Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kitto26 ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2023, 11:16:27
-
เคยใช้ x5 30d f15 กับ คาร์เยน ดีเซล ปัจจุบันขายไปแล้ว
1.ราคาขายต่อตกเหลือเกิน
2.ซ่อมบำรุงอู่นอกต้องง้อช่าง คิวเยอะ
3.เข้าศูนย์ลำบากไกล(ผมอยู่ ตจว)
4.ประกันแพง อะไหล่แพง อะไหล่บางตัวรอเป็นเดือน
อยากหารถที่ แรง เกาะถนน ขับ4 ดูแลเซฮร์วิสซ่อมง่ายไม่ทำให้ชีวิตรู้สึกลำบาก
ไม่เอารถไฟฟ้านะครับ ส่วนตัวคิดว่าตู้ชาร์จกับระบบชาร์จยังไม่พร้อมเท่าไหร่ จะเดินทางข้ามจังหวัดคงต้องเสียเวลาหาตู้ชาร์จ
เพราะปกติจะเติมน้ำมันหา shell v power ก็รู้สึกลำบากแล้ว ยิ่งไฟฟ้าคงจะปวดหัวน่าดู
ตอนนี้เล็ง GLE53 ไว้ แต่คิดถึงราคาขายต่อน่าจะตกเยอะ และ จังหวัดที่ผมอยู่ศูนย์ benz ไม่รับเซอร์วิสพวก AMG
ขอคำแนะนำด้วยครับ
-
1.ราคาขายต่อตกเหลือเกิน
- เรื่องปกติของรถแบบนี้ครับ หายไป 2-3 ล้านอยู่แล้ว
2.ซ่อมบำรุงอู่นอกต้องง้อช่าง คิวเยอะ
- GLE53 เข้าอู่นอกต่างจังหวัดไม่ได้แน่ๆ แถมศูนย์ก็ไม่รับ ก็ต้องเป็น X5 30d, GLE 300d เพราะไม่เอารถ Plug-in
3.เข้าศูนย์ลำบากไกล(ผมอยู่ ตจว)
- Benz BMW น่าจะหาศูนย์ง่ายสุดแล้ว
4.ประกันแพง อะไหล่แพง อะไหล่บางตัวรอเป็นเดือน
- มันก็แพงตามราคารถนั่นแหละครับ แล้วอะไหล่มันไม่เยอะเพราะจำนวนมันน้อย
สรุป X5 G05 30d 286 ม้า หรือ GLE 300d 245 ม้า
แต่ชอบขับดีอัตราเร่งแรง ก็คงต้องไป X5 แหละ
-
ถ้าอ่านจากที่จขกท.ว่ามา ผมว่าเหลือไม่กี่ยี่ห้อแล้วครับ
- Benz
- Audi Quattro พวก Q5, Q7, Q8
- Subaru (แต่ไม่แรง) Outback
แต่นอกจากการหาอู่ง่าย ต้องดูด้วยว่าอะไหล่มีให้เลือกเยอะและมีประสิทธิภาพ จากตัวเลือกที่เหลือคิดว่า Benz น่าจะจบที่สุดละครับ
-
Lexus RX ไหม ? เข้าศูนย์ Toyota ได้
มาตรฐานความทนทานไว้ใจได้ อะไหล่ลึกๆอาจจะต้องรอ แต่ผมว่า ต่อให้เบนซ์ หรือ บีเอ็ม ชิ้นเดียวกัน ที่ตจว ก็รอเหมือนกันแหละ
-
จากที่พูดมาทั้งหมด คงไปจับรถยุโรปไม่ได้แล้วครับ.
ไปซื้อรถญี่ปุ่นเถอะครับ ไม่ก็อเมริกา (Ford).
ผมว่า PPV น่าจะเหมาะที่สุดแล้วกับ conditions ที่คุณบอกมา.
ปล. กลัวราคาขายต่อ / ไม่สะดวกเรื่องศูนย์ แบบนี้หมดสิทรถยุโรปครับ.
-
1.ราคาขายต่อตกเหลือเกิน
- เรื่องปกติของรถแบบนี้ครับ หายไป 2-3 ล้านอยู่แล้ว
2.ซ่อมบำรุงอู่นอกต้องง้อช่าง คิวเยอะ
- GLE53 เข้าอู่นอกต่างจังหวัดไม่ได้แน่ๆ แถมศูนย์ก็ไม่รับ ก็ต้องเป็น X5 30d, GLE 300d เพราะไม่เอารถ Plug-in
3.เข้าศูนย์ลำบากไกล(ผมอยู่ ตจว)
- Benz BMW น่าจะหาศูนย์ง่ายสุดแล้ว
4.ประกันแพง อะไหล่แพง อะไหล่บางตัวรอเป็นเดือน
- มันก็แพงตามราคารถนั่นแหละครับ แล้วอะไหล่มันไม่เยอะเพราะจำนวนมันน้อย
สรุป X5 G05 30d 286 ม้า หรือ GLE 300d 245 ม้า
แต่ชอบขับดีอัตราเร่งแรง ก็คงต้องไป X5 แหละ
gle300d ก็น่าสนอยู่ครับ ผมลืมไปเลยครับ ขอบคุณครับ
-
จากที่พูดมาทั้งหมด คงไปจับรถยุโรปไม่ได้แล้วครับ.
ไปซื้อรถญี่ปุ่นเถอะครับ ไม่ก็อเมริกา (Ford).
ผมว่า PPV น่าจะเหมาะที่สุดแล้วกับ conditions ที่คุณบอกมา.
ปล. กลัวราคาขายต่อ / ไม่สะดวกเรื่องศูนย์ แบบนี้หมดสิทรถยุโรปครับ.
ใช่ครับ ราคาตกเกินไปเยอะเกิน ทำใจไม่ได้ครับ
ขอบคุณครับผม ppv ก็น่าสนใจอยู่ครับ
-
จากที่พูดมาทั้งหมด คงไปจับรถยุโรปไม่ได้แล้วครับ.
ไปซื้อรถญี่ปุ่นเถอะครับ ไม่ก็อเมริกา (Ford).
ผมว่า PPV น่าจะเหมาะที่สุดแล้วกับ conditions ที่คุณบอกมา.
ปล. กลัวราคาขายต่อ / ไม่สะดวกเรื่องศูนย์ แบบนี้หมดสิทรถยุโรปครับ.
ใช่ครับ ราคาตกเกินไปเยอะเกิน ทำใจไม่ได้ครับ
ขอบคุณครับผม ppv ก็น่าสนใจอยู่ครับ
ซีเรียสเรื่องการขับขี่ อย่ามา PPV ครับ
ทำช่วงล่างเป็นแสน ยังสู้อัสติสไม่ได้เลย
-
จากโจทย์เห็นราคาหายแล้วทำใจยาก คงหนียุโรปทั้งหมดละครับ
CX5 2.5Turbo
แรงพอกับ คาเยนดีเซล
ถ้ายอมอืดได้นิดหน่อย
Subaru Outback ซึ่งกดเต็มก็แรงใช้ได้
ตระกูล PPV น่าจะเรีกยได้ว่าอืดหมด (ยกเว้นทำต่อเอง)
-
ลองดูเป็น landcruiser prado ไหมครับ ?
-
ไปลองขับ Ranger Raptorสิครับ ผมดูในคลับที่บรรดาเจ้าของรถถ่ายรูปรถของเขามาอวดกัน ในโรงรถเขามี X5,GLE,M40i,C43 แสดงว่า Raptor เป็นของเล่นของเขาเหล่านั้น คุณอาจยอมรับได้
-
จากโจทย์เห็นราคาหายแล้วทำใจยาก คงหนียุโรปทั้งหมดละครับ
CX5 2.5Turbo
แรงพอกับ คาเยนดีเซล
ถ้ายอมอืดได้นิดหน่อย
Subaru Outback ซึ่งกดเต็มก็แรงใช้ได้
ตระกูล PPV น่าจะเรีกยได้ว่าอืดหมด (ยกเว้นทำต่อเอง)
CX-5 2.5T อีกเสียงครับ ความแรงเหนือกว่ารถญี่ปุ่นบนถนนแน่นอนแม้แต่ PPV ตัว Top และแรงกว่าดีเซลยุโรปตัวเริ่มต้นทั้งหมด ถ้าไม่เจอพวก 30d ขึ้นไป หรือรหัส e ทั้งหลาย ก็ยังสบายใจได้ ถ้าอยากไปแรงกว่านั้นแค่ Remap ก็ได้ 250 ม้า 450nm ที่ล้อแล้วครับ แรงพอๆ กะบ Macan ตัวเริ่มต้นเลย พวงมาลัยคมไม่หลอน และช่วงล่างหนึบสไตล์มาสด้า นุ่มพอได้แต่ไม่เด่น ระบบขับสี่มี Torque Vectoring ดังนั้นหายห่วงเรื่องความเกาะโค้ง แต่ซื้อมาผมขอเปลี่ยนยางเป็น PS4 SUV ก่อนนะครับ ยางติดรถไม่ค่อยโอเคเวลาถนนเปียก
ภายในดูดีกว่ารถยี่ห้ออื่นราคาสองล้านแน่ๆ และได้เบาะหนัง Nappa + Front Seat ventilation
ปัญหาเดียวสำหรับผมคือจอมันเล็กไปหน่อย แต่ล่าสุดผมไปเปลี่ยนจอ Android ขนาด 12 นิ้วมา ถือว่าจบอยู่สำหรับผม
-
Lexus RX ไหม ? เข้าศูนย์ Toyota ได้
มาตรฐานความทนทานไว้ใจได้ อะไหล่ลึกๆอาจจะต้องรอ แต่ผมว่า ต่อให้เบนซ์ หรือ บีเอ็ม ชิ้นเดียวกัน ที่ตจว ก็รอเหมือนกันแหละ
คิดเหมือนผมเลยครับ
แถมระบบ Plug in Hybrid ของเจ้านี้ ผมว่าไว้ใจได้เลยครับ
ได้ยินว่าแม้แบตจะหมด ก็วิ่งเหมือนไฮบริดปกติได้ ไม่ได้ซดน้ำมันเหมือนรถ PHEV รุ่นอื่นๆเวลาแบตหมด
-
Prado ถ้าขายถูกจังหวะ ราคาไม่ลงเลยนะครับ
Harrier RX ก็ราคาแข็งโป๊ก
-
รถที่ขายไป กับ ตัวเลือก ที่ระบุมา ผมว่ามันไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่เลยนะครับ
ตอนใหม่ๆ อยู่ใน วารันตี เอาจริงๆ ก็ไม่ต่างกันเลยนะ
มันจะเริ่มเห็นความต่างตอน BSI หมด นี่ละ ซึ่ง MB ผมว่าไม่น่าจะต่างกันเท่าไหร่
โจทย์ = ขับสี่ ทน ไม่จุกจิก ซ่อมง่าย อะไหล่เยอะ ซ่อมถูก อยู่ต่างจังหวัด
ตัวเลือกนี้ ทำไมผมมองไม่เห็นตัวเลือกอื่นเลย นอกซะจาก Prado
หรือจะเอา Forester ดี??
เป็นผมยังไงซะก็ต้องเจ็บ ตอนขายยังไงก็ขาดทุน ถือว่า ตอนใช้งานมีความสุขกับมันให้มากที่สุดครับ
-
เหมือนเจ้าของกระทู้จะใช้รถเยอะ ใช้ขับทำงานด้วย
ถ้าเป็นแบบนั้นจริง แล้วอยู่ในฐานะที่จะซื้อรถมือสองได้(บางคนโดยฐานะต้องซื้อป้ายแดงอย่างเดียว555)
ก็ซื้อแบบเดิมที่ชอบ แต่เป็นมือสองสภาพใหม่ๆ น่าจะประหยัดได้ราวๆล้านนึง ตอนขายก็จะดูราคาไม่ตกมาก
เพราะยังไงก็วิ่งเยอะแป๊บเดียวก็หมดประกันเข้าอู่นอกไปเหมือนเดิม
แต่ถ้ารถใหม่หาเครื่องดีเซลน่าจะบำรุงรักษาง่ายกว่าเครื่อง53มั้ยครับ
-
ผมก็เคยอยากได้ GLE53 แต่ไม่เคยลองขับเพราะไม่มีรถให้ลองเลยครับ
ลองดู X7 40d มั๊ยครับ
ครบ จบ ขับสบายมากก กว้างเท่า X5 แค่ยาวกว่า
ภายในดีกว่า X5 เยอะ ทั้งวัสดุและ option
340ม้า 700nm แรงและประหยัด วิ่ง 110-120 ได้ 14โล/ลิตร
ก่อนซื้อไม่เคยมองรุ่นนี้เพราะรู้สึกว่ามันใหญ่เกิน จนมาลองเช็ค spec ถึงรู้ว่ากว้างเท่า X5 แค่ยาวกว่ายี่สิบกว่าซม
ตัว LCI กำลังจะมา แต่หน้าตาไม่รักก็เกลียดเลยครับ
PS ก่อนซื้อเคยลองขับ X5 30d, 45e, XC90, Cayenne e-hybrid, Q8 60 tfsi-e ด้านการขับขี่ชอบ Q8 มากที่สุดครับ
-
RX450h+ Premiumครับ
-
ถ้าใช้ระยะยาวสบายใจ แนะนำ Toyota Land Cruiser หรือ Lexus RX ดีกว่า ครับ
รถที่ผมบอกเหล่านี้ดูแลง่ายกว่ารถยุโรปแน่นอนครับ
-
รถไซส์นี้ราคาตกกระจายทุกรุ่นครับ เอาที่เข้าสะดวกดีที่สุดละกัน
-
จากข้อ 1-4 ก็ตัดรถยุโรปกับLexusออกไปได้เลยครับ
แนะนำ Furtuner แทน
ถ้ารับไม่ได้จริงๆ ก็ต้องยอมตัดข้อ 1-4 ออกไปบ้าง
ถ้ารับราคาตกได้ อะไหล่บางตัวต้องรอแต่ไม่จุกจิก ผมว่า RX ตัวใหม่ตอบโจทย์
ไม่ก็ Benz แล้วซื้อประกันเพิ่มเป็น 8 ปี
ทีนี้ก็ใช้ยาวๆเลยครับ 6-7 ปี ค่อยขาย
-
ผมกลับมองว่าข้อ 1-4 มันเป็นแค่ความรู้สึก แต่ไม่ใช่ประเด็นใหญ่มาก
สุดท้าย จขกท ก็คงรับได้แบบเอามาบ่นเฉยๆ ดูจากที่ยังอยากได้ GLE53
ถ้าไม่ติดว่าศูนย์แถวบ้านไม่ซ่อม AMG ผมว่าจขกทจัดไปแบบไม่สนข้อ 1-4 แล้วครับ555
จะให้ไป PPV ผมว่าไม่น่าจะใช่ครับ
-
เล่นรยุโรปยังไงก็เจอ4ข้อที่ว่ามาครับ ยิ่งGLE53นี่หนักกว่าx5อีก
ถ้าไม่อยากเจอคงต้องไปเล่นรถญี่ปุ่นครับ
-
ผมคงไป Lexus เพราะถ้าซ่อมบำรุงทั่วไปเข้าศูนย์โตโยต้าได้
ถึงจะซ่อมหนัก ศูนย์โตโยต้าใหญ่ๆ ก็พอทำได้
แต่เหมือนจะเหลือขายแค่ NX450h+ รุ่นเดียวมั้งครับ
-
หนียุโรปไปหา TOYOTA Land cruiser LC300 จบครบทุกอย่างที่ต้องการ
-
ตัดเรื่องราคาขายต่อออกไป
ใช้ 4-5 ปีขาย
ผมว่า ดีทุกคันครับ แล้วแต่ชอบเบยยยย
-
แนวทางแรก
X7 40d , X5 30d
ใช้แล้วเปลี่ยนก่อน BSI หมด ค่าเสื่อมราคาแรงแน่นอน กับ ตัองขยันขับมาจังหวัดที่มีศูนย์ ชดเชยกับ Bsi ที่ตัดภาระค่าดูแลไป
แนวทางอื่นๆ
RX ปัจจุบัน มือสอง , CX-8 , Everest ใหม่
อ้างอิงกับจังหวัดผม อยู่ชายแดน เจ้าของกิจการใหญ่ๆก็ใช้กัน 2-3 รุ่นนี้
RX มือสอง ค่าเสื่อมน้อย ไม่น่าจุกจิก ค่าบำรุงแพงตามราคารถ
CX-8 กว้าง ภาพลักษณ์และขับขี่ดีกว่า PPV วัสดุภายในดูดีสุดในช่วงราคานี้
Everest ใหม่ หล่ออีกยาว ความทนทานจุกจิกไปลุ้นเอาครับ
-
Ranger Raptor V6 อีกเสียงครับ
-
+1 Ranger Raptor V6 อีกเสียงครับ ลองมือสอง https://www.one2car.com/%E0%B8%A3%E0%B8%96-%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A-%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2/ford/ranger (https://www.one2car.com/%E0%B8%A3%E0%B8%96-%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A-%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2/ford/ranger) ไม่ชอบค่อยปล่อยต่อ