Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: คุณ นมๆ ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2023, 18:35:14
-
กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะใส่ตัวไหนดี ใส่รถ city 195/60r15 ฟิลลิ่งทั้งสองตัวเป็นยังไงบ้างครับ ทั้งเรื่องรีดน้ำและความนุ่ม
ของเดิมเป็น tripplemax มากับรถซึ่งเจ้าของเดิมก็ใช้มา2-3หมื่นโลแล้วตอนได้มาก็นิ่มดี เสียงกลาง ๆ แต่รีดน้ำแย่น้ำขังตามเส้นถนนก็จะเอาไม่อยู่แล้ว ไม่รู้ว่าตอนใหม่ๆมันเป็นยังไง
primacy อันนี้เคยเปลี่ยนใส่ซีวิค เงียบดี นุ่ม แต่แก้มยางหยึยๆเป็นเยลลี่หน่อยแค่หักพวงมาลัยสุดตอนเลี้ยวก็รู้สึกว่ารถหน้าดิ้นนิดนึง
สองตัวนี้ผมควรเลือกอันไหนดีครับ ขอความเห็นหน่อย
-
ถ้างบถึง ไป Primacy ดีสุดครับ
แต่ TripleMax 2 มันก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดเสียดายที่ซื้อครับ รีดน้ำใช้ได้ ความนุ่ม กลาง ๆ ย้วยไปหน่อย
-
แปลกจัง ผมใช้ Tripple Max เป็นหลักเลย
มีสลับใช้กับพวกตัวล่างๆค่ายอื่นบ้าง
Tripple Max2 รีดน้ำได้ยัน 5 หมื่นเลยนะครับ
แต่รุ่นแรก รีดน้ำได้ถึงเกือบ 7 หมื่น
ผมว่ามันกลางๆและเสมอต้นเสมอปลายดีนะครับ
-
แปลกจัง ผมใช้ Tripple Max เป็นหลักเลย
มีสลับใช้กับพวกตัวล่างๆค่ายอื่นบ้าง
Tripple Max2 รีดน้ำได้ยัน 5 หมื่นเลยนะครับ
แต่รุ่นแรก รีดน้ำได้ถึงเกือบ 7 หมื่น
ผมว่ามันกลางไและเสมอต้นเสมอปลายดีนะครับ
นั่นน่ะซิครับผมก็งงหลายๆคนก็ว่ามันรีดใช้ได้ ของผมพอเจอแอ่งเล็กๆบนถนนนี่ออกอาการตลอด เลยสงสัยว่านอนมันเส้นใหม่ๆดอกยังลึกๆมันมีอาการแบบนี้มั้ย
-
ทนทานทั้งคู่ครับ
TrippleMaxผมใช้จน80,000km.
Primacy ทะลุ100,000km.
ฝนตก เจอแอ่งน้ำ ก็ชะลอความเร็ว ช้าลง ปลอดภัยครับ
-
ราคาต่างกันเยอะไหมครับ ถ้าต่างกันไม่มาก ไปทาง primacy จะดีกว่าครับ
-
ราคารวมต่างกันร่วม 4 พันขึ้น
ถ้าลากยาว Ml ดูดีกว่าครับ
เนื้อยางคงที่กว่า
แต่ราคา GY มันดึงดูดใจมาก
จัด Toyo cr1 เข้ารายการด้วยสิครับ
-
primacy ขับผ่านลุยน้ำมั่นใจกว่าครับ
-
ตอนแรกผมก็เคยตั้งโจทย์นี้เหมือนกันครับ ระหว่าง Primacy 4 กับ Tripplemax 2
สุดท้ายยอมเพิ่มเงินอีกนิดแล้วจบที่ Primacy 4 ครับ แต่ทุกวันนี้ผมก็ยังใช้รถไม่คุ้มกับค่ายางที่จ่ายไป
เพราะผมขับรถไปกลับที่ทำงานแค่วันละ 10 กิโลเมตร ถ้าย้อนกลับไปตอนนั้น ผมคงเลือก Tripplemax 2 ครับ ประหยัดเงินไปได้พอสมควร
แต่ถ้าหากคุณใช้รถเยอะประจำอยู่แล้ว ยอมเพิ่มเงินไป Primacy 4 ก็คุ้มค่ากับการลงทุนครับ
-
ส่วนตัวผมมองว่า ผู้ใช้รถหลายๆคน ตี ความ การรีดน้ำ ผิดไป หรือคาดหวังไว้สูงเกินไป เช่น
การรีดน้ำโดยปกติคือ ถนนทางเรียบ ฝนตก ยางรีดน้ำอกอไป รถขับได้ปกติ ไม่มีอาการพวงมาลัยเบา อาการเหิน
แต่หลายคนไปหวังว่า บนแอ่งน้ำ ที่น้ำขังมากๆ น้ำสูงกว่า 5 ซ.ม. นั้น ยางต้องรีดน้ำ หนาๆตรงนั้น ออกไปด้วย ซึ่งมันทำไม่ได้
พอรถตกแอ่งตรงนั้นแล้ว ก็จะมีอาการหนักน้ำ แล้วส่งแรงดึงมาถึงพวงมาลัย แล้วหลายๆคนก็จะบอกว่า มันรีดน้ำไม่ดี
ผมก็เคยคิดแบบนั้น พอดีได้คุยกับ บ.ยางเลยเข้าใจ
ว่าการรีดน้ำวัดผลกันที่ทางราบ
ส่วนน้ำที่ขังบนแอ่ง ยางก้พยายามรีดให้มากที่สุด แต่หลายๆคนขับรถไปปะทะกับน้ำด้วยความเร็วที่มากเกินไป จนทำให้ยางรีดน้ำไม่ออก
จริงๆฝนตกขับ 60 ก็เพียงพอแล้ว แต่ในคลิปหลายๆคนล่อไป 110-130 และปัดน้ำฝนด้วยระดับเร็ว
มันเกินกว่ามาตรฐานความปลอดภัยไปมาก
ย้อยกลับมาที่ยาง2ตัวนี้ ผมใช้ทั้งคู่ กับรถคันเดียวกัน และรีดน้ำได้ดีเท่ากัน
ส่วนยางที่รีดน้ำหนา5ซ.ม.ออกไปได้ง่ายดาย ผมว่ายังไม่มี
-
ลอง BF Goodrich Advantage Touring มั้ยครับ
ลายผมว่าโอเคอยู่
-
Tripple max ที่ใช้มา 50,000 km ยังรีดน้ำดีใช้ได้อยู่นะครับ
ถ้าวิ่งเยอะ มีงบ ไป primacy 4 ครับ
แต่ผมวิ่งไม่มาก (ก็ยังปีละ 10,000-15,000 km อยู่ดี 555) และเน้นสบายกระเป๋า ยังจัด tripple max ไม่ก็ dura plus มาหลายชุดแล้วครับ คุ้มราคา