Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2023, 17:06:04
-
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2023/02/Toyota-Yaris-Crossover-D03L-เตรียมเปิดตัวในไทย-2023.jpg)
Toyota B-Segment Crossover เตรียมเปิดตัวในไทยไตรมาส 3 ปี 2023 นี้
สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม DNGA แบบเดียวกับ Yaris ATIV
มาพร้อมขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร และ 1.5 ลิตร Hybrid (e-Smart)
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2023-02-08-toyota-yaris-crossover-suv-to-be-launch-in-thailand-q3-2023/ (https://www.headlightmag.com/2023-02-08-toyota-yaris-crossover-suv-to-be-launch-in-thailand-q3-2023/)
-
Kicks killer
ตลาดแตกอีกรอบแน่นอน
-
เดาว่าไทยได้ใช้เฉพาะ hybrid และขออัตราเร่งพอฟัดกับ kicks ได้ ;D หรือไม่อืดแบบ corolla cross ก็พอ
-
ใช่Raizeไหมครับ
-
น่าสนใจ ตลาดนี้ยังมีคนรอซื้อ
-
ใช่Raizeไหมครับ
ไม่ใช่ครับ
-
เห็นแบบนี้แล้ว WRV อย่าให้พลาดแบบ BRV หล่ะรีบเปิดตัวจัดออฟชั่น ราคา ขุมพลังให้น่าซื้อออ
-
ดูในรูปไม่มีคานนิรภัยหลังตามเคย >:(
ถ้าราคาเกินแปดแสนซื้ออัลติส1.6Gขับดีกว่าไหม? :-X
-
ดูในรูปไม่มีคานนิรภัยหลังตามเคย >:(
ถ้าราคาเกินแปดแสนซื้ออัลติส1.6Gขับดีกว่าไหม? :-X
รถคลาสนี้ไม่ค่อยจะใส่มากัน ไม่รู้ทำไม จิ้มกันเล็กๆน้อยๆในเมืองจะได้ไม่เสียหายกันมาก อย่างน้อยก็เป็น option ให้เบิกมาใส่ได้หน่อยก็ดี
-
ทรงรถ ทุนต่ำ แบบไดฮัทสุเลย
-
รบกวนพี่ๆสรุปให้หน่อยครับ ตกลงyarisมีกี่แบบ5555
Ativเป็นsedan อันนี้จะมีตัวhybridออกมามั๊ยครับ?
Yaris hatchbackอันนี้ที่พี่จิมมี่บอกว่าจะเป็นแค่minor change?
ส่วนอันนี้ข่าวคือตัวYaris cross และ Hybridคือเป็นmodelใหม่เลยเหมือนตัวativใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
รบกวนพี่ๆสรุปให้หน่อยครับ ตกลงyarisมีกี่แบบ5555
Ativเป็นsedan อันนี้จะมีตัวhybridออกมามั๊ยครับ?
Yaris hatchbackอันนี้ที่พี่จิมมี่บอกว่าจะเป็นแค่minor change?
ส่วนอันนี้ข่าวคือตัวYaris cross และ Hybridคือเป็นmodelใหม่เลยเหมือนตัวativใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ
ํYaris Ativ sedan เดี๋ยวเครื่องไฮบริด มาครับ
ํYaris HB เรียกว่าเปลี่ยนเกือบหมด เกือบจะ Model change แล้ว แต่ตัวถังเดิม hybrid ก็มาด้วย
ส่วน Yaris Cross บอกว่าเป็น หน้าตารูปร่างใหม่เลย แต่ในภาพข้างต้น ไม่ต่างจาก Toyota Raize/Daihutsu Rocky และ Subaru REX ครับ
-
https://www.youtube.com/watch?v=bG9CaePp-Is
-
โมเดล อบต. อีกแล้ว
-
รบกวนพี่ๆสรุปให้หน่อยครับ ตกลงyarisมีกี่แบบ5555
Ativเป็นsedan อันนี้จะมีตัวhybridออกมามั๊ยครับ?
Yaris hatchbackอันนี้ที่พี่จิมมี่บอกว่าจะเป็นแค่minor change?
ส่วนอันนี้ข่าวคือตัวYaris cross และ Hybridคือเป็นmodelใหม่เลยเหมือนตัวativใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ
ํYaris Ativ sedan เดี๋ยวเครื่องไฮบริด มาครับ
ํYaris HB เรียกว่าเปลี่ยนเกือบหมด เกือบจะ Model change แล้ว แต่ตัวถังเดิม hybrid ก็มาด้วย
ส่วน Yaris Cross บอกว่าเป็น หน้าตารูปร่างใหม่เลย แต่ในภาพข้างต้น ไม่ต่างจาก Toyota Raize/Daihutsu Rocky และ Subaru REX ครับ
ขอบคุณมากครับหายงงเลย
รอดูตัวcrossดีกว่าน่าสนใจถ้าราคาไม่เกินkick
ปล. อย่ากั๊กoptionเหมือนรุ่นพี่crossพอ 555
-
ถ้าทำงานแบบ E-power โตโยต้า ต้องใช้เครื่อง 1.5 ในการปั่นไฟเลยหรอ
แล้วมันจะประหยัดไหมล่ะเนี่ย
-
ดูในรูปไม่มีคานนิรภัยหลังตามเคย >:(
ถ้าราคาเกินแปดแสนซื้ออัลติส1.6Gขับดีกว่าไหม? :-X
ในรูปมันเป็นรูปจากเว็บของ daihatsu มันน่าไม่ใช่รูปจริงของ model นี้ครับ
รบกวนพี่ๆสรุปให้หน่อยครับ ตกลงyarisมีกี่แบบ5555
Ativเป็นsedan อันนี้จะมีตัวhybridออกมามั๊ยครับ?
Yaris hatchbackอันนี้ที่พี่จิมมี่บอกว่าจะเป็นแค่minor change?
ส่วนอันนี้ข่าวคือตัวYaris cross และ Hybridคือเป็นmodelใหม่เลยเหมือนตัวativใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ
Ativเป็นsedan จะมีตัวhybridออกมา powertrain เหมือน yaris crossover
Yaris hatchback เป็นแค่minor change
Yaris cross น่าจะมีเฉพาะ hybrid สำหรับประเทศไทย และเป็น new model จากพื้นฐาน ativ
-
ถ้าทำงานแบบ E-power โตโยต้า ต้องใช้เครื่อง 1.5 ในการปั่นไฟเลยหรอ
แล้วมันจะประหยัดไหมล่ะเนี่ย
City อีเห็บ ก็ใช้เครื่องพันห้าปั่นไฟครับ
-
ทำไมไม่เอาตัว global model มาเลยหละ
-
ตลาดแตกอีกรอบ ::) ::)
เดาว่ารถยนต์ไฟฟ้ามาเยอะ โตโยต้าจะมามัวรีรอก็ไม่ทันการ
รีบเอาไฮบริดมาสู้เลยดีกว่า
-
ถ้าทำงานแบบ E-power โตโยต้า ต้องใช้เครื่อง 1.5 ในการปั่นไฟเลยหรอ
แล้วมันจะประหยัดไหมล่ะเนี่ย
City อีเห็บ ก็ใช้เครื่องพันห้าปั่นไฟครับ
City e:HEV มันขับเคลื่อนด้วย เครื่องยนต์+มอเตอร์ไฟฟ้า แต่ E-power นี่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ไม่ใช่หรอครับ nissan ยังใช้แค่เครื่องยนต์1.2 ปั่นไฟเอง หรือ E-power แบบ toyota มอเตอร์ไฟฟ้า ใหญ่กว่าแรงกว่าเลยต้องใช้เครื่องยนต์1.5 ปั่นไฟ
-
รอดูราคาตัวไฮบริดกับตัว cross Hybrid ถ้าทำราคาดีๆ แบบ Ativ น่าสอยสักคัน
-
ถ้าทำงานแบบ E-power โตโยต้า ต้องใช้เครื่อง 1.5 ในการปั่นไฟเลยหรอ
แล้วมันจะประหยัดไหมล่ะเนี่ย
City อีเห็บ ก็ใช้เครื่องพันห้าปั่นไฟครับ
City e:HEV มันขับเคลื่อนด้วย เครื่องยนต์+มอเตอร์ไฟฟ้า แต่ E-power นี่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ไม่ใช่หรอครับ nissan ยังใช้แค่เครื่องยนต์1.2 ปั่นไฟเอง หรือ E-power แบบ toyota มอเตอร์ไฟฟ้า ใหญ่กว่าแรงกว่าเลยต้องใช้เครื่องยนต์1.5 ปั่นไฟ
City อีเห็บ :
เครื่องยนต์ 1.5L ทำหน้าที่ได้ 2 อย่างคือ
1. เครื่อง 1.5L ปั่นไฟป้อนมอเตอร์ > ล้อหมุนด้วยมอเตอร์
2. เครื่อง 1.5L หมุนล้อตรงๆ ด้วยอัตราทดเกียร์คงที่ ไม่มีทดเกียร์ขึ้นลง
**Note สำคัญ **
- ทั้ง 1 ละ 2 จะไม่เกิดพร้อมกันในเวลาเดียวกัน
- 1 ->เกิดช่วงความเร็วต่ำ ประมาณต่ำร้อย, 2 ->เกิดช่วงเร็วเกินร้อย
- เครื่อง 1.5L และมอเตอร์ ไม่สามารถลงแขก หมุนล้อพร้อมๆ กันในเวลาเดียวกันได้
- ความแรงของอีเห็บจะอยู่ที่มอเตอร์ช่วงความเร็วต่ำ
ส่วนความเร็วสูงมาจาก 1.5L ล้วนๆ มอเตอร์ไปพักก่อน
- อีพาวเวอร์ ทำงานแบบเหตุการณ์ 1 เท่านั้น ถือเป็น subset ของอีเห็บ
** อีพาวเวอร์ของโตโยต้านั้น ไม่รู้ครับ เพราะยังไม่ออกมาในโลกนี้เลย
-
เดาว่าไทยได้ใช้เฉพาะ hybrid และขออัตราเร่งพอฟัดกับ kicks ได้ ;D หรือไม่อืดแบบ corolla cross ก็พอ
ผมว่าทำใจเลยครับ เพราะ e-smart นี่เน้นประหยัดไม่เน้นแรงอยู่แล้ว อัตราเร่งคงพอๆกับ cross hev หรือไม่ก็ดีกว่านิดหน่อยเท่านั้น
ถ้าทำงานแบบ E-power โตโยต้า ต้องใช้เครื่อง 1.5 ในการปั่นไฟเลยหรอ
แล้วมันจะประหยัดไหมล่ะเนี่ย
คาดว่า มอเตอร์ขับเคลื่อนไม่ได้ขับเคลื่อนเป็นหลักไม่มีเกียร์แบบ kicks
แต่เน้นเน้นการผสมผสานมอเตอร์กับเครื่องยนต์อย่างลงตัวตาม style toyota
แต่ระบบ e-smart มันทำงานเหมือน e-power เลยครับ
เป็นไฮบริดต้นทุนต่ำเหมาะกับรถเล็ก คิดว่าโตโยต้าคงไม่ยอมเพิ่มต้นทุนไปทำแบบผสมแน่ๆ
-
1.5 เบนซินขอไม่เกิน 800,000
Hybrid ขอไม่เกิน 900,000
น่าจะแย่งยอด Kicks ได้เลยถ้าทำมาดีๆ อัดออพชั่นแจ่มๆ
-
ผมว่าน่าสนใจนะ รอติดตามครับ
-
เดาว่าไทยได้ใช้เฉพาะ hybrid และขออัตราเร่งพอฟัดกับ kicks ได้ ;D หรือไม่อืดแบบ corolla cross ก็พอ
ผมว่าทำใจเลยครับ เพราะ e-smart นี่เน้นประหยัดไม่เน้นแรงอยู่แล้ว อัตราเร่งคงพอๆกับ cross hev หรือไม่ก็ดีกว่านิดหน่อยเท่านั้น
ถ้าทำงานแบบ E-power โตโยต้า ต้องใช้เครื่อง 1.5 ในการปั่นไฟเลยหรอ
แล้วมันจะประหยัดไหมล่ะเนี่ย
คาดว่า มอเตอร์ขับเคลื่อนไม่ได้ขับเคลื่อนเป็นหลักไม่มีเกียร์แบบ kicks
แต่เน้นเน้นการผสมผสานมอเตอร์กับเครื่องยนต์อย่างลงตัวตาม style toyota
แต่ระบบ e-smart มันทำงานเหมือน e-power เลยครับ
เป็นไฮบริดต้นทุนต่ำเหมาะกับรถเล็ก คิดว่าโตโยต้าคงไม่ยอมเพิ่มต้นทุนไปทำแบบผสมแน่ๆ
แปลว่า ต้องทำราคาต่ำๆนะครับ ทำได้ไหมเนี่ย
-
เดาว่าไทยได้ใช้เฉพาะ hybrid และขออัตราเร่งพอฟัดกับ kicks ได้ ;D หรือไม่อืดแบบ corolla cross ก็พอ
ผมว่าทำใจเลยครับ เพราะ e-smart นี่เน้นประหยัดไม่เน้นแรงอยู่แล้ว อัตราเร่งคงพอๆกับ cross hev หรือไม่ก็ดีกว่านิดหน่อยเท่านั้น
ถ้าทำงานแบบ E-power โตโยต้า ต้องใช้เครื่อง 1.5 ในการปั่นไฟเลยหรอ
แล้วมันจะประหยัดไหมล่ะเนี่ย
คาดว่า มอเตอร์ขับเคลื่อนไม่ได้ขับเคลื่อนเป็นหลักไม่มีเกียร์แบบ kicks
แต่เน้นเน้นการผสมผสานมอเตอร์กับเครื่องยนต์อย่างลงตัวตาม style toyota
แต่ระบบ e-smart มันทำงานเหมือน e-power เลยครับ
เป็นไฮบริดต้นทุนต่ำเหมาะกับรถเล็ก คิดว่าโตโยต้าคงไม่ยอมเพิ่มต้นทุนไปทำแบบผสมแน่ๆ
แปลว่า ต้องทำราคาต่ำๆนะครับ ทำได้ไหมเนี่ย
ระบบมันไฮบริดต้นุทนต่ำอยู่แล้ว บวกกับเอามาใส่รถเล็ก DNGA แถมได้สิทธิ์ทางด้านภาษีไฮบริดไปอีก
เรื่องราคาผมมองว่า 750,000 +- สามารถทำได้อยู่นะครับ
-
เดาว่าไทยได้ใช้เฉพาะ hybrid และขออัตราเร่งพอฟัดกับ kicks ได้ ;D หรือไม่อืดแบบ corolla cross ก็พอ
ผมว่าทำใจเลยครับ เพราะ e-smart นี่เน้นประหยัดไม่เน้นแรงอยู่แล้ว อัตราเร่งคงพอๆกับ cross hev หรือไม่ก็ดีกว่านิดหน่อยเท่านั้น
แต่อัตราเร่งของ raize Esmart ถือว่าดีมากเลยนะครับ เพราะ torque ของ motor 170 Nm.
0-100 = 9.42 sec.
80-120 = 8.2 sec.
https://www.youtube.com/watch?v=oXUOOdobRl0&ab_channel=JapaneseCarsTV-fullacceleration-
-
1.5 ปั่นไฟน่าจะเสถียรหว่า1.2ปั้นเวลาวิ่งในหุบเขานะ
-
วันก่อนเห็น raize อยูบนเทรลเลอร์ หกคัน วิ่งลงจากด่านฉะเชิงเทรา
มุ่งหน้าไป TMT บ้านโพธิ์ ไม่รู้เกี่ยวกับรุ่นใหม่นี่หรือเปล่า
-
วันก่อนเห็น raize อยูบนเทรลเลอร์ หกคัน วิ่งลงจากด่านฉะเชิงเทรา
มุ่งหน้าไป TMT บ้านโพธิ์ ไม่รู้เกี่ยวกับรุ่นใหม่นี่หรือเปล่า
มีคนเห็นบ่อยอยู่ครับ น่าจะเป็นทางผ่านส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน
-
วันก่อนเห็น raize อยูบนเทรลเลอร์ หกคัน วิ่งลงจากด่านฉะเชิงเทรา
มุ่งหน้าไป TMT บ้านโพธิ์ ไม่รู้เกี่ยวกับรุ่นใหม่นี่หรือเปล่า
มีคนเห็นบ่อยอยู่ครับ น่าจะเป็นทางผ่านส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน
เมื่อวานไปประเทศเพื่อนบ้านม่ ก็เห็น raize อยู่คันนึงครับ หน้าตาดีใช้ได้
-
ถ้าทำงานแบบ E-power โตโยต้า ต้องใช้เครื่อง 1.5 ในการปั่นไฟเลยหรอ
แล้วมันจะประหยัดไหมล่ะเนี่ย
City อีเห็บ ก็ใช้เครื่องพันห้าปั่นไฟครับ
City e:HEV มันขับเคลื่อนด้วย เครื่องยนต์+มอเตอร์ไฟฟ้า แต่ E-power นี่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ไม่ใช่หรอครับ nissan ยังใช้แค่เครื่องยนต์1.2 ปั่นไฟเอง หรือ E-power แบบ toyota มอเตอร์ไฟฟ้า ใหญ่กว่าแรงกว่าเลยต้องใช้เครื่องยนต์1.5 ปั่นไฟ
ไม่ใช่เครื่องยนต์สันดาป+มอเตอร์ไฟฟ้าครับ แต่เป็น engine OR motor ในเวลาใดเวลาหนึ่ง
-
ถ้าทำงานแบบ E-power โตโยต้า ต้องใช้เครื่อง 1.5 ในการปั่นไฟเลยหรอ
แล้วมันจะประหยัดไหมล่ะเนี่ย
City อีเห็บ ก็ใช้เครื่องพันห้าปั่นไฟครับ
City e:HEV มันขับเคลื่อนด้วย เครื่องยนต์+มอเตอร์ไฟฟ้า แต่ E-power นี่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ไม่ใช่หรอครับ nissan ยังใช้แค่เครื่องยนต์1.2 ปั่นไฟเอง หรือ E-power แบบ toyota มอเตอร์ไฟฟ้า ใหญ่กว่าแรงกว่าเลยต้องใช้เครื่องยนต์1.5 ปั่นไฟ
ไม่ใช่เครื่องยนต์สันดาป+มอเตอร์ไฟฟ้าครับ แต่เป็น engine OR motor ในเวลาใดเวลาหนึ่ง
ผมตั้งใจจะบอกว่า city มันใช้ทั้งเครื่องยนต์ และ มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเลยใช้เครื่อง 1.5 รึป่าว ส่วน E-power แบบ Toyota ใช้ มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอย่างเดียว แบตหรือมอเตอร์ อาจใหญ่กว่าของ Nissan เลยขยับมาใช้เครื่อง 1.5