Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: love street ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 02:06:09

หัวข้อ: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: love street ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 02:06:09
มีข่าวมาว่า toyota จะทำรถสปอร์ตคันเล็ก เครื่อง 1.0 ลิตร turbo 120 แรงม้า มีเกียร์ธรรมดาให้เลือก ซึ่งรถน่าจะผลิตที่ญี่ปุ่น ราคาราว 550,000-750,000 บาท ถ้าหากภึงเวลาจำหน่าย มีโอกาสไหมที่ toyota จะหาทางจำหน่ายใน asean ในราคาไม่เกินหนึ่งล้านเพื่อให้เหล่าวัยรุ่นหรือหนุ่มสาววัยทำงานเอื้อมถึงได้ครับ
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: love street ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 02:24:06
ตอนนี้ที่คิดคือคนใน asean ส่วนใหญ่มักศื้อรถแบบเน้นใช้งานจึงมีโอกาสว่าจะเป็นการนำเข้ามาจากญี่ปุ่นแล้วจำหน่ายในช่วงราคา 1500,000-1800,000 บาท ซึ่งน่าจะเกินงบวัยรุ่นซึ่งน่าจะเป็นวัยที่เหมาะในการขับรถประเภทนี้เพราะร่างกายยังแข็งแรงและหาสาวได้มากขึ้นด้วยแต่ก็ยังดีที่พอให้หนุ่มวัยทำงานสามารถอุดหนุนได้ ตัวผมเองก็มีแพลนจะไปทำงานอาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่นซึ่วเท่าที่ดูๆมา  toyota 86 ที่นั่นราคาอยู่ที่ 800,000 บาทเอง
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 05:01:18
ยากครับ
ปัจจุบันคนญี่ปุ่นรุ่นใหม่ก็ไม่มีความคิดที่จะซื้อรถกันแล้ว
ที่จะซื้อก็ด้วยความจำเป็นในการใช้งาน ซึ่งมันก็ไม่ใช่
รถสปอร์ต

ส่วนพี่ จขกท ที่มีแพลนจะไปทำงานที่ญี่ปุ่นแล้วจะซื้อรถที่นั่น
ลองศึกษาดีๆ ครับ เพราะที่นั่นไม่ใช่ว่ากำเงินค่ารถไปจ่าย
แล้วจะซื้อรถได้ พี่ต้องมีที่จอดรถก่อนครับ จะซื้อบ้านที่มี
ที่จอดรถก็ได้ หรือจะเช่าก็ได้ แต่ต้องเอาเอกสารโฉนดที่จอดรถ
ที่เจ้าของรับรองไปยื่นเดินเรื่องก่อนครับ แล้วถึงซื้อรถได้

อีกอย่างคือไปลองเช่ารถขับเล่นที่ญี่ปุ่นดูก่อนครับ
แล้วจะรู้ว่าถนนหนทาง การจำกัดความเร็วที่ 40-50-60 กม.
ค่าปรับมหาโหด รวมไปถึงการใช้ชีวิตที่ต้องขนของเอง
แล้วจะรู้ว่ามันเหมาะกับการใช้รถสปอร์ตหรือไม่ครับ
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 07:17:59
ถ้าราคานั้นมาขายไทย ต่อให้โดนภาษีเต็มๆ ก็ยังขายได้ครับ
แค่คิดว่าคงไม่มา เพราะเค้ามี Supra และตระกูล GR ที่ทำตลาดบ้านเราอยู่ครับ คงไม่อยากโดนส่วนแบ่งตลาดเพิ่ม
นึกถึงสมัย GT86 ที่ทำตลาดบอกว่าราคาไม่แพง พอมาบ้านเราราคาก็ไปไกล้ๆ 3 ล้านบาทครับ ดับฝันคนงบน้อยเลย :'(
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 08:12:40
ท่าจะยากนะครับ
สำหรับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างพี่โต เอะอะอะไรก็ใช้คำว่าไม่คุ้มทุน???

เซียนต้าก็ไม่คุ้มทุนที่จะประกอบนอกญี่ปุ่น
อัลพาร์ดยังดีที่ยอมทำพวงซ้ายประกอบจีน แต่กับประเทศที่เหลือ ก็ใช้คำว่าไม่คุ้มทุน

รถสปอร์ทขนาดเล็กก็คงเช่นกัน ประกอบเองใช้เอง และส่งออกผ่านเกรย์คงกำไรมากกว่าเหมือนหลายๆรุ่นที่ว่ามา
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 09:04:04
คิดว่า toyota คงไม่มี sport ตัวเล็กเครื่องเล็กออกมาอีกแล้วครับ


86 รุ่นท็อปของครบ ที่ญี่ปุ่น ราคาเท่า camry hibrid

คิดเล่น ๆ ว่า ถ้าทำราคาให้ถูกสุดในเมืองไทย ก็คือจะไม่ถูกกว่า camry hibrid

แล้วไม่รู้ว่าจะได้ option อะไรมาบ้างด้วยครับ 5555

หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: KTN88 ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 09:09:54
เห็นข่าวว่าร่วมกันทำกับ Daihatsu ก็น่าจะเป็น All New Copen ซึ่งมันเป็นรถขนาด Kei Car นะครับ
แถมยังผลิตที่ญี่ปุ่นอีก คงขายที่ญี่ปุ่นอย่างเดียวนั่นแหละครับ
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 09:40:52
ยากครับ
ปัจจุบันคนญี่ปุ่นรุ่นใหม่ก็ไม่มีความคิดที่จะซื้อรถกันแล้ว
ที่จะซื้อก็ด้วยความจำเป็นในการใช้งาน ซึ่งมันก็ไม่ใช่
รถสปอร์ต

ส่วนพี่ จขกท ที่มีแพลนจะไปทำงานที่ญี่ปุ่นแล้วจะซื้อรถที่นั่น
ลองศึกษาดีๆ ครับ เพราะที่นั่นไม่ใช่ว่ากำเงินค่ารถไปจ่าย
แล้วจะซื้อรถได้ พี่ต้องมีที่จอดรถก่อนครับ จะซื้อบ้านที่มี
ที่จอดรถก็ได้ หรือจะเช่าก็ได้ แต่ต้องเอาเอกสารโฉนดที่จอดรถ
ที่เจ้าของรับรองไปยื่นเดินเรื่องก่อนครับ แล้วถึงซื้อรถได้

อีกอย่างคือไปลองเช่ารถขับเล่นที่ญี่ปุ่นดูก่อนครับ
แล้วจะรู้ว่าถนนหนทาง การจำกัดความเร็วที่ 40-50-60 กม.
ค่าปรับมหาโหด รวมไปถึงการใช้ชีวิตที่ต้องขนของเอง
แล้วจะรู้ว่ามันเหมาะกับการใช้รถสปอร์ตหรือไม่ครับ

+1 ครับ อย่าไปทำผิดกฏจราจรหรือกฏหมายอื่นๆที่ญี่ปุ่นเชียวครับ เขาจับจริงลงโทษจริงและแรงครับ

ส่วนถนนที่ให้ใช้ความเร็วได้ก็มีไม่มากจริงๆครับ จะขึ้นทางด่วนก็มีค่าทางด่วนซึ่งดูค่าเงินค่าครองชีพเขาอาจจะรับได้และก็จำกัดความเร็ว แต่พอคิดเป็นเงินไทยก็เอาเรื่องนะครับ
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 10:09:57
ความเป็นไม่ไปได้เป็น 0 เลยครับ เรียกว่า impossible เลย

จะหวังเอา DAIHATSU มาทำเหรอ ก็ไม่มีความเป็นไปได้เลย

หรือจะเอา Toyota Copen เหรอ??? ต่อให้มีขายในตลาดโลก ในไทยก็ไม่มีขายหรอก แล้วราคาที่บอกมานั้น มันเป็นไปไม่ได้ อย่างที่บอก

ยิ่งนำเข้าจากญี่ปุ่น ราคาก็เลิกคิดได้เลย มันเป็นจะกลายเป็นของเล่นคนมีตังแทน แต่มันไม่โจทย์ ที่ จขกท.ถามอยู่ดี

ขนาด Honda S660 เห็นตัวเป็นๆ แค่ 2 คันเองมั้ง
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 10:12:43
ถ้าเข้ามาน่าจะขายดีแฮะ
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: solo ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 11:32:57
https://www.headlightmag.com/news-toyota-suzuki-daihatsu-may-be-deeveloping-small-sport-car/
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 11:57:14
https://www.daihatsu.co.jp/lineup/


COpen ราคาพอๆกับ  Rocky
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 12:44:13
ถ้ามันจะเป็นไปได้คงต้องผลิตในประเทศไทยครับ  :'(
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: InBkk ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 13:16:52
จะให้เขา นำเข้ามาขาย แบบ Limited คันละ 2 ล้าน++ ก็อาจจะเป็นไปได้
แต่ถ้าจะให้ทำราคาต่ำล้านได้ คือต้องประกอบในประเทศเท่านั้น แต่คงเป็นไปได้ยาก

ขนาดรถที่ขายดีมากๆ ชนิดที่ว่าราคามือสอง ปริ่มๆ ว่าจะแพงกว่ารถใหม่ เพราะ Supply ต่ำกว่า Demand อย่าง Alphard
ก็ยังไม่มีท่าทีว่า Toyota จะเอามาประกอบใน ASEAN เพื่อให้ราคาถูกลง จะได้ขายได้มากกว่านี้
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: axister ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 15:00:52
ก็อาจจะมีครับ แต่เป็น limited gr edition ราคา ล้านปลายๆ ให้คนสะสม

รถเล็กในไทยขายยากอยู่แล้ว daihatsu copen เกรย์นำเข้ามาเหงาๆ คนซื้อไปยังไม่อยากขับเลย ไม่แรง เล็ก หวิว มีแต่หน้าตาฟรุ้งฟริ้ง

กองเชียร์เยอะแต่ไม่ซื้อครับ เหตุผล 108 ผมยังยืนยันคำที่ได้ยินมาตลอดหลายๆคนที่บอก ทำ MT ใส่มาขายดีแน่

เห็นก็ขับแต่ auto อ่ะ บอกว่าที่จอดไม่พอ เมียไม่ชอบ รถติดขับแล้วเหนื่อย มีเงินแล้วจะซื้อ อะไรแบบนี้ตลอด ไม่เหมารวมทั้งหมดนะครับ คนที่รอซื้อมีแหละ แต่ยอดมันไม่พอทำกำไรคุ้มค่าหรอกครับ

ถ้าใจรักจิงๆสั่้งเกรย์ ถ้าบอกว่าแพงไป แปลว่าใจไม่ได้รักขนาดนั้นครับ ของไม่แมสยังไงก็ไปไม่รอด
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 18:14:20
ไม่รู้เปลี่ยน ceo ใหม่แล้ว พวกโครงการ​รถสปอร์ท​ที่ยังไม่คลอดจะได้ไปต่อรึปล่าว
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: Zephyrs ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2023, 22:00:16
ปัญหาคือบ้านเรากับญี่ปุ่น มันมีหลายปัจจัยมากที่ต้องพิจารณา
1. ภาษีบ้านเขามีเรื่องขนาดรถ ซึ่งก็เป็นผลมาจากที่จอดรถอันจำกัดนั่นแหละ ฉะนั้นพวก K-Car ที่เห็นว่าแปลกในสายตาต่างชาติ ก็เป็นรถที่ชนกรอบพอดีของเขา
2. บ้านเราเน้นเรื่องไฟฟ้าและไฮบริดเป็นหลักแล้ว ถ้าสมมติมาแล้วยัดเครื่องไฮบริดหรือไฟฟ้าล้วน ต่อให้ไม่ได้มีแผนตั้งไลน์ก็น่าจะพอทำราคาถูกได้ แต่คำถามคือทางญปจะทำมั้ยเพื่อตลาดเดียว?
3. ท่านอยู่ไทยมาก็นาน ลองนึกภาพนั่งรถเล็กๆแบบ Copen ซึ่งไซส์ก็ไม่น่าจะใหญ่ไปกว่า Brio ผมถามจริงๆ ถนนบ้านเราท่านกล้าขับรถไซส์นั้นหรอครับ? ไม่สะโพกระบมก็กลัวมอไซพลีชีพ
4. บ้านเรา (รวมถึง Asean) ยังเป็นครอบครัวขนคนกันอยู่เลย (ขนาด Mazda 2 ยังเห็นยัดกัน 5 คนเป็นประจำ) ผมให้ 5 ปีเลย ขายได้กี่พันคันครับ?

เอาแค่ 4 ข้อนี้ ผมว่าลุ้นให้มันราคาต่ำกว่าล้านก็ยากแล้วครับ Copen ราคาที่ญี่ปุ่นตัวเริ่มก็เกือบ 5 แสน เข้าไทยก็ล้านนึงตีหยาบๆ
ที่ผมยก Copen มา เพราะผมคิดว่าโตโยต้าคงไม่เปลืองงบพัฒนาใหม่หมดหรอก ประกอบกับ Copen ตัวแรกก็เคยมีเครื่อง 1.3L ส่งขายนอกญี่ปุ่นอยู่แล้ว ละเครื่อง 1 ลิตรกับ 660CC ก็ไม่ได้ห่างกันฟ้าเหว
สุดท้าย เรื่อง CEO เปลี่ยนมือจากคนบ้ารถ (Akio) มาเป็นคนดูแล Lexus ผมบอกตรงๆ พวกรถสปอร์ตโอกาสรอดน้อย
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2023, 08:14:25
หลายๆ ค่ายก็มีแผนนะครับ แต่ไม่ออกมาเลย คงศึกษาแล้วว่า ไปไม่ไหว
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: Firzen ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2023, 14:28:48
ยากครับ
ปัจจุบันคนญี่ปุ่นรุ่นใหม่ก็ไม่มีความคิดที่จะซื้อรถกันแล้ว
ที่จะซื้อก็ด้วยความจำเป็นในการใช้งาน ซึ่งมันก็ไม่ใช่
รถสปอร์ต

ส่วนพี่ จขกท ที่มีแพลนจะไปทำงานที่ญี่ปุ่นแล้วจะซื้อรถที่นั่น
ลองศึกษาดีๆ ครับ เพราะที่นั่นไม่ใช่ว่ากำเงินค่ารถไปจ่าย
แล้วจะซื้อรถได้ พี่ต้องมีที่จอดรถก่อนครับ จะซื้อบ้านที่มี
ที่จอดรถก็ได้ หรือจะเช่าก็ได้ แต่ต้องเอาเอกสารโฉนดที่จอดรถ
ที่เจ้าของรับรองไปยื่นเดินเรื่องก่อนครับ แล้วถึงซื้อรถได้

อีกอย่างคือไปลองเช่ารถขับเล่นที่ญี่ปุ่นดูก่อนครับ
แล้วจะรู้ว่าถนนหนทาง การจำกัดความเร็วที่ 40-50-60 กม.
ค่าปรับมหาโหด รวมไปถึงการใช้ชีวิตที่ต้องขนของเอง
แล้วจะรู้ว่ามันเหมาะกับการใช้รถสปอร์ตหรือไม่ครับ

อยากให้เมืองไทยมีกฎหมายแบบนี้บ้างจังครับ น่าจะช่วยลดปัญหาการจราจร รวมทั้งปัญหาเรื่องที่จอดรถไปได้พอสมควร
หัวข้อ: Re: Toyota entry sport car
เริ่มหัวข้อโดย: boost ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2023, 22:32:45
ยากครับ
ปัจจุบันคนญี่ปุ่นรุ่นใหม่ก็ไม่มีความคิดที่จะซื้อรถกันแล้ว
ที่จะซื้อก็ด้วยความจำเป็นในการใช้งาน ซึ่งมันก็ไม่ใช่
รถสปอร์ต

ส่วนพี่ จขกท ที่มีแพลนจะไปทำงานที่ญี่ปุ่นแล้วจะซื้อรถที่นั่น
ลองศึกษาดีๆ ครับ เพราะที่นั่นไม่ใช่ว่ากำเงินค่ารถไปจ่าย
แล้วจะซื้อรถได้ พี่ต้องมีที่จอดรถก่อนครับ จะซื้อบ้านที่มี
ที่จอดรถก็ได้ หรือจะเช่าก็ได้ แต่ต้องเอาเอกสารโฉนดที่จอดรถ
ที่เจ้าของรับรองไปยื่นเดินเรื่องก่อนครับ แล้วถึงซื้อรถได้

อีกอย่างคือไปลองเช่ารถขับเล่นที่ญี่ปุ่นดูก่อนครับ
แล้วจะรู้ว่าถนนหนทาง การจำกัดความเร็วที่ 40-50-60 กม.
ค่าปรับมหาโหด รวมไปถึงการใช้ชีวิตที่ต้องขนของเอง
แล้วจะรู้ว่ามันเหมาะกับการใช้รถสปอร์ตหรือไม่ครับ

อยากให้เมืองไทยมีกฎหมายแบบนี้บ้างจังครับ น่าจะช่วยลดปัญหาการจราจร รวมทั้งปัญหาเรื่องที่จอดรถไปได้พอสมควร
มีก็ได้นะครับกฎหมายใหม่ ไอ้ที่มีอยู่ยังแก้เรื่องช้าชิดขวา บรรทุกเกินกำหนด และอื่นๆอีกมาก คนบังคับใช้กฎหมายคงชอบ มีช่องทางเพิ่มหาเงินเข้ากระเป๋าและส่งนาย