayneros ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2023, 09:41:42
-
Benz C220d W204 pre-facelift
ใช้มานานเริ่มต้องซ่อมพวกช่วงล่างแล้วครับ (เท่าที่จำได้เริ่มเปลี่ยนปีกนก ยางแท่นเครื่องนู่นนี่นั่นแล้วครับ)
คิดว่าอาจจะต้องเปลี่ยนโช้คในเวลาอันใกล้ แล้วตั้งใจจะเก็บใช้ยาว
เลยสนใจโช้คแต่งครับอยากได้คำแนะนำเพิ่มครับ
ส่วนตัวขับรถช่วงความเร็ว 90-120 บ่อยสุด นานๆทีมี140-160 บ้างครับ
ถ้าเทียบกับชุดโช้ค+สปริงเดิม ไม่โหลด (ล้อเดิม16")
อยากให้กระด้างน้อยขึ้นเวลาขับผ่านถนนขรุขระ แต่ไม่โยนหรือโคลงกว่าเดิม เปลี่ยนโช้คแต่งช่วยไหมครับ
ดูไว้ 4-5 ตัว
Bilstein B4 หรือ B6 เห็นมีคนบอกว่า B6 กระด้างขึ้นในช่วงความเร็วต่ำ แต่พอแตะ 100 นิ่มขึ้น
แล้วก็พวก Tein + ชุดปรับหนืดไฟฟ้า , Koni , Hotbits 3 ตัวนี้เห็นงบใกล้ๆแล้วน่าจะสายนุ่ม เลยเอามาเป็นตัวเลือกครับ
แล้วก็ตอนขับที่ความเร็วช่วง 120 เหมือนเสียงลมจะดังขึ้นกว่าเมื่อก่อน (110 ยังเงียบปกติอยู่) เป็นที่อะไรหรอครับ
-
อยากได้นิ่ม ไม่ต้องไปยุ่งกับของแต่งเลยครับ ไม่มีคำว่านิ่มกว่าเดิมแน่นอน. ถ้าเอานิ่ม หาของเดิมใส่เอาครับ หรือไปหาBill b4 ใส่ก็ได้นะครับ แล้วก็เอาเงินไปลงกับชิ้นส่วนช่วงล่างอื่นๆ เช่นพวกบูช/ปีกนก ทั้งหลาย.
ถ้าอยากขับดีขึ้น แต่ต้องรับว่ามันแข็งขึ้นนะ (แข็งมาก/น้อย ก็แล้วแต่จะเลือก)
Shock-up:
1. Bil B6 ผมว่าพอแล้ว หรือหา Koni ก็ได้ครับ.
Coilover:
1. H-Drive ราคาดีสุดแล้ว และประกัน2ปี.
-
CR-V G3 2.0 เดิมใส่ Bilstein B6
พอมันเสีย ก็เปลี่ยนมาเป็น
Tein Endurapro
โดยเบิกอุปกรณ์ส่วนควบใหม่หมด ทุกครั้งที่เปลี่ยนโช้ค
...............
Tein ได้นุ่ม อาการย้วยเดิมของช่วงล่างรถรุ่นนี้หายไป แต่ มันได้แค่ระดับใช้งาน แอบซิ่งนานๆที ... คิดถึง อารมณ์ตอนหลอก วัยรุ่นสร้างตัว วิ่งจากวังน้ำเขียว มาทาง อ.ปักธงชัย แช่มา 140 เจอโค้ง ไม่ยก ไม่เบรค แล้วหักสาดเข้าไป นิ่งๆ เนียนๆ ยางยังไม่ร้อง (โค้งที่รถบัสแหกโค้ง เมื่อหลายปีก่อน) ... พอมองกระจกหลัง เห็นวัยรุ่นสร้างตัว เบรคหัวทิ่ม แล้วหายจากกระจกหลังไป
แบบนี้ B6 ทำได้ เนียนๆ แต่ Tein ทำไม่ได้ครับ
-
ถ้าล้อ16นิ้ววิ่งแล้วยังสะเทือนลองเปลี่ยนบุชยางต่างๆให้ครบดูก่อนครับ
โดยเฉพาะยางเต้าคาน ถ้าของเดิมหมดสภาพแล้วเปลี่ยนทีนี่เห็นความต่างชัดเจน
ส่วนโช้คb4ก็รองรับความเร็วที่ใช้ได้สบายครับยังคงความนุ่มนวลอยู่
รุ่นยาง สภาพยางก็อาจมีส่วนนิดหน่อย
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
คือมันสะเทือนน้อยกว่ารถอื่นๆที่ใช้ประจำอยู่แล้วครับ
แค่ว่าอยากรู้เพิ่มเติมเผื่อมีตัวที่ให้ดีขึ้นแบบเห็นผลในงบที่แจ้งครับ
คงจะไปหาใส่ B4(อันนี้อยากลองให้เปลี่ยนจากOEMเฉยๆ)
แล้วไล่เช็คเปลี่ยนพวกคาน ปีกนก บุชยางอะไรแบบนี้อย่างที่ทุกท่านแนะนำมาครับ
-
ของเดิมติดรถยี่ห้อ sachs ใส่ตัวนั้นแหละ เหมือน std ที่สุด
-
"อยากให้กระด้างน้อยขึ้นเวลาขับผ่านถนนขรุขระ"
แค่นี้ก็จบแล้วครับ ไม่มีโช้คแต่งๆไหนให้ได้แน่ ใส่ของเดิมติดรถดีสุดครับ
อย่างมากก็ลอง bil B4แต่อาจจะแข็งขึ้นนิดนึง
-
แค่เปลี่ยน ของsach ไม่ต้องของเบิกเบนส ก็โอเคแล้วคนับ
ไปสตรัท หรือ บิล ยังไงก็แข็ง ผมถอดบิล ทิ้งเพราะมันแข็ง
ทำพวกบู้ช ช่วงล่าง ปีกนกน่สจะไปแล้ว มันมี หลายตัวอยู่ ทำครบๆ จบวิ่งสองร้อยได้ สบายๆ
อย่าลืมยางแท้นเครื่องด้วยครับ เวลามันทรุดสั่นก็โครมครามเสียงดังมาก
น่าจะทำให้วิ่งนิ่ม เสียงหายไปเยอะ แต่พวกดีเซลเวลาเก่าๆนี่เสียงมันดังจนิงๆ