Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: VTEU ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2023, 12:45:34

หัวข้อ: ระบบ Hybrid ของฮอนด้าไทยยุคแรก
เริ่มหัวข้อโดย: VTEU ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2023, 12:45:34
ถ้าจำไม่ผิด รถรุ่นแรกๆ ของ Honda ที่นำมาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย
เป็น Honda Jazz ในปี 2012 กับ Honda Civic ในปี 2013

ผ่านมากว่า 10 ปี แล้ว แบตเตอรี่ ส่วนควบอื่นๆ ของระบบ hybrid รุ่นพวกนี้ เป็นอย่างไรบ้าง ดูเหมือนว่าจะทนทาน?
เพราะผมแทบจะไม่ค่อยได้ยินคนพูดถึงเรื่องเคลมหรือเปลี่ยนแบต หรืออาจเพราะยอดขายไม่เยอะครับ
หัวข้อ: Re: ระบบ Hybrid ของฮอนด้าไทยยุคแรก
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 09:30:15
ยอดขายแทบจะไม่มีมั้งครับ และเป็นไฮบริดแบบอ่อนๆด้วย อย่าไปสนใจเลยครับ
ยุคนี้ไฮบริดฮอนด้าแจ่มจริงครับ แรงประหยัดทนทาน แต่ต่อไปอาจสู้รถไฟฟ้าจากจีนยากครับเพราะราคาแพงไป
หัวข้อ: Re: ระบบ Hybrid ของฮอนด้าไทยยุคแรก
เริ่มหัวข้อโดย: RaweenT ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 10:17:56
ผมขาย Civic FB Hybrid 1.5 IMA ไปเมื่อปีที่แล้ว
รถอายุ 9 ปี ไม่มีอุปกรณ์เกี่ยวกับเครื่องยนตร์และอุปกรณ์ไฮบริดเสียเลยครับ
หัวข้อ: Re: ระบบ Hybrid ของฮอนด้าไทยยุคแรก
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 10:50:08
เพื่อนผมใช้ Jazz Hybrid ก็ไม่มีอะไรเสีย

ญาติใช้ Prius ปี 12 ก็ไม่มีอะไรเสีย (แต่แบตน่าจะเริ่มเสื่อมมั้ง ยังไม่ได้ลองขับอีกรอบ)
หัวข้อ: Re: ระบบ Hybrid ของฮอนด้าไทยยุคแรก
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 12:49:46
Jazz hybrid GP ยังไม่มีอะไรกับระบบไฮบริดที่เสียครับ (หรืออาจจะมีแต่ไม่รู้) ยังไม่เคยเปลี่ยนอะไรแปลก แตกต่างจากตัวน้ำมันล้วนปกติเลย ไม่นับรวมของเล่นจุกจิก

เทียบกับรุ่นปัจจุบัน ด้อยกว่าชัดเจน แต่ถามว่ารับได้ไหม ส่วนตัวยังโอเคกับมันอยู่ครับ ใช้ในเมือง/ชานเมือง พยามเลือกเวลาให้รถติดน้อยที่สุด ก็ยังสามารถทำได้ 14-16 กม./ลิตร สำหรับเชื้อเพลิง อี20
หัวข้อ: Re: ระบบ Hybrid ของฮอนด้าไทยยุคแรก
เริ่มหัวข้อโดย: PaPaMan ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 13:02:20
IMA ไฮบริดไก่กามากๆ  ประหยัดกว่าตัวธรรมดานิดเดียว อย่าไปสนใจเลยครับ