Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dreamer ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2023, 13:16:35
-
อยากทราบถ้าเป็น condition ตามว่า ศูนย์เอามาขายให้ discount ประมาณ 20%
(รุ่นนี้ถ้าเป็นรถใหม่ จะ discount ประมาณ 5-6%)
คิดว่า คุ้ม มั้ยครับ
-
สำหรับผม ซื้อมือสองคุ้มกว่าครับ
-
อยู่ที่วารันตีครับ เค้านับ 1 หรือนับต่อถ้านับต่อจะเหลือกี่ปีต้องดูตรงนี้ด้วย
ส่วนความช้ำของรถ คันนี้อาจจะโดน 0-100 บ่อยหน่อย ถ้าไม่ซีเรียสตรงนี้ก็ไม่น่าใช่ปัญหาครับ
ถ้าตัวรถยังอยู่ในสภาพดี ไม่มีรอยไม่มีชน มีวารันตีเหลือ และส่วนลดที่เค้า offer ให้คุ้มค่าก็น่าสนใจนะครับ
-
demo หมื่นกว่าถือว่าเยอะมากเลยครับ ต้องดูเรื่อง warranty ว่าเค้าให้เราถึงไหน คงไม่เริ่มใหม่แน่ๆ
ดูภาพรวมครับ 20% ผมว่าก็ลดเยอะอยู่ แต่ผ่านมือ youtuber ส่วนตัวผมไม่เอาครับ มันจะไม่ใช่แค่รถเอาไปเทสลงคลิป มันมีคนร่วมใช้ด้วย เช่น ผบรห ศูนย์ เพื่อนผมเคยเจอบางคันที่ชนหนักมาเอามาขายต่อ เซลก็พูดไม่ได้มารู้ตอนซื้อมาแล้วเปลี่ยนกันชนแต่งแล้วตะขอข้างในมันงอ
รถ premium แบรนด์นิชไม่เน้นขายในไทยนิแหละครับ ขนาดนั้นลดเยอะกว่านี้ด้วย แต่จบลงด้วยดีหน่อย เพราะเป็น royalty customer เค้าคุยกันเรื่องเงินจบครับ
-
ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นผมเอานะครับ คิดว่าถ้ามีปัญหาก็ซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่แบบจัดหนักเองไหว แต่ถ้ารถยุโรปผมขอผ่านดีกว่า มันไม่สบายใจ ใช้ไปกังวลไป ถ้ามีอะไรขึ้นมาจะเสียดายว่า ส่วนต่าง 14-15% น่าจะซื้อรถใหม่แต่แรก
-
รถ demo ศูนย์เวลาไปดู ดูให้เหมือนรถมือ 2 เลยครับ บางคันก็ชนมาเหมือนกัน
เรื่อง 0-100 กระทืบเต็ม เบรกเต็ม มั่นใจว่าโดนแทบทุกวัน
-
เคยได้ City GM คันที่ HLM เอามาทดสอบ มาใช้ชั่วคราวเกือบเดือน ตอนที่ CR-V มีปัญหา
รถวิ่งไป น่าจะหมื่นกว่ากม.นะ ก็ไม่มีอะไรนะครับ ใช้งานปกติทุกอย่าง
-
ผมไม่เชื่อตั้งแต่ยูทูปเบอร์รีวิวแล้ว
-
ไมล์ 10k ไม่น้อยนะครับ
มือสองดีกว่าไหม
มือสองไมล์อาจจะเยอะกว่า แต่ใช้มือเดียว ทะนุถะนอม มากกว่า
คุณเคยเห็น คนที่เอารถมารีวิว หรือ พวกนักทดสอบรถ ทะนุกถนอมรถ ไหมครับ ผมว่าเขาไม่แคร์เลยด้วยซ้ำ
ขนาดผมไปทดลองเขา ถ้าบางคันเซลล์ให้ซัด ผมก็ซัด เซลล์ให้กระโดด ผมก็กระโดด บางทีพวกรถขับสี่ โฟวีล สื่อไปลุยย้ำ ลงห้วยเละเทะหมด
-
ยังดีนะครับ ที่เค้าบอกตรงๆ
ไม่ใช่บอกว่ารถผู้บริหาร แต่จริงๆคือรถเทส 555555
มีหลายค่ายทำแบบนี้
-
ยังดีนะครับ ที่เค้าบอกตรงๆ
ไม่ใช่บอกว่ารถผู้บริหาร แต่จริงๆคือรถเทส 555555
มีหลายค่ายทำแบบนี้
อันนี้ผมเคยเห็นเลยครับ ขายเป็นรถผู้บริหารแต่ผมเคยไปเจอเป็นรถเทสในสนามแข่งแบบซัดกันเต็มที่
ตอบ จขกท. ส่วนตัวคงขอส่วนลดมากกว่านี้ครับเพราะสภาพจริงๆมือสองยังน่าสนกว่า รถพวกนี้ไม่น่าจะมีการรันอินเพราะโดนเทสหนักตั้งแต่แรก
-
นำรถที่โดนมารีวิวแล้ว น่าจะเทสกันหนักแน่นอน ปล่อยผ่านดีกว่าครับ
-
เป็นผม ผมไม่เอาครับ
-
รถมือสอง โดยปกติสภาพออกห้างก็ลดกัน 15% แล้วครับ
รถ 3-4 เดือน ออกห้าง 1 ล้าน ขาย 8.8-9 แสน เต็นรับ 8.3-8.6 แสน
รถทดสอบแบบนี้ลดแค่ 20% ผมไม่เอาครับ 30% ยังดูแฟร์กว่าครับ
-
เป็นผมก็ข้ามไปดีกว่า เผื่อวันหน้ารถมีปัญหา จะไม่ต้องพูดว่า "รู้งี้" หรือ "ไม่น่าใจร้อนเลย"
-
รถ "Demo" ถ้าเป็นรถประจำศูนย์ แค่ให้ "ทดลองขับ" ทั่วไป ก็พอซื้อได้
ถ้า "ส่วนลด" มันมากพอ
แต่ถ้าเป็นรถที่ "นักทดสอบ" เอาไปรีวิว ยิ่งหลายๆ สำนัก ด้วยแล้ว
เห็นแต่หน้าคลิป หลังคลิปไม่รู้ว่า "อีกขนาดไหน......"
แค่ 0-100 จะเอาให้ดี เบาๆ ก็มี 3 ครั้ง
ไหนจะเบรค ไหนจะสลาลอม แบบบางช่องเขารีวิว แค่ดูก็รู้ว่า "โหด" กว่าสภาวะปกติไปเยอะ
"ปล่อยผ่าน" ไปเถอะ
น่าจะดีสุด!!
-
ดูราคาดีกว่ามั้งถ้าลด 10-15%แบบนี้หนีดีกว่า ถ้าสัก 25-30%ได้ประกันเต็มก็ยังน่าสน เพราะรถศูนย์เองไม่เคยเรคคอร์ดในสาระบบให้วิ่ง 2-3หมื่นโลก็ไม่มีใครรู้เพราะเขาต้องการปั้นขายอยู่แล้ว ยากกว่ารถนอกศูนย์ครับตัวเลขบอกอะไรไม่ได้ เคยไปดูวิ่งสามพันยังกะวิ่งสามหมื่นรอยเพียบ พวงมาลัยสึก หัวเกียร์หลวม ไม่แมทช์สภาพ
ุเหมือนกรณีที่เคยเป็นข่าวอยู่บ้างเช่นไปเจอ รอยสติกเกอร์เทสที่ลอกออกมาขายเป็นนิว หรือรถเทสรถสำรองซ่อมก็มาขายเป็นรถโชวร์ไมล์น้อยเจอน้อตเจออะไหล่ที่ซ่อมในรถก็มี
-
ไมล์หมื่นกว่านี่รถมือสองแล้วครับ แถมเป็นรถมือสองที่ช้ำกว่ารถมือสองปกติอีกต่างหาก
-
ต้องดูหลายเงื่อนไขเช่นจัดไฟแนนซ์เงื่อนไขแบบไหน ดอกแบบรถป้ายแดงมั้ยหรือรถมือสอง ต้องจ่ายค่าอย่างอื่นเพิ่มมั้ย ของแถมยังไงบ้าง วารันตียังไง ต้องบวกลบคูณหารส่วนต่างดีๆ ส่วนตัวมองว่าไม่น่ากลัวแต่อาจต้องทำใจอะไหล่สิ้นเปลือง เช่น ยางผ้าเบรค อาจจะไปไวกว่ารถปกติ ส่วนต่างต้องเยอะหน่อย
รถยุโรปบางแบรนด์รถเทสเดโม ให้เงื่อนไขของแถมมาเท่าป้ายแดง bsiให้อีกต่างหาก ถ้าแบบนี้ก็คุ้ม เคยดูDsegญี่ปุ่นอยู่คันรถผู้บริหารดีลเลอร์ขายไมล์หลักพัน ราคาประมาณ1.2mถูกกว่ารถป้ายแดงประมาณสองแสนกว่าบาทแต่เรทดอกแบบรถมือสอง ป.1ไม่แถม วารันตีเหลือแค่2ปี สภาพรถไม่แมตช์กับเลขไมล์ แต่สักพักเจอรถป้ายแดงรุ่นเดียวกันปกติให้เงื่อนไขดอก0%แถมป.1 อัลติเมทแคร์5ปี มีส่วนลดให้ต่างหากอีกหน่อย สุดท้ายเลยจบกับรถป้ายแดงไป
-
หนักกว่ารถมือสองอีกนะ
เรียกว่ารถร้อยมือได้ไหม
ผ่านมาโชกโชนเหลือเกิน
-
ต้องลดสัก 25% up จึงจะน่าสนใจ
-
เคยเช่ารถขับมั้ยครับ แค่ 60000 โล ทำไมมันก๊อกๆแก๊กๆ ทั้งคัน รถทดสอบ ยูทูป น่าจะหนักกว่านั้น ใส่กันเต็มๆ แน่นอน
เอ๊ะ หรือว่าเพราะไปเช่าฮอนด้า
-
ยังดีนะครับ ที่เค้าบอกตรงๆ
ไม่ใช่บอกว่ารถผู้บริหาร แต่จริงๆคือรถเทส 555555
มีหลายค่ายทำแบบนี้
55555 ผู้บริหาร = หารกันขับหลายคนด้วย
ตามที่หลาย ๆ ท่านว่า ตีเป็นมือสอง
เรื่องรถแล้วแต่ความพอใจเลยครับ ถ้าราคาดี สภาพยังดี ก็น่าจะโอเค 8)
-
ถ้าสภาพดี ไม่ชน ลดเยอะหน่อย ผมก็โอเคนะ
-
คิดว่าเหมือนซื้อรถมือสองปกตินั่นแหละครับ
-
ซื้อได้ปกติ ถ้าส่วนลดลดแล้วจัดไฟแนนซ์ไม่มี Vatเพิ่ม ระยะประกันเท่าเดิม ของถูกกว่า 20% แล้วจดเป็นมือ 1 ที่เราแบบนี้จะ OK ครับ
เลขไมล์รถบริษ้ท เค้าก็ดูแลของเค้าตามมาตรฐานซ่อมบำรุงปกติแหล่ะครับ ไม่ได้น่ากลัวอะไรเลยครับ
-
เคยเจอแบบนี้เหมือนกัน
ราคาลดเหมือนไม่เต็มใจลด
ยังสงสัยว่าใครจะซื้อ
-
รถเอาไปรีวิว อย่างน้อยก็กด 0-100 กันทุกคน คนละ 2-3 รอบ eco normal sport ก็ว่ากันไป
เทสช่วงล่าง ฯลฯ
ผมไม่เอาครับ