Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PP ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2023, 07:07:53
-
สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกท่าน ขอถามเรื่องฟิล์มกรองเเสงรถยนต์ค่ะ ปัจจุบันใช้ VK 30 ติดหน้าต่างรถทุกบานอยู่ค่ะ ผ่านมา 1 ปี รู้สึกว่าภายในรถร้อนมากค่ะ ร้อนกว่าคันเดิมที่ใช้ฟิล์มรุ่นเดียวกัน มีเเต่คนบอกว่าเพราะโลกร้อนขึ้น
ตอนนี้กำลังคิดจะเปลี่ยนฟิล์มบานหน้าเป็น VK10 ค่ะ บางคนก็เเนะนำให้ใช้เป็นฟิล์ม Ceramic ดังนั้นจึงมาขอคำเเนะนำจากทุกท่านว่าน่าจะเลือกใช้ฟิล์มอะไรมาเปลี่ยนกระจกบานหน้าให้ช่วยลดความร้อนภายในรถ ตอนนี้รู้สึกได้เลยค่ะว่ามีความร้อนสะท้อนเข้าหน้าเต็มๆ ขอบคุณมากค่ะ
-
ใช้รถรุ่นไหนครับ ?
Ceramic สู้ V-Kool VK ไม่ได้นะครับ
พอดีรถผม 2 คัน CR-V / Pulsar เปลี่ยนเป็น VK40 / VK10 เหมือนกัน
เลยได้พบอะไรบางอย่าง นั่นคือ .. CR-V เย็นกว่า Pulsar โดยเฉพาะบานหน้า มานั่งดูสาเหตุ เรื่องแท้ / ปลอม ตัดทิ้ง เพราะติดจากศูนย์ V-Kool .. ขับรถหาดวงอาทิตย์ Pulsar จะร้อนหน้ากว่าระดับหนึ่ง
คาดว่า น่าจะมาจาก กระจกหน้า ที่ เทลาด รับแดด มากกว่า ตลอดจน คอนโซลหน้าที่ยื่นออกมาน้อยกว่าครับ (อันนี้อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ผมบ่นว่า ติด 3M Crystalline เหมือนกัน ทำไม Pulsar ร้อนกว่า)
-
คันล่าสุด ผมก็เพิ่งติดVK40 ไป
เซลแถม Ceramic ของSolar gard premium มาให้ แต่มั่นใจV kool มากกว่า เลยเอามาติดเอง
-
v kool ส่วนตัวผมเชียร์แค่ VK70 VK40 ที่เชียร์เพราะเคยใช้แต่สองตัวนี้ครับ ใช้งานจริงมา 10 กว่าปี ผมว่าเขาโอเคกันร้อนได้จริง ทนจริงครับ
-
ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำจาก 3 ท่านเเรกนะคะ ใช้ BMW 320d G20 อยู่ค่ะ สัมผัสความร้อนสะท้อนเข้ากระจกบานหน้าได้ชัดเจนมากค่ะ ก็เลยคิดจะเปลี่ยนกระจกบานหน้าให้เเสงเเละความร้อนเข้ามาได้น้อยลงกว่า VK30 ที่ติดอยู่ ณ ปัจจุบันค่ะ เเต่ก็ไม่เเน่ใจว่าถ้าเปลี่ยนเป็น VK10 เเล้วจะช่วยได้รึเปล่าค่ะ
-
ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำจาก 3 ท่านเเรกนะคะ ใช้ BMW 320d G20 อยู่ค่ะ สัมผัสความร้อนสะท้อนเข้ากระจกบานหน้าได้ชัดเจนมากค่ะ ก็เลยคิดจะเปลี่ยนกระจกบานหน้าให้เเสงเเละความร้อนเข้ามาได้น้อยลงกว่า VK30 ที่ติดอยู่ ณ ปัจจุบันค่ะ เเต่ก็ไม่เเน่ใจว่าถ้าเปลี่ยนเป็น VK10 เเล้วจะช่วยได้รึเปล่าค่ะ
VK10 เย็นกว่า VK30 อีกนิดนึง สัก 5% (วัดจาก ติดรอบคัน City กับ Pulsar - CRV)
แต่ถ้าเอามาติดบานหน้า ถ้าวิ่งในเมือง ขับได้ แต่ทางไกล ถนนมืดสนิท ไม่ค่อยแนะนำครับ มืดเกินไป
-
VK10 ถ้าขับในเมืองตอนกลางคืนพอไหวมั้ยคะ อืมเเต่ช่วยลดความร้อนได้อีกเเค่ 5% เหรอคะ
-
VK Series เป็นฟิมล์โลหะ สุดทางของฟิมล์รถยนต์แล้วครับ Ceramic ก็กันร้อนสู้ไม่ได้ครับ จะเอาให้ดีกว่า VK30 ก็ต้องเป็น VK10 แต่มันก็แค่นิดนึงครับ ไม่คุ้มเปลี่ยนเท่าไหร่
ช่วงนี้อากาศร้อนจัดๆ VK10 ยังเอาไม่ค่อยจะอยู่เลยครับ
-
ผมติด VK40 บานหน้า VK30 รอบคัน รถ 2 คัน ขับสบาย
อีกคันรถตู้ VK30 บานหน้า รอบคัน VK10 บอกเลย ตอนเลี้ยว เข้าซอยไม่มีไฟ ถึงต้องเปิดกระจก ดู ครับ
VK 10 ขับในเมือง OK ถ้าขับต่างจังหวัดที่มืดๆๆ ไฟน้อยๆๆ VK30 อันเดิมดีกว่า คัรบ
-
VK10 ถ้าขับในเมืองตอนกลางคืนพอไหวมั้ยคะ อืมเเต่ช่วยลดความร้อนได้อีกเเค่ 5% เหรอคะ
ยืนยันว่า มันดีกว่า VK30 อีกนิดนึง เช่น แดดส่องเข้ากระจกประตู VK30 จะมีอุ่นๆนิดนึง แต่ VK10 มันจะแทบไม่รู้สึก ครับ
ถ้าอยากลอง ว่า วิ่งกลางคืนได้ไหม ลองเข้ากลุ่ม forester market ในนั้น มีคนขาย V-Kool อยู่ ให้เค้าพานั่ง Forester ติด VK10 ทั้งคัน ลงอุโมงค์แถวนั้นได้ครับ เพราะสายตาแต่ละคนไม่เหมือนกัน
คนขายฟิล์ม เค้าตาดี เค้าขับได้ แต่ตาผมขับไม่ไหวแหละ
-
ขอบคุณทุกท่านมากนะคะ คิดหนักเลยค่ะว่าการเปลี่ยนฟิล์มจะช่วยได้มั้ย คุ้มมั้ย
-
เคยใช้ 320d f34 ฟิล์มแถมเป็น 3M รุ่นอะไรไม่รู้ บานหน้าร้อนมากจริงครับ คาดว่ากระจกหน้าอยู่ใกล้ตัวมากๆ เลยเปลี่ยนเป็น vk แต่ตอนนั้น vk10 ยังไม่ออก ก็ดีขึ้นเยอะ แต่บานหน้ายังอุ่นๆถึงร้อนอยู่ดีถ้าแดดจัดๆ
ล่าสุดใช้ mini บานหน้า vk30 ที่เหลือ vk10 บอกเลยว่าไม่มีปัญหาเรื่องร้อนอีกเลย vk10 แดดโดนแขนคือไม่รู้สึก จอดกลางแดดตอนเที่ยงๆ เป็นชั่วโมง เบาะและพวงมาลัยไม่มีร้อน ในรถแค่อุ่นๆ ถ้าจอดแดดเช้าจนถึงเกือบเที่ยงคือไม่มีความร้อนเลย แต่ขับกลางคืนในซอยไฟสลัวๆ vk10 มืดไป มองข้างทางไม่เห็น ขับถนนใหญ่ไฟสว่างสบายๆ ทั้งความสว่างและความร้อน ดีกว่า mini มือสองอีกคันฟิล์ม ceramic อะไรไม่รู้แบบคนละเรื่องครับ อันนั้นมืดมากและร้อนด้วย
ถ้าแนะนำ ลอง vk10 รอบคันดูก่อนครับ บานหน้า vk30 เหมือนเดิม
-
ผมใช้ vk 70 บานหน้า รอบคัน vk 30 ขับสบายตาดีครับ เคยลองไปใช้แบรนอื่นๆ ผมก็มาใช้ vk เหมือนเดิมครับ ถ้าขับกลางวันก็ใส่แว่นกันแดดเอาครับ แต่กลางคืนขับสบายเว่อ
-
น่าจะขับยากนะครับ
VK คือ The best แล้วครับ เรื่องกันร้อน ถ้า เอาไม่อยู่ แนะนำ ปลอกแขนกันร้อนฮะ
-
ผมติด Blaupunkt Antartica บานหน้า A35BK รอบคันติด Greenland G20GB (ทั้งสองรุ่นเป็นเซรามิค)
ทิ้งสตาร์บัคส์ไว้ในรถแก้วใสtakeawayธรรมดา จอดกลางแจ้ง ตอนเที่ยงถึงบ่ายโมงครึ่งๆไปกินข้าวกลางวันคุยงาน
ในวันแดดร้อนแรง อุณหภูมิภายนอก 38C กลับมาที่รถ น้ำแข็งยังละลายไม่หมดเลยครับ
เลยติดฟิล์มคอมโบเดียวกันกับอีกคันที่บ้านแล้วครับ (ช่วงมอเตอร์โชว์หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป เป็นช่วงที่หน้าเปลี่ยนฟิล์มเพราะราคาดีครับ)
ดังนั้น ไม่ว่าจะฟิล์มไหนๆ อยากให้เชื่อในค่า Total Solar Energy Reduction (TSER) ของฟิล์ม
มากกว่าแค่ IR rejection ที่หลายเจ้ามักจะเคลมครับ (แต่ฟิล์มกลับอมความร้อน) 8)
-
อู้หูวววว ข้อมูลมาเต็มมากค่ะ รอรับฟังข้อมูลเพิ่มเติมต่อไปนะคะ ขอบคุณหนุ่มๆทุกท่านมากค่ะ
-
เมื่อซักครู่ได้โทรคุยกับทางวีคูลค่ะ เค้าบอกว่า VK10 อาจช่วยลดเเสงเเละความร้อนได้ดีกว่า VK30 ค่ะ เเต่จะมืดเพราะสีเข้ม ทำให้ขับขี่ยากได้ค่ะ ให้ลูกค้าไปลองดูทัศนวิสัยการมองว่ารับได้มั้ยจะขับลำบากมั้ยค่ะ เค้าบอกว่า VK30 นี่ก็กันร้อนได้ดีมากเเล้วค่ะ เเต่ที่ร้อนเพราะมันใสเเสงสว่างเข้ามามากทำให้รู้สึกร้อนกว่าปกติได้ค่ะ เฮ้ออออ คิดต่อไป
-
ใช้รถรุ่นไหนครับ ?
Ceramic สู้ V-Kool VK ไม่ได้นะครับ
พอดีรถผม 2 คัน CR-V / Pulsar เปลี่ยนเป็น VK40 / VK10 เหมือนกัน
เลยได้พบอะไรบางอย่าง นั่นคือ .. CR-V เย็นกว่า Pulsar โดยเฉพาะบานหน้า มานั่งดูสาเหตุ เรื่องแท้ / ปลอม ตัดทิ้ง เพราะติดจากศูนย์ V-Kool .. ขับรถหาดวงอาทิตย์ Pulsar จะร้อนหน้ากว่าระดับหนึ่ง
คาดว่า น่าจะมาจาก กระจกหน้า ที่ เทลาด รับแดด มากกว่า ตลอดจน คอนโซลหน้าที่ยื่นออกมาน้อยกว่าครับ (อันนี้อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ผมบ่นว่า ติด 3M Crystalline เหมือนกัน ทำไม Pulsar ร้อนกว่า)
การป้องกันของรถต่อความร้อนมีผลมาก หากนำมาเปรียบเทียบ
รถ 3 คัน D,C,mini mpb ติดฟิล์มเหมือนกัน
D seg เย็นสบายสุด สบายมากๆ (ทั้งๆที่ติดก่อนกันอื่นทั้งหมด)
C seg เป็นรองลงมา สองคันบนนี่ air auto แท้เต็มระบบ (ถัดมา 1 ปี)
mini mpv แอร์ออโต้ ไม่มี heater ร้อนกว่าทุกคัน ไม่สบาย โดยเฉพาะอากาศร้อนๆ แล้วเร่งแอร์ จะรู้สึกเย็นๆหนาวๆ ไม่สบายตัว (ฟิล์มใหม่สุด ติดช้ากว่าคันแรก 4 ปี)
ทั้งสามคันติด Crystalline 3m.
ถ้าจะเทียบกันร้อนของฟิล์ม น่าจะเทียบกับรถแบบเดียวกันด้วยครับ ถึงจะได้ความแน่นอนสำหรับการกันความร้อน
-
ฟิล์มที่กันร้อนได้ดีกว่า v kool ที่ผมรู้ ก็มีแค่ Blaupunkt midas vox 3 ตัวนี้ค่า tser สูงกว่า v kool ในตัว top นะ
แต่ก็ต้องระวัง เพราะว่าตัวเลขน่าเชื่อถือได้หรือเปล่า ผมไม่รู้ ที่เห็นก็มีแต่ vox ที่ตัวเลขเว้อมากและหาเวปต่างประเทศไม่เจอ(หรือมันของไทยหว่า)
-
ขอบคุณทุกท่านมากๆนะคะ รับฟังข้อมูลจากทุกท่านค่ะ ::) ::) ::)
-
จากที่เคยติด v-kool vk30 รอบคันใน Prius และตอนนี้มาติด Blaupunkt ใน Volvo ที่มีหลังคากระจก (เขาแถมมา และจ่ายตังเพิ่มเพื่ออัปเกรดเป็นตัวท้อป) ความรู้สึกผม Blaupunkt กันได้ดีกว่าครับ ทั้งนี้ v-kool จะขับสบายกว่า กระจกใสกว่านิดหน่อย แต่ก็จะมีปัญหากับพวก easy-pass ครับ
-
ของผมบนหน้าเป็น Crystalline C40 นะครับ
ถ้าแดดจัดๆ ผมจะปรับพัดลมแอร์ให้แรงขึ้น
แล้วปรับทิศทางแอร์ไปทางไอร้อน
เช่น ไอร้อนมาจากกระจกข้าง ผมก็จะปรับช่องแอร์ให้ลมเป่าไปทางกระจกข้าง
แบบนี้ก็ช่วยได้ได้มากนะครับ
-
ใช้รถรุ่นไหนครับ ?
Ceramic สู้ V-Kool VK ไม่ได้นะครับ
พอดีรถผม 2 คัน CR-V / Pulsar เปลี่ยนเป็น VK40 / VK10 เหมือนกัน
เลยได้พบอะไรบางอย่าง นั่นคือ .. CR-V เย็นกว่า Pulsar โดยเฉพาะบานหน้า มานั่งดูสาเหตุ เรื่องแท้ / ปลอม ตัดทิ้ง เพราะติดจากศูนย์ V-Kool .. ขับรถหาดวงอาทิตย์ Pulsar จะร้อนหน้ากว่าระดับหนึ่ง
คาดว่า น่าจะมาจาก กระจกหน้า ที่ เทลาด รับแดด มากกว่า ตลอดจน คอนโซลหน้าที่ยื่นออกมาน้อยกว่าครับ (อันนี้อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ผมบ่นว่า ติด 3M Crystalline เหมือนกัน ทำไม Pulsar ร้อนกว่า)
การป้องกันของรถต่อความร้อนมีผลมาก หากนำมาเปรียบเทียบ
รถ 3 คัน D,C,mini mpb ติดฟิล์มเหมือนกัน
D seg เย็นสบายสุด สบายมากๆ (ทั้งๆที่ติดก่อนกันอื่นทั้งหมด)
C seg เป็นรองลงมา สองคันบนนี่ air auto แท้เต็มระบบ (ถัดมา 1 ปี)
mini mpv แอร์ออโต้ ไม่มี heater ร้อนกว่าทุกคัน ไม่สบาย โดยเฉพาะอากาศร้อนๆ แล้วเร่งแอร์ จะรู้สึกเย็นๆหนาวๆ ไม่สบายตัว (ฟิล์มใหม่สุด ติดช้ากว่าคันแรก 4 ปี)
ทั้งสามคันติด Crystalline 3m.
ถ้าจะเทียบกันร้อนของฟิล์ม น่าจะเทียบกับรถแบบเดียวกันด้วยครับ ถึงจะได้ความแน่นอนสำหรับการกันความร้อน
ผมอาจจะเขียนไม่เคลียร์
ในความหมายผมคือ วิ่งหาดวงอาทิตย์ กลางวันแดดจัดๆ ความรู้สึกถึงไอร้อน ที่เข้าจากกระจกหน้า มาปะทะใบหน้าผม ฟิล์ม VK40 เหมือนกัน หรือ 3M Crystalline C50 เหมือนกัน คัน Pulsar ร้อนกว่า ซึ่งผม สรุปไปว่า น่าจะเกิดจากความลาดเอียงของกระจกหน้า ตลอดจนคอนโซลหน้า ที่ยื่นเข้ามาน้อยกว่า ทำให้หน้าผม ใกล้กระจกกว่าครับ
ส่วนถ้า จอดตากแดดทีละ 3 - 4 ช.ม. แล้วเข้ามานั่งในรถ อันนี้ก็ตามราคารถอยู่แล้วครับ แม้จะฟิล์มรุ่นเดียวกันก็ต่างครับ
-
ใช้รถรุ่นไหนครับ ?
Ceramic สู้ V-Kool VK ไม่ได้นะครับ
พอดีรถผม 2 คัน CR-V / Pulsar เปลี่ยนเป็น VK40 / VK10 เหมือนกัน
เลยได้พบอะไรบางอย่าง นั่นคือ .. CR-V เย็นกว่า Pulsar โดยเฉพาะบานหน้า มานั่งดูสาเหตุ เรื่องแท้ / ปลอม ตัดทิ้ง เพราะติดจากศูนย์ V-Kool .. ขับรถหาดวงอาทิตย์ Pulsar จะร้อนหน้ากว่าระดับหนึ่ง
คาดว่า น่าจะมาจาก กระจกหน้า ที่ เทลาด รับแดด มากกว่า ตลอดจน คอนโซลหน้าที่ยื่นออกมาน้อยกว่าครับ (อันนี้อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ผมบ่นว่า ติด 3M Crystalline เหมือนกัน ทำไม Pulsar ร้อนกว่า)
การป้องกันของรถต่อความร้อนมีผลมาก หากนำมาเปรียบเทียบ
รถ 3 คัน D,C,mini mpb ติดฟิล์มเหมือนกัน
D seg เย็นสบายสุด สบายมากๆ (ทั้งๆที่ติดก่อนกันอื่นทั้งหมด)
C seg เป็นรองลงมา สองคันบนนี่ air auto แท้เต็มระบบ (ถัดมา 1 ปี)
mini mpv แอร์ออโต้ ไม่มี heater ร้อนกว่าทุกคัน ไม่สบาย โดยเฉพาะอากาศร้อนๆ แล้วเร่งแอร์ จะรู้สึกเย็นๆหนาวๆ ไม่สบายตัว (ฟิล์มใหม่สุด ติดช้ากว่าคันแรก 4 ปี)
ทั้งสามคันติด Crystalline 3m.
ถ้าจะเทียบกันร้อนของฟิล์ม น่าจะเทียบกับรถแบบเดียวกันด้วยครับ ถึงจะได้ความแน่นอนสำหรับการกันความร้อน
ผมอาจจะเขียนไม่เคลียร์
ในความหมายผมคือ วิ่งหาดวงอาทิตย์ กลางวันแดดจัดๆ ความรู้สึกถึงไอร้อน ที่เข้าจากกระจกหน้า มาปะทะใบหน้าผม ฟิล์ม VK40 เหมือนกัน หรือ 3M Crystalline C50 เหมือนกัน คัน Pulsar ร้อนกว่า ซึ่งผม สรุปไปว่า น่าจะเกิดจากความลาดเอียงของกระจกหน้า ตลอดจนคอนโซลหน้า ที่ยื่นเข้ามาน้อยกว่า ทำให้หน้าผม ใกล้กระจกกว่าครับ
ส่วนถ้า จอดตากแดดทีละ 3 - 4 ช.ม. แล้วเข้ามานั่งในรถ อันนี้ก็ตามราคารถอยู่แล้วครับ แม้จะฟิล์มรุ่นเดียวกันก็ต่างครับ
เป็นที่ชนิดของกระจกด้วยไหมครับ พวก UV Cut หรือจำนวนชั้นฟิล์มลามิเนต-ความหนากระจก อะไรแบบนี้ รถยุโรปมี แต่รถญี่ปุ่นไม่ค่อยมี รึป่าวครับ
ผมเคยเทียบ Accord-CRV vs Ford Wildtrak เอามืออังหน้ากระจกวิ่งตอนบ่ายร้อนๆ ไอร้อนนี่คนละเบอร์กันเลย ของHondaชนะขาดเลย
ของฟอร์ดผมตั้งปัดแอร์ขึ้นให้ช่วยเป่ากระจกหน้าและข้างคนขับด้วย
-
ที่เคยสัมผัสว่าดีกว่าVk มีแค่midas ละคับ
-
ขอบคุณมากนะคะทุกท่าน ได้ข้อมูลเยอะมาก กำลังหาข้อมูลร้านที่รับติด Blaupunkt midas vox 3 ค่ะ มีร้านเเถวรามอินทราหรือเส้นเลียบด่วนเเนะนำมั้ยคะ
-
ผมติด VK 40 บานหน้าแสงเข้ามาจริง แต่มือเราไม่ร้อนเลยครับ และจอดตากแดดแรงๆๆ ขึ้นรถมาเปิดแอร์ แป๊ปเดียวเย็นแล้วครับ
-
::) ::) ::)
-
ขับกลางวันจัดได้ครับVK10ทุกบาน ขับกลางคืนไม่แน่นำใส่บานหน้า ตัวนี้จริงๆเขาเอาไว้ติดหลังคาsunroof บานข้าง บานหลัง
ถ้าจะเอาเรื่องลดความร้อนรวมเยอะสุด เปิดตารางเทียบแล้วผมไม่แนะนำเซรามิคเพราะได้แค่มืดนอกสว่างใน
เรื่องลดความร้อนรวม ฟิมเซรามิคแย่กว่าตระกูลvk
ปล.เรื่ององศาการเอียงรับแสงแดดหน้าต่างบานหน้า+มีซัฟรูฟ-ไม่มี+ประสิทธิภาพเครื่องปรับอากาศา มีผลให้ฟิมเดียวกันรถคนละคัน ร้อนไม่เท่ากันได้อยู่
-
ขอบคุณทุกท่านค่ะ
-
เห็นด้วยครับ
ส่วนตัวมองว่า VK เหนือกว่า แต่มากสมราคาที่ต่างไหม แล้วแต่มุมมอง
ผมติด VK10 3บานหลัง ผมว่ามันมืดลงพอควร แต่ก็เย็นกว่า 30 นะ
แต่ถ้าเปลี่ยนแค่บานหน้ามืดกว่าบานอื่น ขับกลางคืนน่าจะลำบาก
รถคันนี้ร้อนขึ้น นอกจากฟิล์มก็มีสีรถ ยี่ห้อรุ่นรถ สภาพรถ ฯลฯ อีกนะครับ
แต่ยอมรับว่าแดดเดี๋ยวนี้เหมือนแรงขึ้นจริงครับ
ใช้รถรุ่นไหนครับ ?
Ceramic สู้ V-Kool VK ไม่ได้นะครับ
พอดีรถผม 2 คัน CR-V / Pulsar เปลี่ยนเป็น VK40 / VK10 เหมือนกัน
เลยได้พบอะไรบางอย่าง นั่นคือ .. CR-V เย็นกว่า Pulsar โดยเฉพาะบานหน้า มานั่งดูสาเหตุ เรื่องแท้ / ปลอม ตัดทิ้ง เพราะติดจากศูนย์ V-Kool .. ขับรถหาดวงอาทิตย์ Pulsar จะร้อนหน้ากว่าระดับหนึ่ง
คาดว่า น่าจะมาจาก กระจกหน้า ที่ เทลาด รับแดด มากกว่า ตลอดจน คอนโซลหน้าที่ยื่นออกมาน้อยกว่าครับ (อันนี้อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ผมบ่นว่า ติด 3M Crystalline เหมือนกัน ทำไม Pulsar ร้อนกว่า)
-
ผมติด Blaupunkt Antartica บานหน้า A18BK บานที่อื่น A10BK ก็กันร้อนใช้ได้นะครับ ถ้าเทียบกับความใสที่ได้
แต่ผมไม่ชอบตรงที่แสงผ่านเข้าเยอะครับ และ ด้านข้างมองเข้ามาเหมือนติดฟิลม์ซัก 60-70% พอดีชอบแบบมองเข้ามาไม่เห็นคนนั่งเลยครับ
ล่าสุดเลยติดทับไปด้วย lamina mc1 35 ที่บานหน้า ส่วนคู่คนขับ mc1 15 ที่เหลือ cm1 05 เมื่อวานออกจากร้านมามืดตึ๊บเลยครับ
เจอแดดเมื่อวานตอนบ่าย 3 โมง แทบไม่รู้สึกเลยครับ
บานหน้ามองออกไปก็ ok อยู่ครับ บานหลังไม่ต้องพูดถึงอย่างเข้ม :) :)
วันนี้ก็ไม่มีแดดให้ลองไม่รู้จะเป็นอย่างไร ถ้าออกแดดจัดๆ
-
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะอะไรยังไงกับบานหน้าดีค่ะ คิดไม่ตก :( :( :(